Liên danh Đèo Cả nhận hồ sơ yêu cầu gói thầu hơn 3.800 tỷ
Hoàng Ngân -
16/12/2022 13:06 (GMT+7)
(VNF) - Ban quản lý dự án 2 đã có quyết định chấp thuận danh sách nhà thầu nhận hồ sơ yêu cầu gói thầu XL1 – thi công xây dựng đoạn Km0+000 – Km30+000, dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn thuộc dự án xây dưng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn năm 2021 - 2025.
Theo đó, liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Dacinco được nhận hồ sơ yêu cầu gói thầu đầu tiên đoạn cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.
Đây là liên danh đã có đơn xin tham gia nhận thầu theo hình thức chỉ định thầu trước đó, được đánh giá đáp ứng yêu cầu. Liên danh này vượt qua 3 nhà thầu/liên danh khác để trở thành nhà thầu duy nhất được nhận hồ sơ chỉ định thầu tại gói thầu này.
Gói thầu XL1 có trị giá khoảng 3.862 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là trong 1.020 ngày (34 tháng) kể từ ngày khởi công. Theo biên bản mở hồ sơ đề xuất, liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đã nộp hồ sơ đúng thời hạn và mở hồ sơ đề xuất vào lúc 9h05 ngày 15/12/2022.
Tập đoàn Đèo Cả là nhà đầu tư hạ tầng giao thông tại Việt Nam, Đèo Cả cho biết doanh nghiệp đã chứng minh năng lực của mình bằng việc hoàn thành nhiều công trình tầm vóc quốc gia, mang lại giá trị thực cho xã hội.
Hệ thống các công trình đường bộ, hầm xuyên núi hiện đại gồm chuỗi hầm Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông, Hải Vân, Phú Gia - Phước Tượng khi đưa vào vận hành giúp giảm thiểu tai nạn giao thông ở các cung đường đèo hiểm trở dọc dải đất miền Trung, giải cứu thành công các tuyến cao tốc bị đình trệ nhiều năm như Bắc Giang - Lạng Sơn và Trung Lương - Mỹ Thuận, tạo động lực phát triển cho các khu vực nơi có các tuyến cao tốc đi qua.
Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát gây ảnh hưởng tiêu cực mọi lĩnh vực trong xã hội, Đèo Cả đã khắc phục khó khăn và vượt qua trở ngại để hoàn thành hầm bao biển và cầu tình yêu trên vịnh Cửa Lục tỉnh Quảng Ninh.
Hiện nay, Đèo Cả đang thực hiện công trình hầm Thung Thi, ống hầm lớn nhất trên tuyến cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 ở Thanh Hoá, hầm Trường Vinh tại cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu và cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.