Nhà sản xuất cà phê hữu cơ Pháp Malongo muốn nhảy vào thị trường Việt Nam

Cẩm Thư - 11/06/2019 13:34 (GMT+7)

(VNF) - Ông Henri Rodriguez - Giám đốc xuất khẩu của Malongo, cho biết Việt Nam đang là thị trường mà hãng này ưu tiên nhắm đến và đang tìm kiếm đối tác để thâm nhập.

VNF
Một cửa hàng cafe Malongo.

Được biết, Malongo đã giới thiệu sản phẩm tại một triển lãm về ngành thức uống và nhà hàng khách sạn hồi cuối tháng 4 tại TP. HCM nhằm thăm dò thị trường.

Malongo là công ty rang xay cà phê hữu cơ của Pháp với sản lượng 8.000 tấn/năm. Sản phẩm của công ty đa dạng, bao gồm cà phê nguyên hạt, cà phê xay, cà phê túi lọc, cà phê hòa tan đến máy pha cà phê được thiết kế, sản xuất tại Pháp. Doanh số hàng năm của công ty gần 110 triệu Euro, với 15% đến từ xuất khẩu. Sản phẩm mang thương hiệu Malongo đang hiện diện ở khoảng 40 nước trên thế giới.

Malongo định vị là một quán cà phê cao cấp. Tại những thị trường mà Malongo đã thâm nhập, hãng luôn chọn vị trí đắc địa như các khu phố trung tâm ở thủ đô. Khách hàng đến Manlogo có thể trực tiếp mua cà phê, rang xay sản phẩm và thưởng thức cà phê pha chế tại chỗ

Riêng tại Đông Nam Á, Manlogo đã có mặt tại Philipines trước khi tìm cách vào Việt Nam.

Theo nghiên cứu của IAM về thói quen sử dụng cà phê, lượng cà phê sử dụng trên đầu người ở Việt Nam chỉ vào khoảng 0,7kg/người /năm, thấp hơn nhiều so với các nước dẫn đầu là Phần Lan (11kgs/người /năm) và so với nước cao nhất trong khu vực là Nhật Bản (3,3kgs).

65% người tiêu dùng có sử dụng cà phê Việt Nam uống cà phê bảy lần trong tuần, nghiêng về nam giới (59%). Riêng về cà phê hòa tan thì có 21% người tiêu dùng sử dụng cà phê hòa tan từ 3 đến 4 lần trong tuần và hơi nghiêng về nhóm người tiêu dùng là nữ(52%)

Tỷ lệ sử dụng cà phê tại nhà (in home) và bên ngoài (Out of home) là ngang nhau 49%/50%. Thời gian uống cà phê phổ biến nhất là từ 7-8 giờ sáng. Quán cà phê tại Việt Nam có thể được tìm thấy tại mọi ngóc ngách, phổ biến đa dạng, đa kiểu tạo sự thuận tiện nhất cho người uống cà phê.

Cùng chuyên mục
Tin khác