Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 10: Kia Sorento ‘hụt hơi’ trước Ford Everest và Hyundai Santa Fe
Bảo Minh -
17/11/2022 22:01 (GMT+7)
(VNF) - Doanh số bán hàng của Kia Sorento trong tháng 10/2022 tiếp tục ‘hụt hơi’ trước hai đối thủ “sừng sỏ” là Ford Everest và Hyundai Santa Fe.
Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 10: Kia Sorento đang đứng ở đâu trên thị trường?
Ford Everest: Doanh số 1.289 xe
Sau khi bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trong tháng 9, doanh số bán hàng của Ford Everest trong tháng 10 có sự tăng trưởng vượt bậc với 1.289 xe được giao tới khách hàng, tăng 61% so với tháng trước và 175% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả này giúp Everest thống trị ngôi vị dẫn đầu ở phân khúc SUV 7 chỗ trong tháng 10/2022.
Nếu so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, thế hệ mới của mẫu xe Ford Everest hiện liên tục rơi vào trạng thái “cháy hàng” và bị các đại lý bán “bia kèm lạc” tới hàng trăm triệu đồng nhưng nhu cầu của người dùng đối với mẫu xe chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.
Thế hệ mới của Everest được Ford Việt Nam ra mắt vào đầu tháng 7/2022. Xe được nhà phân phối mở bán với 4 phiên bản, cụ thể: Everest Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 giá 1,452 tỷ đồng, Everest Titanium 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2 giá 1,245 tỷ đồng, Everest Sport 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2 giá 1,166 tỷ đồng và Everest Ambiente 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2 giá 1,099 tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe: Doanh số 1.026 xe
Mặc dù doanh số tăng thêm 28 xe so với tháng 9 đạt 1.026 xe nhưng xếp hạng của Hyundai Santa Fe bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ trong tháng 10.
Dự kiến cuối năm nay (tháng 12/2022), phiên bản hybrid sẽ được Hyundai Thành Công đưa vào lắp ráp trong nước và mở bán ra thị trường, hứa hẹn sẽ tạo nên bước đột phá về doanh số trong các tháng cận Tết 2023 khi nhu cầu của người dùng tăng cao.
Thời điểm hiện tại, Hyundai Santa Fe đang được mở bán với thị trường 6 phiên bản và có giá bán lẻ khuyến nghị từ 1,030 tỷ đồng đến 1,34 tỷ đồng.
Toyota Fortuner: Doanh số 835 xe
Xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng phân khúc trong tháng 10/2022 là Toyota Fortuner với doanh số 835 xe. Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay đạt 6.532 xe.
Mới đây, mẫu SUV 7 chỗ bán chạy Fortuner của Toyota Việt Nam vừa được nâng cấp thêm một số trang bị trên xe và tăng giá bán tới hơn 40 triệu đồng.
Theo đó, các phiên bản Fortuner 2.7L 4x4 AT và Fortuner 2.7L 4x2 AT nâng cấp sẽ được trang bị thêm một số tính năng an toàn như: hệ thống camera quanh xe 360, hệ thống cảnh báo điểm mù, cùng với hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Cùng với đó, Toyota Fortuner phiên bản Fortuner Legender 2.4L 4x2 AT được nâng cấp lên hệ thống âm thanh 11 loa JBL. Trong khi đó, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập được trang bị thêm cho 4 phiên bản Fortuner Legender 2.8L 4x4 AT, Legender 2.4L 4x2 AT, Fortuner 2.8L 4x4 AT và 2.4L 4x2 AT. Ngoài ra, Fortuner 2.4L 4x2 AT và 2.4L 4x2 MT còn được nhận thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh.
Mazda CX-8: Doanh số 400 xe
Trong tháng 10/2022, Mazda CX-8 bán được 400 xe, xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng ở phân khúc SUV 7 chỗ.
Để gia tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ, thời gian gần đây mẫu xe này được hãng giảm giá bán tới 20 triệu đồng. Giá bán của xe dao động từ 1,079 tỷ đồng đến 1,269 tỷ đồng.
Kia Sorento: Doanh số 306 xe
Liên tục “hụt hơi” trước các đối thủ Ford Everest và Hyundai Santa Fe, mẫu SUV 7 chỗ Kia Sorento thường xuyên bị đẩy xuống khá sâu trong bảng xếp hạng từng tháng. Trong tháng 10/2022, mẫu xe này chỉ bán được 306 xe. Cộng dồn doanh số từ đầu năm tới nay đạt 3.956 xe.
Mặc dù “hụt hơi” trước các đối thủ nhưng nhà phân phối Thaco vẫn tăng giá bán cho mẫu xe này từ 10 đến 70 triệu đồng, tuỳ phiên bản.
Đơn cử như Sorento phiên bản 2.2D Premium AWD tăng 70 triệu đồng, phiên bản 2.5G Premium tăng 50 triệu đồng và bản 2.2D Luxury tăng 60 triệu đồng.
Đối với đợt điều chỉnh giá bán lần này, mẫu xe SUV 7 chỗ Sorento có biên độ tăng giá bán lớn nhất từ 10 đến 70 triệu đồng, tuỳ phiên bản.
Trong đó, Sorento phiên bản 2.2D Premium AWD tăng giá bán tới 70 triệu đồng, phiên bản 2.5G Premium tăng 50 triệu đồng và bản 2.2D Luxury tăng 6 0 triệu đồng.
Mitsubishi Pajero Sport: Doanh số 76 xe
Không được người tiêu dùng đánh giá cao trên thị trường, doanh số của Mitsubishi Pajero Sport trung bình hàng tháng chỉ vài chục xe được bàn giao tới tay khách hàng.
Trong tháng 10, chỉ có 76 rời khỏi đại lý, doanh số chưa bằng số lẻ của người dẫn đầu Ford Everest.
Isuzu mu-X: Doanh số 50 xe
Xếp cuối bảng xếp hạng ở phân khúc SUV 7 chỗ trong tháng 10 là Isuzu mu-X với doanh số 50 xe.
Mặc dù được xem là mẫu SUV 7 chỗ có giá bán hấp dẫn nhất trong phân khúc, tuy nhiên với thiết kế lỗi thời, trang bị tính năng chỉ dừng ở mức cơ bản và nghèo nàn, nhiều năm qua Isuzu mu-X liên tục bị xếp vào nhóm 10 mẫu xe “ế ẩm” nhất trên thị trường.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.