'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo báo cáo thu nhập quý I được công bố ngày 28/4, doanh thu của BYD đạt 120,2 tỷ NDT, tăng 79,83% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tỷ suất lợi nhuận gộp là 17,9%, tăng khoảng 5,5%.
Thu nhập ròng của công ty là 4,13 tỷ NDT (597 triệu USD), tăng 411% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này thậm chí còn lớn hơn tổng lợi nhuận 3 tỷ NDT của BYD trong cả năm 2021.
Theo BYD, doanh thu tăng có liên quan đến việc tăng doanh số bán xe năng lượng mới. Trong quý đầu tiên của năm nay, doanh số bán hàng cộng dồn của BYD là 552.100 xe, tăng 92,81% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó doanh số bán hàng trong tháng 3 một lần nữa vượt mốc 200.000 xe.
Hoạt động kinh doanh ở nước ngoài cũng đang trở thành điểm tăng trưởng cho doanh số bán hàng của BYD. Từ tháng 1 đến tháng 3, BYD đã xuất khẩu tổng cộng khoảng 38.700 xe chở khách.
Tăng trưởng có khả năng bắt nguồn từ một loạt các mẫu xe mới mà BYD đã ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải tháng này, bao gồm cả hai đầu của phổ giá - từ chiếc hatchback Seagull 73.800 NDT đến chiếc xe thể thao đa dụng hạng sang Yangwang U8 trị giá 1,1 triệu NDT.
Mặc dù đẩy mạnh hoạt động ra nước ngoài, ưu tiên châu Âu, Mỹ Latinh và các thị trường quanh châu Á, nhưng khoảng 440.000 doanh số bán hàng của công ty vẫn ở ở Trung Quốc, chiếm khoảng 40% tổng doanh số bán xe điện tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Với thành tích bán xe ấn tượng trong quý I, BYD đã vượt qua Volkswagen, trở thành thương hiệu bán chạy nhất trong số các nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc, theo dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu và Công nghệ Ô tô Trung Quốc.
Được biết, Volkswagen đã bán được 427.247 xe tại quốc gia này trong quý đầu tiên, trong đó xe điện chỉ chiếm 6%.
BYD, có nhà đầu tư lớn nhất là Berkshire Hathaway Inc. của Warren Buffett , đặt mục tiêu cung cấp 3 - 3,7 triệu xe điện trong năm nay, theo Bloomberg Intelligence. Công ty đã bán được 1,86 triệu chiếc vào năm 2022, nhiều hơn cả 4 năm trước cộng lại.
Jack Shea, người sáng lập và giám đốc tài chính của quỹ Snow có trụ sở tại Thâm Quyến cho biết, mặc dù chi phí nguyên vật liệu tăng và chi tiêu cho các nhà máy mới cũng như nghiên cứu và phát triển, BYD vẫn công bố thu nhập ròng cao thứ ba trong lịch sử.
“Chúng tôi kỳ vọng biên lợi nhuận của hãng sẽ tăng lên khi các nhà máy mới của hãng này mọc lên khắp Trung Quốc, giá bán trung bình tăng với các mẫu xe mới được tung ra thị trường và giá nguyên liệu ổn định vào cuối năm nay”, ông Shea nói.
Xem thêm >> Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD ‘thách thức’ Land Rover và Mercedes-Benz
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.