'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo Copypress (một doanh nghiệp marketing nội dung trụ sở tại Mỹ), năm 2017, video chiếm 74% tổng lưu lượng truy cập Internet và con số này sẽ tăng lên 80% vào năm 2019. Theo đó, tương lai của tiếp thị dựa trên video được khuyến nghị từ năm 2014 ngày càng được định hình rõ nét hơn.
Trên thế giới, đã có hàng triệu người dựa trên các công cụ này để nổi tiếng và kiếm tiền. The New York Times cho biết, mỗi tháng, có khoảng 1,5 tỷ người vào YouTube để xem video.
Sự cạnh tranh để thu hút content creator (người sáng tạo nội dung) luôn hiện hữu giữa các nền tảng. Năm 2016, Facebook chi trên 220.000 USD cho các "ngôi sao" trên YouTube để sản xuất nội dung độc quyền cho họ.
Bên cạnh đó, những thương vụ mua bán, sáp nhập nổi tiếng trên thế giới càng khiến thị trường ngành nội dung số đa kênh trở nên sôi động. Điển hình như vụ Fullscreen đã bán phần lớn cổ phần cho liên doanh Chernin Group và AT&T, hay Disney chi trên 500 triệu USD mua lại Maker.
Trong bối cảnh đó, METUB Network do cô gái trẻ Hà Thị Tú Phượng sáng lập - với sứ mệnh tối đa lợi ích cho các cá nhân và nhãn hàng dựa trên các nền tảng kỹ thuật số như YouTube, Facebook… - đã có những dấu mốc đáng khích lệ.
Chỉ sau hơn 3 năm thành lập, METUB đã lọt vào "mắt xanh" của WebTVAsia - một trong những công ty giải trí, sản xuất, phân phối nội dung truyền thông kỹ thuật số phát triển nhanh nhất châu Á.
METUB cũng đã đạt được những thỏa thuận hợp tác quan trọng với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), phối hợp sản xuất các chương trình chất lượng để phát hành trên cả YouTube và nền tảng nội dung số riêng của VTV. Công ty cũng ký kết với Stars Park, một đơn vị quản lý nghệ sĩ như Trọng Hiếu, Rocker Nguyễn… để phát triển kênh YouTube và sản xuất các chương trình giải trí kết hợp với nghệ sĩ quốc tế.
Trong hệ sinh thái này, METUB đóng vai trò hỗ trợ quảng bá, phát hành, kinh doanh và sản xuất video cho các đơn vị và cá nhân sản xuất nội dung trực tuyến. Content creator có thể kiếm tiền từ những lượt xem trên các nền tảng. Mặt khác, các nhãn hàng tăng giá trị thương hiệu và nhận diện dựa trên việc hợp tác với METUB thông qua KOLs (những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng). Một mối quan hệ cộng sinh giữa các chủ thể.
Năm 2017, METUB đã góp công lớn trong việc đưa những người nổi tiếng Việt Nam giao lưu ở nước ngoài như đưa Sơn Tùng M-TP biểu diễn tại Đại nhạc hội Viral Fest Asia (Thái Lan), Noo Phước Thịnh biểu diễn tại Hồng Kông... Năm ngoái cũng là năm đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc cả về doanh thu (trên 100%) lẫn uy tín thương hiệu của METUB khi từ tháng 10/2017 đã đạt trên 1 tỷ lượt xem/tháng.
"Các nước bạn chưa nhìn thấy sự đổi mới của thế hệ ca sĩ, diễn viên, bạn trẻ Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông, giải trí. Những ví dụ về Sơn Tùng M-TP hay Noo Phước Thịnh sẽ càng chứng minh về cơ hội để nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn", Hà Thị Tú Phượng kỳ vọng.
Tuy nhiên, Phượng cũng nhấn mạnh về những mặt trái đáng lưu tâm trong ngành công nghiệp "không khói" này. YouTube từng nhiều lần bị "tuýt còi" khi đề xuất khá nhiều video bị làm sai sự thật hay hình ảnh bạo lực trong các trò chơi dành cho trẻ em. Năm 2017, tại Việt Nam, YouTube bị buộc gỡ bỏ 3.000 clip có nội dung không phù hợp, trong khi Facebook cũng phải xóa hơn 600 tài khoản giả mạo, bôi nhọ các cá nhân, tập thể...
Một điều đặc biệt của METUB là Ban lãnh đạo hầu hết là thế hệ 9x với sự cởi mở và tư duy sáng tạo trong nền kinh tế kỹ thuật số. Không tham vọng trở thành mạng lưới đa kênh (MCN) dẫn đầu Việt Nam hay có thứ hạng trên thế giới như những "ông lớn" trên thị trường như POPS, Yeah1..., mạng lưới này tập trung thúc đẩy ngày càng nhiều content creator và các nhãn hàng có thể tận dụng những nền tảng như YouTube để phát triển sự nghiệp, tăng giá trị thương hiệu.
"Đây là ngành không công thức, không có quy cách rằng thế nào là ý tưởng, chiến dịch thành công, hay mức giá mà nhãn hàng làm việc với KOLs bao nhiêu là đúng. Nhưng sự phát triển của các công cụ kỹ thuật số đang dần hình thành thói quen làm việc chuyên nghiệp của giới trẻ", Phượng chia sẻ.
Nhà sáng lập METUB nhấn mạnh sự chuyên nghiệp đến từ những hành động nhỏ nhất. Chẳng hạn, trước khi tham dự sự kiện, content creator hay nghệ sĩ cần tìm hiểu thông tin sơ lược về nhãn hàng, cũng như thực hiện đúng điều đã cam kết.
Content creator và nghệ sĩ cũng là hai nhóm khách hàng chính của METUB ở thời điểm hiện tại. Dù tương lai, Tú Phượng muốn đẩy mạnh tỷ lệ doanh thu và lợi nhuận đến 70% từ các nhãn hàng. Điều này buộc những đơn vị sản xuất nội dung số đa kênh như METUB phải sáng tạo và nhanh nhạy với thị trường trong việc tiếp cận khách hàng của các thương hiệu.
Việc sở hữu 45 nhân viên, hầu hết thuộc thế hệ 9x mang lại cho METUB nhiều lợi thế nhưng cũng không ít rào cản. Họ là những người trẻ, cởi mở, sẵn sàng chấp nhận, nhưng đã có những đối tác hoài nghi về năng lực cũng như kinh nghiệm của đội ngũ "non trẻ" này.
"Họ lo ngại sự thiếu chuyên nghiệp và không ổn định của người trẻ. Tuy nhiên, đó là quãng thời gian đầu khi METUB mới ‘chập chững’ bước vào thị trường. Còn ở thời điểm hiện tại, METUB đã thay đổi được tư duy này và chứng tỏ người trẻ ở METUB vẫn có những suy nghĩ thấu đáo", CEO 26 tuổi khẳng định.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.