Mua trước trả sau: Người mua do dự, chủ hàng chưa tin

Hải Đường - 29/08/2024 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Để đạt được sự phổ biến như hiện nay, các nhà tiên phong trong lĩnh vực BNPL (Mua trước trả sau) đã gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận thị trường.

Đằng sau cuộc đua làm thị trường

Như đã đề cập, BNPL (Buy now Pay later – Mua trước trả sau) xuất hiện tại Việt Nam trong giai đoạn 2019 - 2021, thời điểm đại dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp và hành vi tiêu dùng có sự thay đổi mạnh mẽ. Trong giai đoạn này, việc thanh toán không dùng tiền mặt được thúc đẩy và đạt được tăng trưởng ấn tượng đã góp phần không nhỏ vào sự bùng nổ của BNPL.

Dù có nhiều động lực để trở nên phổ biến như hiện nay, những nhà cung cấp BNPL cũng đã gặp không ít khó khăn trong việc phát triển thị trường.

Trao đổi với VietnamFinance, ông Phạm Nam Anh, Giám đốc Vận hành HENO - một trong những nhà tiên phong của thị trường BNPL cho biết, một trong những thách thức mà nhà cung cấp dịch vụ BNPL này gặp phải là việc xây dựng uy tín và niềm tin từ phía khách hàng và đối tác.

App Mua trước trả sau của HENO trên Google Play

“Vào năm 2021, thị trường BNPL ở Việt Nam vẫn còn mới mẻ và chưa phát triển rộng rãi, nên ngay từ việc giới thiệu về giải pháp mua trước trả sau cũng như tạo niềm tin từ người tiêu dùng là một quá trình đòi hỏi rất nhiều thời gian và nỗ lực. Rất nhiều người tiêu dùng do dự khi sử dụng các dịch vụ BNPL do không hiểu rõ về dịch vụ này, lo dự về các khoản phí ẩn, lãi suất cao và khả năng mắc nợ”, ông Phạm Nam Anh cho biết.

Trước sự lo dự của người tiêu dùng, HENO đã xây dựng lòng tin với khách hàng bằng cách minh bạch về phí và lệ phí, cung cấp rõ ràng thông tin về các chính sách và thông lệ của sản phẩm.

Đó là từ phía khách hàng. Từ phía đối tác, các nhà bán hàng, HENO cho biết thường xuyên bị từ chối trong những ngày đầu phát triển dịch vụ BNPL với do thương hiệu mới, chưa phổ biến, đặc biệt là việc thu phí từ người bán thay vì linh hoạt thu phí từ người mua như các hình thức trả góp thông thường.

“Sự từ chối giảm dần đều khi chúng tôi có những nhà bán hàng đầu tiên và có được sự giới thiệu, ghi nhận từ nhóm khách hàng này. Đồng thời nhu cầu sử dụng của HENO của người tiêu dùng cũng là một động lực tăng trưởng gián tiếp khi họ đề nghị được sử dụng HENO tại một số điểm bán hàng, cung ứng dịch vụ chưa phải là đối tác của HENO, từ đó giúp nhà bán hàng cởi mở hơn trong việc tiếp nhận”, ông Phạm Nam Anh chia sẻ.

Một khó khăn khác là việc xác định và tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng. Với mô hình kinh doanh mới như BNPL, việc định hình đúng đối tượng người dùng có nhu cầu sử dụng dịch vụ là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả và bền vững cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng việc quản lý tốt rủi ro về dòng tiền cũng là một trong những khó khăn của các nhà cung cấp dịch vụ BNPL.

Theo ông Phạm Nam Anh, có 2 nội dung lớn khi nhắc tới quản lý tốt dòng tiền.

Thứ nhất là hiệu quả làm lợi trên vốn của công ty, làm thế nào để kế hoạch hoá, phân bổ, giải ngân và thực thi kế hoạch thu hồi tốt để vốn không bị ứ đọng trong tài khoản gây lãng phí vốn hoặc thiếu hụt khiến gián đoạn dịch vụ, từ đó đánh mất cơ hội cũng như mất sự hài lòng của đối tác, khách hàng.

Thứ hai là quản trị rủi ro tốt để giảm thiểu tối đa khả năng gian lận, chiếm dụng vốn hay khả năng mất vốn do không thể thu hồi vì nhiều lý do - ở đây có thể hiểu là default rate (tỷ lệ vỡ nợ).

Mua trước trả sau: cuộc cạnh tranh khốc liệt

Bên cạnh những khó khăn nội tại doanh nghiệp, các đơn vị phát triển dịch vụ BNPL còn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thanh toán số.

Hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ BNPL tại Việt Nam có thể chia thành 4 nhóm lớn, trong đó nhóm 1 là các công ty tài chính như Home Credit, Lotte Finance...; nhóm 2 là các startup như Fundiin, HENO, Kredivo…; nhóm 3 là các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada; nhóm 4 là các ví điện tử MoMo, ZaloPay.

Dù vậy, vẫn có sự cộng sinh nhất định giữa các nhóm. Đơn cử một số sàn thương mại điện tử như Tiki đang cho phép người dùng sử dịch vụ BNPL do các tổ chức tài chính như Home Credit và Lotte Finance cung cấp. Hay như dịch vụ BNPL mà ứng dụng BE mới ra mắt (bePayLater) cũng là sự kết hợp giữa BE và Ngân hàng số Cake by VPBank.

Với việc tham gia thị trường sớm, các BNPL là startup như Fundiin, Kredivo,… đang có lợi thế trong việc nắm giữ thị phần. Tuy nhiên, TS Phạm Nguyễn Anh Huy, Giảng viên cao cấp ngành Tài chính, Đại học RMIT Việt Nam cho rằng BNPL hầu như chỉ tập trung vào thị trường cho vay nên có thể phải chịu sự cạnh tranh lớn hơn đến từ các tổ chức tài chính truyền thống vì đây là một trong những mảng kinh doanh chính của họ. Điều này sẽ rõ ràng hơn khi cạnh tranh trong thị trường BNPL trở nên gay gắt hơn và thị trường dần bị bão hòa. Khi đó, các công ty BNPL có thể phải tìm kiếm các nguồn thu khác như cho vay ngắn hạn.

Trong khi đó, những sự cộng sinh mạnh mẽ trong lĩnh vực BNPL như đã nêu trên cũng đang tạo ra sự cạnh tranh đáng gờm trên thị trường này.

Theo TS Phạm Nguyễn Anh Huy, sự cạnh tranh khốc liệt không chỉ tạo ra sự đa dạng trong lựa chọn cho người tiêu dùng mà còn thúc đẩy các nhà cung cấp cải tiến dịch vụ của mình, từ quy trình đăng ký đến các tùy chọn thanh toán.

Tuy nhiên, sự đào thải cũng là một vấn đề mà các nhà cung cấp BNPL cần lưu ý. Một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cho biết trong những cuộc chơi công nghệ, hay tài chính công nghệ, sau sự bão hoà sẽ chỉ còn lại 1-2 “người chơi” chiếm lĩnh toàn bộ thị trường. Những doanh nghiệp còn lại hoặc không thể tồn tại, hoặc phải tìm hướng đi “ngách” khác để duy trì tồn tại.

Còn theo TS Phạm Nguyễn Anh Huy, nếu không quản trị rủi ro một cách hợp lý, các nhà cung cấp dịch vụ BNPL sẽ không thể kiếm được lợi nhuận và phá sản như trường hợp của Openpay ở Australia gần đây. Khi phá sản xảy ra, nhiều nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm có thể sẽ không thu hồi được tiền cho các sản phẩm và dịch vụ mà họ đã cung cấp.

Đồng thời, trong tình hình kinh tế với lạm phát và lãi suất cao như hiện tại, nhà đầu tư có xu hướng chuyển đổi danh mục đầu tư khỏi các khoản đầu tư rủi ro và nhiều công ty công nghệ phải cắt giảm nhân sự. Do đó, các công ty BNPL có thể sẽ phải chịu đựng một làn sóng thiếu thanh khoản và điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của BNPL.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.
Cùng chuyên mục
Khách hàng đòi MB Ageas Life trả lại tiền: Tòa tuyên 'không có căn cứ'

Khách hàng đòi MB Ageas Life trả lại tiền: Tòa tuyên 'không có căn cứ'

13/06/25 15:57 (GMT+7)

(VNF) - Theo kết luận của Toà án, việc nguyên đơn khởi kiện MB Ageas Life yêu cầu toà tuyên hợp đồng bảo hiểm vô hiệu và công ty bảo hiểm phải trả lại số tiền 400 triệu cộng lãi là không có căn cứ

Aeon Financial Service: Cuộc chơi tài chính tiêu dùng kiểu Nhật trên đất Việt

Aeon Financial Service: Cuộc chơi tài chính tiêu dùng kiểu Nhật trên đất Việt

13/06/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng dưới tác động của công nghệ, thói quen tiêu dùng mới và áp lực cạnh tranh. Trong làn sóng đó, AEON Financial Service nổi bật với chiến lược tích hợp tài chính vào đời sống mua sắm hàng ngày, một chiến lược mang dấu ấn Nhật Bản.

LOTTE Finance tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp, lên gần 5.000 tỷ đồng

LOTTE Finance tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp, lên gần 5.000 tỷ đồng

13/06/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - LOTTE Finance vừa chính thức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt tăng tổng vốn điều lệ lên hơn 4.912 tỷ đồng. Kể từ hăm 2020 cho đến nay, công ty tài chính 100% vốn đầu tư nước ngoài này đã tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp.

Từ 1/7, khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% BHYT

Từ 1/7, khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% BHYT

11/06/25 16:58 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/7, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) được mở rộng. Một số trường hợp khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% mức hưởng BHYT.

'Cá mập' bảo hiểm ở đâu trong trung tâm tài chính quốc tế?

'Cá mập' bảo hiểm ở đâu trong trung tâm tài chính quốc tế?

11/06/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Trụ cột bảo hiểm không chỉ là lá chắn bảo vệ cho các rủi ro về tài sản, tài chính, thiên tai… có thể xảy ra trong trung tâm tài chính quốc tế, mà còn là nhà đầu tư lớn trong thị trường tài chính, đặc biệt là mảng trái phiếu.

FWD lan tỏa giá trị yêu thương và đề cao phát triển bền vững

FWD lan tỏa giá trị yêu thương và đề cao phát triển bền vững

11/06/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 8/6/2025 tại The Global City, Đỗ Xuân Hợp, phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM, sự kiện “FWD Đường chạy âm nhạc” đã mang đến một không gian vận động đầy màu sắc và năng lượng cho hàng nghìn người tham dự.

TikToker tự hào đóng thuế nửa tỷ và chuyện trốn thuế của người nổi tiếng

TikToker tự hào đóng thuế nửa tỷ và chuyện trốn thuế của người nổi tiếng

10/06/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Nộp thuế là chủ đề nóng trong những ngày gần đây. Trong khi nhiều người tìm cách né thuế thì 1 TikToker gây xôn xao khi công khai số tiền đóng thuế “khủng”.

Muốn khấu trừ thuế GTGT, mua hàng dưới 20 triệu phải có chứng từ không dùng tiền mặt

Muốn khấu trừ thuế GTGT, mua hàng dưới 20 triệu phải có chứng từ không dùng tiền mặt

10/06/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Từ 1/7, mua hàng hóa, dịch vụ dưới 20 triệu đồng phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt mới đủ điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT).

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Quyền lợi khách hàng có bị cắt bớt?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Quyền lợi khách hàng có bị cắt bớt?

09/06/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ‘thay máu’ từ 1/7 theo quy định mới sẽ giúp người tham gia chủ động lựa chọn theo nhu cầu và góp phần ngăn trục lợi bảo hiểm

Đang đi làm vẫn có giấy nằm viện và cái giá phải trả khi lạm dụng bảo hiểm

Đang đi làm vẫn có giấy nằm viện và cái giá phải trả khi lạm dụng bảo hiểm

08/06/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Người tham gia bảo hiểm cần trung thực trong việc nhận bồi thường quyền lợi, đồng thời hiểu rõ hậu quả của các hành vi lạm dụng hoặc trực lợi bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi của chính mình

Phong toả tài khoản chi nhánh Bảo hiểm BSH

Phong toả tài khoản chi nhánh Bảo hiểm BSH

04/06/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - Cơ quan thuế đã cưỡng chế thuế đối với Công ty Bảo hiểm BSH Thái Nguyên là chi nhánh của Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH).

Từ 1/7: Hộ kinh doanh không đóng BHXH sẽ bị phạt nặng

Từ 1/7: Hộ kinh doanh không đóng BHXH sẽ bị phạt nặng

04/06/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Theo quy định mới, từ 1/7 chủ hộ kinh doanh phải tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc với mức đóng thấp nhất tương đương 585.000 đồng/tháng. Nếu không đóng BHXH bắt buộc có thể bị phạt đến 75 triệu đồng

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+: an tâm tận hưởng cuộc sống thịnh vượng

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+: an tâm tận hưởng cuộc sống thịnh vượng

03/06/25 17:15 (GMT+7)

(VNF) - Với mức bồi thường tối đa lên tới gần 1,5 tỷ đồng cùng thời gian đóng phí ngắn chỉ từ 12 tháng, chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+ sẽ là giải pháp tài chính toàn diện, hỗ trợ bạn và gia đình chi trả chi phí điều trị, vững vàng vượt qua biến cố sức khỏe.

Zalopay 'bắt tay' Cake, nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ

Zalopay 'bắt tay' Cake, nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ

03/06/25 09:39 (GMT+7)

(VNF) - Nền tảng thanh toán Zalopay và Ngân hàng số Cake by VPBank công bố thỏa thuận hợp tác toàn diện, chính thức tích hợp các sản phẩm tài chính chủ lực của Cake ngay trên ứng dụng Zalopay.

Bảo hiểm nhân thọ bị xuyên tạc: Hiệp hội Bảo hiểm đề nghị xử lý thông tin sai sự thật

Bảo hiểm nhân thọ bị xuyên tạc: Hiệp hội Bảo hiểm đề nghị xử lý thông tin sai sự thật

28/05/25 12:25 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã có công văn gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị xử lý hành vi đưa thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến ngành bảo hiểm của Fanpage “Thông Điệp Đức phật”.

Duy trì thẻ sức khoẻ: Cam kết của bảo biểm và yếu tố khách hàng cần lưu ý

Duy trì thẻ sức khoẻ: Cam kết của bảo biểm và yếu tố khách hàng cần lưu ý

27/05/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Ngô Hà Minh, việc bảo hiểm Dai-ichi cam kết không cắt thẻ chăm sóc sức khoẻ mang lại nhiều niềm tin cho người mua, nhưng vị chuyên gia cũng nêu trường hợp khách hàng cần lưu ý, tránh gian lận, lạm dụng bảo hiểm

Rủi ro rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước hạn: Chấm dứt năm đầu gần như ‘mất trắng’

Rủi ro rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước hạn: Chấm dứt năm đầu gần như ‘mất trắng’

27/05/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Rút tiền từ bảo hiểm nhân thọ trước hạn hoặc kết thúc hợp đồng sẽ mang đến nhiều thiệt thòi cho người mua bảo hiểm

'Chơi bảo hiểm, mất trắng tiền': Thông tin vu khống, làm hại DN bảo hiểm

'Chơi bảo hiểm, mất trắng tiền': Thông tin vu khống, làm hại DN bảo hiểm

26/05/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, việc đưa thông tin không đúng, không rõ ràng, ghép chữ cố tình gây hiểu nhầm nhằm câu view như vậy có thể “giết” ngành bảo hiểm

Kiến nghị nhiều trường hợp doanh nghiệp không phải xuất hóa đơn

Kiến nghị nhiều trường hợp doanh nghiệp không phải xuất hóa đơn

25/05/25 09:47 (GMT+7)

(VNF) - VCCI kiến nghị bổ sung quy định nêu rõ, không xuất hóa đơn với trường hợp hàng xuất dùng nội bộ phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Bảo hiểm BIC có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc

Bảo hiểm BIC có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc

24/05/25 22:22 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi được Bộ Tài chính chấp thuận, Tổng Công ty bảo hiểm BIDV (BIC) đã chính thức công bố các vị trí lãnh đạo cấp cao mới

Từ 1/7: Bảo hiểm nhân thọ dừng bán loạt sản phẩm, quyền lợi hợp đồng đã ký ra sao?

Từ 1/7: Bảo hiểm nhân thọ dừng bán loạt sản phẩm, quyền lợi hợp đồng đã ký ra sao?

23/05/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Để tuân thủ quy định của Luật kinh doanh bảo hiểm, các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ dừng bán nhiều dòng sản phẩm và các sản phẩm bổ trợ liên quan từ 1/7

Hợp đồng mất hiệu lực sau 3 năm đóng phí: Rủi ro vì lạm dụng điều khoản linh hoạt

Hợp đồng mất hiệu lực sau 3 năm đóng phí: Rủi ro vì lạm dụng điều khoản linh hoạt

22/05/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, linh hoạt đóng phí bảo hiểm là một quyền lợi hỗ trợ cho khách hàng trong trường hợp khó khăn tài chính nhưng vẫn được bảo vệ. Do đó, cần dùng đúng cách, tránh “lạm dụng” khiến hợp đồng mất hiệu lực, ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm

Công ty bảo hiểm nói lý do từ chối bồi thường quyền lợi thai sản

Công ty bảo hiểm nói lý do từ chối bồi thường quyền lợi thai sản

20/05/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Tham gia cùng một sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ, cùng là đẻ thường, cộng với các thủ thuật khác nhưng đều bị phía DN bảo hiểm từ chối.

Bước ngoặt của bảo hiểm nhân thọ: Khi người mua được quyền lựa chọn

Bước ngoặt của bảo hiểm nhân thọ: Khi người mua được quyền lựa chọn

20/05/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia Nguyễn Thanh An đánh giá, thay đổi lớn của bảo hiểm nhân thọ trong thời gian tới sẽ rất tích cực, giúp người mua có quyền lựa chọn theo nhu cầu và ngăn chặn trục lợi bảo hiểm.

Tin khác
Nộp 40 tỷ viện phí trị bệnh hiểm nghèo và nỗi lo 'dự phòng tài chính'

Nộp 40 tỷ viện phí trị bệnh hiểm nghèo và nỗi lo 'dự phòng tài chính'

(VNF) - Các chuyên gia đều khuyên rằng, bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ tài chính, đặc biệt trong những trường hợp không may gặp rủi ro lớn về sức khoẻ như mắc bệnh hiểm nghèo. Do đó, dự phòng bảo hiểm nhân thọ là hết sức cần thiết

Khách hàng đòi MB Ageas Life trả lại tiền: Tòa tuyên 'không có căn cứ'

Khách hàng đòi MB Ageas Life trả lại tiền: Tòa tuyên 'không có căn cứ'

Aeon Financial Service: Cuộc chơi tài chính tiêu dùng kiểu Nhật trên đất Việt

Aeon Financial Service: Cuộc chơi tài chính tiêu dùng kiểu Nhật trên đất Việt

LOTTE Finance tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp, lên gần 5.000 tỷ đồng

LOTTE Finance tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp, lên gần 5.000 tỷ đồng

Từ 1/7, khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% BHYT

Từ 1/7, khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% BHYT

'Cá mập' bảo hiểm ở đâu trong trung tâm tài chính quốc tế?

'Cá mập' bảo hiểm ở đâu trong trung tâm tài chính quốc tế?

FWD lan tỏa giá trị yêu thương và đề cao phát triển bền vững

FWD lan tỏa giá trị yêu thương và đề cao phát triển bền vững

TikToker tự hào đóng thuế nửa tỷ và chuyện trốn thuế của người nổi tiếng

TikToker tự hào đóng thuế nửa tỷ và chuyện trốn thuế của người nổi tiếng

Muốn khấu trừ thuế GTGT, mua hàng dưới 20 triệu phải có chứng từ không dùng tiền mặt

Muốn khấu trừ thuế GTGT, mua hàng dưới 20 triệu phải có chứng từ không dùng tiền mặt

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Quyền lợi khách hàng có bị cắt bớt?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Quyền lợi khách hàng có bị cắt bớt?

Đang đi làm vẫn có giấy nằm viện và cái giá phải trả khi lạm dụng bảo hiểm

Đang đi làm vẫn có giấy nằm viện và cái giá phải trả khi lạm dụng bảo hiểm

Phong toả tài khoản chi nhánh Bảo hiểm BSH

Phong toả tài khoản chi nhánh Bảo hiểm BSH

Từ 1/7: Hộ kinh doanh không đóng BHXH sẽ bị phạt nặng

Từ 1/7: Hộ kinh doanh không đóng BHXH sẽ bị phạt nặng

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+: an tâm tận hưởng cuộc sống thịnh vượng

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+: an tâm tận hưởng cuộc sống thịnh vượng

Zalopay 'bắt tay' Cake, nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ

Zalopay 'bắt tay' Cake, nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ

Bảo hiểm nhân thọ bị xuyên tạc: Hiệp hội Bảo hiểm đề nghị xử lý thông tin sai sự thật

Bảo hiểm nhân thọ bị xuyên tạc: Hiệp hội Bảo hiểm đề nghị xử lý thông tin sai sự thật

Duy trì thẻ sức khoẻ: Cam kết của bảo biểm và yếu tố khách hàng cần lưu ý

Duy trì thẻ sức khoẻ: Cam kết của bảo biểm và yếu tố khách hàng cần lưu ý

Rủi ro rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước hạn: Chấm dứt năm đầu gần như ‘mất trắng’

Rủi ro rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước hạn: Chấm dứt năm đầu gần như ‘mất trắng’

'Chơi bảo hiểm, mất trắng tiền': Thông tin vu khống, làm hại DN bảo hiểm

'Chơi bảo hiểm, mất trắng tiền': Thông tin vu khống, làm hại DN bảo hiểm

Kiến nghị nhiều trường hợp doanh nghiệp không phải xuất hóa đơn

Kiến nghị nhiều trường hợp doanh nghiệp không phải xuất hóa đơn

Bảo hiểm BIC có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc

Bảo hiểm BIC có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc

Từ 1/7: Bảo hiểm nhân thọ dừng bán loạt sản phẩm, quyền lợi hợp đồng đã ký ra sao?

Từ 1/7: Bảo hiểm nhân thọ dừng bán loạt sản phẩm, quyền lợi hợp đồng đã ký ra sao?

Hợp đồng mất hiệu lực sau 3 năm đóng phí: Rủi ro vì lạm dụng điều khoản linh hoạt

Hợp đồng mất hiệu lực sau 3 năm đóng phí: Rủi ro vì lạm dụng điều khoản linh hoạt

Công ty bảo hiểm nói lý do từ chối bồi thường quyền lợi thai sản

Công ty bảo hiểm nói lý do từ chối bồi thường quyền lợi thai sản

Bước ngoặt của bảo hiểm nhân thọ: Khi người mua được quyền lựa chọn

Bước ngoặt của bảo hiểm nhân thọ: Khi người mua được quyền lựa chọn