Lý do ông Vũ Văn Tiền rút đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT ABBank
(VNF) - Ông Vũ Văn Tiền cho biết muốn đồng hành cùng hội đồng quản trị ABBank nên rút đơn từ nhiệm.
Ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới được phát triển trên nền tảng của Backbase, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ ngân hàng tương tác và SmartOSC, đơn vị triển khai giải pháp chuyển đổi số tốt nhất.
Quá trình xây dựng phiên bản mới này của OCB, đã đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số, hội tụ đầy đủ những tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng Việt Nam về tốc độ và sự tiện lợi.
Cụ thể, OCB OMNI 4.0 sở hữu tính năng thanh toán QR 1 chạm, ứng dụng cho phép giao dịch liền mạch tại hàng ngàn điểm dịch vụ khác nhau, từ thương mại điện tử đến du lịch, ứng dụng cũng sở hữu các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện dụng, như mở và quản lý tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, tiền gửi, vay cùng nhiều tính năng ưu việt khác.
Đặc biệt, tại phiên bản mới này, OCB sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch, được đánh giá an toàn nhất hiện nay, kết hợp với việc ngân hàng đã chuẩn bị sẵn sàng bổ sung xác thực sinh trắc học từ ngày 1/7/2024 theo quyết định 2345 của NHNN nhằm hướng tới mục tiêu bảo mật, đảm bảo tính an toàn, bảo vệ thông tin tài chính của người dùng một cách tốt nhất.
Không dừng lại ở đó, nhằm cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng cả về giao diện đến những tính năng hỗ trợ giao dịch, phiên bản OCB OMNI mới tích hợp các công nghệ hiện đại như: khách hàng có thể sử dụng ứng dụng gợi ý trực quan khi chỉ cần thao tác trong 2 click, hoặc chủ động tách lệnh giá trị lớn để chuyển tiền nhanh và phân loại giao dịch để quản lý chi tiêu và nhiều tiện ích khác.
Được biết, với sự phối hợp chặt chẽ từ Backbase và SmartOSC, dự án này đã đi vào hoạt động chỉ trong sáu tháng, đưa OCB trở thành ngân hàng dẫn đầu trong cuộc đua chuyển đổi số hiện nay.
Song song đó, OCB đã tăng tốc triển khai các sản phẩm dịch vụ và tính năng thông qua nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase. Quá trình thiết lập nhanh chóng này bao gồm các tính năng quan trọng như: quản lý tài khoản, tiền gửi,thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, vay, tất cả đều được điều chỉnh phù hợp với đặc thù riêng thị trường Việt Nam.
Trong lần triển khai đầu tiên của ứng dụng, OCB cho biết đã chuyển đổi hơn 7.000 người dùng nội bộ sang nền tảng mới, nhận được phản hồi rất tích cực về tính mượt, nhanh, tốc độ và an toàn.
Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Hồng Hải, quyền Tổng giám đốc OCB cho biết: “Việt Nam được định vị là nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh nhất tại Đông Nam Á. Trong đó, tốc độ tiếp cận thị trường nhanh chóng nhằm mang lại sự tương tác chất lượng với khách hàng là vô cùng quan trọng để các ngân hàng giành được sự ưu tiên trên thị trường.
Tôi rất vui mừng vì hôm nay OCB chính thức ra mắt ngân hàng số OCB OMNI phiên bản mới với một loạt dịch vụ tài chính hiện đại, giữ vững cam kết đi vào hoạt động trong 6 tháng trong khi tiêu chuẩn ngành để phát triển và chuyển đổi sang nền tảng đa kênh đến hợp kênh toàn diện thường mất khoảng 18 tháng.
Chúng tôi không chỉ tạo được sự sẵn sàng mạnh mẽ trong việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng trong thời gian rất ngắn, mà dự án này còn được phân phối với chi phí thấp hơn hai lần so với tiêu chuẩn ngành.
Có thể nói thêm, phiên bản lần này đã đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số với các tính năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam về sự hài lòng tức thì, tốc độ và sự tiện lợi.
Chúng tôi sẽ loại bỏ hoàn toàn mã OTP gây bất tiện trong trải nghiệm mà thay bằng các phương thức xác nhận qua sinh trắc học tiên tiến như dấu vân tay, gương mặt… mà vẫn tăng cường bảo mật, đảm bảo tính an toàn, bảo vệ thông tin tài chính của người dùng một cách tối ưu nhất cùng công nghệ bảo mật FIDO hàng đầu thế giới.
Chúng tôi rất tự hào khi trở thành ngân hàng tiên phong đón đầu chiến lược chuyển đổi số trong ngành. Sắp tới, OCB sẽ thể hiện mạnh mẽ hơn nữa khả năng xây dựng các hành trình độc đáo và tùy chỉnh trên nền tảng để cho phép thâm nhập đa kênh kịp thời và nhanh chóng”, đại diện OCB chia sẻ thêm.
"Sau khi tương tác với nhiều ngân hàng ở Việt Nam và trên khắp châu Á, chúng tôi nhận thấy nhiều ngân hàng vẫn gặp khó khăn với việc xây dựng các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số phù hợp hoặc đang trong giai đoạn lập kế hoạch.
Tuy nhiên, sự quyết đoán của ban lãnh đạo OCB trong việc nhanh chóng triển khai dự án và ra mắt ngân hàng số thế hệ mới chỉ trong 6 tháng với nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã giúp OCB vượt lên dẫn trước nhiều ngân hàng cùng ngành trong việc thực hiện cam kết đặt khách hàng lên hàng đầu và ưu tiên chuyển đổi số”, ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực châu Á, Backbase, cho biết.
Ông Lê Mai Anh, Phó chủ tịch SmartOSC chia sẻ tại sự kiện:“Có hai yếu tố chính góp phần vào sự thành công của dự án OCB OMNI lần này. Đầu tiên là sự đồng thuận và hỗ trợ rất sâu sát từ Ban lãnh đạo cấp cao của OCB đã tạo điều kiện đẩy nhanh quá trình phát triển.
Thứ hai là nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi trong việc tích hợp các yêu cầu bản địa hóa với các dịch vụ vi mô của công cụ, đảm bảo sự phát triển hiệu quả của ứng dụng”.
Theo số liệu thống kê, tính đến cuối năm 2023, ngân hàng số OCB OMNI đã tăng 61% lượng giao dịch so với năm 2022 và tăng 25 lần so với năm 2018, tỷ lệ giao dịch trên OCB OMNI chiếm đến 95% tổng giao dịch, số dư tiết kiệm online tăng 55% so với năm 2022, số dư CASA năm 2023 cũng có sự tăng trưởng cao với mức tăng 44% so với năm 2022.
(VNF) - Ông Vũ Văn Tiền cho biết muốn đồng hành cùng hội đồng quản trị ABBank nên rút đơn từ nhiệm.
(VNF) - Tính đến cuối 2024, dư nợ tín dụng đối với các doanh nghiệp tư nhân tại các tổ chức tín dụng đạt khoảng 6,91 triệu tỷ đồng, chiếm khoảng 44% dư nợ tín dụng nền kinh tế. Có ngân hàng dành 80% dư nợ tín dụng cho khu vực kinh tế tư nhân.
(VNF) - Ông Đỗ Anh Tú từ nhiệm thành viên HĐQT tại TPBank và TPS theo nguyện vọng cá nhân và cam kết không can thiệp, không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào liên quan đến các nội dung này.
(VNF) - Với những tín hiệu điều hành gần đây của Ngân hàng Nhà nước, ông Trần Ngọc Báu, CEO Công ty Dữ liệu Kinh tế Tài chính WiGroup nhận định: Nhà điều hành đang mong muốn đưa lãi suất liên ngân hàng về vùng rất thấp, hoặc có thể sẽ cho lãi suất liên ngân hàng chạy trong biên độ lớn hơn 0 - 4%
(VNF) - Với lợi thế hệ sinh thái ngân hàng số hiện đại, đội ngũ chuyên trách am hiểu ngôn ngữ và văn hóa, cùng các chính sách ưu đãi hấp dẫn, VietinBank đang khẳng định vị thế là đối tác tài chính tin cậy, đồng hành cùng doanh nghiệp Hoa ngữ trong hành trình phát triển tại Việt Nam.
(VNF) - Ngoại trừ Vietcombank với trên 50% vốn do Nhà nước sở hữu, ba ngân hàng còn lại là VPBank, MB và HDBank đều thuộc diện được nới trần room ngoại lên 49% theo Nghị định 69/2025.
(VNF) - Theo Nghị định số 69/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 01/2014/NĐ-CP ngày 3/1/2014, tổng mức sở hữu cổ phần của các nhà đầu tư nước ngoài tại ngân hàng thương mại nhận chuyển giao bắt buộc được vượt 30% nhưng không vượt quá 49% vốn điều lệ của ngân hàng đó.
(VNF) - Mặc dù NHNN không công khai xếp hạng từng ngân hàng song nếu xét theo bảng xếp hạng CAMEL của Chứng khoán Yuanta, Techcombank, Vietcombank, MB, ACB và VietinBank sẽ là những ngân hàng có khả năng được cấp room tín dụng cao hơn so với những ngân hàng còn lại.
(VNF) - Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn cho biết, NHNN sẽ sớm trình Chính phủ văn bản về việc nâng hạn mức cho vay không cần tài sản đảm bảo từ 100 triệu lên 300 triệu đồng cũng như hoàn thiện dự thảo luật hóa Nghị định 42 về xử lý nợ xấu.
(VNF) - Khoảng cách ngày càng lớn giữa tăng trưởng tín dụng và huy động vốn đang tạo áp lực đáng kể lên thanh khoản của các ngân hàng. Bước sang năm 2025, nhu cầu tín dụng tăng, trong khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục theo đuổi chính sách hạ lãi suất. Trước bài toán cân đối nguồn vốn, các ngân hàng không thể chỉ dựa vào lãi suất để thu hút tiền gửi mà buộc phải xoay sở, tìm đến những kênh huy động mới nhằm duy trì thanh khoản.
(VNF) - Thống đốc NHNN cho hay, tính đến ngày 17/3/2025, đã có hơn 103 triệu lượt hồ sơ khách hàng của các ngân hàng được đối chiếu sinh trắc học qua căn cước công dân gắn chip hoặc ứng dụng VNeID.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HoSE: SSB) triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho các nữ Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, mang đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.
(VNF) - Lãi suất cho vay mua nhà đang khá thấp nhưng giao dịch bất động sản có dấu hiệu chững lại. Tín dụng bất động sản sẽ khó tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi giá nhà neo cao, nhiều dự án chưa gỡ vương về pháp lý.
(VNF) - Công ty TNHH Manulife (Việt Nam) và một cổ đông ngoại 'góp mặt' trong danh sách nắm trên 1% vốn điều lệ của Ngân hàng MB. Hai cổ đông tổ chức này cùng người liên quan nắm giữ 3,17% vốn điều lệ của MB.
(VNF) - Trong bối cảnh tín dụng được dự báo tăng trưởng tích cực, các ngân hàng cũng tự tin lên kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận cao hơn.
(VNF) - Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt gói ưu đãi “Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất các ngân hàng không được thu giữ tài sản bảo đảm (TSĐB) bằng các biện pháp 'trái đạo đức xã hội'. Quy định này khiến nhiều nhà băng băn khoăn, lo ngại.
(VNF) - Thủ tướng yêu cầu tiếp tục giảm lãi suất cho vay. Việc giảm lãi suất tiết kiệm còn chịu nhiều sức ép. Đây là những thông tin đáng chú ý trong lĩnh vực ngân hàng tuần qua.
(VNF) - Số vốn huy động được từ lô trái phiếu trị giá 800 tỷ đồng sẽ được Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) sử dụng để phục vụ nhu cầu cho vay khách hàng của ngân hàng.
(VNF) - Bất động sản là một trong những ngành "góp sức" đáng kể cho tăng trưởng tín dụng của nhiều ngân hàng trong những năm qua.
(VNF) - VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, một bước đột phá trong dịch vụ ngân hàng số, mang đến cho khách hàng trải nghiệm thông báo biến động số dư qua giọng nói. Điểm đặc biệt của OTT Voice là khả năng tùy chỉnh thời gian phát thông báo linh hoạt, giúp người dùng kiểm soát tốt hơn việc nhận thông tin giao dịch.
(VNF) - Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (TP. HCM), tính đến cuối tháng 2/2025 tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP. HCM đạt gần 94 triệu tỷ đồng, giảm 0,17% so với cuối năm 2024 nhưng tăng 12,2% so với cùng kỳ.
(VNF) - Các ngân hàng đã đồng loạt giảm lãi suất tiết kiệm sau chỉ đạo của Thủ tướng và NHNN. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng dư địa để giảm lãi suất huy động không còn nhiều.
(VNF) - Sau khi Vietcombank chốt ngày phát hành thêm hơn 2,76 tỷ cổ phiếu để trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ cao kỷ lục 49,5%, VietinBank cũng trình phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 44,64% nhằm tăng vốn điều lệ lên 77.671 tỷ đồng.
(VNF) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 21/CĐ-TTg ngày 4/3/2025 và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã khẩn trương ban hành văn bản yêu cầu các chi nhánh trong toàn hệ thống đẩy mạnh cung ứng vốn tín dụng cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo.
(VNF) - Ông Vũ Văn Tiền cho biết muốn đồng hành cùng hội đồng quản trị ABBank nên rút đơn từ nhiệm.
(VNF) - Để mở rộng khu vực phía đông hồ Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ phải di dời 12 tổ chức, cơ quan, đơn vị cùng với đó là 35 hộ dân.