Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Hiroshi là một nhà hàng đặc biệt chuyên phục vụ những vị khách "không phải dạng vừa đâu".
Mới được khai trương tại thành phố Los Altos, California, nhà hàng Nhật này chỉ tiếp đón đúng 8 vị khách mỗi tối, không có thực đơn, cũng không có bàn và cửa sổ. Món ăn ở đây có giá thấp nhất là 395 USD, còn lại ở mức giá trung bình từ 500 – 600 USD (bao gồm cả đồ uống và thuế).
Hiroshi Kimura, bếp trưởng và cũng là chủ nhà hàng, đã quyết định chuyển nhà hàng của mình từ Hawaii tới Thung lũng Silicon vào năm 2016 để thực hiện hóa ý tưởng phục vụ các món ăn hảo hạng cho giới trí thức công nghệ cao. Kimura thường tự xuống bếp chế biến từ 3 – 5 món ăn tuần cho những vị khách quý đã đặt trước với ông từ lâu.
Cùng tham quan nhà hàng này và tìm hiểu lý do vì sao Hiroshi lại trở thành một địa điểm có sức lôi cuốn đặt biệt ở Thung lũng Silicon.
Những vị khách nổi tiếng nhất mà nhà hàng Hiroshi từng tiếp đón phải kể đến là nhà đồng sáng lập "gã khổng lồ" Google - Sergey Brin, huyền thoại Steve Job và ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg.
Chiếc bàn này được làm từ gỗ cây Keyaki 800 năm tuổi của Nhật. Kevin Biggerstaff, Giám đốc điều hành nhà hàng, cho biết họ đã phải thuê 10 người đàn ông khỏe mạnh để đưa chiếc bàn vào trong nhà hàng. Sau đó, những bức tường xung quanh mới được dựng lên.
Trong chuyến công tác tới Bay Area năm 2016, ông Kimura đã tiến hành khảo sát địa điểm mở nhà hàng và cuối cũng cũng lựa chọn được một vị trí vô cùng "đắc địa".
Ông nhận thấy những người thuộc tầng lớp trí thức công nghệ cao thực sự cần một nơi thưởng thức ẩm thực cao cấp. Quả thực vậy, cách bài trí của nhà hàng, từ những chi tiết nhỏ nhất như khung cửa riêng trên cửa sổ đến lối ra vào kín đáo, đều thỏa mãn yêu cầu của những vị khách khó tính nhất.
Nhà hàng Hiroshi chỉ phục vụ được 8 thực khách mỗi tối. Nếu chỉ có 6 người đặt bàn, họ buộc phải bao cả số chỗ còn lại. Món ăn có giá thấp nhất là 395 USD, nhưng Biggerstaff cho biết, mức giá trung bình ở Hiroshi vào khoảng 500 – 600 USD (bao gồm cả thức uống và thuế).
Mỗi bữa tối, nhà hàng Hiroshi phục vụ khoảng 10 món, thực đơn được thay đổi hàng ngày.
Kimura và các đầu bếp của ông đều rất am hiểu ẩm thực Pháp. Họ luôn trang trí các món ăn theo phong cách đơn giản và trang nhã.
Ông Kimura là một chuyên gia trong việc sáng tạo ra các món ăn mới, độc và lạ. "Từ năm 16 tuổi đến nay, tôi đã trải qua hơn 40 năm theo đuổi nghệ thuật chế biến thịt bò bít-tết", ông chia sẻ trên website của nhà hàng.
Món bít-tết Wagyu, hay còn gọi là thịt bò Kobe dựa trên nguồn gốc xuất xứ của nó, là một loạt thịt đặc biệt thơm ngon, nổi tiếng nhờ sự hòa hợp giữa nét "cứng rắn" và "dịu dàng".
Nhà hàng Hiroshi luôn có thịt bò đúng chuẩn được nhập về hàng tuần từ Nhật Bản. Nguyên liệu thịt này được nhà cung cấp đóng gói kín và gửi tới Mỹ thông qua FedEx, kèm với một tờ chứng nhận xác thực.
Kimura từ chối tiết lộ cách ông chế biến món thịt bò bít-tết. Tuy nhiên, ông vẫn bật mí, những món thịt này được chế biến trên một chiếc bếp lò truyền thống của Nhật Bản với than củi, có tên là Hibachi.
Chiếc lò Hibachi này có sức nóng từ 800 – 1200 độ F, để tạo ra những miếng thịt nướng thơm ngon và mềm mại ngay từ bên trong. Kimura luôn khuyên các thực khách hãy cắt thật mỏng miếng thịt trước khi thưởng thức.
Món thịt bò bít-tết Wagyu được rắc một miếng vàng mỏng bên trên và ăn kèm với măng tây trắng cùng sốt ponzu. Biggerstaff cho biết, "miếng vàng mỏng bên trên chỉ để trang trí, nó thực sự chẳng có hương vị gì cả".
Ngoài ra, mỗi vị khách đều có một chiếc bếp lò Hibachi dạng nhỏ để họ có thể tự nướng món thịt bò của mình theo cách mà họ ưa thích.
Kimura chia sẻ, điều làm ông không thích nhất chính là việc các thực khách chụp ảnh lại món ăn trước khi thưởng thức. Đồng thời, theo vị bếp trưởng này, món thịt bò bít-tết Wagyu có hương vị đặc biệt thơm ngon và cũng được yêu thích nhất.
Kể từ khi mở cửa vào tháng 6, nhà hàng Hiroshi đã tiếp đón các giám đốc điều hành của các tập đoàn công nghệ khổng lồ như Apple, Google và Oracle.
Một bức tranh khu rừng nhiệt đới Hawaii rất lớn được treo bên cạnh một màn hình TV. Một vài vị khách đã sử dụng màn hình này để trình chiếu PowerPoint thuyết trình trong bữa ăn tối.
Mỗi phần của bữa tối trong nhà hàng Hiroshi đều hết sức sang trọng.
Các vị khách sử dụng iPad để xem thực đơn và gọi món và đồ uống, bao gồm rượu sake nhập khẩu từ Nhật, rượu vang độc quyền và nước giải khát thiên nhiên Hawaiian Springs luôn được đánh giá cao.
Ngay cả phòng vệ sinh cũng khiến các vị khách liên tưởng đến một phòng spa cao cấp. Nhà vệ sinh được trang trí bởi Toto, đơn vị sản xuất nhà vệ sinh của hãng Mercedes-Benz. Căn phòng này còn được lắp đặt thiết bị công nghệ cao, ví như máy sấy được điều khiển từ xa.
Có tất cả ba đánh giá về Hiroshi trên trang Yelp và tất cả điều rất tốt. Một vị khách đã dành cho nhà hàng lời khen hết sức "mỹ miều": "Đây quả là một trải nghiệm hoàn hảo".
Chỉ duy nhất có một lời "phàn nàn", đó là về lớp vàng mỏng trên miếng thịt bò. Vị khách này cho rằng miếng vàng đáng chẳng gia tăng thêm bất kỳ vị giác nào, chỉ tốn thêm tiền mà thôi.
Một thực khách khác cũng bình luận, "Giá cả khá đắt, tuy nhiên rất đáng để thưởng thức".
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.