Những kỷ lục của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ trong giai đoạn tranh cử nước rút

Bùi Đại Thắng - 24/10/2020 08:51 (GMT+7)

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã có ngày gây quỹ trực tuyến tốt nhất từ trước đến nay và có kế hoạch đầu tư mạnh vào mua quảng cáo ở bang Minnesota trong những còn lại của cuộc bầu cử.

VNF
Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Joe Biden.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, Bill Stepien cho biết cuộc vận động trực tuyến ngày 22/10 - thời điểm diễn ra cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng giữa Tổng thống Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden - tốt hơn bất kỳ ngày gây quỹ trực tuyến nào trong cả hai chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng cử viên này vào năm 2016 và năm 2020.

Chiến dịch đã huy động được 26 triệu USD trong những giờ xung quanh cuộc tranh luận tổng thống, thu về số tiền nhiều hơn 30% so với bất kỳ khoảng thời gian 24 giờ trước đó. Ông Stepien cho biết tháng 10 là tháng gây quỹ trực tuyến lớn nhất từ trước đến nay. Với thành quả này, Chiến dịch tranh cử của ông Trump sẽ chi một khoản tiền cho việc mua một quảng cáo lớn ở Minnesota - bang mà chưa có ứng cử viên tổng thống nào của đảng Cộng hòa giành được chiến thắng trong các cuộc bầu cử kể từ năm 1972.

Tổng thống Trump đã thất bại trong việc giành được Minnesota vào năm 2016 khi chỉ kém đối thủ 44.000 phiếu bầu mặc dù chiến dịch tranh cử của ông khi đó đã không tiến hành bất kỳ hoạt động vận động tranh cử hoặc chi tiêu cho các quảng cáo tranh cử ở bang này. Trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, chiến dịch của ông Trump cho biết đã bố trí 60 nhân viên vận động tranh cử tại Minnesota.

Chiến dịch cho biết quảng cáo sẽ được phát sóng tại Minnesota bắt đầu vào tuần tới, thời điểm Phó Tổng thống Pence tiến hành một số hoạt động vận động tranh cử tại bang.

Theo RealClearPolitics, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden hiện vượt qua Tổng thống Trump với cách biệt 6 điểm trong thống kê về tỷ lệ ủng hộ trung bình của cử tri tại Minnesota.

Trong bối cảnh chỉ còn hơn 1 tuần nữa đến ngày bầu cử chính thức, chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden đã chi nhiều tiền cho quảng cáo truyền hình và kỹ thuật số hơn bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào khác trong lịch sử Mỹ.

Theo dữ liệu từ công ty phi đảng phái Advertising Analytics, chiến dịch của ông Biden đã chi hơn 582 triệu USD cho quảng cáo trên truyền hình kể từ khi bắt đầu cuộc chạy đua tranh cử vào Nhà Trắng vào năm ngoái.

Chỉ trong tuần trước, chiến dịch của ông Biden đã chi 45 triệu USD cho việc phát sóng quảng cáo trên truyền hình. Số tiền trên vượt qua số tiền mà cựu Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg, người đã chi rất nhiều trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, cũng như vượt qua Tổng thống Trump, người đã chi 342 triệu USD trong hai năm qua.

Chiến dịch của ông Biden dự kiến sẽ chi thêm 57 triệu USD quảng cáo truyền hình trong 10 ngày cuối cùng trước khi cuộc bầu cử chính thức diễn ra.

Chiến dịch của hai ứng cử viên đã chi 160 triệu USD cho quảng cáo truyền hình và kỹ thuật số chỉ trong bảy ngày qua. Dữ liệu của Advertising Analytics cũng cho thấy ông Trump chi nhiều hơn ông Biden cho quảng cáo trên các nền tảng Facebook và Google (14 triệu USD so với 12,7 triệu USD).

Theo số liệu của Wesleyan Media Project, hai ứng cử viên và các nhóm ủng hộ đã "chạy" hơn 100.000 quảng cáo mỗi tuần kể từ đầu tháng 10. Tổng thống Mỹ và ứng cử viên đảng Dân chủ đã phát sóng nhiều quảng cáo nhất ở các thị trường truyền thông như các thành phố Phoenix (bang Arizona), Charlotte (Bắc Carolina) và Des Moines (Iowa), những thành phố trung tâm của ba bang dao động mà ông Trump đã giành được vào năm 2016.

Mức chi tiêu kỷ lục về truyền hình trong chiến dịch của ông Biden được đưa ra khi các nhà quan sát kỳ vọng chiến dịch năm 2020 đạt tổng chi tiêu gần 11 tỷ USD.

Theo số liệu của Trung tâm Phản ứng chính trị (The Center for Responsive Politics), các ứng cử viên chạy đua vào vị trí tổng thống, Thượng viện và Hạ viện đã chi 7,2 tỷ USD cho đến cuối tháng 9/2020, và dự kiến sẽ lên tới 10,8 tỷ USD cho toàn bộ cuộc đua ở tất cả các vị trí tranh cử, mức chi cao hơn khoảng 50% so với tổng mức chi của các cuộc bầu cử vào năm 2016.

Theo TTXVN
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đấu giá trúng rồi bỏ cọc, có thể bị cấm đấu giá đến 5 năm

Đấu giá trúng rồi bỏ cọc, có thể bị cấm đấu giá đến 5 năm

(VNF) - Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, việc nâng mức tiền đặt trước chưa xử lý triệt để được tình trạng bỏ cọc sau khi trúng đấu giá tài sản mà còn hạn chế số lượng người đủ điều kiện tham gia đấu giá tài sản, nhất là những nhà đầu tư quy mô nhỏ nhưng có tiềm năng.

Bất chấp lệnh cấm, BMW vẫn nhập 8.000 chiếc Mini Cooper có phụ tùng Trung Quốc

Bất chấp lệnh cấm, BMW vẫn nhập 8.000 chiếc Mini Cooper có phụ tùng Trung Quốc

(VNF) - Theo một báo cáo của Thượng viện Mỹ, hãng xe Đức BMW đã nhập khẩu ít nhất 8.000 xe Mini Cooper vào Mỹ với linh kiện điện tử từ một nhà cung cấp bị cấm của Trung Quốc .

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 'Có lúc, chúng tôi đi vay đến 70.000 tỷ'

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 'Có lúc, chúng tôi đi vay đến 70.000 tỷ'

(VNF) - CEO Vinfast, tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ: "Chúng tôi có lúc đi vay đến 70.000 tỷ, không dám chấp nhận thì làm sao có được như bây giờ".

Liên tiếp gặp sự cố, Boeing để lọt hợp đồng lịch sử của Arab Saudi vào tay đối thủ

Liên tiếp gặp sự cố, Boeing để lọt hợp đồng lịch sử của Arab Saudi vào tay đối thủ

(VNF) - Hãng hàng không quốc gia Arab Saudi vừa đặt hàng 105 máy bay của Airbus, ghi dấu hợp đồng lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử hàng không nước này và mang tới một chiến thắng nữa cho đối thủ "sống còn" của hãng hàng không Mỹ Boeing.

Sức khỏe tài chính tốt và động lực để cổ phiếu BSR tăng trưởng

Sức khỏe tài chính tốt và động lực để cổ phiếu BSR tăng trưởng

(VNF) - Năm 2023 được đánh giá tiếp tục là một năm khá thuận lợi cho Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán: BSR, sàn UPCOM) trong sản xuất kinh doanh. BSR tiếp tục củng cố động lực cũ, tìm kiếm động lực mới, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và kỳ vọng mã cổ phiếu BSR sẽ tăng trưởng mạnh trên thị trường chứng khoán.

Kinh doanh lao dốc, Siba Group giải thể công ty con làm điện mặt trời

Kinh doanh lao dốc, Siba Group giải thể công ty con làm điện mặt trời

(VNF) - Phương án giải thể Vmeco Đồng Tháp đã được Siba Group đưa ra tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa qua. Theo đó, doanh nghiệp này sẽ chỉ tập trung phát triển mảng năng lượng thông qua một công ty con duy nhất là Vmeco Bạc Liêu.

BAC A BANK được vinh danh top 10 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024

BAC A BANK được vinh danh top 10 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024

(VNF) - Tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế Asean vừa diễn ra ở Singapore, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) được vinh danh là Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Asean trực thuộc khuôn khổ giải thưởng ASEAN Award 2024 do các đơn vị, tổ chức thương mại uy tín trong khu vực đăng cai tổ chức.

Cổ phiếu VinFast tăng gần 200% sau kỷ lục đơn đặt cọc VF 3

Cổ phiếu VinFast tăng gần 200% sau kỷ lục đơn đặt cọc VF 3

(VNF) - Đóng cửa phiên ngày 20/5 (giờ Mỹ), giá cổ phiếu VFS tăng lên 6,32 USD, mức đỉnh cao nhất kể từ đầu năm đến nay. Nhờ đó, vốn hóa thị trường của VinFast lên khoảng 14,8 tỷ USD, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng các hãng xe điện trên thế giới.

Quốc hội muốn làm rõ: DN 'héo mòn' nhưng ngân hàng vẫn lãi lớn

Quốc hội muốn làm rõ: DN 'héo mòn' nhưng ngân hàng vẫn lãi lớn

(VNF) - Tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã đề nghị Chính phủ làm rõ việc các ngân hàng thương mại lãi lớn trong năm 2023 khi nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn.

Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức Bộ trưởng Bộ Công an với đại tướng Tô Lâm

Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức Bộ trưởng Bộ Công an với đại tướng Tô Lâm

(VNF) - Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an đối với đại tướng Tô Lâm để bầu ông vào vị trí Chủ tịch nước.

Hoang lạnh khu biệt thự gần 400 tỷ cạnh bãi biển Hà Tĩnh

Hoang lạnh khu biệt thự gần 400 tỷ cạnh bãi biển Hà Tĩnh

(VNF) - Được đầu tư hơn 370 tỷ đồng trên diện tích đất cấp hơn 3,5 ha cạnh bãi biển Xuân Hải (Hà Tĩnh). Sau gần 5 năm triển khai, dự án Tổ hợp du lịch, khách sạn, nhà hàng và khu vui chơi giải trí biển Lộc Hà (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vẫn chưa thể hoàn thành mà trở nên ngổn ngang, nhếch nhác bên bãi biển.