Ngân hàng số và bài toán người - máy

Minh Tâm - 28/03/2022 07:19 (GMT+7)

(VNF) - Dù thông qua máy móc hay con người thì điểm mấu chốt mà ngân hàng phải làm vẫn là tăng cường tương tác, gắn kết với khách hàng, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, tạo ra sự trung thành của khách hàng trong dài hạn.

VNF
Một số ngân hàng thiết lập “điểm chạm vật lý” hỗ trợ cho ngân hàng số.

Mâu thuẫn

“Rất ngạc nhiên khi khách hàng Việt Nam cảm thấy ít an tâm, ít thoải mái với mối quan hệ của họ với ngân hàng hoặc định chế tài chính. Một trong những vấn đề gây áp lực lớn nhất với họ, chỉ sau Thái Lan, là họ chịu áp lực rất lớn về trạng thái tài chính”, ông Riddhi Dutta, Giám đốc khu vực ASEAN và Nam Á của Backbase, chỉ ra mức độ “stress” của người dân Việt Nam đối với tình hình tài chính của mình, theo một nghiên cứu được tiến hành năm 2021 bởi Backbase và Forrester Consulting.

Theo ông Riddhi Dutta, mặc dù chuyển đổi số đã đóng vai trò rất quan trọng trong thời kỳ đại dịch nhưng tương tác giữa con người với con người vẫn rất quan trọng đối với khách hàng của các ngân hàng, các định chế tài chính cũng như các công ty cung cấp dịch vụ quản lý tài chính.

Nghiên cứu trên cũng chỉ ra rằng 71% người dùng Việt Nam không biết tìm đến đâu để nhận được tư vấn tài chính đáng tin cậy, dù tại Việt Nam có rất nhiều ngân hàng và định chế tài chính. Ngoài ra, 43% người được khảo sát chưa hài lòng với các ứng dụng (app) của ngân hàng.

“Nhìn vào kết quả khảo sát, chúng ta thấy được rằng việc tương tác giữa con người với con người đôi khi bị coi nhẹ. Người tiêu dùng vẫn cần sự tương tác giữa người với người trong những sản phẩm phức tạp hơn thông thường như vay thế chấp, vay mua nhà, vay mua ô tô. Trước khi vay, họ cần có sự tư vấn. Điểm quan trọng trong kỷ nguyên số vẫn là phải tương tác, gắn kết với khách hàng, cho dù thông qua kênh số hay con người, từ đó nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng, tạo ra sự trung thành của khách hàng trong dài hạn”, ông Riddhi Dutta nhận định.

Bà Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch EY Consulting Việt Nam, cho hay trong thời đại số hóa, vẫn tồn tại tình trạng khách hàng gọi cho đường dây nóng (hotline) của ngân hàng nhưng phải đợi hàng chục phút và sau đó được báo lại rằng tất cả các tổng đài viên đều đang bận.

“Chúng ta nói đến gia tăng trải nghiệm khách hàng nhưng với sự gia tăng của máy học, chatbot… thì vô hình trung có phải chúng ta đang làm tổn thương khách hàng hay không. Khách hàng phải nói chuyện rất nhiều với máy và ít xúc cảm hơn. Một điểm mâu thuẫn ở đây là: một mặt các ngân hàng muốn gia tăng sự gần gũi, thân thiết với khách hàng; mặt khác lại muốn giảm chi phí bằng việc đưa vào các công nghệ mới”, bà Dương nhìn nhận.

Trên thực tế, không dễ để thay đổi thói quen của người tiêu dùng, họ vẫn rất cần tương tác giữa người và người. Theo ông Trần Nhất Minh, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Dịch vụ Công nghệ Ngân hàng của VIB, ở thời điểm hiện tại, trên ứng dụng di động, khách hàng vẫn đang sử dụng các tính năng chính như trả tiền hóa đơn, tiết kiệm online, chuyển tiền vào tài khoản chứng khoán…, trong khi khả năng bán chéo các sản phẩm vẫn còn hạn chế bởi phụ thuộc nhiều vào thói quen của người tiêu dùng.

“Ví dụ khi bán bảo hiểm, thường phải có người bán, tạo ra sự tin cậy nhất định, phải có “điểm chạm” là con người thì khách hàng mới mua bảo hiểm. Còn nếu bán bảo hiểm online qua ứng dụng ngân hàng thì hiện nay vẫn khá khó”, ông Minh cho biết.

Một mâu thuẫn khác diễn ra trong nội bộ ngân hàng, đó là mẫu thuẫn giữa kênh chi nhánh và kênh ngân hàng số. Việc ngày càng nhiều khách hàng chuyển qua sử dụng kênh số là một tín hiệu tích cực nhưng các chi nhánh sẽ gặp khó khăn hơn trong việc tiếp cận khách hàng.

Đâu là lời giải?

Để gia tăng kết nối giữa con người với con người nhưng vẫn đảm bảo được chiến lược số hóa, một số ngân hàng đã thành lập mạng lưới chi nhánh ngân hàng số. Hướng đi này còn có ưu điểm là chưa bị kiểm soát số lượng mở mới từ cơ quan quản lý (hiện nay, Ngân hàng Nhà nước có quy định riêng để xác định hạn mức mở chi nhánh ngân hàng vật lý mỗi năm), đồng thời có thể hoạt động 24/7 cũng như tiết kiệm chi phí và nhân lực. Khách hàng đến giao dịch tại chi nhánh ngân hàng số sẽ không có người phục vụ trực tiếp nhưng có người trực online để hỗ trợ.

Tiên phong là TPBank với mô hình LiveBank, được thành lập khá sớm từ tháng 9/2016. Thực ra, ở thời điểm đó, mục đích lớn hơn cả của LiveBank là gia tăng mạng lưới phục vụ khách hàng do TPBank rất khó mở rộng chi nhánh vật lý. Tuy nhiên, trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra rất nhanh như hiện nay, mô hình này phần nào lại chứng tỏ thêm sự ưu việt.

VPBank thời gian qua cũng đã thành lập chi nhánh dạng này, được gọi là “điểm chạm vật lý cho ngân hàng số VPBank NEO”, có tên là VPBank NEO Express. VPBank kỳ vọng hệ thống các điểm giao dịch này có thể cung cấp hầu như tất cả các dịch vụ của ngân hàng như một phòng giao dịch truyền thống. Mục tiêu của của VPBank NEO Express là “đưa ngân hàng tiến gần hơn nữa đến mục tiêu trở thành ngân hàng thân thiện nhất với người dùng thông qua công nghệ”.

Hoặc như trường hợp của NamABank với sự ra mắt của mạng lưới chi nhánh ngân hàng số OneBank. Theo ông Nguyễn Quang Thông, Phó giám đốc Khối khách hàng cá nhân kiêm Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số của NamABank, trong năm 2021, ngân hàng đã có gần 60 điểm giao dịch đi vào hoạt động.

Không phải ngân hàng nào cũng ưu tiên “điểm chạm vật lý” kiểu như trên. Như tại VIB, ông Trần Nhất Minh cho biết ưu tiên chiến lược của ngân hàng là “mobile first”, có nghĩa là mọi tương tác được ưu tiên phục vụ trên nền tảng ứng dụng di động. Ông Minh dẫn ví dụ Grab, cũng là ứng dụng chỉ phục vụ trên nền tảng mobile và họ làm mọi thứ trên đó. Hiện nay, khoảng 91% giao dịch không tiền mặt của VIB là thực hiện qua nền tảng mobile.

Ở một hướng đi khác, ông Trần Đình Khiêm, Giám đốc Nền tảng số và Dịch vụ Ngân hàng số của Techcombank, cho biết Techcombank hiện không chú trọng mở nhiều chi nhánh mà chú trọng vào việc cung cấp các công cụ hữu ích cho chi nhánh để nhân viên chi nhánh có nhiều thời gian tương tác hơn với khách hàng, giới thiệu được nhiều sản phẩm hơn, từ đó gia tăng lợi ích cho cả khách hàng và kênh chi nhánh.

Bên cạnh đó, Techcombank cũng tập trung rất nhiều nguồn lực để phát triển dữ liệu và năng lực xử lý dữ liệu, một mặt giúp tạo ra công cụ hỗ trợ chi nhánh, mặt khác ngày càng am hiểu khách hàng hơn, từ đó giúp kênh số tương tác tốt hơn với khách hàng. Ông Khiêm ví dữ liệu ngày nay như oxy để ngân hàng “thở” mỗi ngày, thay vì so sánh dữ liệu như dầu mỏ để khai thác như quan niệm trước đây.

Nhìn chung, các ngân hàng đang rất linh hoạt trong việc áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh và cho đến nay, yếu tố con người vẫn đóng một vai trò rất quan trọng. Nhìn dưới góc độ tiêu cực, có vẻ như máy móc đang mâu thuẫn với con người nhưng nhìn ở góc độ tích cực, các ngân hàng đang tìm cách để kết hợp máy móc và con người sao cho tối ưu nhất. Nhưng dù nhìn dưới góc độ nào thì cấu trúc kinh doanh của ngân hàng đã thay đổi rất nhiều, đòi hỏi hành lang pháp lý phải thay đổi theo.

Trên thực tế, theo tiết lộ của ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, có những ngân hàng đã bị cơ quan quản lý “tuýt còi” khi ứng dụng máy móc, công nghệ vào hoạt động kinh doanh, nhưng đối chiếu với luật thì chưa phải là sai, dù vậy, họ cũng phải tự điều chỉnh lại cho phù hợp hơn với quy định pháp luật.

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước cũng như Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan đang gấp rút sửa đổi các quy định liên quan đến chuyển đổi số cho phù hợp với thực tiễn.

Ở phía ngân hàng thương mại, Phó tổng giám đốc VIB Trần Nhất Minh chỉ ra điểm mấu chốt là các quy định hiện tại thường nói đến nghĩa vụ và trách nhiệm do con người thực hiện nhưng khi số hóa, có những bước là do máy móc thực hiện. Vì vậy, ông Minh đề xuất chỉ nên quy định về các bước thực hiện, còn các bước đó do con người hay máy móc đảm nhiệm thì ngân hàng sẽ có quy định riêng.

Cùng chuyên mục
VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

13/03/25 13:52 (GMT+7)

(VNF) - VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, một bước đột phá trong dịch vụ ngân hàng số, mang đến cho khách hàng trải nghiệm thông báo biến động số dư qua giọng nói. Điểm đặc biệt của OTT Voice là khả năng tùy chỉnh thời gian phát thông báo linh hoạt, giúp người dùng kiểm soát tốt hơn việc nhận thông tin giao dịch.

Tín dụng tại TP.HCM chạy mạnh vào đầu tư sản xuất kinh doanh

Tín dụng tại TP.HCM chạy mạnh vào đầu tư sản xuất kinh doanh

13/03/25 11:15 (GMT+7)

(VNF) - Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (TP. HCM), tính đến cuối tháng 2/2025 tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP. HCM đạt gần 94 triệu tỷ đồng, giảm 0,17% so với cuối năm 2024 nhưng tăng 12,2% so với cùng kỳ.

Sau nhiều sức ép, lãi suất tiết kiệm tiếp tục giảm sâu?

Sau nhiều sức ép, lãi suất tiết kiệm tiếp tục giảm sâu?

13/03/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Các ngân hàng đã đồng loạt giảm lãi suất tiết kiệm sau chỉ đạo của Thủ tướng và NHNN. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng dư địa để giảm lãi suất huy động không còn nhiều.

Thêm 'ông lớn' Big4 muốn chia cổ tức bằng cổ phiếu cao nhất từ trước đến nay

Thêm "ông lớn" Big4 muốn chia cổ tức bằng cổ phiếu cao nhất từ trước đến nay

12/03/25 16:29 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi Vietcombank chốt ngày phát hành thêm hơn 2,76 tỷ cổ phiếu để trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ cao kỷ lục 49,5%, VietinBank cũng trình phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 44,64% nhằm tăng vốn điều lệ lên 77.671 tỷ đồng.

Agribank đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Agribank đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

11/03/25 16:52 (GMT+7)

(VNF) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 21/CĐ-TTg ngày 4/3/2025 và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã khẩn trương ban hành văn bản yêu cầu các chi nhánh trong toàn hệ thống đẩy mạnh cung ứng vốn tín dụng cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo.

Nhận chuyển giao bắt buộc, 4 ngân hàng sắp đón 'quà' lớn

Nhận chuyển giao bắt buộc, 4 ngân hàng sắp đón 'quà' lớn

11/03/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Ngoài một số lợi ích và miễn trừ từ NHNN, Vietcombank, HDBank, MB và VPBank còn được hỗ trợ thanh khoản từ các khoản vay tái cấp vốn với lãi suất thấp sau khi nhận chuyển giao bắt buộc các ngân hàng yếu kém.

VietABank bị xử phạt hơn 4,1 tỷ đồng

VietABank bị xử phạt hơn 4,1 tỷ đồng

11/03/25 11:15 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) bị Tổng cục Thuế phạt hơn 4,1 tỷ đồng vì hành vi sai khai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp.

Ngân hàng chạy đua tăng vốn điều lệ ngay từ đầu năm

Ngân hàng chạy đua tăng vốn điều lệ ngay từ đầu năm

11/03/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Cuộc đua tăng vốn điều lệ của các ngân hàng sôi động ngay từ đầu năm 2025. Tuy nhiên, quá trình tăng vốn của nhiều nhà băng gặp không ít thách thức.

BIDV ưu đãi khách hàng hưởng chính sách theo Nghị định 178

BIDV ưu đãi khách hàng hưởng chính sách theo Nghị định 178

10/03/25 18:09 (GMT+7)

(VNF) - Nhằm mang đến giải pháp tài chính an toàn và sinh lời vượt trội dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ việc theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, BIDV triển khai gói sản phẩm “Tiền gửi an vui - Sinh lời bền vững” với nhiều ưu đãi hấp dẫn về tài chính và chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Chương trình áp dụng từ ngày 1/3/2025 đến hết ngày 31/12/2025.

Mở thẻ tín dụng không cần bảng lương: Mua sắm nhiều được  vay nợ hạn mức cao

Mở thẻ tín dụng không cần bảng lương: Mua sắm nhiều được vay nợ hạn mức cao

10/03/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc mở thẻ tín dụng đang trở nên dễ dàng hơn khi nhiều ngân hàng xét duyệt dựa trên hành vi chi tiêu thay vì yêu cầu chứng minh thu nhập. Tuy nhiên, cách tiếp cận này cũng đặt ra lo ngại về khả năng kiểm soát rủi ro và nguy cơ gia tăng nợ xấu.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục giảm lãi suất cho vay

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục giảm lãi suất cho vay

10/03/25 11:13 (GMT+7)

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu NHNN chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan theo dõi sát diễn biến lãi suất, thực hiện các giải pháp để tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất cho vay.

Chính phủ 'lệnh' thanh tra các ngân hàng có 'sân sau' là DN bất động sản

Chính phủ 'lệnh' thanh tra các ngân hàng có 'sân sau' là DN bất động sản

10/03/25 10:46 (GMT+7)

(VNF) - Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2025 nêu rõ, NHNN cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là các ngân hàng thương mại cổ phần có “sân sau” là các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp bất động sản.

Điểm những tên ngân hàng đã 'biến mất' khỏi thị trường

Điểm những tên ngân hàng đã 'biến mất' khỏi thị trường

10/03/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc những cái tên cũ biến mất sau khi các ngân hàng "thay tên, đổi hiệu" đồng nghĩa với một giai đoạn lịch sử đã khép lại, nhường chỗ cho những định hướng mới, phù hợp hơn với thời đại.

Tám ngân hàng bị điểm tên tăng lãi suất, nhiều đơn vị vào danh sách thanh tra

Tám ngân hàng bị điểm tên tăng lãi suất, nhiều đơn vị vào danh sách thanh tra

09/03/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - NHNN phát tín hiệu về việc kéo giảm lãi suất đi xuống. Trong khi đó, nhiều ngân hàng có kế hoạch phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ cao. Đây là những thông tin đáng chú ý trong lĩnh vực ngân hàng tuần qua.

Cấm ngân hàng, tổ chức tài chính mua, bán thông tin tín dụng của khách

Cấm ngân hàng, tổ chức tài chính mua, bán thông tin tín dụng của khách

09/03/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - Theo đại diện Bộ Công an, việc xây dựng dự án Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân là hết sức cần thiết nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ dữ liệu cá nhân; ngăn chặn các hành vi xâm phạm dữ liệu cá nhân.

Đề xuất cấm ngân hàng, công ty tài chính mua bán thông tin tín dụng của khách

Đề xuất cấm ngân hàng, công ty tài chính mua bán thông tin tín dụng của khách

08/03/25 13:44 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Công an đề xuất nghiêm cấm công ty tài chính, ngân hàng mua, bán hoặc chuyển giao trái phép thông tin tín dụng của khách hàng.

Vietcombank có tân tổng giám đốc

Vietcombank có tân tổng giám đốc

07/03/25 21:50 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Quang Vinh - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Vietcombank - được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2028 kiêm Tổng Giám đốc từ ngày 7/3/2025, sau hơn 2 thập kỷ công tác tại nhà băng này.

ĐHĐCĐ Vietcombank tháng 3/2025: Bầu bổ sung 1 thành viên, miễn nhiệm 1 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ Vietcombank tháng 3/2025: Bầu bổ sung 1 thành viên, miễn nhiệm 1 thành viên HĐQT

07/03/25 16:58 (GMT+7)

(VNF) - ĐHĐCĐ bất thường Vietcombank bầu bổ sung ông Lê Quang Vinh – Phó tổng giám đốc phụ trách ban điều làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng thời miễn nhiệm với ông Nguyễn Mỹ Hào, người đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/11/2024. Với các quyết định trên, HĐQT Vietcombank hiện vẫn có 9 thành viên.

VPBank ra mắt gói giải pháp tài chính Sport Combo dành cho khách hàng thích thể thao

VPBank ra mắt gói giải pháp tài chính Sport Combo dành cho khách hàng thích thể thao

07/03/25 15:18 (GMT+7)

(VNF) - VPBank vừa cho ra mắt gói giải pháp tài chính Sport Combo cùng tính năng NEO Health giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ tài chính thông minh, đồng thời theo dõi quá trình rèn luyện sức khỏe ngay trên app VPBank NEO và nhận thêm ưu đãi dựa trên thành tích tập luyện thể thao.

Nam A Bank công bố báo cáo tài chính năm 2024 đã được kiểm toán độc lập

Nam A Bank công bố báo cáo tài chính năm 2024 đã được kiểm toán độc lập

07/03/25 14:31 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 6/3/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HoSE: NAB) công bố báo cáo tài chính năm 2024 đã được kiểm toán độc lập, trong đó các số liệu tài chính hầu như không thay đổi so với báo cáo tự lập trước đó.

Sau 1 năm thắng lớn, ngân hàng đồng loạt chia cổ tức cao

Sau 1 năm thắng lớn, ngân hàng đồng loạt chia cổ tức cao

07/03/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều ngân hàng đạt lợi nhuận tốt đã đưa ra kế hoạch phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ cao.

Tổng giám đốc ACB: 'Rất lãng phí nếu đầu tư AI chỉ để 'làm đẹp hồ sơ'

Tổng giám đốc ACB: 'Rất lãng phí nếu đầu tư AI chỉ để 'làm đẹp hồ sơ'

07/03/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Những lợi ích mà AI mang lại cho các ngân hàng là điều không thể phủ nhận. Song, theo ông Từ Tiến Phát, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), để có thể hái được trái ngọt, các ngân hàng sẽ phải vượt qua nhiều thách thức và sẽ rất lãng phí nếu như đầu tư lớn cho hạ tầng, mô hình và nhân sự AI chỉ để ‘làm đẹp hồ sơ’.

Ngân hàng đảm bảo vốn sản xuất, thu mua lúa gạo 2025

Ngân hàng đảm bảo vốn sản xuất, thu mua lúa gạo 2025

06/03/25 19:22 (GMT+7)

(VNF) - NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại chủ động cân đối nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay của người dân, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, thu mua, tạm trữ, tiêu thụ (trong nước, xuất khẩu) lúa, gạo trong năm 2025, nhất là ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tín dụng tăng cao khi bộ đệm vốn mỏng, ngân hàng thêm rủi ro

Tín dụng tăng cao khi bộ đệm vốn mỏng, ngân hàng thêm rủi ro

06/03/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo đại diện S&P Global Ratings, việc tăng tín dụng quá nhanh trong khi các ngân hàng chưa có các biện pháp bổ sung vốn phù hợp sẽ khiến chất lượng tài sản của hệ thống ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng.

Tin khác
Ngân hàng tự tin lên kế hoạch lợi nhuận tỷ USD năm 2025

Ngân hàng tự tin lên kế hoạch lợi nhuận tỷ USD năm 2025

(VNF) - Trong bối cảnh tín dụng được dự báo tăng trưởng tích cực, các ngân hàng cũng tự tin lên kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận cao hơn.

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

Tín dụng tại TP.HCM chạy mạnh vào đầu tư sản xuất kinh doanh

Tín dụng tại TP.HCM chạy mạnh vào đầu tư sản xuất kinh doanh

Sau nhiều sức ép, lãi suất tiết kiệm tiếp tục giảm sâu?

Sau nhiều sức ép, lãi suất tiết kiệm tiếp tục giảm sâu?

Thêm 'ông lớn' Big4 muốn chia cổ tức bằng cổ phiếu cao nhất từ trước đến nay

Thêm "ông lớn" Big4 muốn chia cổ tức bằng cổ phiếu cao nhất từ trước đến nay

Agribank đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Agribank đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Nhận chuyển giao bắt buộc, 4 ngân hàng sắp đón 'quà' lớn

Nhận chuyển giao bắt buộc, 4 ngân hàng sắp đón 'quà' lớn

VietABank bị xử phạt hơn 4,1 tỷ đồng

VietABank bị xử phạt hơn 4,1 tỷ đồng

Ngân hàng chạy đua tăng vốn điều lệ ngay từ đầu năm

Ngân hàng chạy đua tăng vốn điều lệ ngay từ đầu năm

BIDV ưu đãi khách hàng hưởng chính sách theo Nghị định 178

BIDV ưu đãi khách hàng hưởng chính sách theo Nghị định 178

Mở thẻ tín dụng không cần bảng lương: Mua sắm nhiều được  vay nợ hạn mức cao

Mở thẻ tín dụng không cần bảng lương: Mua sắm nhiều được vay nợ hạn mức cao

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục giảm lãi suất cho vay

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục giảm lãi suất cho vay

Chính phủ 'lệnh' thanh tra các ngân hàng có 'sân sau' là DN bất động sản

Chính phủ 'lệnh' thanh tra các ngân hàng có 'sân sau' là DN bất động sản

Điểm những tên ngân hàng đã 'biến mất' khỏi thị trường

Điểm những tên ngân hàng đã 'biến mất' khỏi thị trường

Tám ngân hàng bị điểm tên tăng lãi suất, nhiều đơn vị vào danh sách thanh tra

Tám ngân hàng bị điểm tên tăng lãi suất, nhiều đơn vị vào danh sách thanh tra

Cấm ngân hàng, tổ chức tài chính mua, bán thông tin tín dụng của khách

Cấm ngân hàng, tổ chức tài chính mua, bán thông tin tín dụng của khách

Đề xuất cấm ngân hàng, công ty tài chính mua bán thông tin tín dụng của khách

Đề xuất cấm ngân hàng, công ty tài chính mua bán thông tin tín dụng của khách

Vietcombank có tân tổng giám đốc

Vietcombank có tân tổng giám đốc

ĐHĐCĐ Vietcombank tháng 3/2025: Bầu bổ sung 1 thành viên, miễn nhiệm 1 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ Vietcombank tháng 3/2025: Bầu bổ sung 1 thành viên, miễn nhiệm 1 thành viên HĐQT

VPBank ra mắt gói giải pháp tài chính Sport Combo dành cho khách hàng thích thể thao

VPBank ra mắt gói giải pháp tài chính Sport Combo dành cho khách hàng thích thể thao

Nam A Bank công bố báo cáo tài chính năm 2024 đã được kiểm toán độc lập

Nam A Bank công bố báo cáo tài chính năm 2024 đã được kiểm toán độc lập

Sau 1 năm thắng lớn, ngân hàng đồng loạt chia cổ tức cao

Sau 1 năm thắng lớn, ngân hàng đồng loạt chia cổ tức cao

Tổng giám đốc ACB: 'Rất lãng phí nếu đầu tư AI chỉ để 'làm đẹp hồ sơ'

Tổng giám đốc ACB: 'Rất lãng phí nếu đầu tư AI chỉ để 'làm đẹp hồ sơ'

Ngân hàng đảm bảo vốn sản xuất, thu mua lúa gạo 2025

Ngân hàng đảm bảo vốn sản xuất, thu mua lúa gạo 2025

Tín dụng tăng cao khi bộ đệm vốn mỏng, ngân hàng thêm rủi ro

Tín dụng tăng cao khi bộ đệm vốn mỏng, ngân hàng thêm rủi ro