Ngân hàng Hàng hải chính thức ra mắt thương hiệu mới MSB
Hà Thu -
14/01/2019 16:23 (GMT+7)
(VNF) - Vào lúc 9h ngày 14/1/2019, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam đã tổ chức các hoạt động chào mừng ra mắt thương hiệu mới đồng thời tại Hội sở chính ở Hà Nội và trụ sở ở TP. HCM.
Ngân hàng Hàng hải chính thức ra mắt thương hiệu mới MSB.
Theo đó, bắt đầu từ hôm nay 14/1, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu và tên viết tắt từ Maritime Bank sang MSB. Đây là lần thứ 2 Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tiến hành thay đổi nhận diện thương hiệu trong hành trình 28 năm thành lập và phát triển. Bên cạnh ra mắt thương hiệu mới, MSB cũng thay đổi toàn diện về chiến lược và mô hình trải nghiệm khách hàng.
Nhân dịp này, tất cả các CBNV của MSB đã cùng nhau mặc đồng phục mới với sắc đỏ cam cùng logo mới để thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm đưa ngân hàng chuyển bước vào giai đoạn phát triển mới.
Nhiều hoạt động cũng đã được MSB tổ chức nhân sự kiện này như: nghi thức đưa logo mới ra mắt, thả bong bóng bay, chụp hình với biểu tượng logo mới phiên bản lớn, … và đã được toàn thể CBNV hưởng ứng nhiệt liệt. Đặc biệt, tòa nhà TNR - trụ sở chính của MSB trở thành điểm nhấn ấn tượng khi được nhuộm màu rực rỡ bằng logo mới với hệ thống đèn LED hiện đại trong suốt hơn 1 tháng liền để thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.
Chia sẻ về việc ra mắt thương hiệu mới, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc MSB cho biết: “Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang mang đến vô vàn cơ hội và sự thay đổi trong cuộc sống, trong đó có ngành tài chính ngân hàng. Dù đây là ngành rất đặc thù và có những chuẩn mực đặc biệt nhưng chúng tôi cũng không thể đứng yên mà phải làm mới mình trên mọi phương diện để có thể thích nghi với giai đoạn phát triển mới của xã hội.
Năm 2019 được lựa chọn là thời điểm thích hợp để MSB thay đổi toàn diện từ bên trong đến bên ngoài với mục tiêu trở thành một ngân hàng thân thiện, đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và có tỷ suất lợi nhuận cao”.
Thay đổi nhận diện thương hiệu
Bắt đầu từ tháng 1/2019, toàn bộ nhận diện thương hiệu của MSB sẽ được đổi mới từ logo, bảng hiệu, đến tên viết tắt của ngân hàng...
“Chúng tôi cũng có sự cải cách mạnh mẽ về chiến lược và mô hình để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng dịch vụ, sản phẩm, hệ thống của MSB trong suốt giai đoạn chuyển đổi và cũng sẽ cảm nhận được sự cải thiện không ngừng về dịch vụ, sản phẩm của MSB trong thời gian tới”, ông Huỳnh Bửu Quang cho biết.
Thương hiệu mới của ngân hàng sẽ thay đổi đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc hơn với tên gọi MSB thay cho Maritime Bank trước đó. Hình ảnh logo mới kế thừa từ logo cũ nhưng được thiết kế hiện đại và năng động hơn. Hình tròn thể hiện khách hàng là trọng tâm cùng chữ “M” với đường nét cách điệu và vững chắc thể hiện MSB sẽ là một điểm tựa an toàn, ổn định giúp khách hàng liên tục phát triển.
Tên đầy đủ của ngân hàng vẫn được giữ nguyên là Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam.
Mô hình trải nghiệm hướng đến khách hàng
Mô hình trải nghiệm mới sẽ được MSB cấu trúc lại với kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng một “trải nghiệm ngân hàng khó cưỡng” thông qua 4 nguyên tắc trụ cột: Đơn giản - Chủ động - Kết nối - Thấu hiểu.
Cụ thể trước mắt, khách hàng sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ nhất ở những cải tiến liên tục sản phẩm, dịch vụ hiện có; ra mắt những sản phẩm mới chất lượng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong từng phân khúc. Không chỉ vậy, MSB sẽ tinh gọn quy trình thủ tục sao cho chuẩn xác, nhanh chóng nhất; thái độ phục vụ của nhân viên chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp hơn.
Hướng đến hoàn thành tốt mục tiêu 5 năm tới
Về chiến lược, trong giai đoạn 2019 – 2023, MSB đã đặt ra mục tiêu trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam, trong đó giá trị vốn hóa đạt 3,5 tỷ USD, tăng trưởng doanh thu thuần đạt 30%/năm.
Để làm được điều đó, MSB cho biết sẽ xây dựng mạng lưới phân phối đa kênh, lực lượng bán hàng hiệu quả, tinh gọn và áp dụng mô hình tín dụng tốt nhất thị trường. Song song với việc tạo những giá trị đặc biệt cho khách hàng, MSB cũng tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo, chuyên nghiệp và coi trọng nhân tài.
Ngân hàng cũng cho hay với sứ mệnh “Vì một cuộc sống thuận ích hơn” cho khách hàng cùng khát vọng xây dựng một ngân hàng “ai cũng muốn tham gia và không ai muốn từ bỏ”, MSB cam kết sẽ mang đến cho khách hàng khả năng kiểm soát tài chính tốt hơn, cũng như những cơ hội để phát triển và vươn lên mạnh mẽ, dù đó là khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp.
Là ngân hàng thương mại cổ phần được cấp giấy phép thành lập đầu tiên tại Việt Nam, trong gần 3 thập kỷ hình thành và phát triển, MSB đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển của nền kinh tế Việt Nam và đã nỗ lực thực hiện rất nhiều thay đổi để thích ứng với môi trường vĩ mô của đất nước cũng như nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Những nỗ lực đó đã mang lại kết quả tích cực như: chỉ số hài lòng khách hàng, mức độ nhận diện thương hiệu đều cải thiện đáng kể qua từng năm, doanh thu từ hoạt động kinh doanh lõi tăng hơn 30%/năm, thu nhập từ phí tăng hơn 60%/năm, tổng tài sản tăng gần 20%/năm. MSB đồng thời cũng gặt hái được nhiều giải thưởng uy tín do các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng.
(VNF) - Với nhiều bạn trẻ của thời đại số, dấu hiệu là khoảnh khắc mở App TPBank và nhận ra giao diện đã lên màu Giáng sinh. Một thay đổi nhỏ, nhưng đủ để báo hiệu loạt trải nghiệm số thú vị trên App TPBank hàng năm đã bắt đầu…
(VNF) - Lãi suất tiết kiệm cao nhất là 9% với điều kiện số tiền gửi lớn. Hàng loạt ngân hàng còn cộng thêm lãi suất, đẩy lãi suất huy động vượt mốc 8%/năm ở các kỳ hạn dài.
(VNF) - Hàng loạt ngân hàng phải tăng lãi suất huy động nhằm thu hút nguồn vốn trong dân. Các ngân hàng cũng đẩy mạnh giải ngân đáp ứng như cầu vốn mùa cao điểm cuối năm.
(VNF) - Trong bức tranh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021–2025, tín dụng chính sách xã hội đang nổi lên như một công cụ kinh tế quan trọng tại Quảng Trị. Từ nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo – đặc biệt ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số – đã có điều kiện đầu tư sản xuất, tạo sinh kế ổn định và từng bước thoát nghèo bền vững.
(VNF) - Trong danh sách nhân sự trình ĐHĐCĐ bất thường năm 2025, NCB đồng thời giới thiệu các gương mặt mới ở cả HĐQT và ban kiểm soát với hai ứng viên lần đầu xuất hiện tại mỗi bộ phận.
(VNF) - Bức tranh thanh khoản có thể sớm cải thiện khi khu vực hộ kinh doanh và buôn bán dần thích nghi với các quy định thuế và hóa đơn điện tử mới, qua đó, quay trở lại gửi tiền vào hệ thống ngân hàng.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, CEO AFA Capital, ngoài tăng lãi suất huy động, các ngân hàng quốc doanh sẽ phải đẩy mạnh bổ sung năng lực vốn thông qua tăng vốn điều lệ và gia tăng phát hành trái phiếu để có thêm dư địa cho vay.
(VNF) - Nhiều ngân hàng thu phí với tài khoản không phát sinh giao dịch trong thời gian dài. Để tránh mất phí, khách nên rà soát và đóng các tài khoản không còn sử dụng.
(VNF) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
(VNF) - Việc Big 4 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm khiến cuộc đua huy động vốn của ngành ngân hàng thêm "nóng". Lãi suất được dự báo tiếp tục đi lên trong thời gian tới.
(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương nghiên cứu, đánh giá và đề xuất thành lập sàn giao dịch vàng quốc gia, báo cáo Thường trực Chính phủ trước 20/12.
(VNF) - Trong bối cảnh biên lãi ròng (NIM) chịu áp lực thu hẹp, hoạt động thu hồi và xử lý nợ xấu đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng lợi nhuận của nhiều ngân hàng.
(VNF) - Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn đầy biến động trên thị trường tiền tệ toàn cầu. Đồng USD, dù vẫn giữ vị thế trung tâm, đang chịu áp lực giảm mạnh, trong khi các đồng tiền thay thế như euro (EUR), nhân dân tệ (CNY), đô la Úc (AUD) và yen Nhật (JPY) ngày càng thu hút dòng vốn quốc tế.
(VNF) - Cả 4 ngân hàng quốc doanh đều đã tham gia đường đua tăng lãi suất huy động. Theo ông Trần Ngọc Báu, lãi suất cho vay tăng là điều khó tránh khỏi do các yếu tố cốt lõi về chi phí và bộ đệm của ngân hàng.
(VNF) - Theo Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế - NHNN, Nghị định hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh và cá nhân thực hiện các dự án xanh, tuần hoàn, áp dụng tiêu chuẩn ESG dự kiến sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2026.
(VNF) - Từ 1/1/2026, việc mở ví điện tử sẽ không còn là chuyện “điền vài dòng thông tin là xong”. Người dùng buộc phải quét khuôn mặt, căn cước công dân gắn chip để hệ thống nhận diện. Ngân hàng Nhà nước lựa chọn sinh trắc học như một “lớp cửa” an toàn hơn hơn để chặn lừa đảo là bước đi cần thiết. Nhưng đúng vào thời điểm đó, Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân 2025 bắt đầu có hiệu lực, đặt ra những yêu cầu rất ngặt nghèo về bảo vệ dữ liệu nhạy cảm. Một bên buộc phải thu thập nhiều hơn, một bên buộc phải giữ chặt hơn và câu hỏi lớn nhất là: những dữ liệu đó đang được ai giữ và ai chịu trách nhiệm nếu “tấm khiên” bị thủng?
(VNF) - Lãi suất huy động hiện lên tới 9%/năm tại một số ngân hàng. Mặt bằng lãi suất huy động cao hơn cũng giúp các ngân hàng tư nhân có lợi thế hơn trong thu hút tiền gửi so với các ngân hàng quốc doanh.
(VNF) - Vừa qua trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.
(VNF) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng ưu tiên lĩnh vực hạ tầng và công nghệ, tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số và phát triển hạ tầng bền vững, Agribank tiên phong triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi giảm đến 1,5%/năm áp dụng đến hết 31/12/2030.
(VNF) - Ngân hàng VietinBank đã đóng cửa 100 phòng giao dịch từ đầu năm. Nhiều ngân hàng khác cũng mạnh tay trong việc cắt giảm chi nhánh, phòng giao dịch.
(VNF) - Bức tranh lợi nhuận ngân hàng trong quý cuối năm 2025 đang dần hiện rõ. Lợi nhuận ngành ngân hàng được dự báo sẽ phân hóa rõ nét trong năm 2026.
(VNF) - Với nhiều bạn trẻ của thời đại số, dấu hiệu là khoảnh khắc mở App TPBank và nhận ra giao diện đã lên màu Giáng sinh. Một thay đổi nhỏ, nhưng đủ để báo hiệu loạt trải nghiệm số thú vị trên App TPBank hàng năm đã bắt đầu…
(VNF) - Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông đơn thuần mà còn được xác định là mắt xích quan trọng trong quy hoạch mở rộng không gian đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.