Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: ‘Qua có kế hoạch lấy về cho Việt Nam 1.000 tỷ USD'

Hoàng Lan (TH) - 14/08/2018 11:14 (GMT+7)

(VNF) - “Qua có kế hoạch lấy về cho Việt Nam một nghìn tỷ USD. Qua tính cho từng quốc gia một, hơn 210 quốc gia, tính trên từng quy mô dân số. Mọi thứ qua đều chuẩn bị hết, qua chuẩn bị cho những nhà lãnh đạo. Đó là khoa học tuyệt đối”, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói.

VNF
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên

Chiều 13/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Trung Nguyên, đã bất ngờ gặp gỡ báo giới. Tại cuộc gặp, ông Vũ đã chia sẻ về những lùm xùm trong vụ ly hôn giữa ông và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đồng thời cung cấp thông tin về chiến dịch tặng sách 5 tỷ USD của Trung Nguyên gây tranh cãi trong suốt thời gian qua.

Về quan điểm của nhiều người cho rằng Trung Nguyên quá lãng phí “tặng sách tại sao cần phải mua siêu xe triệu đô?”, ông Vũ nói: “Doanh thu doanh nghiệp vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, nếu bỏ ra 10% để làm marketing thì khoảng 500-600 tỷ đồng, nếu phân bổ ra làm truyền thông, quảng cáo xây dựng thương hiệu thì mỗi thứ cũng vài trăm tỷ. Qua bảo thôi mua xe đi, mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài”.

“Mà xe cộ nó là tài sản còn đó với doanh nghiệp. Siêu xe thu hút báo chí, truyền thông và công chúng đến với hành trình tặng sách”, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lý giải thêm.

Về con số 5 tỷ USD cho chương trình tặng sách, ông Vũ cho biết: “Trung Nguyên sẽ phất lên ngọn cờ, còn tôi tin Chính phủ và xã hội sẽ cùng vào cuộc. Có những cá nhân sở hữu tới vài chục tỷ USD, tôi mong họ đóng góp vào đây”.

Ông Vũ cho rằng đầu tư vào sách là đầu tư thông thái nhất: “Qua có kế hoạch lấy về cho Việt Nam một nghìn tỷ USD. Qua tính cho từng quốc gia một, hơn 210 quốc gia, tính trên từng quy mô dân số. Mọi thứ qua đều chuẩn bị hết, qua chuẩn bị cho những nhà lãnh đạo. Đó là khoa học tuyệt đối”.

Trước những nghi vấn về việc có một nhóm người đang muốn “thao túng quyền lực, trục lợi cá nhân” tại Trung Nguyên trong thời gian ông Vũ thiền định, ông nói: “Qua ở trên núi nhưng qua biết hết. Trong việc này cũng giúp qua nhận ra ai là người anh em. Có những người từng có chức vụ cao, cũng nhắn tin động viên qua, chỉ hai dòng, nhưng họ triển khai hệ thống để giúp qua. Trong lòng qua rất biết ơn”.

Vậy làm thế nào để ông chủ tập đoàn Trung nguyên tạo được niềm tin cho cán bộ nhân viên tập đoàn vào con đường mà mình đã chọn?

‘Vua cà phê Việt” nói: “Với những người anh em này, qua thương họ. Với qua không có gì khiến qua sợ hãi hết. Thậm chí có giết qua, qua cũng không ngại. Những người anh em này (ông chỉ vào nhân viên xung quanh) vẫn ngồi đây, kể cả em ruột của cô (em bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ ông) và em rể của cổ vẫn ở đây. Đó phải có lý do của nó”.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng cho rằng: “Những người anh em Trung Nguyên để thực hiện được triết lý, con đường của Trung Nguyên thì phải khổ luyện, phải đọc, hiểu, ngẫm suy những điều qua viết. Kiếm được người tri kỷ khó lắm. Thế nên qua cũng không muốn nói với ai”.

Ông Vũ từ chối trả lời hay bình luận về tương lai của Trung Nguyên trong 5 năm nữa vì “đó là thiên cơ”.

Tuy nhiên, ông chia sẻ về chiến lược và tầm nhìn của Trung Nguyên trong thời gian tới: “Phải giữ những người thiện lương, có năng lực và đào tạo họ. Qua sẽ tuyển chọn những chuyên gia ở tầm mức toàn cầu. Trung Nguyên có thị trường ở Trung Quốc, Nga và toàn cầu… phải lấy những người giỏi nhất thì mới thực thi được”.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
'Mở khóa' tăng trưởng, Hàn Quốc hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành chip

'Mở khóa' tăng trưởng, Hàn Quốc hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành chip

(VNF) - Ngày 23/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã công bố chương trình hỗ trợ quốc gia trị giá 26 nghìn tỷ won (19 tỷ USD) để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn của đất nước trong bối cảnh cuộc chạy đua gay gắt diễn ra trên toàn cầu.

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

(VNF) - Nhằm đáp ứng nhu cầu cao điểm hè, từ tháng 6 đến hết tháng 7/2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 cho chặng Hà Nội – Singapore và chiều ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần, nhằm mục tiêu tăng hơn 50% lượng hành khách vận chuyển trên mỗi chuyến bay.

Nhận diện Xây dựng công trình giao thông 236 từng bị xác định dấu hiệu gian lận hồ sơ

Nhận diện Xây dựng công trình giao thông 236 từng bị xác định dấu hiệu gian lận hồ sơ

(VNF) - Thông tin E-HSĐXKT của CTCP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông 236 (Xây dựng công trình giao thông 236) được xác định có dấu hiệu gian lận khi cung cấp tài liệu theo quy định của Luật đấu thầu, Cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định cấm thầu đối với cá nhân

Rào cản ESG: Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

Rào cản ESG: Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

(VNF) - Sáng 15/5/2024, tại sự kiện chuyên đề “Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu” do VietinBank tổ chức tại TP. HCM, gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu (XNK) trên toàn quốc đã tham gia để lắng nghe các chia sẻ về Rào cản ESG của các thị trường lớn đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các DN nhằm đáp ứng các quy định này.

‘Nếu không đẩy nhanh cải cách, nhà đầu tư có thể tìm đến nước khác’

‘Nếu không đẩy nhanh cải cách, nhà đầu tư có thể tìm đến nước khác’

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng đinh nếu chúng ta không đẩy nhanh các cải cách, thì đầu tư hoàn toàn có thể sẽ tìm đến nước khác để đầu tư

Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu vào danh sách thanh tra vàng cùng SJC

Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu vào danh sách thanh tra vàng cùng SJC

(VNF) - NHNN vừa công bố quyết định thanh tra 2 ngân hàng và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng, gồm: Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Ngân hàng TMCP XNK Việt Nam, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.

Chấm dứt dự án nước sạch gần 700 tỷ của Shark Liên tại Hà Nội

Chấm dứt dự án nước sạch gần 700 tỷ của Shark Liên tại Hà Nội

(VNF) - Tập đoàn AquaOne của Shark Liên là chủ đầu tư dự án Nhà máy nước mặt Sông Đuống cung cấp nước sạch cho một số vùng tại Hà Nội.

Cơ quan công an truy tìm cựu CEO Bamboo Đặng Tất Thắng

Cơ quan công an truy tìm cựu CEO Bamboo Đặng Tất Thắng

(VNF) - Cơ quan ANĐT Bộ Công an xác định ông Đặng Tất Thắng là người bị tố giác, hiện không rõ đang ở đâu nên cần tổ chức truy tìm để phục vụ kiểm tra, xác minh vụ việc.

Làm giả sổ đỏ, giám đốc công ty BĐS ở Hải Phòng bị khởi tố

Làm giả sổ đỏ, giám đốc công ty BĐS ở Hải Phòng bị khởi tố

(VNF) - Bị can Bùi Thị Kim Dung - Giám đốc Công ty Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 bị khởi tố do đã có hành vi làm giả và sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất giả thuộc Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại tại khu Ải Bà Chúc, thôn Trạm Bạc, xã Lê Lợi, huyện An Dương, TP. Hải Phòng.

Xuất hiện hãng hàng không cho chó: Từ 6.000 USD/cặp vé, có cả ‘khoang hạng nhất’

Xuất hiện hãng hàng không cho chó: Từ 6.000 USD/cặp vé, có cả ‘khoang hạng nhất’

(VNF) - Bark Air, một hãng hàng không mới cho phép các chú chó ngồi bên trong cabin thay vì chen chúc tại khoang hàng hoá, sẽ có chuyến bay đầu tiên vào ngày 23/5.