Mỳ tôm thanh long gây bão mạng xã hội: Hưởng lợi hot trend, doanh thu tăng 612 lần

Tiểu An - 08/12/2023 13:39 (GMT+7)

(VNF) - Sau video quảng cáo gây bão trên mạng xã hội, gian hàng Shopee của thương hiệu Mì gói Thanh long Caty tăng doanh thu gấp 612 lần, đạt 53 triệu đồng, tương đương hơn 4.800 gói mì.

Mới đây, đại diện nền tảng EcomHeat của Công ty phân tích dữ liệu Thương mại điện tử YouNet ECI công bố về những con số ấn tượng mới mà Caty Food đạt được sau cơn sốt video quảng cáo "lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm". 

Bằng đoạn nhạc gây ám ảnh, chỉ trong vòng 14 ngày (từ 23/11 đến 6/12), gian hàng Shopee của thương hiệu mì ăn liền thanh long Caty đã đạt doanh thu là 53 triệu đồng, tăng gấp 612 lần, tương đương hơn 4.800 gói mì được bán ra.

Cũng theo YouNet ECI, trước khi được chú ý trên mạng, mặc dù đã hoạt động được 23 tháng nhưng trong suốt 30 ngày (từ 23/10 - 22/11), gian hàng trên Shopee của Caty chỉ thu được vỏn vẹn 962.000 đồng.

Doanh thu mì tôm thanh long tăng gấp 163 lần sau nhiều năm báo lỗ.

Những ngày gần đây, không chỉ doanh thu tăng mà tổng mà giá trị mỗi đơn hàng của Caty cũng tăng mạnh. Trước đó, từ 23/10 - 22/11/2023, Caty bán ra 96 đơn hàng trên Shopee, trung bình thu 10 ngàn đồng/đơn hàng. Còn từ 23/11 - 06/12/2023, Caty bán ra 2.498 đơn hàng, trung bình thu hơn 21.000 đồng/đơn hàng.

YouNet ECI còn chỉ ra một điểm thú vị là một số mã sản phẩm bán chạy của gian hàng này đã tăng giá nhẹ trong hai ngày gần đây. Ví dụ, combo thùng 12 gói tăng từ 153.000 đồng lên 155.000 đồng, sản phẩm mì gói thanh long đỏ Caty tôm và thịt gà tăng từ 10.000 lên 10.500 đồng.

Điều đó cho thấy rằng, thương hiệu này không chỉ có nhiều khách hàng mà còn được lựa chọn mua với giá cao hơn trước.

Bên cạnh đó, mang lại doanh thu cao nhất cho gian hàng mì Caty hiện là sản phẩm thùng combo mì thanh long Caty (12 gói cho 6 loại) giá 155.000 đồng. Sản phẩm này tiêu thụ 120 thùng, mang về 18,5 triệu đồng trong 14 ngày gần đây.

Số lượng bán sản phẩm mì tôm thanh long tăng vọt.

Về Công ty TNHH Caty Food được thành lập từ tháng 9/2014, có địa chỉ trụ sở chính ở số 104 Chu Văn An, P26, quận Bình Thạnh, TP. HCM. Vốn điều lệ là 20 tỷ đồng.

Người đại diện kiêm Tổng giám đốc công ty hiện nay là bà Phan Thị Na. Theo thay đổi đăng ký kinh doanh gần nhất ngày 19/1/2023, bà Na là thành viên góp vốn chính của công ty với tỷ lệ góp vốn lên tới 99%, tương đương 19,8 tỷ đồng.

Trước đó, bà Na chiếm 10% vốn điều lệ của công ty và cựu Tổng giám đốc Lê Quang Huy chiếm 90% vốn điều lệ. Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất, ông Huy đã chuyển nhượng lại vốn góp cho bà Na đồng thời không còn giữ vị trí CEO của công ty.

Sau khi được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận hoàn tất và công bố trên thị trường vào đầu năm ngoái, các sản phẩm mì ăn liền thanh long công nghệ nano có chiên và không chiên đã được CatyFood mua độc quyền, tiếp tục chế biến sâu nhằm đưa ra tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước.

Ngày 22/11 vừa qua, CatyFood đã xuất khẩu mì thanh long ăn liền sang Trung Quốc. Trước đó vào tháng 6, doanh nghiệp này đã xuất khẩu lô hàng mẫu đầu tiên đi Mỹ.

Hiện tại, trên các sàn thương mại điện tử, CatyFood đang bán các sản phẩm mì thanh long đỏ thịt heo bằm Caty, mì thanh long đỏ tôm và thịt gà Caty, mì thanh long đỏ Caty vị heo gà nấu nấm, mì thanh long đỏ Caty chay rau nấm, mì thanh long đỏ Caty mì tô trộn spaghetti, mì thanh long đỏ Caty hải sản chua cay, phở thanh long đỏ vị gà Caty,... với giá khoảng 10.000 - 15.000 đồng/gói mì.

Cùng chuyên mục
Tin khác