'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Ngày 26/7, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, Hội ATGT Việt Nam, Hiệp hội Các doanh nghiệp rượu châu Á Thái Bình Dương (APIWSA) và Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD) phối hợp tổ chức hội thảo quốc gia "Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của việc lạm dụng đồ uống có cồn đến hành vi điều khiển mô tô, xe máy tại Việt Nam”.
Theo TS Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu GTVT Việt Đức, số liệu thống kê cho thấy trong số các vụ tai nạn giao thông do uống rượu bia lái xe, tỷ lệ người đi xe máy chiếm từ 70 - 90%, trong đó, tỷ lệ nam giới gây ra là 80 - 90%. Thời điểm xảy ra tai nạn liên quan đến uống rượu bia thường vào buổi tối (18 - 24 giờ).
Theo ông Tuấn, cần tăng mức phạt hơn nữa với hành vi uống rượu bia vẫn điều khiển xe, siết chặt nguy cơ tai nạn do rượu bia bằng các giải pháp như quy định nồng độ cồn trong máu bằng 0, bổ sung các hình thức phạt mới như lao động công ích...
PGS. TS Lê Huy Trí, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm nghiên cứu ATGT (Học viện Cảnh sát nhân dân), cho rằng thời gian tới cơ quan chức năng cần nghiên cứu, học tập kinh nghiệm của các nước áp dụng điểm ATGT đối với lái xe.
Cụ thể, đặt ra mục tiêu số lần tối thiểu kiểm tra giấy phép lái xe trong 1 năm để tạo sự răn đe, giúp lái xe ý thức được việc sẽ bị kiểm tra bất cứ lúc nào và sẽ bị mất quyền lợi trong tham gia giao thông nếu điểm ATGT thấp.
Quan trắc hành vi tại các nhà hàng, quán nhậu cho thấy, tỷ lệ thực khách tự điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia chiếm 68% (xe máy 62%, ô tô 6%). Khoảng 40% người đi nhậu ra về trong tình trạng bị say.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.