Liên danh nhà thầu làm tuyến vành đai phía Bắc Quảng Nam 500 tỷ

Tuấn Anh - 25/08/2024 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Công trình này do liên danh nhà thầu Công ty cổ phần Đại Thiên Trường và Công ty cổ phần 873 - Xây dựng công trình giao thông đảm nhận thi công.

Dự án đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam có tổng mức đầu tư 498 tỷ đồng; trong đó ngân sách trung ương hỗ trợ 398 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 100 tỷ đồng.

Dự án đường vành đai phía bắc tỉnh Quảng Nam được UBND tỉnh giao cho UBND thị xã làm chủ đầu tư, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Điện Bàn.

Theo thiết kế, nền đường đoạn từ đầu dự án đến tuyến ĐT605 rộng 9,5m; trong đó mặt đường rộng 7,5m, lề đường mỗi bên rộng 1m (gia cố lề mỗi bên rộng 0,5m).

Điểm cuối của dự án kết nối liên thông với cầu Quảng Đà vượt sông Yên đang được Đà Nẵng đầu tư xây dựng. Ảnh: C.T

Nền đường đoạn từ tuyến ĐT605 đến cầu Quảng Đà rộng 27m; trong đó mặt đường mỗi bên rộng 7,5m, dải phân cách giữa rộng 2m, lề rộng mỗi bên 5m.

Cầu vượt đường sắt dài 214,91m và bề rộng 10,5m. Cầu Bầu Sấu dài 173,18m và rộng 10,5m. Cầu vượt đường cao tốc dài 161,10m; bề rộng 22m (phần xe chạy mỗi bên rộng 7,5m, dải phân cách giữa rộng 2m, lan can và lề bộ hành mỗi bên rộng 2,5m).

Công trình này do liên doanh nhà thầu Công ty cổ phần Đại Thiên Trường và Công ty cổ phần 873 - Xây dựng công trình giao thông đảm nhận thi công.

Công ty cổ phần Đại Thiên Trường được thành lập vào ngày 30/3/2009 do bà Đỗ Thị Thu Thuỷ làm người đại diện pháp luật. Doanh nghiệp này có địa chỉ trụ sở tại số 176A Nguyễn Đình Hoàn, P. Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Ngành nghề hoạt động chính của doanh nghiệp này là Xây dựng công trình đường sắt và đường bộ.

Về năng lực đấu thầu, doanh nghiệp này đã tham gia 52 gói thầu, trong đó trúng 24 gói, trượt 21 gói, 7 chưa có kết quả. Doanh nghiệp này đã từng ‘so găng’ với 116 nhà thầu trong 38 gói thầu, thắng 10 gói, thua 20 gói, 8 chưa có kết quả.

Bên cạnh đó, nhà thầu này cũng từng liên danh với 46 nhà thầu trong 20 gói thầu, thắng thầu 17 gói, thua 3 gói. Các gói thầu này trải khắp cả nước.

Ở phía cạnh đấu thầu độc lập, doanh nghiệp này tham gia 21 gói thầu, trong đó trúng 6 gói thầu, trượt 11 gói thầu và 4 gói còn lại chưa có kết quả. Nhưng khi liên danh với các đơn vị khác, doanh nghiệp này có phần nhỉnh hơn khi tham gia đấu 31 gói thầu, trong đó trúng 18 gói thầu, trượt 10 gói thầu và chưa có kết quả 3 gói thầu.

Tính từ tháng 5 đến nay, Công ty cổ phần Đại Thiên Trường tham gia đấu 9 gói thầu. Các gói thầu đã trúng và đang đầu thầu là gói thầu số 14 xây dựng cầu Kênh Vàng và đoạn tuyến từ điểm đầu dự án Km0+00 đến Km6+625,44 (thuộc địa phận huyện Gia Bình, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh và huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

Gói thầu này có giá 984.651.596.000 đồng do Ban quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh mời thầu. Gói thầu này hiện mới hoàn thành mở thầu, chưa chọn nhà thầu.

Gói thầu tiếp theo là gói thầu XL02-KBT thi công xây dựng hạng mục kè bờ Tây và hệ thống hạ tầng kèm theo. Bên mời thầu là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu.

Giá gói thầu là 146.412.953.000 đồng và mới hoàn thành mở thầu, chưa chọn nhà thầu.

Gói thầu số 22 thi công xây dựng công trình cầu và đảm bảo giao thông với giá 162.032.864.000 đồng. Gói thầu này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội mời thầu. Tính đến nay mới hoàn thành mở thầu, chưa chọn nhà thầu.

Công ty cổ phần Đại Thiên Trường đang đấu thầu gói thầu toàn bộ khối lượng xây dựng công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Tây Sơn mời thầu. Giá gói thầu là 131.211.958.000 đồng và hiện hoàn thành mở thầu, chưa chọn nhà thầu.

Cuối cùng là các gói trúng thầu, liên danh Đại Thiên Trường và Công ty TNHH đầu tư xây dựng Kim Đông đã trúng gói thầu XL-02 do Ban Quản lý dự án Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng mời thầu. Giá trúng thầu là 577.567.183.892,3984 đồng.

Tiếp theo, liên danh Đại Thiên Trường và Công ty cổ phần 873 – Xây dựng công trình giao thông đã trúng gói thầu Thi công xây dựng công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Điện Bàn mời thầu. Giá trúng thầu là 375.367.462.000 đồng.

Công ty cổ phần 873 - Xây dựng công trình giao thông thành lập vào ngày 10/08/2006. Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp là Nghiêm Phú Sơn và trị sở chính tại số 346 đường Nguyễn Trãi, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Theo số liệu công khai, doanh nghiệp này đã tham gia 86 gói thầu, trong đó trúng 50 gói, trượt 30 gói, 4 chưa có kết quả, 2 gói đã bị huỷ. Trong đó, công ty 873 đã từng đấu với 157 nhà thầu trong 52 gói thầu, thắng 17 gói, thua 30 gói, 3 chưa có kết quả, 2 gói đã bị huỷ.

Công khai tỷ phú và nhóm liên quan chi phối ngân hàng Việt

Công khai tỷ phú và nhóm liên quan chi phối ngân hàng Việt

Ngân hàng
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước liên tục hút tiền về; dư nợ tín dụng tăng nhanh; lộ dần bức tranh lợi nhuận ngân hàng và lộ diện những nhóm cổ đông chi phối các NH... là những điểm nhấn quan trọng trong tuần qua.
Cùng chuyên mục
Tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt, gánh tiếp trọng trách Sân bay Long Thanh

Tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt, gánh tiếp trọng trách Sân bay Long Thanh

(VNF) - Ông Vũ Thế Phiệt được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thay thế cho ông Lại Xuân Thanh - người vừa nghỉ hưu từ 1/9.

 DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

(VNF) - Setra Corp, công ty liên quan hệ sinh thái bà Trương Mỹ Lan, góp vốn xây tháp Vietcombank, đang nợ gần 445 tỷ đồng lãi trái phiếu.

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

(VNF) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công tháng 1/2023. Hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng.

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

(VNF) - Theo nhận định của các chuyên gia,Việt Nam là quốc gia tại ASEAN được hưởng lợi từ việc sắp xếp lại các thị trường xuất khẩu toàn cầu

Lần theo bước chân  khối ngoại trên TTCK Việt Nam

Lần theo bước chân khối ngoại trên TTCK Việt Nam

(VNF) - Nhìn lại cả hành trình của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, có thể thấy sau thời gian chạy đà gom gió cho “con diều chứng khoán Việt” bay lên, đến nay thị trường đã “tự bay” được, vai trò của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm dần.

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

(VNF) - Theo báo cáo tài chính năm 2023 của Honda Việt Nam, Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Honda Việt Nam ghi nhận hơn 30.399,7 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

(VNF) - Tính đến 9h sáng 7/9, tâm bão vẫn còn cách đất liền khoảng 120km, nhưng đĩa mây đã xâm lấn ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng gây mưa to.

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

(VNF) - HPG đã cắt đứt chuỗi giảm điểm liên tiếp trong 7 phiên, đồng thời duy trì vị trí của mình trong top 10 doanh nghiệp vốn hoá lớn nhất thị trường.

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

(VNF) - CEO "gã khổng lồ" ngành chip Nvidia, ông Jensen Huang, mới đây đã bày tỏ quan điểm về việc đào tạo nhân viên. Theo đó, vị tỷ phú này lựa chọn đẩy những nhân viên của mình tới giới hạn cuối cùng để thấy họ bứt phá, thay vì lựa chọn sa thải.

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

(VNF) - Cùng với việc Chủ tịch HĐQT từ nhiệm, An Phát Holdings cũng thông báo hạ chỉ tiêu kinh doanh năm nay. Sắp tới, Tập đoàn sẽ thay đổi ngành nghề kinh doanh và sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu APH đã có phản ứng "dữ dội".