Khuyến mãi ‘sốc’ hè 2022, thị trường bán lẻ TP. HCM tăng trưởng ổn định

Khánh Nam - 16/08/2022 09:08 (GMT+7)

(VNF) - Sau 6 tháng đầu năm với những kết quả khả quan, bước vào cao điểm hè, thị trường bán lẻ TP. HCM phát huy tăng trưởng ổn định. Nhiều chương trình khuyến mãi sôi động được áp dụng kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân.

VNF
Ngành bán lẻ TP. HCM đang khuyến mãi rầm rộ

Khuyến mãi rầm rộ

Hè năm 2022, thị trường bán lẻ TP. HCM “nóng” dần khi nhiều chương trình khuyến mãi được công bố. Lượng mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại các trung tâm thương mại lớn đang gia tăng.

Ngày 6/7, chuỗi siêu thị lớn của Hàn Quốc triển khai chương trình “Sản phẩm bán chạy nhất” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và thông minh. Chương trình là cơ hội cho người mua tiếp cận nhiều sản phẩm chất lượng với giá phải chăng. Trong đó, nhiều ưu đãi “sốc” được tung ra như giảm giá từ 18 – 47% cho sản phẩm nông sản như cherry, táo, kiwwi… và thực phẩm tươi sống nhu thịt lợn, thịt bò.KM rầm rộ

Hè 2022, nhiều siêu thị triển khai chương trình kích cầu tiêu dùng

Ngoài ra, chuỗi siêu thị này cũng ưu đãi đặc biệt cho nhóm sản phẩm sữa; món ngon tiện lợi với giá giảm phổ biến 30%. Các sản phẩm nhập trực tiếp giảm đến 25%, dụng cụ nhà bếp giảm đến 50% hoặc áp dụng chính sách mua1 tặng 1… Với hóa đơn mua sắm từ 400.000 đồng trở lên, người mua cũng sẽ được mua những sản phẩm đặc biệt với giá tương ứng.

Với hơn 3.000 địa điểm, một hệ thống chuỗi cửa hàng cũng triển khai từ tháng 6 chương trình “Đón hè rực rỡ - Tiệc vui bất tận” với nhiều nội dung khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt, khách du lịch vào bất cứ thời gian nào trong ngày có thể mua sản phẩm đồ khô, nhu yếu phẩm tiện lợi cho các chuyến du lịch với giá giảm lên đến 30%.

Cạnh tranh với siêu thị ngoại, siêu thị trong nước cũng có kế hoạch thu hút người mua trong dịp hè. Cụ thể, hệ thống siêu thị thuộc Liên hiệp HTX TP. HCM đã kịp thời phối hợp nhà cung cấp để có kế hoạch giảm giá liên tục trong ít nhất 3 tháng tới cho hàng thiết yếu, hàng bình ổn giá như gạo, thịt gia súc, thịt gia cầm, một số mặt hàng sữa, các loại gia vị, thực phẩm khô. Mức dự trữ cho 3 tháng của các nhóm hàng này khoảng 80-100 tấn, mức giảm giá dự kiến 10-25%.

Đặc biệt, chương trình “Tháng tiêu dùng xanh” của hệ thống siêu thị này với mức giảm giá lên đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm thân thiện với môi trường đã được người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Hòa nhịp không khí mua bán sôi động của hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng… hàng ngàn doanh nghiệp của TP cũng đồng loạt tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá áp dụng đa dạng ngành hàng.

TP đồng hành cùng DN kích cầu mua sắm, ổn định thị trường

Theo thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, thị trường bán lẻ TP. HCM đến tháng 7/2022 tiếp tục phục hồi, tăng trưởng 16,7% so với cùng kỳ năm trước.

Để có kết quả này, TP. HCM đã thực hiện nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng như: tổ chức khuyến mãi tập trung, tổ chức hội chợ khuyến mãi… tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối tiếp cận người tiêu dùng.

Theo Sở Công Thương TP. HCM, từ ngày 15/6-15/7, chương trình “Tưng bừng mua sắm Hè 2022” đã tiếp nhận hơn 1.358 nội dung khuyến mãi của hơn 448 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Trong đó, có doanh nghiệp khuyến mãi lên đến 90% tổng giá trị hàng hóa thời trang, may mặc, mỹ phẩm...

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Công Thương TP cho biết, TP áp dụng các quy định Nghị định 81/2018 tạo khung mà DN khuyến mãi có thể lên đến 100%, tạo ra lực cầu lớn để kích thích mua sắm của người dân cũng như du khách khi đến TP.

Mặt khác, đối tượng tham gia chương trình năm nay, cũng mở rộng hơn khi có sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee…; doanh nghiệp sản xuất, tiểu thương hơn 200 chợ truyền thống trên địa bàn TP. Thủ Đức và các quận, huyện.

Dịp này, TP. HCM còn phối hợp với một số đơn vị tổ chức ba sự kiện, gồm: Hội chợ khuyến mại “Shopping Season;” Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu; Chương trình “Kết nối cung-cầu” giữa TP với các tỉnh, thành khác.

Chị Lệ Hằng, cư trú tại quận Bình Thạnh chia sẻ, hiện nay là thời điểm trẻ em bước vào kỳ nghỉ hè nên gia đình tranh thủ cuối tuần mua sắm hàng hóa thiết yếu, vừa mua sắm một số sản phẩm cho con nhe quần áo, giày dép… Những nhóm mặt hàng ưu đãi, giảm giá thì mua càng sướm càng có nhiều lựa chọn hơn về mẫu mã, chủng loại, màu sắc…

Trong khi đó, anh Thành Hiển, ngụ tại quận 1 cho biết, mùa hè các gia đình thường cho con về quê thăm ông bà và vui chơi nên có nhu cầu mua sắm nhiều hơn lúc bình thường. Trong bối cảnh vật giá leo thang thì lựa chọn các sản phẩm khuyến mãi cũng là giải pháp chi tiêu tiết kiệm.

Gia đình rất cần mua thiết bị giải nhiệt mùa hè, những cũng cố gắng chờ mua, “săn” hàng khuyến mãi. Khi mua sắm theo chườn trình khuyến mãi của TP thì chúng tôi khá yên tâm về chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi, anh Hiển cho biết thêm.

Đại diện Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, để tăng sức cạnh tranh, quan trọng nhất là phải hướng đến lợi ích tối ưu nhất cho khách hàng. Ngoài ra, DN phân phối cần có sự kết hợp với nhà cung cấp để có mức giá cạnh tranh nhất; khi DN phân phối luân phiên thực hiện kích cầu sẽ thu hút được khách hàng nhiều hơn.

Báo cáo nhanh của một số nhà bán lẻ, đơn vị SXKD cho thấy, các chương trình khuyến mãi đang thúc đẩy sức mua tăng đáng kể trên thị trường, cũng như hỗ trợ DN tăng doanh số bán hàng. Người tiêu dùng cũng có cơ hội "săn" hàng ưu đãi, giảm giá. Sự nhập cuộc đồng bộ của chính quyền TP, đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà cung cấp, phân phối và bán lẻ đã đưa hàng hóa chất lượng với giá cả phải chăng đến với mọi người.

Báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 7 của Cục thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 486 nghìn tỷ đồng, tăng 2,4% so với tháng trước và tăng 42,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt quy mô và tốc độ tăng cao hơn so với cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch Covid-19. Tính chung 7 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3.205,8 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2021 giảm 0,3%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 11,9% (cùng kỳ năm 2021 giảm 1,8%).
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hãng trang sức lớn nhất thế giới khởi công dự án 150 triệu USD tại Bình Dương

Hãng trang sức lớn nhất thế giới khởi công dự án 150 triệu USD tại Bình Dương

(VNF) - Bình Dương tiếp tục đón một doanh nghiệp lớn trong ngành thời trang là Tập đoàn Pandora sẽ xây dựng nhà máy trị giá hơn 150 triệu USD tại Khu công nghiệp VSIP 3.

Cổ phần hoá vẫn ì ạch, 85 DN chờ phê duyệt phương án cổ phần hoá

Cổ phần hoá vẫn ì ạch, 85 DN chờ phê duyệt phương án cổ phần hoá

(VNF) - Tính đến tháng 4/2024, 85 doanh nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp. Tuy nhiên, chưa có doanh nghiệp nào được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cổ phần hóa.

Long An: Khu đô thị 9.200 tỷ tìm nhà đầu tư

Long An: Khu đô thị 9.200 tỷ tìm nhà đầu tư

(VNF) - Dự án khu đô thị Bình An Đức Hòa được thực hiện tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 9.292 tỷ đồng.

Giá vé máy bay 'neo' cao: Bộ GTVT ra chỉ đạo nóng

Giá vé máy bay 'neo' cao: Bộ GTVT ra chỉ đạo nóng

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Cục Hàng không kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé của các hãng hàng không.

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

(VNF) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng.

Tổng giám đốc Samsung: ‘DN công nghệ cao toàn thế giới cạnh tranh, tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam’

Tổng giám đốc Samsung: ‘DN công nghệ cao toàn thế giới cạnh tranh, tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam’

(VNF) - "Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của mình trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Các doanh nghiệp công nghệ cao trên toàn thế giới đang cạnh tranh tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam, do đó nhu cầu về nhân tài công nghệ cao cũng gia tăng đột biến".

Nhờ ‘game’ hợp nhất, CII lãi 323 tỷ trong quý I, bằng 60% kế hoạch năm

Nhờ ‘game’ hợp nhất, CII lãi 323 tỷ trong quý I, bằng 60% kế hoạch năm

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (HoSE: CII) ghi nhận khoản lãi sau thuế lên tới 323 tỷ đồng trong quý I/2024, hoàn thành 60% kế hoạch năm dự kiến. Tuy nhiên, kết quả này không đến từ hoạt động kinh doanh chính mà tới từ hoạt động hợp nhất Năm Bảy Bảy vào CII.

Kiến nghị bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

Kiến nghị bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

(VNF) - Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, đồng thời xử lý các cơ sở kinh doanh vàng không xuất hóa đơn điện tử kịp thời cho người mua.

AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid có thể gây đông máu, Bộ Y tế nói gì?

AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid có thể gây đông máu, Bộ Y tế nói gì?

(VNF) - Công ty dược phẩm nổi danh AstraZeneca gần đây đã khiến thế giới hoang mang khi lần đầu thừa nhận vaccine Covid-19 của mình có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp là bệnh huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu (TTS).

Kiên quyết không 'cứu' dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Kiên quyết không 'cứu' dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

(VNF) - Nội dung này được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh trong thông báo kết luận về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.