Panasonic Việt Nam công bố chiến lược trở thành công ty cung cấp giải pháp chăm sóc sức khoẻ
Hà Thu -
16/10/2020 20:22 (GMT+7)
(VNF) - Panasonic Việt Nam vừa có buổi ra mắt bộ sản phẩm sức khỏe toàn diện. Tại đây, công ty cũng công bố định hướng phát triển kinh doanh mới.
Ông Yoichi Marukawa - Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ về định hướng mới của Panasonic trong 50 năm tiếp theo tại thị trường Việt Nam.
Theo đó, trong kế hoạch 50 năm tới, Panasonic Việt Nam đặt mục tiêu sẽ chuyển từ công ty sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng thành công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khoẻ toàn diện.
Nhận định được đại diện Panasonic Việt Nam đưa ra tại buổi họp báo cho hay Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề xã hội như chất lượng không khí bị ô nhiễm, ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng.
Cùng với đó, theo ông Yoichi Marukawa, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam, thu nhập bình quân trên đầu người của Việt Nam tăng cao gấp nhiều lần so với năm 1971. Cũng theo ông Yoichi Marukawa, mức sống của người Việt Nam cũng đã cao hơn nhiều so với trước đây.
Theo đó, mối quan tâm của nhiều người dân Việt Nam đang thay đổi từ “sản phẩm” sang “giá trị” nhằm mục đích nâng cao chất lượng sống. Do vậy, công ty xác định tầm nhìn chiến lược sẽ là doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng phát triển công nghệ xoay quanh yếu tố con người với phương châm: “Sức khỏe, sự tiện nghi của bạn là sứ mệnh, nguồn cảm hứng của chúng tôi”.
Mở đầu cho chiếc lược 50 năm, tại sự kiện, công ty cũng đã ra mắt bộ giải pháp sức khỏe toàn diện. Các sản phẩm của Panasonic tập trung vào cả hai lĩnh vực kinh doanh dành cho doanh nghiệp (B2B) và người tiêu dùng (B2C). Bộ giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện với 3 giải pháp sẽ bao gồm: giải pháp khí sạch toàn diện nâng cao chất lượng không khí trong nhà; giải pháp diệt khuẩn nâng cao chất lượng vệ sinh không gian sống; giải pháp chăm sóc sức khỏe nâng cao tăng cường sức khỏe bên trong.
Về Tập đoàn Panasonic, đây là doanh nghiệp thuộc top đầu thế giới về phát triển và sản xuất các công nghệ, giải pháp cho khách hàng trong các lĩnh vực điện tử tiêu dùng, nhà ở, ô tô và doanh nghiệp. Với hơn lịch sử 100 năm, sản phẩm của tập đoàn đã có mặt tại nhiều quốc gia. Tính đến thời điểm hiện tại, tập đoàn này có 528 công ty con và 72 công ty liên kết đang hoạt động trên toàn thế giới với doanh thu ròng hợp nhất 7,49 nghìn tỷ Yên cho năm tài chính kết thúc vào 31/3/2020.
Panasonic đã có mặt ở Việt Nam từ những năm 1970 với tên gọi Công ty Việt Nam National (NAVINACO), trụ sở tại TP. HCM. Tháng 5/1994, Panasonic mở văn phòng đại diện đầu tiên tại TP. HCM.
Tháng 11/2005, Panasonic thành lập Công ty chủ quản Panasonic Việt Nam tại khu công nghiệp Thăng Long 1, Hà Nội.
Công ty Panasonic Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên giữ vai trò công ty chủ quản tại Việt Nam. Tính đến nay, nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam có 8 công ty bao gồm Panasonic Việt Nam và bộ phận kinh doanh trực thuộc: Panasonic Sales Việt Nam (PSV), Trung tâm nghiên cứu và phát triển (PRDCV); 5 công ty sản xuất bao gồm: Panasonic AVC Networks Việt Nam (PAVCV), Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN), Panasonic System Networks Việt Nam (PSNV), Panasonic Industrial Devices Việt Nam (PIDVN), Panasonic Life Solutions Việt Nam (PLSVN) và công ty bảo hiểm Panasonic Insurance Service Việt Nam (PISVN). Nhóm các công ty có tổng số nhân lực trên 7.000 người.
(VNF) - Trong 2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu được 1,15 triệu tấn gạo nhưng lại nhập khẩu đến 1,24 triệu tấn lúa gạo. Đáng chú ý, giá gạo xuất khẩu đang giảm mạnh, thậm chí có lúc giá gạo trong nước đắt hơn xuất khẩu.
(VNF) - Cuộc "cách mạng 2.0" của các hãng xe Trung Quốc quay trở lại thị trường Việt Nam có thành công hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên, dù cuộc đổ bộ mới khá rầm rộ nhưng ô tô Trung Quốc vẫn chưa có được cái nhìn thiện cảm của người tiêu dùng
(VNF) - Trong hơn một năm, chủ tài khoản TikTok đã bán hàng với tổng doanh thu hơn 18 tỷ đồng, nhưng chỉ kê khai nộp thuế 2 tỷ đồng, số tiền đã trốn thuế hơn 241 triệu đồng
(VNF) - Vào năm mới Ất Tỵ, chốt số xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt 9,38 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Bộ Nông nghiệp và Môi trường kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả năm 2025 có thể đạt mức 70 tỷ USD.
(VNF) - Công ty cổ phần Asia Life tại Đắk Lắk đã gia công cho đối tác 40.000-50.000 hộp sản phẩm rau củ Kera. Toàn bộ công thức tạo ra sản phẩm đều do phía đối tác cung cấp.
(VNF) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án vận hành hệ thống điện đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trên địa bàn Thủ đô vào giai đoạn cao điểm hè.
(VNF) - Nhằm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, Công ty MVOT cùng Hiệp hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Hiệp hội Thương mại điện tử Bắc Kinh.
(VNF) - Hiện nay, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra các tiêu chuẩn, yêu cầu và mục tiêu hướng đến việc phát triển phẩm chất và năng lực của người học. Theo đó, sách giáo khoa Tiếng Anh trong chương trình này phải vừa đóng vai trò là tài liệu tham khảo, vừa là công cụ cụ thể hóa và triển khai nội dung một cách hệ thống.
(VNF) - Giá vàng nhẫn đã chinh phục đỉnh mới ở mức 93 triệu đồng/lượng. Chuyên gia dự báo giá vàng nhẫn có thể chạm mốc 100 triệu đồng/lượng trong năm nay.
(VNF) - Vừa qua, Công ty Cổ Phần Bông Bạch Tuyết (BBT) ký kết hợp tác chiến lược với Tập Đoàn Osaki Medical, trở thành đối tác độc quyền phát triển thị trường cho dacco – thương hiệu chăm sóc Mẹ & Bé hàng đầu Nhật Bản – tại Việt Nam.
(VNF) - Starbucks Việt Nam mới đây đã khai trương cửa hàng Starbucks Reserve Quang Trung tại Hà Nội với mô hình dịch vụ hoàn toàn mới, không chỉ mang đến hương vị cà phê độc đáo mà còn nâng cao trải nghiệm của khách hàng với quầy Mixology bar.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Hòa Bình (shark Bình), việc miễn thuế hàng hoá nhập khẩu xuyên biên giới sẽ mở cửa Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ hàng hoá giá rẻ từ nước ngoài.
(VNF) - Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai nhiều hoạt động tôn vinh tập thể lao động nữ, kỷ niệm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời động viên tinh thần đoàn kết, đồng lòng nỗ lực vì sự phát triển của PV GAS cùng cộng đồng xã hội.
(VNF) - Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, MV ca nhạc không chỉ là sản phẩm nghệ thuật mà còn là một nguồn thu nhập quan trọng hàng đầu đối với nghệ sĩ Việt. Ngoài việc phát hành trên YouTube, các nghệ sĩ còn có thể kiếm tiền từ nhiều nền tảng trực tuyến khác, bán bản quyền âm nhạc, hoặc hợp tác với các thương hiệu.
(VNF) - Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất dù sản lượng bán ra giảm mạnh. Trong 2 tháng năm 2025, thế mạnh này của Việt Nam đem về 1,58 tỷ USD.
(VNF) - Liên quan đến thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) đề nghị cân nhắc, tính toán mức phương án tăng thuế tuyệt đối và giãn cách thời gian tăng, thay vì hàng năm thì nên tăng 2 năm một lần để có thể đến năm 2030 mức thuế tuyệt đối của thuốc lá điếu tăng khoảng 5.000 đồng/bao.
(VNF) - Giá vàng nhẫn hôm nay (4/3) tăng mạnh, tới gần 2 triệu đồng/lượng, lập kỷ lục mới ở mốc gần 93 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn hiện đã vượt vàng miếng.
(VNF) - Chỉ trong chưa đầy 1 năm, OPES thực hiện 2 lần tăng vốn điều lệ lên 1.900 tỷ đồng, trở thành 1 trong 4 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất trên thị trường.
(VNF) - Trong bối cảnh nhiều quốc gia phát triển dần siết chặt chính sách nhập cư, Canada cũng không ngoại lệ khi chính phủ nước này dự kiến giảm mục tiêu nhập cư xuống còn 395.000 người vào năm 2025, giảm khoảng 18,56% so với năm 2024 (485.000 người), theo Reuters. Đây là tín hiệu cho thấy cơ hội định cư Canada sẽ ngày càng cạnh tranh hơn trong thời gian tới.
(VNF) - MV 'Bắc Bling' của Hòa Minzy đã tạo nên cơn sốt với hơn 7 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau hai ngày ra mắt, đồng thời lọt Top 6 MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ và Top 1 Trending YouTube Việt Nam. Thành tích này không chỉ giúp cô khẳng định sức hút trong làng nhạc Việt mà còn mang về khoản thu nhập đáng kể từ nhiều nguồn.
(VNF) - Trong 2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu được 1,15 triệu tấn gạo nhưng lại nhập khẩu đến 1,24 triệu tấn lúa gạo. Đáng chú ý, giá gạo xuất khẩu đang giảm mạnh, thậm chí có lúc giá gạo trong nước đắt hơn xuất khẩu.
(VNF) - Dự án xây dựng Cầu Phong Châu mới là công trình theo lệnh xây dựng khẩn cấp, có tổng mức đầu tư 635,3 tỷ đồng. Sau hơn 2 tháng khởi công, nhà thầu thi công đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trước kế hoạch.