'Ông Trump sẽ tranh cử tổng thống Mỹ lần 3'

Minh Đăng - 12/11/2022 10:47 (GMT+7)

(VNF) - Trợ lý của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Jason Miller, ngày 11/11 cho biết ông Trump sẽ tuyên bố tái tranh cử vào tuần tới. Như vậy, đây sẽ là lần thứ 3 ông Trump ra tranh cử vị trí tổng thống Mỹ, bao gồm cả lần thất cử trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden năm 2020.

VNF
Ông Donald Trump dự kiến tuyên bố trở lại cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

“Ngày 15/11, cựu Tổng thống Trump sẽ thông báo tranh cử tổng thống. Đó sẽ là thông báo rất chuyên nghiệp và thận trọng”, Hãng tin AFP dẫn lời ông Jason Miller, cố vấn lâu năm của ông Trump.

Trước đó, phát biểu tại cuộc mít tinh ở thành phố Sioux, bang Iowa ngày 3/11, ông Trump đã tuyên bố rằng: “Nhằm khiến đất nước của chúng ta thành công, an toàn và vinh quang, tôi rất có thể sẽ làm lại. Hãy sẵn sàng, đó là tất cả những gì tôi đang nói với bạn. Rất sớm thôi. Hãy chuẩn bị”.

Tới ngày 7/11, một ngày trước cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ, phát biểu trước đám đông người ủng hộ trong cuộc mít tinh tại thành phố Dayton, bang Ohio, vị cựu lãnh đạo Nhà Trắng cho biết ông sẽ “đưa ra tuyên bố trọng đại vào ngày 15/11 tại Mar-a-Lago, Palm Beach, bang Florida".

Dù ông Trump không tiết lộ cụ thể “tuyên bố trọng đại” về vấn đề gì nhưng giới quan sát dự đoán đây khả năng cao sẽ là tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Giới quan sát nhận định nước Mỹ có thể sẽ chứng kiến cuộc tái đấu giữa hai chính trị gia như mùa bầu cử kịch tính năm 2020, vì ông Biden mới đây cũng đã bày tỏ dự định tái tranh cử, dù chưa chính thức công bố điều này.

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 9/11, ông Biden cho hay: “Việc tái tranh cử vẫn luôn là ý định của chúng tôi. Xét cho cùng thì đây là một quyết định gia đình”.

Ông Biden cho biết gia đình muốn ông tham gia tranh cử, song ông không cảm thấy vội vàng và có khả năng ông sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào đầu năm sau.

Một cố vấn của ông Biden thì tiết lộ các cuộc thảo luận chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử năm 2024 đang được tiến hành.

Dù vậy, căn cứ vào kết quả hiện tại, khả năng đảng Dân chủ mất thế đa số trong Quốc hội đang phủ bóng những năm còn lại trong nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Mặc dù ông Biden luôn bày tỏ thái độ lạc quan về kết quả bầu cử giữa kỳ nhưng thực tế cho thấy việc đảng Dân chủ chiếm đa số trong Quốc hội có vẻ không khả quan.

Nếu đảng Cộng hòa kiểm soát một hoặc cả lưỡng viện, khả năng các dự luật lớn được thông qua có thể sẽ chấm dứt. Thay vào đó, Tổng thống Biden sẽ rơi vào thế phòng thủ khi đảng Cộng hòa được cho là sẽ tìm cách đảo ngược những gì ông thực hiện trong 2 năm đầu nhiệm kỳ.

Các cố vấn của Tổng thống Biden cũng bóng gió thừa nhận họ không nhận thấy con đường khả thi cho đảng Dân chủ để chiếm thế đa số tại Hạ viện.

Bên cạnh đó, việc các ứng viên Cộng hòa đã không tạo được "làn sóng đỏ" như kỳ vọng cũng khiến ông Trump phải đối mặt với những câu hỏi lớn về tương lai chính trị của mình.

Xem thêm >> Liên hợp quốc: Thế giới cần ngũ cốc và phân bón từ Nga

Theo Reuters
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.