Ô tô SUV 7 chỗ: Hyundai Santa Fe ‘hụt hơi’ trước Ford Everest

Bảo Minh - 13/10/2024 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Tính đến tháng 9/2024 doanh số của Ford Everest đạt 7.153 xe, vượt đối thủ cạnh tranh bám đuổi là Hyundai Santa Fe. Kết quả này giúp Everest tạm thời giữ “ngôi vương” là mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam.

Ford Everest: Doanh số 948 xe

Ford Everest tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ với 948 xe bán ra trong tháng 9/2024. Cộng dồn doanh số trong 9 tháng đầu năm đạt 7.153 xe, tạm thời giữ “ngôi vương” là mẫu xe 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam.

So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, Ford Everest cho thấy lợi thế cạnh tranh rõ rệt kể từ thời điểm trình làng thế hệ mới khi sở hữu thiết kế thể thao, cá tính, đặc biệt là sở hữu nhiều tính năng, công nghệ, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của số đông khách hàng.

Thời điểm hiện tại, Ford Everest các phiên bản Sport, Titanium, Titanium Plus được nhà phân phối Ford Việt Nam giảm đồng loạt 22 triệu đồng. Trong khi bản Ambiente có giá bán 1,099 tỷ đồng được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, tức giảm khoảng 100-131 triệu đồng tùy địa phương.

Hyundai Santa Fe: Doanh số 758 xe

“Kỳ phùng địch thủ” của Ford Everest là Hyundai Santa Fe đạt doanh số 758 xe bán ra trong tháng 9/2024. Cộng dồn từ đầu năm đến nay đạt 3.899 xe, kém đối thủ Everest tới 3.254 xe, tạm thời tụt về vị trí thứ 2 trong cuộc đua doanh số.

Trước khoảng cách cách biệt quá lớn về doanh số, mới đây Hyundai Thành Công đã chính thức mở bán Hyundai Santa Fe thế hệ mới ra thị trường nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ Ford Everest. Xe mở bán với 3 tuỳ chọn phiên bản, bao gồm: Exclusive giá từ 1,069 tỷ đồng; Prestige giá 1,265 tỷ đồng và Calligraphy (gồm 3 bản 6 chỗ, 7 chỗ và turbo) có giá dao động từ 1,315 tỷ đến 1,365 tỷ đồng.

Được xếp vào nhóm phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung, Hyundai Santa Fe mới có giá bán mang tính cạnh tranh nhất so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. Xe được hãng lột xác từ ngoại thất đến việc trang bị hàng loạt tính năng tiện nghi cao cấp, nhiều biến thể lựa chọn hứa hẹn sẽ gia tăng doanh số trong 3 tháng cuối năm.

Toyota Fortuner: Doanh số 451 xe

Xếp thứ 3 toàn thị trường trong phân khúc SUV 7 chỗ là Toyota Fortuner với doanh số 451 xe bán ra trong tháng 9. Cộng dồn từ đầu năm đến nay đạt 2.250 xe.

Nếu như trước đây, Toyota Fortuner là mẫu SUV 7 chỗ từng "làm mưa, làm gió" tại thị trường Việt Nam thì ở thời điểm hiện tại, mẫu xe này đã bị Hyundai Santa Fe, Ford Everest vượt mặt về doanh số kể từ năm 2019.

Trước tình hình đó, Toyota đã thực hiện nhiều nâng cấp cho Fortuner bao gồm việc đạt chuẩn euro5 và bổ sung màn hình giải trí cỡ lớn nhằm gia tăng sức cạnh tranh nhưng cũng không thể vực dậy được doanh số.

Mazda CX-8: Doanh số 319 xe

Thaco Trường Hải góp mặt ở phân khúc SUV 7 chỗ với hai đại diện là Mazda CX-8 và Kia Sorento. Nếu như Mazda CX-8 luôn duy trì đà tăng trưởng tốt thì ở chiều ngược lại, doanh số của KIA Sorento lại không được như kỳ vọng dù là mẫu xe có nhiều phiên bản lựa chọn nhất trong phân khúc.

Báo cáo bán hàng của hãng cho biết trong tháng 9/2024 đã 319 xe Mazda CX-8 được bàn giao tới tay người dùng. Doanh số cộng dồn tính đến tháng 9 là 1.811 xe, tạm thời xếp ở vị trí thứ 4 trong cuộc đua doanh số

KIA Sorento: Doanh số 116 xe

Một trong những lợi thế của KIA Sorento so với các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc đó là có nhiều phiên bản để người dùng lựa chọn, được hãng đẩy mạnh truyền thông thế nhưng doanh số bán ra hàng tháng lại vô cùng “èo uột”. Trong tháng 9/2024 chỉ có 116 xe được ra biển trắng, cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay chỉ đạt 690 xe.

Doanh số bán hàng thấp trong hai tháng gần đây của Kia Sorento có thể xuất phát từ nguyên nhân các đại lý đang đẩy hàng tồn để chuẩn bị đón phiên bản mới, dự kiến mở bán ra thị trường từ quý III năm nay. Với sự xuất hiện của Kia Sorento mới, đây sẽ là cú bứt phá về doanh số của mẫu xe này trong các tháng cuối năm.

Mitsubishi Pajero Sport: Doanh số 68

Xếp ở vị trí áp chót bảng xếp hạng là Mitsubishi Pajero Sport với doanh số 68 xe bán ra trong tháng 9. Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay doanh số của Pajero Sport chỉ đạt 515 xe.

Ít phiên bản lựa chọn, giá bán cao trong khi trang bị tiện nghi trên xe chưa thực sự tương xứng được xem là những nguyên nhân chính khiến Mitsubishi Pajero Sport không được người tiêu dùng đón nhận.

Isuzu mu-X: Doanh số 36 xe

Nằm cuối bảng xếp hạng trong phân khúc SUV 7 chỗ là Isuzu mu-X khi cả tháng chỉ bán được 36 xe, chưa bằng số lẻ của “vua bán tải” Ford Ranger.

Một trong những lợi thế của Isuzu mu-X đó là có giá bán hấp dẫn nhất trong phân khúc, tuy nhiên với thiết kế già cỗi, trang bị tính năng chỉ dừng ở mức cơ bản và nghèo nàn, nhiều năm qua mu-X liên tục bị xếp vào nhóm 10 mẫu xe “ế ẩm” nhất trên thị trường.

SUV 7 chỗ: Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner hợp sức không đấu nổi Ford Everest

SUV 7 chỗ: Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner hợp sức không đấu nổi Ford Everest

Thị trường
(VNF) - Bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung trong tháng 7 không có nhiều sự xáo trộn khi Ford Everest tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường.
Cùng chuyên mục
Khơi thông nguồn lực trong kinh tế tư nhân

Khơi thông nguồn lực trong kinh tế tư nhân

(VNF) - Kinh tế tư nhân ngày càng đóng vai trò quan trọng, là động lực thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững, nâng cao mức sống dân cư.

Ấn tượng kinh tế tư nhân: Sự máu lửa và đậm chất dân tộc Việt

Ấn tượng kinh tế tư nhân: Sự máu lửa và đậm chất dân tộc Việt

(VNF) - Khối kinh tế tư nhân đã để lại nhiều dấu ấn rực rỡ trong bức tranh kinh tế toàn cảnh của đất nước. Và đằng sau sự phát triển đấy chính là sự máu lửa và đậm chất tinh thần dân tộc của con người Việt Nam.

Vận hội tươi sáng của kinh tế tư nhân

Vận hội tươi sáng của kinh tế tư nhân

(VNF) - Dù các thống kê đều cho thấy kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng khá sáng nhưng trong hiện tại nền kinh tế vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc kinh tế tư nhân đang phải đối diện với những khó khăn, thách thức lớn. Nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, thời cơ sẽ luôn đi cùng thách thức và ở hiện tại vẫn có cả vận hội và cơ hội mới được mở ra cho khu vực kinh tế năng động này.

Những trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Những trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

(VNF) - Theo Luật Đất đai 2024, người sử dụng đất trong 5 nhóm sau sẽ không được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất.

Doanh nghiệp Việt và công thức xây thương hiệu bền vững

Doanh nghiệp Việt và công thức xây thương hiệu bền vững

(VNF) - Theo các chuyên gia, xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững không chỉ giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế mà còn là trách nhiệm với xã hội

Thái Bình: Thêm 1.800 tỷ  đầu tư vào Cụm CN Hưng Nhân

Thái Bình: Thêm 1.800 tỷ đầu tư vào Cụm CN Hưng Nhân

(VNF) - Cụm công nghiệp (CCN) Hưng Nhân (Hưng Hà, Thái Bình) sẽ có thêm 3 dự án lớn với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng trong tương lai.

 'Hạt ngọc' Việt Nam có giá đắt đỏ nhất thế giới

'Hạt ngọc' Việt Nam có giá đắt đỏ nhất thế giới

(VNF) - Giá gạo của hàng loạt đối thủ cạnh tranh như Thái Lan, Pakistan, Ấn Độ… lao dốc mạnh, còn “hạt ngọc” của Việt Nam ổn định và đang đắt đỏ nhất thế giới.

Bản lĩnh Mỹ Hảo trong cuộc đấu với các tập đoàn đa quốc gia

Bản lĩnh Mỹ Hảo trong cuộc đấu với các tập đoàn đa quốc gia

(VNF) - Công ty Cổ phần hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam được các Tập đoàn đa quốc gia muốn M&A với mức giá hàng chục triệu USD, nhưng lại quyết không bán chỉ để giữ thương hiệu Việt. Ông Lương Vạn Vinh, nhà sáng lập công ty cho biết, ngành hóa mỹ phẩm ngày càng khó khăn, bí quyết để tồn tại là phải sâu sát với thị trường.

Quảng Nam xin đưa 11 dự án thủy điện nhỏ vào Quy hoạch điện VIII

Quảng Nam xin đưa 11 dự án thủy điện nhỏ vào Quy hoạch điện VIII

(VNF) - Quảng Nam đề nghị bổ sung 11 dự án thủy điện nhỏ chưa vận hành phát điện, với tổng công suất là 202,1MW vào Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII.