Kinh tế Singapore tăng trưởng mạnh nhờ hàng loạt show diễn của nghệ sĩ quốc tế
Bảo Anh -
02/03/2024 22:26 (GMT+7)
(VNF) - Nền kinh tế Singapore đã đón nhận làn sóng tăng trưởng sau buổi hòa nhạc của nhóm nhạc Coldplay và nam ca sĩ Ed Sheeran. Sắp tới, Taylor Swift cũng sẽ có một show diễn tại Singapore, dự kiến giúp quốc gia này “bỏ túi” thêm hàng trăm triệu USD từ du lịch.
Tháng 1/2024, ban nhạc Coldplay của Anh đã tổ chức 6 buổi diễn tại Sân vận động Quốc gia Singapore. 200.000 vé đã được người hâm mộ mua sạch chỉ trong vòng vài giờ, phá vỡ kỷ lục thành phố về số lượng vé bán được nhiều nhất bởi một nghệ sĩ trong một ngày.
Được biết, Singapore là điểm dừng chân chính ở châu Á trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên “Music of the Spheres” của Coldplay. Sự xuất hiện của nhóm nhạc đã vô tình thúc đẩy ngành du lịch trong nước khi rất nhiều “fan” lưu trú lại trong nhiều ngày.
Thống kê từ Agoda, nền tảng đặt phòng trực tuyến tại châu Á - Thái Bình Dương, đã cho thấy sự gia tăng đột ngột về lưu lượng tìm kiếm chỗ ở tại Singapore kéo dài trong các ngày diễn ra buổi hòa nhạc của Coldplay.
Agoda chỉ ra rằng mức độ quan tâm của các khách sạn trong khu vực gần địa điểm biểu diễn cao hơn 8,7 lần kể từ thời điểm ban nhạc bắt đầu bán vé vào tháng 6. Thông tin đặt phòng trực tuyến của doanh nghiệp cho thấy chủ yếu các khách hàng đều đến từ những quốc gia láng giềng là Malaysia và Indonesia.
Không chỉ dừng lại tại đây, vào đầu tháng 3, Singapore dự kiến sẽ đón thêm ngôi sao nhạc pop đình đám Taylor Swift, người đã tạo ra một làn sóng tăng trưởng kinh tế khủng vào năm ngoái nhờ chuyến lưu diễn mang tên Eras Tour trên khắp nước Mỹ. Ước tính, Eras Tour đã đem về 4,6 tỷ USD nhờ những khoản chi tiêu của người tham dự hoà nhạc.
Chuyên gia kinh tế ASEAN, bà Yun Liu cho rằng: “Taylor Swift đang được kỳ vọng sẽ tạo ra một sự thúc đẩy kinh tế đáng kể, dựa trên thành tích của nữ ca sĩ trong năm 2023”.
Theo kế hoạch, chuyến lưu diễn của Taylor Swift sẽ chỉ lướt qua 3 quốc gia ở châu Á - Thái Bình Dương bao gồm: Nhật Bản, Australia và Singapore. Tổng cục Du lịch Singapore đã phải trả khoảng gần 3 triệu USD để đổi lại việc Taylor Swift không biểu diễn thêm ở bất kỳ một quốc gia Đông Nam Á nào khác trong thời gian diễn ra Eras Tour.
Dữ liệu từ công ty phân tích khách sạn Smith Travel Research cho thấy ngay sau khi nữ ca sĩ công bố ngày biểu diễn của mình tại thành phố này, lượng đặt phòng khách sạn ở Singapore vào tháng 3/2024 đã tăng 10%. Không chỉ có phòng khách sạn, nhu cầu đi lại, di chuyển, thuê xe tại quốc gia này cũng tăng vọt.
Đặc biệt, các hãng hàng không top đầu đất nước như Singapore Airlines và hãng hàng không giá rẻ Scoot đều ghi nhận nhu cầu về các chuyến bay đến Singapore trong tháng 3 tăng đột biến, đặc biệt là các chuyến bay từ khu vực Đông Nam Á. Jetstar Asia cũng xác nhận số lượng vé máy bay tăng khoảng 20% đối với các hành trình từ Bangkok, Manila, Jakarta đến Singapore.
Ông Erica Tay, Giám đốc nghiên cứu vĩ mô tại Maybank cho biết: “Giả định rằng khoảng 70% khán giả đến xem buổi hòa nhạc là người ngoại quốc, vậy các buổi hòa nhạc của Swift dự kiến sẽ đem lại cho ngành du lịch trong nước khoảng 260,3 triệu - 371,9 triệu USD”.
Không chỉ có Coldplay và Taylor Swift, Singapore đang là quốc gia thu hút rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Ed Sheeran, Bruno Mars, Blackpink…
Các show diễn đắt khách từ những tên tuổi này sẽ giúp Singapore trở thành một điểm sáng trong ngành du lịch toàn cầu trong tương lai không xa.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.