Ô tô SUV 7 chỗ: Hyundai Santa Fe ‘hụt hơi’ trước Ford Everest
(VNF) - Tính đến tháng 9/2024 doanh số của Ford Everest đạt 7.153 xe, vượt đối thủ cạnh tranh bám đuổi là Hyundai Santa Fe. Kết quả này giúp Everest tạm thời giữ “ngôi vương” là mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam.
Ford Everest: Doanh số 948 xe
Ford Everest tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ với 948 xe bán ra trong tháng 9/2024. Cộng dồn doanh số trong 9 tháng đầu năm đạt 7.153 xe, tạm thời giữ “ngôi vương” là mẫu xe 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam.
So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, Ford Everest cho thấy lợi thế cạnh tranh rõ rệt kể từ thời điểm trình làng thế hệ mới khi sở hữu thiết kế thể thao, cá tính, đặc biệt là sở hữu nhiều tính năng, công nghệ, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của số đông khách hàng.
Thời điểm hiện tại, Ford Everest các phiên bản Sport, Titanium, Titanium Plus được nhà phân phối Ford Việt Nam giảm đồng loạt 22 triệu đồng. Trong khi bản Ambiente có giá bán 1,099 tỷ đồng được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, tức giảm khoảng 100-131 triệu đồng tùy địa phương.
Hyundai Santa Fe: Doanh số 758 xe
“Kỳ phùng địch thủ” của Ford Everest là Hyundai Santa Fe đạt doanh số 758 xe bán ra trong tháng 9/2024. Cộng dồn từ đầu năm đến nay đạt 3.899 xe, kém đối thủ Everest tới 3.254 xe, tạm thời tụt về vị trí thứ 2 trong cuộc đua doanh số.
Trước khoảng cách cách biệt quá lớn về doanh số, mới đây Hyundai Thành Công đã chính thức mở bán Hyundai Santa Fe thế hệ mới ra thị trường nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ Ford Everest. Xe mở bán với 3 tuỳ chọn phiên bản, bao gồm: Exclusive giá từ 1,069 tỷ đồng; Prestige giá 1,265 tỷ đồng và Calligraphy (gồm 3 bản 6 chỗ, 7 chỗ và turbo) có giá dao động từ 1,315 tỷ đến 1,365 tỷ đồng.
Được xếp vào nhóm phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung, Hyundai Santa Fe mới có giá bán mang tính cạnh tranh nhất so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. Xe được hãng lột xác từ ngoại thất đến việc trang bị hàng loạt tính năng tiện nghi cao cấp, nhiều biến thể lựa chọn hứa hẹn sẽ gia tăng doanh số trong 3 tháng cuối năm.
Toyota Fortuner: Doanh số 451 xe
Xếp thứ 3 toàn thị trường trong phân khúc SUV 7 chỗ là Toyota Fortuner với doanh số 451 xe bán ra trong tháng 9. Cộng dồn từ đầu năm đến nay đạt 2.250 xe.
Nếu như trước đây, Toyota Fortuner là mẫu SUV 7 chỗ từng "làm mưa, làm gió" tại thị trường Việt Nam thì ở thời điểm hiện tại, mẫu xe này đã bị Hyundai Santa Fe, Ford Everest vượt mặt về doanh số kể từ năm 2019.
Trước tình hình đó, Toyota đã thực hiện nhiều nâng cấp cho Fortuner bao gồm việc đạt chuẩn euro5 và bổ sung màn hình giải trí cỡ lớn nhằm gia tăng sức cạnh tranh nhưng cũng không thể vực dậy được doanh số.
Mazda CX-8: Doanh số 319 xe
Thaco Trường Hải góp mặt ở phân khúc SUV 7 chỗ với hai đại diện là Mazda CX-8 và Kia Sorento. Nếu như Mazda CX-8 luôn duy trì đà tăng trưởng tốt thì ở chiều ngược lại, doanh số của KIA Sorento lại không được như kỳ vọng dù là mẫu xe có nhiều phiên bản lựa chọn nhất trong phân khúc.
Báo cáo bán hàng của hãng cho biết trong tháng 9/2024 đã 319 xe Mazda CX-8 được bàn giao tới tay người dùng. Doanh số cộng dồn tính đến tháng 9 là 1.811 xe, tạm thời xếp ở vị trí thứ 4 trong cuộc đua doanh số
KIA Sorento: Doanh số 116 xe
Một trong những lợi thế của KIA Sorento so với các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc đó là có nhiều phiên bản để người dùng lựa chọn, được hãng đẩy mạnh truyền thông thế nhưng doanh số bán ra hàng tháng lại vô cùng “èo uột”. Trong tháng 9/2024 chỉ có 116 xe được ra biển trắng, cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay chỉ đạt 690 xe.
Doanh số bán hàng thấp trong hai tháng gần đây của Kia Sorento có thể xuất phát từ nguyên nhân các đại lý đang đẩy hàng tồn để chuẩn bị đón phiên bản mới, dự kiến mở bán ra thị trường từ quý III năm nay. Với sự xuất hiện của Kia Sorento mới, đây sẽ là cú bứt phá về doanh số của mẫu xe này trong các tháng cuối năm.
Mitsubishi Pajero Sport: Doanh số 68
Xếp ở vị trí áp chót bảng xếp hạng là Mitsubishi Pajero Sport với doanh số 68 xe bán ra trong tháng 9. Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay doanh số của Pajero Sport chỉ đạt 515 xe.
Ít phiên bản lựa chọn, giá bán cao trong khi trang bị tiện nghi trên xe chưa thực sự tương xứng được xem là những nguyên nhân chính khiến Mitsubishi Pajero Sport không được người tiêu dùng đón nhận.
Isuzu mu-X: Doanh số 36 xe
Nằm cuối bảng xếp hạng trong phân khúc SUV 7 chỗ là Isuzu mu-X khi cả tháng chỉ bán được 36 xe, chưa bằng số lẻ của “vua bán tải” Ford Ranger.
Một trong những lợi thế của Isuzu mu-X đó là có giá bán hấp dẫn nhất trong phân khúc, tuy nhiên với thiết kế già cỗi, trang bị tính năng chỉ dừng ở mức cơ bản và nghèo nàn, nhiều năm qua mu-X liên tục bị xếp vào nhóm 10 mẫu xe “ế ẩm” nhất trên thị trường.
SUV 7 chỗ: Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner hợp sức không đấu nổi Ford Everest
Toàn cảnh Sân vận động Chi Lăng đang thế chấp ngân hàng vay nghìn tỷ
(VNF) - Đà Nẵng sẽ điều chỉnh sân vận động Chi Lăng từ đất thể thao thành đất thương mại dịch vụ và đấu giá toàn bộ dự án để thi hành án.