Vùng đất từng được quy hoạch nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận hiện ra sao?
Chính quyền tỉnh Ninh Thuận đầu tư xây dựng hạ tầng để người dân tại 2 vùng từng được quy hoạch Nhà điện hạt nhân khôi phục sản xuất, ổn định đời sống.
Cặp cửa khẩu Chi Ma (Việt Nam) - Ái Điểm (Trung Quốc) mới được Bộ Giao thông vận tải hai nước Việt Nam - Trung Quốc thống nhất đưa tuyến vào sâu lãnh thổ hai nước Hà Nội - Cửa khẩu Chi Ma - Cửa khẩu Ái Điểm - Nam Ninh vào hoạt động từ ngày 2/7/2024, nhưng tại cặp cửa khẩu này chưa có tuyến khu vực biên giới giữa hai nước.
Hơn nữa, hiện nay, trung bình hàng ngày có khoảng 100 phương tiện chở hàng xuất nhập khẩu sang các bến bãi thuộc khu vực biên giới giữa hai nước, tuy nhiên chưa cấp được Giấy phép loại C.
Do đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét thống nhất với Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc bổ sung tuyến vận tải hàng hóa, hành khách đường bộ: Thành phố Lạng Sơn - Cửa khẩu Chi Ma - Cửa khẩu Ái Điểm - huyện Ninh Minh và ngược lại vào Phụ lục 5 của Nghị định thư thực hiện Hiệp định vận tải đường bộ Việt - Trung.
Đề xuất trên nhằm tổ chức thực hiện hoạt động vận tải đường bộ quốc tế Việt - Trung qua cặp cửa khẩu song phương Chi Ma - Ái Điểm bảo đảm tuân thủ quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu văn hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại giữa hai bên khu vực cửa khẩu.
Chính quyền tỉnh Ninh Thuận đầu tư xây dựng hạ tầng để người dân tại 2 vùng từng được quy hoạch Nhà điện hạt nhân khôi phục sản xuất, ổn định đời sống.