Ông Đoàn Ngọc Hải: ‘Tôi còn luyến tiếc một điều’

Đình Phú - 05/06/2019 18:38 (GMT+7)

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên đã nộp đơn xin từ chức vào hôm 4/6, PV đã phỏng vấn ông Hải xung quanh đơn xin từ chức này.

VNF
Ông Đoàn Ngọc Hải tại buổi nhận quyết định điều động làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sào Gòn TNHH một thành viên

PV Thanh Niên: Buổi sáng nhận quyết định điều động từ Phó chủ tịch UBND Q.1 về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, đến buổi chiều ông đã nộp đơn xin từ chức. Vì sao ông nộp đơn xin từ chức một cách “chớp nhoáng” như vậy?

Ông Đoàn Ngọc Hải: Như trong đơn từ chức tôi có nêu rõ lý do, là khi về đó tôi không hợp sở trường, chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác. Với tư cách là một đảng viên, 3 năm quân ngũ, 25 năm công tác tại Q.1, tôi nghĩ phải chấp hành các quyết định về cán bộ, tổ chức. Khi nhận quyết định tôi đã chia sẻ như thế, và tôi cũng có nói là sẽ có hành động phù hợp với người cán bộ đảng viên trong tình hình hiện nay.

Nếu tôi miễn cưỡng phải nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết, thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng nên tôi quyết định nộp đơn xin từ chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sào Gòn TNHH Một thành viên.

“Nay nhiệm vụ mới tôi nhận thấy là không phù hợp nên xin từ chức”

* Trước khi ra quyết định điều động, thành phố có hỏi ý kiến ông?

- Thành phố có hỏi ý kiến của tôi. Tuy nhiên, nguyện vọng mà tôi đề đạt là được gắn bó với công tác Đảng hoặc chính quyền vì hợp sở trường mà tôi trình bày trước đó đã không được chấp nhận.

* Năm 2018 ông từng nộp đơn xin từ chức vì “không thực hiện được lời hứa trước nhân dân”, và rồi rút đơn; nay lại xin từ chức khi mới nhận nhiệm vụ mới, vì sao lại như thế?

- Năm 2018 khi tôi nộp đơn từ chức Phó chủ tịch UBND Q.1, có lãnh đạo thành phố động viên tôi ở lại, và tôi rút đơn để tiếp tục làm việc. Nay nhiệm vụ mới tôi nhận thấy là tôi không phù hợp nên tôi xin từ chức.

* Có thông tin cho rằng “ông Hải quậy quá phải điều đi chứ ở lại Q.1 xáo xào không điều hành gì được?”

- Đó là thông tin của một vài cá nhân. Người thẳng thắn, nóng nảy khác với quậy phá. Bố trí cán bộ như vậy nặng tính cá nhân, duy ý chí, không có cơ sở khoa học trong công tác cán bộ.

Ông Đoàn Ngọc Hải thời còn làm Phó chủ tịch UBND Q.1, trong một lần ra quân xử lý vi phạm trật tự lòng lề đường

"Xin hỏi phương pháp căn cơ là phương pháp như thế nào”

* Cũng có ý kiến cho rằng làm Phó chủ tịch quận thì cần có tầm tham mưu cho lãnh đạo quận về đường dài, chứ không nên xuống đường quá nhiều dẹp vỉa hè hay bắt chó thả rông. Việc làm đó không đúng tầm, mất thời gian mà chỉ cần giao cấp dưới làm, nếu không hoàn thành sẽ xử lý?

- Bắt chó thả rông, tôi vẫn giao cho cấp dưới, nhưng trường hợp đặc biệt ở đường Mai Thị Lựu, trong cuộc họp P.Đa Kao đề nghị quận giúp, thì tôi phải trực tiếp vì theo báo cáo của lãnh đạo phường Đa Kao, là nhà này có 2 người đi tù về nên không ai dám đụng vào. 

Về chuyện vỉa hè, tôi đã từng đề đạt với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân rằng nếu không dọn dẹp vỉa hè thì 100 năm nữa thành phố mình cũng không được như Singapore hiện nay, chứ đừng nói đến Singapore 100 năm sau. Tôi nghĩ có một việc cần phải làm hàng ngày, đó là vỉa hè thông thoáng, văn minh, an toàn. Vấn nạn buôn bán bừa bãi, nhếch nhác trên vỉa hè góp phần gây kẹt xe nghiêm trọng, an toàn vệ sinh thực phẩm không có, chất lượng cuộc sống cộng đồng bị hạ thấp, thể hiện sự quản lý rất yếu kém của chính quyền cơ sở.

Nếu nói dọn dẹp vỉa hè cần phải có giải pháp căn cơ, phải có lộ trình, thì xin hỏi phương pháp căn cơ là phương pháp như thế nào, lộ trình thì đến bao giờ chấm dứt được sự nhếch nhác trên vỉa hè để cấp dưới thực hiện? Nếu chỉ đạo “chung chung” như thế thì cấp dưới làm sao thực hiện được.

“Tôi quay trở về với công việc kinh doanh mà bố mẹ ruột đã để lại”

* Ông có nghĩ là ông mạnh tay với “dẹp loạn” vỉa hè khiến ông rơi vào tình cảnh như hiện nay?

- Khi viết đơn xin từ chức, tôi cũng có chia sẻ rằng phải chăng việc tôi chỉ huy đi dọn dẹp vỉa hè đã đụng chạm đến lợi ích của nhiều người có “máu mặt”, và kết quả đối với cá nhân tôi ngày hôm nay là như vậy.

* Nếu đơn từ chức của ông được chấp nhận, ông sẽ làm gì?

- Tôi quay trở về với công việc kinh doanh mà bố mẹ ruột đã để lại.

* Nếu sẽ được giải quyết nguyện vọng từ chức, ông có luyến tiếc điều gì không?

Tôi còn khát vọng nhưng không thể tiếp tục. Tôi không phải cán bộ luôn vâng dạ, cúi mình trước cấp trên. Tôi rất tiếc khi chưa làm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho người dân Q.1.

Khi từ chức rồi, tôi được thoải mái hơn trước, nhưng chỉ buồn một điều là chưa làm được gì nhiều cho người dân. Tôi còn “nợ” người dân 8 chung cư thuộc diện cần phải cải tạo xây mới lại cho an toàn, khi chưa kịp cùng với các sở ngành xử lý sớm việc tái định cư cho người dân.

Tôi có thời gian 3 năm gắn bó trong quân ngũ, ở Lữ đoàn 477 Quân khu 7. Và tôi còn luyến tiếc một điều, là về việc trước đây tại sao mình không chọn môi trường quân đội để phấn đấu và cống hiến, một môi trường cực kỳ tốt đẹp và phù hợp với phong cách của tôi hơn.

* Khi từ chức rồi, ông có sợ sẽ bị phanh phui tiêu cực khi còn đương chức?

- Tôi không sợ gì cả vì không bao giờ tôi cố ý làm trái để trục lợi, không bao giờ o ép doanh nghiệp, o ép người dân để lấy tiền. Nếu sợ tôi đã không trực diện với tiêu cực trên vỉa hè, sẽ không bao giờ dám thẳng thắn trong các cuộc họp Ban Thường vụ về công tác cán bộ.

* Xin cám ơn ông!

Theo TNO
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Quy hoạch Ninh Bình hiện thực hóa Đô thị di sản thiên niên kỷ

Quy hoạch Ninh Bình hiện thực hóa Đô thị di sản thiên niên kỷ

(VNF) - Theo Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2035 với đặc trưng Đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo.

Bộ Tài chính đề nghị tăng cấm xuất cảnh với 'sếp' doanh nghiệp nợ thuế

Bộ Tài chính đề nghị tăng cấm xuất cảnh với 'sếp' doanh nghiệp nợ thuế

(VNF) - Bộ Tài chính đề nghị ngành thuế đẩy mạnh áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với các cá nhân, đại diện doanh nghiệp nợ thuế bị cưỡng chế.

Thanh toán không tiền mặt tăng mạnh, giao dịch qua ATM giảm nhanh

Thanh toán không tiền mặt tăng mạnh, giao dịch qua ATM giảm nhanh

(VNF) - Thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng rất mạnh. Hiện hơn 87% người trưởng thành sở hữu tài khoản thanh toán. Trong khi đó, giao dịch qua ATM giảm nhanh.

Hà Nội: Căn hộ thương mại 45 - 70m2 tính cho 2 người ở

Hà Nội: Căn hộ thương mại 45 - 70m2 tính cho 2 người ở

(VNF) - Về phương pháp xác định chỉ tiêu dân số đối với chung cư hỗn hợp làm nhà ở thương mại, Hà Nội quy định căn hộ 2 phòng ở có diện tích từ trên 45m2 đến 70m2 được tính 2 người.

Công khai xin lỗi một Việt kiều bị bắt giam oan sau 34 năm

Công khai xin lỗi một Việt kiều bị bắt giam oan sau 34 năm

Sau 34 năm bị bắt giam oan về các tội lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trốn thuế, ông Lâm Hồng Sơn (68 tuổi, Việt kiều Mỹ) đã được Viện KSND và Công an của tỉnh An Giang, Công an tỉnh Long An công khai xin lỗi.

18 tấn vàng ra thị trường, liên ngành đi thanh tra, vàng vẫn tăng giá mạnh

18 tấn vàng ra thị trường, liên ngành đi thanh tra, vàng vẫn tăng giá mạnh

(VNF) - Dù NHNN đã bán ra 1,8 tấn nhưng giá vàng miếng SJC vẫn đắt đỏ, mức chênh còn gần gấp đôi so với trước đấu thầu. Nhiều chuyên gia cho rằng đấu thầu vàng chưa phát huy hiệu quả, chỉ là giải pháp tình thế.

Công nghệ - bàn đạp mới để công ty chứng khoán bật cao

Công nghệ - bàn đạp mới để công ty chứng khoán bật cao

(VNF) - Hiện nay, các công ty chứng khoán (CTCK) sử dụng công nghệ như một “bàn đạp” quan trọng để thu hút khách hàng. Nhiều công ty sẵn sàng hy sinh lợi nhuận ở mảng môi giới để tiếp cận nhiều nhà đầu tư hơn, từ đó bán chéo các sản phẩm như cho vay margin, tư vấn đầu tư hay quản lý tài sản.

Chung cư MHDI Lê Đức Thọ: Các hộ dân bức xúc vì 'dài cổ' chờ sổ đỏ

Chung cư MHDI Lê Đức Thọ: Các hộ dân bức xúc vì 'dài cổ' chờ sổ đỏ

(VNF) - Dù đã thanh toán 100% tiền mua nhà nhưng hơn 3 năm qua, hàng chục hộ dân sinh sống tại Khu nhà ở MHDI – 1, đường Lê Đức Thọ vẫn “dài cổ” chờ sổ đỏ.

Lập bản đồ số về quy hoạch: Dễ dàng tra cứu mọi mảnh đất trước khi xuống tiền

Lập bản đồ số về quy hoạch: Dễ dàng tra cứu mọi mảnh đất trước khi xuống tiền

(VNF) - Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hưng khẳng định, việc số hoá và công khai các quy hoạch có ý nghĩa quan trọng, giúp nhà đầu tư (NĐT) hình dung được không gian phát triển của tỉnh, từ đó có thể nghiên cứu rót vốn vào các lĩnh vực giàu tiềm năng.

Chuyển tiền 10 triệu phải xác thực sinh trắc học: NH nhắc khách đăng ký vân tay, khuôn mặt

Chuyển tiền 10 triệu phải xác thực sinh trắc học: NH nhắc khách đăng ký vân tay, khuôn mặt

(VNF) - Các ngân hàng thúc giục khách hàng đăng ký thông tin sinh trắc học và khuyến cáo khách cần cập nhật thông tin trước 1/7/2024 để không bị gián đoạn giao dịch.

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.