Ngân hàng tung gói vay ưu đãi chỉ từ 3,6%/năm

Minh Dũng - 11/10/2024 15:39 (GMT+7)

(VNF) - Một ngân hàng quốc doanh vừa tung gói vay ưu đãi cho khách bị thiệt hại do bão số 3 với lãi suất chỉ từ 3,6%/năm, thấp nhất thị trường. Trước đó, nhiều ngân hàng khác cũng công bố các chính sách giảm, miễn lãi cho khách chịu thiệt hại.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa công bố chương trình cho vay ưu đãi với khách hàng cá nhân bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) và lũ lụt sau bão tại 26 tỉnh, thành với lãi suất ưu đãi chỉ từ 3,6%/năm, quy mô 5.000 tỷ đồng. Đây là mức lãi suất ưu đãi hỗ trợ tái thiết sau bão thấp nhất toàn ngành ngân hàng hiện nay.

Mức lãi suất 3,6%/năm cũng thấp hơn đáng kể so với lãi suất cho vay bình quân kỳ tháng 8/2024 của Agribank là 6,94%/năm hay chi phí huy động vốn bình quân là 5,51%/năm. Với các ngành, lĩnh vực ưu tiên, Agribank đang áp dụng lãi suất 4%/năm.

Ngoài Agribank, nhiều ngân hàng khác cũng công bố các chính sách giảm, miễn lãi cho khách hàng chịu thiệt hại.

Mức giảm lãi suất cho các khoản vay cũ được các Big4 đưa ra từ 0,5 - 2 điểm % trên lãi suất đang được áp dụng từ đầu tháng 9 đến hết năm 2024.

Trong đó, Vietcombank đã giảm từ 0,5 - 2% lãi suất cho vay trong giai đoạn từ ngày 6/9/2024 đến hết ngày 31/12/2024 đối với tất cả khách hàng bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 mà không phải chờ khách hàng làm đơn đề nghị. Tổng dư nợ hỗ trợ khoảng 160.000 tỷ đồng.

BIDV cũng công bố giảm lãi suất tối đa lên đến 2%/năm tùy theo mức độ thiệt hại và kỳ hạn vay vốn của các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Tổng quy mô dư nợ áp dụng giảm lãi suất là 100.000 tỷ đồng.

VietinBank cũng dành gói hỗ trợ quy mô đến 100.000 tỷ đồng để cho vay ưu đãi lãi suất với mức giảm lên đến 2%/năm, áp dụng đến hết năm 2024.

Nhóm ngân hàng cổ phần cũng có chính sách giảm lãi suất tương tự.

HDBank dự kiến dành gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng với mức lãi suất thấp hơn thông thường từ 1 - 2% để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của bão lũ. Hay Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay trên dư nợ hiện hữu hoặc dư nợ mới.

Bên cạnh mức giảm lãi suất phổ biến từ 0,5 - 2%/năm dành cho cả khách hàng hiện hữu và khách hàng vay mới, đáng chú ý có một số ngân hàng còn "mạnh tay" giảm 50 - 100% tiền lãi phải trả cho khách hàng từ nay đến hết năm 2024.

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), đến cuối tháng 9, đã có 32/40 ngân hàng thương mại đăng ký gói tín dụng mới với lãi suất thấp hơn từ 0,5 - 2% (chỉ từ hơn 4%/năm) cho các doanh nghiệp, người dân chịu tác động bởi cơn bão Yagi, tổng quy mô lên tới 405.000 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 9/9, NHNN đã có công gửi đến các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) và chi nhánh NHNN tại 35 tỉnh, thành phố về việc triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

NHNN yêu cầu các TCTD chỉ đạo chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh theo quy định; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay.

Nhiều ngân hàng giảm lãi vay, cơ cấu nợ cho khách hàng vùng bão, lũ

Nhiều ngân hàng giảm lãi vay, cơ cấu nợ cho khách hàng vùng bão, lũ

Ngân hàng
(VNF) - Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhiều ngân hàng đồng loạt công bố giảm lãi suất vay, cơ cấu nợ và hỗ trợ khách hàng vay bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi), lũ quét và sạt lở đất…
Cùng chuyên mục
Chỉ còn hơn 771.00 thuê bao 2G Only trước giờ tắt sóng 2G

Chỉ còn hơn 771.00 thuê bao 2G Only trước giờ tắt sóng 2G

(VNF) - Theo Cục Viễn thông tính đến ngày 10/10/2024 chỉ còn 771.072 thuê bao 2G Only trước giờ tắt sóng 2G. Dự kiến cơ bản các nhà mạng sẽ hoàn thành tắt sóng 2G vào ngày 15/10 theo lộ trình.

Bộ Chính trị kỷ luật nguyên Bộ trưởng TN&MT Đặng Quốc Khánh

Bộ Chính trị kỷ luật nguyên Bộ trưởng TN&MT Đặng Quốc Khánh

(VNF) - Nguyên Bộ trưởng TN&MT Đặng Quốc Khánh bị kỷ luật cảnh cáo do có trách nhiệm liên quan nhiều vi phạm trong thực hiện dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, do Công ty Thuận An thực hiện.

Nữ đại gia ‘âm thầm’ mua 26% vốn TCT Sông Hồng nhận án phạt nặng

Nữ đại gia ‘âm thầm’ mua 26% vốn TCT Sông Hồng nhận án phạt nặng

(VNF) - Bà Nguyễn Thương Huyền vừa bị xử phạt do mua hàng triệu cổ phiếu của Tổng CTCP Sông Hồng, trở thành cổ đông lớn, nhưng không báo cáo đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN).

Túi Hermes, giày Dior sẽ là ‘mục tiêu trả đũa’ tiếp theo của Trung Quốc?

Túi Hermes, giày Dior sẽ là ‘mục tiêu trả đũa’ tiếp theo của Trung Quốc?

(VNF) - Cổ phiếu của các nhãn hàng xa xỉ châu Âu đã giảm do các nhà đầu tư lo ngại rằng túi xách Hermes và giày cao gót Dior có thể là mục tiêu trả đũa tiếp theo của Trung Quốc, sau khi xe điện của nước này lĩnh đòn thuế quan của Liên minh châu Âu (EU).

Thanh tra chỉ rõ loạt sai phạm tại các dự án BĐS ở Phú Yên

Thanh tra chỉ rõ loạt sai phạm tại các dự án BĐS ở Phú Yên

(VNF) - Thanh tra Chính phủ đề nghị tỉnh Phú Yên giải quyết dứt điểm những tồn tại, sai phạm đối với loạt dự án trên địa bàn tỉnh.

SJC Đà Nẵng mở cửa nhưng để sửa chữa, hẹn khách hàng tuần sau

SJC Đà Nẵng mở cửa nhưng để sửa chữa, hẹn khách hàng tuần sau

(VNF) - Cửa hàng SJC ở Đà Nẵng đã mở cửa nhưng để nâng cấp, sửa chữa cửa hàng. Nhân viên ở đây hẹn khách hàng tuần sau quay lại, cửa hàng sẽ mở cửa giao dịch.

Cần đại bàng Việt Nam dẫn dắt nền kinh tế Việt Nam

Cần đại bàng Việt Nam dẫn dắt nền kinh tế Việt Nam

(VNF) - Sau gần 40 năm thực hiện Chính sách Đổi mới (1986), Việt Nam đã đạt được những thành tựu lớn trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong giai đoạn 1986-2022, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm của Việt Nam đạt 6,45%, cao hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới là 3,01%; GDP bình quân đầu người đã tăng gần 10 lần, đạt 4.124 USD vào năm 2022(1).

Siêu bão Milton tàn phá Florida, 3 triệu người chìm trong bóng tối

Siêu bão Milton tàn phá Florida, 3 triệu người chìm trong bóng tối

(VNF) - Bão Milton đã đổ bộ vào Đại Tây Dương vào ngày 10/10 sau khi di chuyển theo đường đi hủy diệt khắp bang Florida (Mỹ), gây ra lốc xoáy, khiến ít nhất 16 người tử vong và hàng triệu người không có điện, nhưng cơn bão không gây ra đợt sóng thần thảm khốc như nhiều người lo sợ.

Nga sẽ tăng 'thuế xuất cảnh' của công ty nước ngoài từ 15% lên 35%

Nga sẽ tăng 'thuế xuất cảnh' của công ty nước ngoài từ 15% lên 35%

(VNF) - Chính quyền Nga chuẩn bị tăng mức đóng góp một lần mà các công ty nước ngoài rời khỏi đất nước phải nộp cho kho bạc nhà nước từ 15% lên tới 35%, tờ báo kinh doanh RBC trích dẫn các nguồn thạo tin cho hay.