Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Phát biểu trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại trụ sở Chính phủ chiều 18/7, ông Tadashi cho biết từ tháng 11/2018, tập đoàn đã có chương trình đào tạo cho các sinh viên Việt Nam học tập không chỉ ở Nhật mà còn ở các nước Đông Nam Á để tương lai trở thành người đại diện của tập đoàn không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới.
Ông cũng kiến nghị về việc sớm giải quyết giấy phép xây dựng và giấy phép bán lẻ để mở rộng việc đầu tư kinh doanh của tập đoàn.
Ghi nhận ý kiến của ông Yanai Tadashi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Nhật Bản là đối tác kinh tế hàng đầu ở Việt Nam, đồng thời đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh của tập đoàn Fast Retailing tại Việt Nam.
Thủ tướng cho biết với dân số hơn 96 triệu người, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm may mặc của Nhật Bản và sự góp mặt của tập đoàn tại Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Đồng thời, các sản phẩm may mặc của tập đoàn đã góp phần đa dạng hóa lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Việt Nam cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản, qua đó thúc đẩy hơn nữa hoạt động kinh tế, thương mại.
Cũng tại buổi tiếp, Thủ tướng giao Bộ kế hoạch và Đầu tư, các Bộ ngành liên quan giải quyết các kiến nghị của tập đoàn về việc cấp giấy phép bán lẻ và giấy phép đầu tư tại Việt Nam.
Fast Retailing là một công ty bán lẻ lớn của Nhật Bản, sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Uniqlo, J Brand, Theory…
Hồi cuối năm 2018, Phó chủ tịch Fast Retailing Satoshi Hatase cho biết doanh nghiệp muốn có cửa hàng Uniqlo tại mọi quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam, Lào và Myanmar.
Cụ thể, Uniqlo đặt mục tiêu có 400 cửa hàng tại Đông Nam Á và châu Đại Dương vào năm 2022.
Không chỉ mở rộng cửa hàng, Uniqlo cũng đang có kế hoạch mở rộng doanh số bán hàng trực tuyến thông qua hình thức thương mại điện tử tại các quốc gia châu Á trong vài năm tới.
Tại Việt Nam, Uniqlo đã đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam từ đầu tháng 10/2018 với loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên. Uniqlo từng thông báo mở cửa hàng tại Việt Nam vào cuối năm 2019.
Xem thêm >> Nỗ lực vực dậy nền kinh tế, nợ công Trung Quốc tăng vọt
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.