Khánh Hòa tìm cách thu hút khách du lịch đến từ quốc gia đông dân thứ 2 thế giới
Khánh Hồng -
19/08/2022 17:37 (GMT+7)
(VNF) - Ngành du lịch Khánh Hòa đang hướng đến thị trường du lịch Ấn Độ bởi đây là thị trường nhiều tiềm năng với quy mô dân số đứng thứ 2 thế giới và nhu cầu đi du lịch của người dân Ấn Độ ngày càng cao.
Khánh Hòa tìm cách thu hút khách du lịch đến từ quốc gia có dân số thứ 2 thế giới
Ngày 19/8, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. HCM đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ.
Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch Khánh Hòa hiện nay là việc các đường bay quốc tế đang dần được khôi phục và mở rộng từ các nước như: Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Mông Cổ, Uzbekistan, Thái Lan đã và đang góp phần tăng trưởng mạnh lượng khách du lịch quốc tế đến với Nha Trang (Khánh Hòa).
Tuy nhiên, các thị trường chủ lực trước đây của ngành du lịch địa phương như Nga, Trung Quốc vẫn chưa trở lại.
Do đó, việc tìm kiếm và mở rộng kết nối hợp tác, thu hút các thị trường khách du lịch mới để duy trì đà tăng trưởng và góp phần cho sự phát triển bền vững trong thời gian tới là việc làm hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Chính vì vậy, ngành du lịch Khánh Hòa đã hướng đến thị trường du lịch Ấn Độ, bởi đây là thị trường gửi khách rất nhiều tiềm năng với quy mô dân số đứng thứ 2 thế giới, có nền kinh tế đang phát triển rất nhanh và nhu cầu đi du lịch của người dân Ấn Độ ngày càng cao.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết tỉnh Khánh Hòa xác định tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, gồm: du lịch biển, đảo, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và du lịch di sản văn hóa gắn với bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa; phát triển các ngành, nghề phụ trợ và liên kết các tuyến du lịch liên vùng.
Khánh Hòa cũng xác định phát triển Nha Trang thành đô thị du lịch, khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh là khu du lịch quốc gia, khu vực Bắc Vân Phong là đô thị du lịch biển đẳng cấp quốc tế, liên kết khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước. Khánh Hòa sẽ đưa thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trở thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á.
“Đây chính là những tiền đề hết sức quan trọng để ngành du lịch Khánh Hòa cất cánh và phát triển”, bà Thanh nói.
Để đạt được những mục tiêu đã đề ra nêu trên, theo bà Thanh, ngành du lịch nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung đã và đang có sự nỗ lực rất lớn, xây dựng quy hoạch phát triển du lịch có chiều sâu, thực hiện những cơ chế, chính sách tạo môi trường đầu tư thông thoáng, quan tâm thu hút mọi nguồn lực đầu tư quy mô lớn, đa dạng hóa sản phẩm, cải thiện môi trường du lịch.
Khánh Hòa cũng tăng cường xúc tiến quảng bá thương hiệu, triển khai các nhiệm vụ một cách đồng bộ, sâu rộng, liên tục để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đẳng cấp, chất lượng cao.
Phát biểu tại hội nghị, ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho hay để khôi phục ngành du lịch phát triển mạnh mẽ và vượt bậc hơn nữa, một trong những nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2022 là khôi phục và mở rộng thêm thị trường khách du lịch quốc tế, trong đó tăng cường mối quan hệ hợp tác du lịch với Ấn Độ nhằm triển khai mở đường bay thẳng nối Cam Ranh - Ấn Độ và ngược lại thông qua hội nghị lần này.
Hội nghị lần này còn tạo sự gắn kết chặt chẽ trong việc phát triển du lịch giữa các địa phương nhằm tạo sản phẩm du lịch đa dạng để thu hút khách du lịch Ấn Độ trong thời gian tới.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.
(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Với việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, Bảo Tín Mạnh Hải đang tập trung vào sứ mệnh sứ mệnh giúp người dân tích lũy và bảo toàn tài sản thông qua các sản phẩm Vàng Tích Luỹ (Kim Gia Bảo, Tiểu Kim Cát) và Vàng Trang Sức 24K.
(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ tại một số nhà vàng trong phiên 8/12. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn chưa thể “tái chiếm” mốc kỷ lục đã được thiết lập trước đó.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Bảo Tín Mạnh Hải chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập vàng tích lũy Kim Gia Bảo 2026 với các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa hội họa truyền thống trống đồng Đông Sơn và Tứ quý.
(VNF) - Việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ FTA được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ 17 FTA hiện có và chủ động hội nhập trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.