Ngân hàng tăng phí SMS Banking lên tới 1,1 triệu đồng/tháng
(VNF) - Từ 1/9, VPBank sẽ tăng phí dịch vụ biến động số dư SMS Banking lên tới 1,1 triệu đồng/tháng. Nhiều ngân hàng khác trước đó cũng tăng phí dịch vụ này.
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa có thông báo về việc điều chỉnh phí dịch vụ theo dõi biến động số dư.
Theo đó, từ ngày 1/9/2024, ngân hàng này áp dụng biểu phí gói dịch vụ SMS banking mới, bao gồm 2 gói: gói cơ bản và gói nâng cấp.
Cụ thể, gói cơ bản áp dụng cho giá trị giao dịch tối thiểu từ 200.000 đồng trở lên nhận biến động số dư. Mức phí được tính trên 1 tài khoản thanh toán, trên 1 số điện thoại và trên 1 tháng dựa trên số lượng tin nhắn báo về. Mức phí sẽ dao động từ 10.000-70.000 đồng áp dụng cho 100 tin nhắn đầu tiên.
Với tin nhắn thứ 101 trở lên, VPBank thu 100.000 đồng và phí phát sinh 700 đồng/tin nhắn đối với tin nhắn thứ 101 trở lên. Mức phí tối đa cho khách hàng sử dụng gói này là 1 triệu đồng/tháng.
Trong khi đó, gói nâng cấp áp dụng cho giá trị tối thiểu nhận biến động giao dịch từ 100.000 đồng trở lên sẽ bao gồm 2 loại phí. Thứ nhất là phí cố định sử dụng gói là 100.000 đồng. Thứ hai là phí theo số lượng tin nhắn thực tế, được tính tương tự như gói cơ bản. Mức phí tối đa cho khách hàng sử dụng gói này là 1,1 triệu đồng.
VPBank cho hay, biểu phí này không áp dụng đối với phân khúc khách hàng ưu tiên phân hạng Diamond và Diamond Elite.
Trước đó, từ ngày 1/8/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã có điều chỉnh về một số dịch vụ.
Cụ thể, Sacombank đã chuyển đổi một số dịch vụ, thông báo SMS sang Sacombank Pay đối với khách hàng cá nhân, chủ yếu là các dịch vụ đóng/mở khóa thẻ, đăng ký trả góp 0% và các thông báo như gia hạn thẻ, thông báo giao dịch bị lỗi, quà tặng điện tử...
Đối với các dịch vụ, thông báo vẫn duy trì SMS, mức phí áp dụng từ ngày 01/8/2024 là 15.000 đồng/tháng khi số lượng tin nhắn khách hàng nhận được từ 1-30 tin nhắn; trường hợp khách hàng nhận trên 30 tin nhắn/tháng mức phí là 700 đồng/tin nhắn.
Trước đó, Sacombank thu phí 15.000 đồng/tháng/khách hàng nếu số lượng SMS phát sinh từ 30 tin nhắn trở xuống. Nếu số lượng SMS phát sinh trong tháng hơn 30 tin nhắn sẽ thu phí 500 đồng/SMS, tối đa là 500.000 đồng/tháng/khách hàng.
Như vậy, từ 1/8, Sacombank đã tăng phí từ 500 đồng lên 700 đồng/tin nhắn đối với khách hàng phát sinh số lượng SMS hơn 30 tin nhắn/tháng.
Từ đầu năm đến nay, nhiều ngân hàng đã đồng loạt tăng phí SMS Banking như Agribank, Vietcombank, Bac A Bank, SHB, ACB, VietinBank, Sacombank, VPBank, Nam A Bank, OCB, Eximbank... Có ngân hàng thu đến nửa triệu đồng/tháng phí tin nhắn.
Tin nhắn biến động số dư là dịch vụ quen thuộc mà bất kỳ ai sử dụng dịch vụ ngân hàng đều quan tâm để theo dõi sát sao các giao dịch trên tài khoản thanh toán.
Tuy nhiên, nếu không muốn mất thêm phí SMS Banking, khách hàng có thể bật tính năng nhận thông báo tự động qua App ngân hàng.
Bên cạnh hình thức quen thuộc là nhận tin nhắn biến động số dư qua SMS Banking, hiện nhiều ngân hàng đã cung cấp dịch vụ OTT, nhận tin biến động số dư trên các ứng dụng ngân hàng điện tử, ngân hàng số. Nhưng để nhận được tin nhắn OTT, điện thoại của khách hàng phải có kết nối Internet và cài ứng dụng ngân hàng trên điện thoại.
Ngân hàng đồng loạt tăng phí SMS Banking, cách nào tránh mất tiền tin nhắn?
- Từ 1/1/2024, ngân hàng đồng loạt tăng phí SMS banking 01/01/2024 04:11
- Ngân hàng lớn bất ngờ thu phí, tăng phí dịch vụ thẻ 26/06/2023 11:38
- Lợi nhuận ngân hàng 2022: Kỳ vọng tiếp tục tăng phi mã 01/05/2022 09:03
Toàn cảnh biệt thự trên bán đảo Sơn Trà bị Đà Nẵng thu hồi
(VNF) - Khu biệt thự được bảo phủ một màu xanh của các tán lá cây rừng. Do đó, Khu biệt thự rất khó nhìn thấy ở trên cao.