Chi tiết biển số xe của 34 tỉnh, thành sau sáp nhập
(VNF) - Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), ký hiệu biển số địa phương sau khi sáp nhập được tổng hợp từ ký hiệu biển số của các địa phương trước sáp nhập.
Branded Residences Forum Asia 2025, diễn đàn quốc tế uy tín về bất động sản hàng hiệu, vừa diễn ra thành công tại Bangkok (Thái Lan), quy tụ hơn 300 lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành và các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực phát triển, vận hành bất động sản hàng hiệu toàn cầu như Marriott International, Accor, The Ascott, IHG, Four Seasons, Rosewood, Hilton, Mandarin Oriental...
Trong đó, phiên thảo luận với chủ đề “Spotlight on Vietnam” đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các chuyên gia quốc tế, thể hiện sức hút ngày càng lớn của thị trường Việt Nam, một điểm đến mới nổi trong bản đồ bất động sản cao cấp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Là đơn vị tiên phong đưa mô hình bất động sản hàng hiệu vào Việt Nam, Masterise Homes đã góp mặt tại sự kiện với vai trò diễn giả đại diện thương hiệu. Tại phiên thảo luận, bà Thi Anh Đào, Giám đốc Khối Marketing Masterise Group đã mang đến góc nhìn chiến lược và thực tiễn triển khai bất động sản hàng hiệu (branded residences) tại Việt Nam, đồng thời chia sẻ những định hướng phát triển dài hạn của Masterise Homes tại thị trường đầy tiềm năng này.
Trong phần chia sẻ tại phiên thảo luận “Spotlight on Vietnam”, đại diện Masterise Homes nhấn mạnh rằng Việt Nam đang sở hữu những điều kiện lý tưởng để bứt phá trong phân khúc bất động sản hàng hiệu, không chỉ nhờ vào tốc độ đô thị hóa, mà đặc biệt là nhờ vào sự tăng trưởng tài sản mạnh mẽ của người dân.
Theo ấn bản mới nhất của The Wealth Report 2025, đến năm 2027, tổng tài sản tài chính cá nhân tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt khoảng 600 tỷ USD. Báo cáo cũng ghi nhận có 5.459 cá nhân tại Việt Nam sở hữu tài sản ròng trên 10 triệu USD, chiếm 0,2% tổng số cá nhân thượng lưu toàn cầu, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á về số lượng High-net-worth individuals (HNWIs).
Bên cạnh nhóm giàu và siêu giàu, nhóm khách hàng Affluent – những cá nhân có năng lực tài chính vững vàng, đang gia tăng nhanh chóng cả về số lượng lẫn độ am hiểu – cũng góp phần mở rộng đáng kể nhu cầu đối với các sản phẩm bất động sản mang thương hiệu.
Từ góc nhìn đó, có thể thấy Việt Nam không chỉ là điểm đến tiềm năng của các thương hiệu quốc tế, mà còn đang hình thành một thị trường bản địa với tệp khách hàng đủ sức hấp thụ các dòng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế.
Theo số liệu từ báo cáo Global Branded Residences quý IV/2024, Việt Nam hiện nằm trong Top 6 quốc gia có nhiều dự án branded residences nhất thế giới, đồng thời đứng thứ 4 toàn cầu về số lượng dự án đang được triển khai (pipeline) – vượt qua nhiều thị trường lớn khác như Trung Quốc và Ấn Độ.
Một điểm đáng chú ý khác là theo một báo cáo nội bộ của Masterise Homes, có hơn 80% khách hàng sở hữu branded residences tại Việt Nam là người Việt - khác biệt lớn so với nhiều thị trường truyền thống vốn phụ thuộc vào tệp khách hàng quốc tế.
Điều này không chỉ phản ánh tiềm lực tài chính đang lớn mạnh của người Việt, mà còn cho thấy sự chuyển biến trong tư duy sở hữu tài sản – khi nhà đầu tư ngày càng chủ động và tự tin lựa chọn các sản phẩm bất động sản đạt chuẩn toàn cầu không chỉ để ở, mà còn như một kênh đầu tư bền vững, mang tính bảo toàn tài sản và truyền đời.
Đối với nhiều nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là nhóm có tiềm lực tài chính vững vàng, bất động sản hàng hiệu đang có xu hướng trở thành tài sản nắm giữ lâu dài nhờ niềm tin vào sự “an toàn tuyệt đối” của loại tài sản này bởi các yếu tố: giá trị tích sản bền vững theo thời gian bất chấp biến động thị trường, tạo ra dòng tiền cao nhờ nguồn khách hàng cao cấp và có gu tận hưởng ổn định trên toàn cầu cùng uy tín thương hiệu, chất lượng thiết kế và hệ sinh thái dịch vụ chuyên nghiệp đi kèm, tiềm năng đầu tư sinh lời do quỹ đất ngày càng khan hiếm.
Từ góc độ chuyên gia quốc tế, đại diện Savills cũng nhận định Việt Nam đang nổi lên là một thị trường hấp dẫn và có biên lợi nhuận tốt cho các nhà phát triển bất động sản hàng hiệu.
Bên cạnh đó, ngành cũng đang chứng kiến sự chuyển dịch mang tính xu hướng: khái niệm branded residences không còn chỉ gói gọn trong phạm vi hợp tác đơn thuần với các thương hiệu khách sạn toàn cầu theo cách hiểu truyền thống, mà ngày càng tập trung vào yếu tố phong cách sống, cởi mở hơn với mô hình nhượng quyền và phát triển dưới dạng “collection” một cách linh hoạt, đa dạng.
Với vai trò là đơn vị tiên phong mang mô hình bất động sản hàng hiệu vào Việt Nam thông qua hợp tác chiến lược cùng Marriott International, Masterise Homes chia sẻ rằng yếu tố thương hiệu quốc tế đóng vai trò mở đường, nhưng chưa phải là toàn bộ câu chuyện.
Điều tạo nên sự khác biệt và tính bền vững của branded residences nằm ở khả năng phát triển một chuẩn sống cao cấp, cộng hưởng hoàn hảo giữa chất lượng quốc tế và bản sắc văn hóa bản địa, cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của khách hàng về không gian sống.
“Branded living” không chỉ là sự gắn kết với các thương hiệu khách sạn toàn cầu, mà còn là khả năng kiến tạo phong cách sống toàn diện, từ thiết kế, vận hành đến giá trị cảm xúc mà khách hàng được trải nghiệm mỗi ngày”, bà Thi Anh Đào nhấn mạnh.
Cũng tại sự kiện, đại diện Masterise Homes tái khẳng định chiến lược phát triển bất động sản hàng hiệu theo hướng mở rộng, kế thừa kinh nghiệm hợp tác cùng các thương hiệu quốc tế để phát triển những dòng sản phẩm mang dấu ấn riêng như Masteri Collection và Lumière Series.
Đây là những dòng sản phẩm cao cấp hướng đến chất lượng chuẩn quốc tế, đồng thời mang đến trải nghiệm sống khác biệt. Điển hình, Masteri Collection tập trung phục vụ nhóm khách hàng Affluent tại các đô thị lớn như TP. HCM và Hà Nội, đồng thời mở rộng đến những thành phố đang tăng trưởng mạnh như Đà Nẵng.
Trong khi đó, Lumière Series được định vị dành cho nhóm khách hàng cao cấp hơn – những người đề cao chiều sâu trải nghiệm và giá trị biểu tượng của không gian sống, có xu hướng tìm kiếm không gian sống duy mĩ hài hòa cùng thiên nhiên, nuôi dưỡng sự cân bằng trọn vẹn giữa thân – tâm – trí.
Mỗi thương hiệu đều được phát triển với định vị rõ ràng, từ thiết kế kiến trúc, vật liệu, tiện ích cho đến tiêu chuẩn dịch vụ và vận hành. Nhờ sự nhất quán này, Masterise Homes không chỉ nâng cao chất lượng sống cho từng nhóm khách hàng mục tiêu, mà còn đảm bảo giá trị đầu tư lâu dài, góp phần xây dựng một nền tảng phát triển bền vững cho thị trường bất động sản cao cấp tại Việt Nam.
Sự góp mặt của Masterise Homes tại Branded Residences Forum Asia 2025 không chỉ là một dấu ấn thương hiệu, mà còn khẳng định vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp Việt trong việc mở ra một xu hướng mới cho bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam.
Với chiến lược và tầm nhìn dài hạn, khả năng phát triển các sản phẩm thương hiệu chuẩn quốc tế, Masterise Homes đang từng bước định hình lại khái niệm “branded living” - không chỉ là một mô hình bất động sản đẳng cấp, mà là một phong cách sống quốc tế toàn diện, tạo dựng giá trị bền vững cho cả cộng đồng cư dân lẫn thị trường.
(VNF) - Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), ký hiệu biển số địa phương sau khi sáp nhập được tổng hợp từ ký hiệu biển số của các địa phương trước sáp nhập.
(VNF) - Sở Tài chính Đồng Nai, dự toán kinh phí để xây dựng khu thương mại tự do khoảng 16 tỷ USD với diện tích gần 8.300ha.
(VNF) - Hải Sapa có khối tài sản đáng nể, xây nhà hàng 100 tỷ đồng, góp vốn lập công ty 50 tỷ đồng. Hải Sapa không ít lần “flex” cuộc sống giàu sang.
(VNF) - Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, việc sử dụng cửa thông minh nhằm nâng cấp không gian sống tiện nghi trở thành ưu tiên của nhiều gia đình Việt.
(VNF) - Thị trường dầu mỏ thế giới nửa đầu năm 2025 tiếp tục biến động do căng thẳng địa chính trị leo thang, đặc biệt là xung đột vũ trang giữa Iran và Israel khiến nguồn cung bị gián đoạn, chuỗi cung ứng rối loạn và giá dầu Brent biến động mạnh theo chu kỳ ngắn. Tại Việt Nam, các nhà máy lọc dầu, trong đó có Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất do Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vận hành, chịu sức ép kép từ thị trường nhập khẩu giá rẻ và sự bất ổn giá nhiên liệu.
(VNF) - Núi Ngọc Linh, nóc nhà Tây Nguyên hùng vĩ giữa đại ngàn Trường Sơn huyền thoại gắn liền với những bản trường ca bất hủ và bản hùng ca hào hùng của dân tộc, ẩn chứa trong mình bao truyền thuyết, được đồng bào Xơ Đăng gọi núi thiêng, quanh năm sương mù phủ kín như chốn thần tiên, với bao câu chuyện kỳ bí và lời nguyền cổ đại, được bảo vệ nghêm ngặt. Nơi ấy cũng là vương quốc loài sâm đặc hữu của thế giới.
(VNF) - Tối 14/6, sân khấu Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra màn tranh tài đầy kịch tính trong Đêm Gala Chung kết I-INVEST! 2025 – dấu mốc khép lại hành trình ba tháng tìm kiếm những gương mặt xuất sắc nhất trong lĩnh vực tài chính – chứng khoán.
(VNF) - HLI EcoHub Nam Hà – dự án nhà xưởng xanh thế hệ mới do Hoa Long Invest (HLI) phát triển tại Bình Thuận chính là lời giải toàn diện, đáp ứng trọn vẹn kỳ vọng của các nhà đầu tư quốc tế theo đuổi tăng trưởng bền vững.
(VNF) - Vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Mặt Trời đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chuyên môn. Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng mô hình bệnh viện đa khoa hiện đại, chuyên sâu và kết nối vững chắc với hệ thống y tế đầu ngành.
(VNF) - Ước tính doanh thu trong 3 năm gần đây của các công ty sản xuất dầu ăn giả cho người từ thức ăn chăn nuôi lên tới hơn 8.200 tỷ đồng, trong đó có công ty đã hoạt động liên tục 14 năm với doanh thu hàng năm lên đến 4.500 tỷ đồng.
(VNF) - Theo Bộ Công an, Z Holding đã bán gần 7.000 tỷ đồng hàng giả và Big Holding bán khoảng 4.000 tỷ đồng.
(VNF) - Ngày 22/6/2025, tại Lễ trao Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ IV (VUPA 2024) tổ chức tại Hà Nội, 4 đồ án/dự án quy hoạch mang dấu ấn của T&T Group đã được vinh danh ở các giải Vàng, Bạc và Đồng; tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong của Tập đoàn trong việc kiến tạo những công trình điểm nhấn, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của quốc gia và quốc tế.
(VNF) - Theo bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, ngay sau các đợt kiểm tra mạnh của Chi cục Quản lý thị trường thành phố, đã xuất hiện hiện tượng nhiều cửa hàng đóng cửa bất thường.
(VNF) - Trong bối cảnh nông nghiệp Việt Nam chuyển mình hướng tới sự hiện đại và bền vững, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) – tự hào giới thiệu về bộ sản phẩm chất lượng cao cùng chương trình đo dinh dưỡng đất thông minh kết hợp tư vấn hướng dẫn sử dụng phân bón hiệu quả.
(VNF) - Trên hành trình kết nối Đà Nẵng với các tỉnh phía Bắc, thương hiệu nhà xe Hiếu Hoa đã trở thành cái tên quen thuộc với hàng nghìn hành khách suốt hơn một thập niên qua. Với phương châm “khách hàng là thượng đế” cùng sự tận tâm trong từng chi tiết nhỏ, Hiếu Hoa là người bạn đồng hành đáng tin cậy, mang đến những chuyến đi “Bình an trên vạn dặm”.
(VNF) - 7 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra của Việt Nam được Mỹ áp thuế chống bán phá giá cá tra phi lê đông lạnh 0% trong kỳ rà soát mới nhất.
(VNF) - Cuối tháng 6/2025, thị trường smartphone Việt chứng kiến đợt điều chỉnh giá sâu với các dòng iPhone đời cũ. Theo đó, iPhone 12 và iPhone 13 - hai mẫu máy đã ra mắt từ 2020 và 2021 đang được bán mới 100% với mức giá rẻ chưa từng có, tạo nên làn sóng mua sắm mới trong phân khúc tầm trung.
(VNF) - Team châu Phi trở lại livestream bán hàng sau 3 tháng gián đoạn vì vụ việc của Quang Linh Vlogs nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Để người mua tin tưởng sữa Hiup giả, công ty sản xuất đã sử dụng nhiều chiêu trò như cam kết hiệu quả, dùng hình ảnh người nổi tiếng, khuyến mại hấp dẫn...
(VNF) - Công ty cổ phần GOZO chính thức đặt mua 2.000 xe tải điện cỡ nhỏ VinFast EC Van từ Xanh SM. Khởi điểm của doanh nghiệp này là bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu và động vật sống.
(VNF) - Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong khuôn khổ hội nghị, Vinamilk đã giành chiến thắng tại hai hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025 (World Dairy Innovation Awards 2025) ở các hạng mục “Sữa chua ngon nhất” và “Thiết kế bao bì xuất sắc nhất”.
(VNF) - Dưới góc độ pháp luật, Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng dù không cố ý, nghệ sĩ quảng cáo sữa giả vẫn có thể bị buộc hoàn trả số tiền thu lợi bất chính. Còn nếu chứng minh được hành vi tiếp tay bán sữa giả, họ có thể bị xử lý hình sự.
(VNF) - Giá bạc tăng mạnh, lên mức cao nhất hơn 1 thập kỷ. Dù bạc miếng thu hút sự quan tâm của nhiều người nhưng chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ.
(VNF) - BHC và Saigon Co.op tiếp nối triển khai các hoạt động cung cấp lựa chọn tiêu dùng sản phẩm xanh, chất lượng cao cho thị trường.
(VNF) - Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), ký hiệu biển số địa phương sau khi sáp nhập được tổng hợp từ ký hiệu biển số của các địa phương trước sáp nhập.
(VNF) - Trong khuôn khổ Lễ hội bóng đá Việt Nam - Vương quốc Anh 2025, các huyền thoại bóng đá một thời của câu lạc bộ Manchester United (MU) đã có trận bóng giao hữu với cầu thủ Việt Nam, cùng các hoạt động giao lưu sôi động với người hâm mộ và khám phá thành phố Đà Nẵng.