Panasonic Việt Nam công bố chiến lược trở thành công ty cung cấp giải pháp chăm sóc sức khoẻ
Hà Thu -
16/10/2020 20:22 (GMT+7)
(VNF) - Panasonic Việt Nam vừa có buổi ra mắt bộ sản phẩm sức khỏe toàn diện. Tại đây, công ty cũng công bố định hướng phát triển kinh doanh mới.
Ông Yoichi Marukawa - Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ về định hướng mới của Panasonic trong 50 năm tiếp theo tại thị trường Việt Nam.
Theo đó, trong kế hoạch 50 năm tới, Panasonic Việt Nam đặt mục tiêu sẽ chuyển từ công ty sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng thành công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khoẻ toàn diện.
Nhận định được đại diện Panasonic Việt Nam đưa ra tại buổi họp báo cho hay Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề xã hội như chất lượng không khí bị ô nhiễm, ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng.
Cùng với đó, theo ông Yoichi Marukawa, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam, thu nhập bình quân trên đầu người của Việt Nam tăng cao gấp nhiều lần so với năm 1971. Cũng theo ông Yoichi Marukawa, mức sống của người Việt Nam cũng đã cao hơn nhiều so với trước đây.
Theo đó, mối quan tâm của nhiều người dân Việt Nam đang thay đổi từ “sản phẩm” sang “giá trị” nhằm mục đích nâng cao chất lượng sống. Do vậy, công ty xác định tầm nhìn chiến lược sẽ là doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng phát triển công nghệ xoay quanh yếu tố con người với phương châm: “Sức khỏe, sự tiện nghi của bạn là sứ mệnh, nguồn cảm hứng của chúng tôi”.
Mở đầu cho chiếc lược 50 năm, tại sự kiện, công ty cũng đã ra mắt bộ giải pháp sức khỏe toàn diện. Các sản phẩm của Panasonic tập trung vào cả hai lĩnh vực kinh doanh dành cho doanh nghiệp (B2B) và người tiêu dùng (B2C). Bộ giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện với 3 giải pháp sẽ bao gồm: giải pháp khí sạch toàn diện nâng cao chất lượng không khí trong nhà; giải pháp diệt khuẩn nâng cao chất lượng vệ sinh không gian sống; giải pháp chăm sóc sức khỏe nâng cao tăng cường sức khỏe bên trong.
Về Tập đoàn Panasonic, đây là doanh nghiệp thuộc top đầu thế giới về phát triển và sản xuất các công nghệ, giải pháp cho khách hàng trong các lĩnh vực điện tử tiêu dùng, nhà ở, ô tô và doanh nghiệp. Với hơn lịch sử 100 năm, sản phẩm của tập đoàn đã có mặt tại nhiều quốc gia. Tính đến thời điểm hiện tại, tập đoàn này có 528 công ty con và 72 công ty liên kết đang hoạt động trên toàn thế giới với doanh thu ròng hợp nhất 7,49 nghìn tỷ Yên cho năm tài chính kết thúc vào 31/3/2020.
Panasonic đã có mặt ở Việt Nam từ những năm 1970 với tên gọi Công ty Việt Nam National (NAVINACO), trụ sở tại TP. HCM. Tháng 5/1994, Panasonic mở văn phòng đại diện đầu tiên tại TP. HCM.
Tháng 11/2005, Panasonic thành lập Công ty chủ quản Panasonic Việt Nam tại khu công nghiệp Thăng Long 1, Hà Nội.
Công ty Panasonic Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên giữ vai trò công ty chủ quản tại Việt Nam. Tính đến nay, nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam có 8 công ty bao gồm Panasonic Việt Nam và bộ phận kinh doanh trực thuộc: Panasonic Sales Việt Nam (PSV), Trung tâm nghiên cứu và phát triển (PRDCV); 5 công ty sản xuất bao gồm: Panasonic AVC Networks Việt Nam (PAVCV), Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN), Panasonic System Networks Việt Nam (PSNV), Panasonic Industrial Devices Việt Nam (PIDVN), Panasonic Life Solutions Việt Nam (PLSVN) và công ty bảo hiểm Panasonic Insurance Service Việt Nam (PISVN). Nhóm các công ty có tổng số nhân lực trên 7.000 người.
(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.
(VNF) - Mới đây, Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade - chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thụy Sĩ do SECO tài trợ đã diễn ra, thu hút sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Đại sứ quán Thụy Sĩ, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (BSO), doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại. Buổi lễ được tổ chức nhằm nhìn lại những kết quả dự án đạt được sau 5 năm thực hiện (2021–2025) và định hướng hợp tác cho giai đoạn tiếp theo.
(VNF) - Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HITC) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược với Warburg Pincus (WP) – nhà tiên phong trong đầu tư phát triển toàn cầu. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực then chốt gồm hạ tầng số, điện toán đám mây (cloud), trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu tại Việt Nam.
(VNF) - Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower Goldmark City kiến tạo mô hình “sống - làm việc - tận hưởng” (Work - Live - Enjoy) ngay giữa đại đô thị năng động.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.
(VNF) - MPV đa dụng Toyota Innova, sedan hạng D Mazda6, SUV 7 chỗ hạng sang Ford Explorer, sedan hạng C Honda Civic Type R, Mitsubishi Outlander là các mẫu xe bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.
(VNF) - Nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới Gia Lai đang từng bước vươn lên. Phát triển sinh kế bền vững từ những mô hình nhỏ như nuôi bò, trồng điều đã giúp người dân thoát nghèo ngay trên mảnh đất quê hương.
(VNF) - Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
(VNF) - Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Năm 2024, Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast Hải Phòng đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.920 tỷ đồng; dự kiến năm 2025 là hơn 2.230 tỷ đồng.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Kiếm bộn tiền từ những hành vi trái pháp luật, những đại gia như CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy hay Thân Văn Thoại (nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP BBA Toàn Cầu) "phóng tay" chi tiền vào những đâu?
(VNF) - FIDT công bố việc ký kết Hợp tác Chiến lược Toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt, doanh nghiệp tiên phong và biểu tượng dẫn dắt của ngành bảo hiểm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.
(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.