Thương hiệu nào bán nhiều xe nhất trong tháng 10/2022?
Minh Đức -
15/11/2022 13:48 (GMT+7)
(VNF) - Dẫn đầu toàn thị trường về lượng tiêu thụ ô tô nhiều nhất trong tháng 10/2022 là Toyota với 8.683 xe, tiếp đến là Hyundai (doanh số 7.171 xe), Kia (doanh số 4.092 xe), Ford (doanh số 4.012 xe),...
Thương hiệu nào bán nhiều xe nhất trong tháng 10/2022?
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10/2022, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 36.560 xe, tăng 9,3% so với tháng 9 và tăng 22,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, lượng xe du lịch tiêu thụ 28.230 xe, 8.003 xe thương mại và 327 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 10%, xe thương mại tăng 6% và xe chuyên dụng tăng 4% so với tháng trước. Bên cạnh đó, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 20.051 xe, tăng 17% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 16.509 xe, tăng 1% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 10/2022 tăng 52% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 73%; xe thương mại tăng 6% và xe chuyên dụng giảm 1% so với năm 2021.
Tính đến hết tháng 10/2022, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 52% trong khi xe nhập khẩu tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái.
Veloz Cross và Avanza Premio được đưa vào lắp ráp trong nước để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc
Dẫn đầu toàn thị trường về lượng tiêu thụ ô tô nhiều nhất trong tháng 10/2022 là thương hiệu Toyota với 8.683 xe, trong đó có 5.266 xe nhập khẩu nguyên chiếc và 3.417 xe lắp ráp trong nước.
Ba mẫu xe chủ lực và bán chạy nhất của thương hiệu này là Toyota Vios, Corolla Cross và Veloz Cross với doanh số lần lượt đạt 2.197 xe, 2.089 xe và 1.596 xe. Cả 3 mẫu xe này hiện nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10/2022.
Hyundai Creta tiếp tục đà tăng trưởng với 1.979 xe bán ra, tăng 14,1% so với tháng 9
Đứng thứ 2 toàn thị trường là thương hiệu xe Hyundai Hàn Quốc với 7.171 xe. Trong tháng 10/2022, mẫu xe Hyundai Creta tiếp tục đà tăng trưởng với 1.979 xe bán ra, tăng 14,1% so với tháng 9, trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong tháng 10.
Trong khi đó, “gà đẻ trứng vàng” là Hyundai Accent tụt xuống vị trí thứ 2 với 1.905 xe bán ra. Các mẫu xe đứng ở vị trí tiếp theo là Hyundai Santa Fe với 1.063 xe, Grand i10 với 973 xe, Tucson với 811 xe. Đáng chú ý, mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra ra mắt từ giữa tháng 10, giao xe từ cuối tháng 10 cũng đạt con số đáng khích lệ 440 xe.
STT
Thương hiệu
Doanh số tháng 10/2022
1
Toyota
8.683 xe
2
Hyundai
7.171 xe
3
Thaco Kia
4.902 xe
4
Ford
4.012 xe
5
Mitsubishi
3.068 xe
6
Thaco Mazda
3.052 xe
7
Honda
1.744 xe
8
Suzuki
1.369 xe
9
Isuzu
974 xe
10
Peugeot
553 xe
Thương hiệu xe Kia đứng thứ 3 toàn thị trường với doanh số 4.902 xe. Trong đó, 3 mẫu xe đắt khách nhất của hãng là Kia Seltos với doanh số 1.104 xe, Kia Sonet doanh số 1.052 xe và Kia K3 doanh số 879 xe. Nếu so với Toyota Việt Nam, thương hiệu xe Kia là một trong hai hãng mở bán nhiều dòng xe nhất thị trường hiện nay (10 dòng xe).
Trong tháng 10/2022, Ford Việt Nam ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng với tổng số lượng xe bán được trong tháng đạt 4.012 xe, đứng thứ 4 toàn thị trường.
Kết quả của Ford trong tháng 10/2022 ghi nhận mức tăng trưởng 38% so với tháng trước và tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu của thương hiệu này là xe bán chạy nhất của phân khúc bán tải Ford Ranger với 2.394 chiếc bán ra, tăng 39% so với doanh số tháng trước và chiếm gần 70% thị phần trong tháng 10/2022.
Ford Everest thế hệ mới bán được 1.289 xe trong tháng 10/2022
Cùng với Ranger, Ford Everest thế hệ mới cũng có sự tăng trưởng vượt bậc với 1.289 chiếc xe được giao tới khách hàng, tăng 61% so với tháng trước và 175% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương hiệu xe Nhật Bản Mitsubishi ghi nhận doanh số 3.068 xe bán ra trong tháng 10/2022 và hiện đang đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu có doanh số cao nhất thị trường. Nếu so với tháng trước đó thì doanh số thứ hạng của Mitsubishi đã tụt xuống 2 bậc (tháng 9/2022 xếp vị trí thứ 3 toàn thị trường).
Mazda xếp ở vị trí thứ 6 với doanh số 3.052 xe
Mazda do Thaco phân phối vươn lên vị trí thứ 6 với doanh số 3.052 xe. Một trong những yếu tố góp phần vào doanh số tăng trưởng của thương hiệu này trong tháng qua là các đởt giảm giá bán đối với nhiều mẫu xe đang bán trên thị trường với mức giảm lên tới hàng chục triệu đồng.
Hai thương hiệu xe có doanh số bám đuổi nhau trong tháng 10/2022 là Honda và Suzuki lần lượt xếp ở vị trí thứ 7 và thứ 8, với doanh số bán ra lần lượt là 1.744 xe và 1.369 xe.
Trong khi đó, hai vị trí cuối bảng lần lượt gọi tên Isuzu với doanh số 974 xe và Peugeot doanh số 553 xe.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.