Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Như VietnamFinance đã thông tin, ngày 28/1/2018, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở về nước trên chuyến bay VJ7269 của hãng hàng không Vietjet. Ngay sau khi máy bay đáp xuống sân bay Nội Bài, những hình ảnh người mẫu mặc bikini đứng cạnh các cầu thủ U23 Việt Nam trên chuyến bay của Vietjet đã được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Một làn sóng chỉ trích bùng lên khiến Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo phải đưa ra lời xin lỗi ngay tối 28/1.
Nhắc lại sự việc này, bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó tổng giám đốc Vietjet, bày tỏ sự tiếc nuối và cho biết Vietjet tổ chức chuyến chuyên cơ với tinh thần của nhà hảo tâm, vô tư như hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.
Theo bà Bình, khi đội tuyển U23 Việt Nam thắng đội tuyển U23 Iraq tại bán kết U23 châu Á, Vietjet đã thông qua Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tặng toàn thể đội tuyển một năm bay miễn phí trong nước và quốc tế và nhận được lời cám ơn từ Liên đoàn.
Sau khi đội U23 Việt Nam tiếp tục đánh bại đội tuyển Qatar để vào chung kết với tuyển Uzebekistan, lãnh đạo Tổng Cục Thể dục Thể thao và VFF đã chuẩn bị chương trình đón tiếp, vinh danh.
Theo thông tin từ Liên đoàn, nếu sử dụng máy bay thương mại theo vé đã đặt thì đội tuyển phải đi ô tô khoảng 200km đến thành phố khác, đi chung tàu bay thương mại cùng nhiều hành khách phổ thông và dự kiến về đến Nội Bài vào lúc hơn 7 giờ tối.
Nếu đoàn về tới sân bay khi đã tối, người hâm mộ sẽ không thể đón các cầu thủ một cách trang trọng như mong muốn, chương trình mừng công và đêm liên hoan mừng các cầu thủ tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình khó có khả năng thực hiện.
"Trao đổi với đại diện VFF chúng tôi hiểu sự quan tâm của ban lãnh đạo VFF tới ban huấn luyện và đội tuyển: muốn có một lễ đón trang trọng, mừng công ngay sau khi đội tuyển về đến nơi, muốn đội tuyển được nghỉ ngơi trên tàu, muốn đội tuyển về nhà vào buổi trưa nắng đẹp, muốn đội tuyển không phải di chuyển xa... muốn có một chuyến bay dành riêng cho ban huấn luyện và các cầu thủ. Và đây cũng là tâm nguyện của cán bộ công nhân viên Vietjet chúng tôi.
"Thông lệ cấp phép bay chuyên cơ phải mất hàng tháng song chỉ trong 1 ngày chúng tôi đã xong phép và chấp thuận slot cho chuyến bay dự kiến bay vào lúc 12h30 trưa từ Thường Châu. Đây thực sự là một nỗ lực phi thường mà chính chúng tôi cũng nghĩ rằng nhiệm vụ bất khả thi", bà Bình nói.
Bà Bình cũng cho biết Vietjet chỉ có một ngày cho công tác chuẩn bị chuyến bay, từ lựa chọn tàu bay, phi công, tiếp viên và thiết kế hạng mục phục vụ trên chuyến bay như phát thanh chúc mừng, chúc mừng của các lãnh đạo, champagne chào mừng, tặng quà lưu niệm, giao lưu chia sẻ, sự kiện âm nhạc… cùng một số hoạt động chúc mừng, giải trí khác.
Thực đơn trên chuyến bay cũng được Vietjet làm theo tiêu chuẩn chuyên cơ với 6 món ăn nóng, có thêm giò, thịt gà, bánh ngọt, rượu sâm banh, hoa quả tráng miệng.
Nói về chuyến bay, bà Bình cho biết: "Ban tổ chức quyết định phi hành đoàn phải có phi công Hàn Quốc và tiếp viên Hàn Quốc. Như vậy huấn luyện viên Park Hang-seo và cộng sự của ông sẽ cảm thấy gần gũi, thân thiện hơn khi bay trên chuyến bay của một hãng hàng không Việt Nam".
Trước chuyến bay, vào ngày 27/1, Vietjet đã chính thức khởi động chương trình hợp tác cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với một máy bay mang biểu tượng Hội và khẩu hiệu "Tôi yêu Tổ quốc tôi", phát động phong trào thanh niên yêu nước và hành động đẹp trên toàn quốc. Các bên thống nhất chuyến bay chở đội tuyển U23 sẽ là chuyến bay đầu tiên khởi động chương trình hành động này.
Chuyến bay cất cánh lúc 4g30 sáng ngày 28/1 từ Nội Bài. Sau khi đến Thường Châu, công tác tổ chức đưa đón cầu thủ cũng như thực hiện chuyến bay đều đảm bảo các yếu tố an ninh, an toàn, vui vẻ, văn minh.
Còn tại Nội Bài, các hoạt động đón tiếp của Vietjet cũng được chuẩn bị chu đáo, trang trọng với nghi thức vòi rồng chào đón tàu bay khi về đến sân bay, tổ chức sắp xếp cho người hâm mộ có điều kiện gặp gỡ đội tuyển, tặng hoa, chúc mừng…
Tuy nhiên, chỉ sau ít phút máy bay hạ cánh, mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh phản cảm, thiếu chuẩn mực và lan truyền như vũ bão. Vietjet đã nhận rất nhiều chỉ trích xung quanh những hình ảnh này, nhắm tới công ty và lãnh đạo hãng.
"Thực tế, tiết mục trình diễn thời trang Carnival (người mẫu mặc bikini – PV) chỉ khoảng 8 phút trong suốt chuyến bay 4 giờ. Các hoạt động lễ hội Carnival thường xuất hiện trong các sự kiện thể thao lớn trên thế giới, nhất là bóng đá. Và chúng tôi không chủ đích dùng tiết mục này để quảng bá hình ảnh mà chỉ mong muốn mang đến ít phút giây thư giãn cho cầu thủ sau chuỗi ngày thi đấu căng thẳng.
"Đây cũng là sai sót của ban tổ chức chuyến bay. Rất tiếc, đoạn clip với những góc quay thiếu không gian, những tấm ảnh chủ ý gây sốt lan truyền trong cộng đồng đã khiến dư luận bùng lên cảm xúc trái chiều và hiểu sai về diễn biến của hành trình vui vẻ, ấm áp trên chuyến bay", bà Bình nói.
Bà Bình cho biết thêm: "Tôi hoàn toàn hụt hẫng, sốc, nước mắt tuôn trào, tiếc nuối và… đau đớn vô cùng. Nhắc lại sự việc hôm nay, chúng tôi chỉ muốn được chia sẻ, cảm thông, hiểu đúng đắn mục đích thực hiện chuyến chuyên cơ đón đội tuyển U23 của chúng tôi xuất phát từ động cơ trong sáng và chúng tôi đã thực hiện với tất cả lòng yêu mến. Trong thời gian quá gấp gáp chúng tôi đã có sơ suất ngoài mong muốn".
Theo bà Bình, bộ phận truyền thông của Vietjet đã "quá nhiệt tình" khi đưa ra lời xin lỗi, nhận mọi trách nhiệm về Vietjet, lại đứng tên Tổng giám đốc công ty khi chưa có điều kiện xác minh và chưa được thông qua.
"Chính lời xin lỗi này lại càng gây hiểu lầm trầm trọng khiến sự việc bị đẩy lên cao, làm tổn thương những người có mặt trên chuyến bay, đội ngũ chuẩn bị cho chuyến bay, tất cả nhân viên và khách hàng yêu mến Vietjet cũng như chính Tổng giám đốc của chúng tôi", bà Thúy Bình nói.
Bà Thúy Bình cho hay ban lãnh đạo Vietjet đã nghiêm khắc kỷ luật các nhân sự trong việc để xảy ra sự cố đáng tiếc xung quanh chuyến bay này.
Nhắc lại chuyện cũ trước thềm năm mới, bà Thúy Bình chia sẻ: "Bài học về sự cố truyền thông này quá lớn. Sự việc đã dần lắng xuống, năm cũ cũng sắp khép lại và mỗi người Vietjet nhắc nhở nhau hãy làm tốt hơn nữa công việc phục vụ hành khách, ý thức sâu sắc hơn nữa trách nhiệm trong mỗi hành động của mình. Chúng tôi rất buồn nhưng không vì thế giảm đi nỗ lực làm việc thiện bên cạnh hoạt động kinh doanh, như một phần đời sống của mỗi thành viên chúng tôi".
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.