Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Theo nghiên cứu của Counterpoint, trong 3 tháng đầu năm 2023, doanh số iPhone bán ra tại thị trường Đông Nam Á đã tăng tới 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số của iPhone tăng mạnh ở hai quốc gia Indonesia và Việt Nam.
Nhiều người trẻ tuổi tại Đông Nam Á đã quyết định chuyển từ Android sang iOS. Họ bị thu hút bởi thiết kế và khả năng chụp ảnh chất lượng cùng hệ điều hành trực quan của iPhone. Thậm chí nhiều người còn khẳng định sẽ tiếp tục mua điện thoại iPhone nếu như chất lượng của chúng được giữ vững.
Xu hướng sử dụng điện thoại thông minh tại thị trường Đông Nam Á có nhiều thay đổi trong những năm qua. Trước đây, Apple từng gặp khó khăn ở Đông Nam Á khi nhiều người không sẵn sàng sử dụng chiếc smartphone đắt đỏ như thế. Tại Indonesia, doanh số bán smartphone được thống trị bởi các hãng điện thoại Trung Quốc như Oppo, Vivo, Xiaomi hay Realme.
Các hãng điện thoại Trung Quốc đã làm tốt hơn Apple trong việc bản địa hóa hoạt động tiếp thị của họ. Chưa kể, các thương hiệu này còn tranh thủ tạo thiện cảm với cộng đồng địa phương thông qua các sáng kiến tạo như tạo công ăn việc làm cho người bản địa hay cứu trợ thiên tai.
Thế nhưng, thời thế dường như đã thay đổi. “Rất nhiều người tiêu dùng ở các nền kinh tế mới nổi bắt đầu với điện thoại giá rẻ. Nhưng khi họ có nhiều tiền hơn, họ lại tìm đến iPhone”, Glen Cordoza – nhà phân tích cao cấp tại Counterpoint nói.
Apple đã và đang đạt được những bước tiến mới nhờ chất lượng sản phẩm và sự giàu lên của người dân ở khu vực Đông Nam Á. Trong nhận thức của nhiều người dùng Đông Nam Á giờ đây các sản phẩm của Apple là hàng chất lượng cao.
Tầng lớp trung lưu và tầng lớp siêu giàu đang phát triển nhanh tại Indonesia. Nhu cầu mua điện thoại iPhone cũng tăng theo từ đó. Chủ một đại lý ủy quyền bán iPhone ở Jakarta cho hay, ngay sau khi iPhone 14 ra mắt, nhiều ông bố bà mẹ đã tìm đến cửa hàng để mua cho con cái mình.
Le Xuan Chiew, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu công nghệ Canalys có trụ sở tại Singapore nhận định những người trẻ tuổi ở Đông Nam Á đang giúp ích cho hoạt động kinh doanh của Apple.
Apple cũng đang thay đổi chiến lược bán hàng của mình tại thị trường Đông Nam Á. Thay vì hướng đến tầng lớp trung lưu như trước đây, Apple lại đang nhắm đến tệp khách hàng trẻ tuổi, sẵn sàng bỏ tiền để mua một chiếc iPhone hợp thời.
Vừa qua, Apple cũng đã khai trương cửa hàng trực tuyến chính thức đầu tiên tại Việt Nam. Đây được xem là một trong những bước đi mở rộng thị trường của Apple tại khu vực Đông Nam Á.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.