Ngày đầu ngân hàng bán vàng: Hết hàng sau 15 phút, khách mua 'thất vọng'

Khánh Tú - 03/06/2024 18:08 (GMT+7)

(VNF) - Chỉ sau ít giờ mở bán, nhiều chi nhánh ngân hàng đã bán được cả trăm lượng vàng. Nhiều người đến xếp hàng mua phải quay về vì không mua được vàng. Trong khi đó, nhiều nhà vàng cũng thông báo hết vàng.

“Lên ti vi mua vàng giá bình ổn”?

Chiều 3/6, 4 ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC đồng loạt bán vàng bình ổn theo kế hoạch của NHNN. Tại các ngân hàng và SJC, giá vàng miếng được niêm yết ở mức 79,98 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận tại nhiều địa điểm bán vàng bình ổn, số lượng người đến mua tăng từng phút. Người mua phải xếp hàng, nhận giấy và chờ đến lượt. Tại SJC, người dân chỉ được mua tối đa 2 lượng vàng miếng/người. Trong khi đó, tại một số chi nhánh ngân hàng, chỉ có 2 lượt khách được giao dịch trong 1 lần.

Số lượng người mua đông khiến nhiều nơi “cháy hàng” chỉ trong thời gian ngắn. Tại BIDV chi nhánh Thợ Nhuộm, toàn bộ số vàng miếng SJC đã được bán hết trong vòng 15 phút. Đại diện ngân hàng cho biết, đã có một cá nhân mua tới 75 cây vàng SJC trong khi ngân hàng có tổng cộng 140 cây vàng bán ra trong chiều 3/6. VietinBank TP.HCM cũng đã bán 150 lượng vàng miếng SJC chỉ trong 1 giờ.

Đến khoảng 16h chiều 3/6, nhiều nơi treo biển ngừng nhận khách do hết vàng. Đại diện của một ngân hàng cho biết, do số lượng vàng bán ra có hạn mà người mua đông nên việc hết vàng để bán là bình thường.

Chia sẻ trên một hội nhóm về vàng, chị Lương Hiền (Hà Nội) cho biết: “Phòng trường hợp đông người đến mua, tôi đã phải đến nơi bán vàng giá bình ổn từ 12h trưa. Đến 2h30, ngân hàng bắt đầu bán ra. Thế nhưng, đến hơn 1 tiếng sau, nhân viên ngân hàng thông báo hết vàng khiến tôi và nhiều người khác phải quay về”.

Cũng giống như chị Hiền, ông Hà Thanh phải đi đến 2 điểm giao dịch nhưng vẫn chưa mua được vàng. “Được tin NHNN bán vàng bình ổn, tôi cũng muốn mua 1 cây để dành nhưng với tình hình hiện tại thì xem chừng rất khó mua”, ông nói.

Trong khi đó, có nhiều người lại khá bức xúc và thất vọng khi hoạt động bán vàng tại một số điểm giao dịch “không chuyên nghiệp”.

Là một người xếp hàng mua vàng tại VietinBank Phố Huế, anh Trần Nam cho biết: “Người dân xếp hàng bên ngoài rất đông nhưng quầy giao dịch lại vắng. Dù việc mở bán đã diễn ra được một thời gian nhưng chỉ có 3 người được mời vào giao dịch”. Chưa kể, nhân viên ngân hàng cũng không nắm rõ được số lượng vàng dự kiến bán ra khiến những người mua như anh Nam chỉ biết ngồi đợi và mong vẫn còn vàng khi tới lượt.

Một khách vàng cho rằng, nếu cứ như vậy, dù giá có rẻ hơn nữa, chưa chắc người dân đã mua được vàng. Hay phải lên ti vi mới mua được vàng bình ổn?

Nhà vàng cũng đắt khách

Trong khi các chi nhánh ngân hàng và SJC nườm nượp người ra vào thì tại các nhà vàng khác ở Hà Nội, tình hình mua bán không có nhiều biến động.

Chia sẻ với VietnamFinance, quản lý của một tiệm vàng tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, lượng khách đến giao dịch sáng nay không nhiều nhưng trong phiên chiều lại tăng trở lại. “Một số khách hàng chọn mua ở tiệm vì giá bán tại đây cũng được niêm yết bằng giá các ngân hàng thương mại mà lại không phải xếp hàng”, anh nói. Hầu hết các giao dịch đều là mua vào, không thấy có người bán ra, anh cho biết thêm.

Nhiều nhà vàng thông báo hết vàng miếng SJC trong chiều nay. Trên một hội nhóm về vàng, nhiều người cho biết “hỏi đến 5 cửa hàng nhưng ở đâu cũng báo hết vàng miếng”.

Anh Trần Dũng chia sẻ mình phải chạy đi chạy lại mấy nơi mới mua được 5 lượng vàng miếng SJC. “Ban đầu, tôi liên hệ với Bảo Tín Minh Châu tại Trần Nhân Tông nhưng được nhân viên báo hết hàng và chưa biết bao giờ có vàng về. Sau đó, tôi phải đi mấy cơ sở khác mới mua được vài lượng”, anh nói.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người vẫn chưa vội xuống tiền mua vàng giá bình ổn. “Dù giá vàng đã giảm tới 10 triệu đồng/lượng so với mức đỉnh nhưng tôi vẫn muốn quan sát thêm vì tin rằng chừng nào NHNN còn can thiệp thì giá vàng vẫn sẽ còn giảm tiếp”, chị Hoài Anh cho hay.

Tính đến 17h chiều nay, giá vàng SJC tại DOJI được niêm yết ở mức 77,95 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 79,75 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Tại PNJ, giá vàng SJC dao động trong khoảng 77,95 – 79,85 triệu đồng/lượng. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC hiện cao nhất ở mức 79,98 triệu đồng/lượng.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Chiến lược mới của VinFast: Miễn phí gửi xe, sạc điện, ưu tiên chỗ đỗ

Chiến lược mới của VinFast: Miễn phí gửi xe, sạc điện, ưu tiên chỗ đỗ

(VNF) - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 1/7/2025, người dùng ô tô VinFast sẽ được sạc pin miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN. Bên cạnh đó, từ ngày 1/7/2024 đến hết ngày 1/7/2026, ô tô điện VinFast cũng sẽ được miễn phí gửi (dưới 5 tiếng), được ưu tiên đỗ tại mọi địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup.

AIA Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe ‘Bùng Gia Lực’

AIA Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe ‘Bùng Gia Lực’

(VNF) - AIA Việt Nam chính thức ra mắt Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe mới mang tên “Bùng Gia Lực”. Đây là một giải pháp bảo hiểm toàn diện, hướng đến việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong bối cảnh chi phí y tế và số lượt khám bệnh ngày càng tăng.

Choáng ngợp siêu biệt thự 'không bàn về tiền' của đại gia Đà Nẵng

Choáng ngợp siêu biệt thự 'không bàn về tiền' của đại gia Đà Nẵng

(VNF) - Căn biệt thự rộng tới 700m2 này có thể nói là nơi thể hiện được tâm hồn, gu thẩm mỹ, cá tính cũng như dấu ấn cá nhân của 'đại gia Đà Nẵng'.

Thủ tướng khẳng định: Việt Nam sẽ không thiếu điện

Thủ tướng khẳng định: Việt Nam sẽ không thiếu điện

(VNF) - Tại WEF, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết năm nay Việt Nam sẽ không thiếu điện dù có ngày lượng điện tiêu thụ cả nước vượt 1 tỷ kWh.

Lợi nhuận doanh nghiệp nhà ở giảm mạnh: 'Lo gì việc ấy mà lo'

Lợi nhuận doanh nghiệp nhà ở giảm mạnh: 'Lo gì việc ấy mà lo'

(VNF) - Bức tranh kinh doanh quý I/2024 của các doanh nghiệp phát triển nhà ở nhìn chung khá u ám. Tuy nhiên, điều đó không nói lên rằng thị trường vẫn đang chìm sâu trong khủng hoảng. Ngược lại, kết quả này cho thấy giai đoạn bĩ cực nhất đã qua.

GP.Invest vươn mình nhờ tài chính vững mạnh

GP.Invest vươn mình nhờ tài chính vững mạnh

(VNF) - Qua 17 năm phát triển với nỗ lực không ngừng nghỉ, GP.Invest đã trở thành tên tuổi hàng đầu trên thị trường bất động sản Việt Nam. Bên cạnh chiến lược kinh doanh chắc chắn, sự vững mạnh về tài chính là yếu tố trọng yếu đã làm nên thành công của GP.Invest.

Bùng nổ livestream bán hàng

Bùng nổ livestream bán hàng

(VNF) - Livestream bán hàng đang “bùng nổ” trên khắp các tỉnh thành cả nước với khoảng 2,5 triệu phiên mỗi tháng. Từ các tập đoàn lớn, doanh nghiệp thương hiệu lâu năm cho đến các tiểu thương ở chợ, chủ tiệm bách hóa… đều đang lao theo xu hướng bán hàng kiểu này.

DIG liên tục thoái vốn, chuyển nhượng, giải thể công ty con

DIG liên tục thoái vốn, chuyển nhượng, giải thể công ty con

(VNF) - DIG trong thời gian gần đây liên tục thông qua các chủ trương về thoái vốn, chuyển nhượng dự án, giải thể công ty con. Đây có thể là động thái tái cơ cấu mạnh mẽ của doanh nghiệp sau khi quý I ghi nhận kết quả kinh doanh lao dốc.

Trung Quốc giáng một đòn kinh tế khác vào Nga

Trung Quốc giáng một đòn kinh tế khác vào Nga

(VNF) - Theo nhà phân tích dầu khí độc lập Mikhail Krutikhin, đường ống Power of Siberia (Sức mạnh Siberia) đầu tiên đã không có lãi ngay từ đầu vì mức giá mà Trung Quốc sẵn sàng trả cho khí đốt nhập khẩu thấp hơn nhiều lần so với mức trung bình mà châu Âu đã bỏ ra. Với đường ống thứ hai, họ có thể yêu cầu mức giá thấp hơn nữa.

Các 'ông lớn' địa ốc vào cuộc đua doanh thu

Các 'ông lớn' địa ốc vào cuộc đua doanh thu

(VNF) - Nhiều “đại gia” bất động sản đã đặt kế hoạch kinh doanh tăng trưởng trong năm 2024. Điều này phản ánh sự kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp về sự khởi sắc của thị trường bất động sản

 'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.