Nhà hàng chuyên phục vụ món bít-tết dát vàng cho các giám đốc Google và Apple
Trang Lê -
04/08/2017 09:01 (GMT+7)
(VNF) - Món ăn ở đây có giá thấp nhất là 395 USD, còn lại ở mức giá trung bình từ 500 – 600 USD (bao gồm cả đồ uống và thuế).
Món thịt bò bít-tết dát vàng có giá 600 USD.
Hiroshi là một nhà hàng đặc biệt chuyên phục vụ những vị khách "không phải dạng vừa đâu".
Mới được khai trương tại thành phố Los Altos, California, nhà hàng Nhật này chỉ tiếp đón đúng 8 vị khách mỗi tối, không có thực đơn, cũng không có bàn và cửa sổ. Món ăn ở đây có giá thấp nhất là 395 USD, còn lại ở mức giá trung bình từ 500 – 600 USD (bao gồm cả đồ uống và thuế).
Hiroshi Kimura, bếp trưởng và cũng là chủ nhà hàng, đã quyết định chuyển nhà hàng của mình từ Hawaii tới Thung lũng Silicon vào năm 2016 để thực hiện hóa ý tưởng phục vụ các món ăn hảo hạng cho giới trí thức công nghệ cao. Kimura thường tự xuống bếp chế biến từ 3 – 5 món ăn tuần cho những vị khách quý đã đặt trước với ông từ lâu.
Cùng tham quan nhà hàng này và tìm hiểu lý do vì sao Hiroshi lại trở thành một địa điểm có sức lôi cuốn đặt biệt ở Thung lũng Silicon.
Phía bên ngoài nhà hàng Hiroshi.
Những vị khách nổi tiếng nhất mà nhà hàng Hiroshi từng tiếp đón phải kể đến là nhà đồng sáng lập "gã khổng lồ" Google - Sergey Brin, huyền thoại Steve Job và ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg.
Không có biển ghi giờ mở - đóng nhà hàng, chỉ có dòng chữ "Chỉ mở cửa khi có lịch hẹn trước".
Nhà hàng được bao phủ bởi ánh đèn màu vàng đậm, đặt biệt là khu vực thưởng thức món ăn. Ở giữa có một bàn ăn dài bằng gỗ.
Chiếc bàn này được làm từ gỗ cây Keyaki 800 năm tuổi của Nhật. Kevin Biggerstaff, Giám đốc điều hành nhà hàng, cho biết họ đã phải thuê 10 người đàn ông khỏe mạnh để đưa chiếc bàn vào trong nhà hàng. Sau đó, những bức tường xung quanh mới được dựng lên.
Bếp trưởng Hiroshi Kimura đang đích thân chế biến món thịt bò bít-tết trứ danh bên trong khu bếp của nhà hàng.
Trong chuyến công tác tới Bay Area năm 2016, ông Kimura đã tiến hành khảo sát địa điểm mở nhà hàng và cuối cũng cũng lựa chọn được một vị trí vô cùng "đắc địa".
Ông nhận thấy những người thuộc tầng lớp trí thức công nghệ cao thực sự cần một nơi thưởng thức ẩm thực cao cấp. Quả thực vậy, cách bài trí của nhà hàng, từ những chi tiết nhỏ nhất như khung cửa riêng trên cửa sổ đến lối ra vào kín đáo, đều thỏa mãn yêu cầu của những vị khách khó tính nhất.
Nhà hàng Hiroshi chỉ phục vụ được 8 thực khách mỗi tối. Nếu chỉ có 6 người đặt bàn, họ buộc phải bao cả số chỗ còn lại. Món ăn có giá thấp nhất là 395 USD, nhưng Biggerstaff cho biết, mức giá trung bình ở Hiroshi vào khoảng 500 – 600 USD (bao gồm cả thức uống và thuế).
Bếp trưởng và chủ nhà hàng, ông Hiroshi Kimura.
Mỗi bữa tối, nhà hàng Hiroshi phục vụ khoảng 10 món, thực đơn được thay đổi hàng ngày.
Món bánh sandwich tonkatsu, gồm một lát thịt lợn kèm một lát rau bên dưới, được đặt trên một chiếc ly.
Kimura và các đầu bếp của ông đều rất am hiểu ẩm thực Pháp. Họ luôn trang trí các món ăn theo phong cách đơn giản và trang nhã.
Món mỳ Somen với trứng cá muối.
Ông Kimura là một chuyên gia trong việc sáng tạo ra các món ăn mới, độc và lạ. "Từ năm 16 tuổi đến nay, tôi đã trải qua hơn 40 năm theo đuổi nghệ thuật chế biến thịt bò bít-tết", ông chia sẻ trên website của nhà hàng.
Món bít-tết Wagyu, hay còn gọi là thịt bò Kobe dựa trên nguồn gốc xuất xứ của nó, là một loạt thịt đặc biệt thơm ngon, nổi tiếng nhờ sự hòa hợp giữa nét "cứng rắn" và "dịu dàng".
Wagyu có giá rất cao, hai nắp sườn thịt bò có giá tới 280 USD.
Nhà hàng Hiroshi luôn có thịt bò đúng chuẩn được nhập về hàng tuần từ Nhật Bản. Nguyên liệu thịt này được nhà cung cấp đóng gói kín và gửi tới Mỹ thông qua FedEx, kèm với một tờ chứng nhận xác thực.
Thịt bò Kobe luôn rất tươi và săn chắc.
Kimura từ chối tiết lộ cách ông chế biến món thịt bò bít-tết. Tuy nhiên, ông vẫn bật mí, những món thịt này được chế biến trên một chiếc bếp lò truyền thống của Nhật Bản với than củi, có tên là Hibachi.
Kimura "trình diễn" việc nướng thịt trên lò Hibachi để chứng minh.
Chiếc lò Hibachi này có sức nóng từ 800 – 1200 độ F, để tạo ra những miếng thịt nướng thơm ngon và mềm mại ngay từ bên trong. Kimura luôn khuyên các thực khách hãy cắt thật mỏng miếng thịt trước khi thưởng thức.
Món thịt bò bít-tết Wagyu được rắc một miếng vàng mỏng bên trên và ăn kèm với măng tây trắng cùng sốt ponzu. Biggerstaff cho biết, "miếng vàng mỏng bên trên chỉ để trang trí, nó thực sự chẳng có hương vị gì cả".
Bò bít-tết Wagyu được đặt trên một tấm gỗ mỏng và có mùi thơm, tránh bị xây xước bởi những đường dao cắt.
Ngoài ra, mỗi vị khách đều có một chiếc bếp lò Hibachi dạng nhỏ để họ có thể tự nướng món thịt bò của mình theo cách mà họ ưa thích.
Kimura chia sẻ, điều làm ông không thích nhất chính là việc các thực khách chụp ảnh lại món ăn trước khi thưởng thức. Đồng thời, theo vị bếp trưởng này, món thịt bò bít-tết Wagyu có hương vị đặc biệt thơm ngon và cũng được yêu thích nhất.
Kể từ khi mở cửa vào tháng 6, nhà hàng Hiroshi đã tiếp đón các giám đốc điều hành của các tập đoàn công nghệ khổng lồ như Apple, Google và Oracle.
Mỗi vị khách đều có một chiếc bếp lò Hibachi dạng nhỏ để họ có thể tự nướng món thịt bò của mình theo cách mà họ ưa thích.
Một bức tranh khu rừng nhiệt đới Hawaii rất lớn được treo bên cạnh một màn hình TV. Một vài vị khách đã sử dụng màn hình này để trình chiếu PowerPoint thuyết trình trong bữa ăn tối.
Màn hình này để trình chiếu PowerPoint thuyết trình trong bữa ăn tối.
Mỗi phần của bữa tối trong nhà hàng Hiroshi đều hết sức sang trọng.
Những chiếc ly thủy tinh được làm bằng tay.
Các vị khách sử dụng iPad để xem thực đơn và gọi món và đồ uống, bao gồm rượu sake nhập khẩu từ Nhật, rượu vang độc quyền và nước giải khát thiên nhiên Hawaiian Springs luôn được đánh giá cao.
Rượu sake nhập khẩu từ Nhật, rượu vang độc quyền và nước giải khát thiên nhiên Hawaiian Springs luôn được đánh giá cao.
Ngay cả phòng vệ sinh cũng khiến các vị khách liên tưởng đến một phòng spa cao cấp. Nhà vệ sinh được trang trí bởi Toto, đơn vị sản xuất nhà vệ sinh của hãng Mercedes-Benz. Căn phòng này còn được lắp đặt thiết bị công nghệ cao, ví như máy sấy được điều khiển từ xa.
Ngay cả phòng vệ sinh cũng khiến các vị khách liên tưởng đến một phòng spa cao cấp.
Có tất cả ba đánh giá về Hiroshi trên trang Yelp và tất cả điều rất tốt. Một vị khách đã dành cho nhà hàng lời khen hết sức "mỹ miều": "Đây quả là một trải nghiệm hoàn hảo".
Chỉ duy nhất có một lời "phàn nàn", đó là về lớp vàng mỏng trên miếng thịt bò. Vị khách này cho rằng miếng vàng đáng chẳng gia tăng thêm bất kỳ vị giác nào, chỉ tốn thêm tiền mà thôi.
Một thực khách khác cũng bình luận, "Giá cả khá đắt, tuy nhiên rất đáng để thưởng thức".
Khách hàng cũng có thể gói đồ ăn mang về nếu họ chưa kịp thưởng thức hết tại nhà hàng.
(VNF) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Mỹ, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tham gia ký kết và công bố loạt thỏa thuận hợp tác quan trọng giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ.
(VNF) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Mỹ làm việc với Cơ quan Đại diện Thương mại (USTR), Bộ Thương mại (DOC) và Bộ Năng lượng (DOE), Đặc phát viên của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tham dự và chứng kiến buổi lễ ký kết và công bố các thỏa thuận hợp tác, hợp đồng mua sắm máy móc, trang thiết bị, nguyên nhiên vật liệu và dịch vụ, hàng hóa giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ.
(VNF) - Giữa làn sóng bùng nổ của BĐS phía Tây Thủ đô, dự án Vinhomes Wonder City (Đan Phượng, Hà Nội) vừa mở bán đã thu hút nhiều nhà đầu tư nhờ những căn nhà thấp tầng mặt tiền “khủng”.
(VNF) - Từ chỗ luôn "dưới trướng", giá vàng nhẫn đã "vượt mặt" vàng miếng, lập đỉnh ở mức trên 96 triệu đồng/lượng. Với đà tăng mạnh của giá vàng nhẫn trong thời gian qua, mốc giá 100 triệu đồng được dự báo không còn xa.
(VNF) - Trong 2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu được 1,15 triệu tấn gạo nhưng lại nhập khẩu đến 1,24 triệu tấn lúa gạo. Đáng chú ý, giá gạo xuất khẩu đang giảm mạnh, thậm chí có lúc giá gạo trong nước đắt hơn xuất khẩu.
(VNF) - Giá vàng nhẫn sáng nay tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua, tăng 1 triệu đồng mỗi lượng, lên sát mốc 95 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng cũng chinh phục đỉnh cao 94,4 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Vào chiều 3/3/2025, tại Trường Đại học Ngoại thương, đã diễn ra lễ họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2025. Sự kiện này đánh dấu cột mốc 16 năm hành trình của cuộc thi, được phối hợp tổ chức bởi Khoa Tài chính – Ngân hàng, Đoàn trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán SIC – FTU và Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS).
(VNF) - Trong bối cảnh Thủ đô đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng tìm kiếm và triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. Điều chỉnh phụ tải điện là một trong những giải pháp quan trọng, không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng quá tải lưới điện mà còn góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
(VNF) - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, giá thịt heo tại Đà Nẵng tăng giá mạnh khiến sức mua giảm. Nhiều tiểu thương phải đóng sạp nghỉ bán vì càng bán càng lỗ.
(VNF) - Cuộc "cách mạng 2.0" của các hãng xe Trung Quốc quay trở lại thị trường Việt Nam có thành công hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên, dù cuộc đổ bộ mới khá rầm rộ nhưng ô tô Trung Quốc vẫn chưa có được cái nhìn thiện cảm của người tiêu dùng
(VNF) - Trong hơn một năm, chủ tài khoản TikTok đã bán hàng với tổng doanh thu hơn 18 tỷ đồng, nhưng chỉ kê khai nộp thuế 2 tỷ đồng, số tiền đã trốn thuế hơn 241 triệu đồng
(VNF) - Vào năm mới Ất Tỵ, chốt số xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt 9,38 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Bộ Nông nghiệp và Môi trường kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả năm 2025 có thể đạt mức 70 tỷ USD.
(VNF) - Công ty cổ phần Asia Life tại Đắk Lắk đã gia công cho đối tác 40.000-50.000 hộp sản phẩm rau củ Kera. Toàn bộ công thức tạo ra sản phẩm đều do phía đối tác cung cấp.
(VNF) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án vận hành hệ thống điện đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trên địa bàn Thủ đô vào giai đoạn cao điểm hè.
(VNF) - Nhằm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, Công ty MVOT cùng Hiệp hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Hiệp hội Thương mại điện tử Bắc Kinh.
(VNF) - Hiện nay, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra các tiêu chuẩn, yêu cầu và mục tiêu hướng đến việc phát triển phẩm chất và năng lực của người học. Theo đó, sách giáo khoa Tiếng Anh trong chương trình này phải vừa đóng vai trò là tài liệu tham khảo, vừa là công cụ cụ thể hóa và triển khai nội dung một cách hệ thống.
(VNF) - Giá vàng nhẫn đã chinh phục đỉnh mới ở mức 93 triệu đồng/lượng. Chuyên gia dự báo giá vàng nhẫn có thể chạm mốc 100 triệu đồng/lượng trong năm nay.
(VNF) - Vừa qua, Công ty Cổ Phần Bông Bạch Tuyết (BBT) ký kết hợp tác chiến lược với Tập Đoàn Osaki Medical, trở thành đối tác độc quyền phát triển thị trường cho dacco – thương hiệu chăm sóc Mẹ & Bé hàng đầu Nhật Bản – tại Việt Nam.
(VNF) - Starbucks Việt Nam mới đây đã khai trương cửa hàng Starbucks Reserve Quang Trung tại Hà Nội với mô hình dịch vụ hoàn toàn mới, không chỉ mang đến hương vị cà phê độc đáo mà còn nâng cao trải nghiệm của khách hàng với quầy Mixology bar.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Hòa Bình (shark Bình), việc miễn thuế hàng hoá nhập khẩu xuyên biên giới sẽ mở cửa Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ hàng hoá giá rẻ từ nước ngoài.
(VNF) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Mỹ, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tham gia ký kết và công bố loạt thỏa thuận hợp tác quan trọng giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ.
(VNF) - Dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ - nhà ở cao cấp (Lavida Green) có mức đầu tư hơn 2.110 tỷ đồng, diện tích đất thực hiện dự án là 45.640,7m2 do Công ty TNHH SUFAT Việt Nam làm chủ đầu tư.