Phố Wall 'đang vui hoá buồn': Cổ phiếu công nghệ không giữ nổi đà tăng đến cuối phiên

Quỳnh Anh - 27/04/2023 07:32 (GMT+7)

(VNF) - Mặc dù ghi nhận các mức tăng rất tích cực trong ngày, tuy nhiên, đến cuối phiên giao dịch, 2/3 chỉ số chính của Phố Wall đều quay đầu giảm. Chỉ số duy nhất vẫn kết thúc trong vùng xanh là Nasdaq Composite.

VNF
Phố Wall tăng điểm vào đầu phiên sau đó lại sụt giảm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư (26/4), chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 228,96 điểm, tương đương 0,68%, kết thúc ở mức 33.301,87 sau khi tăng hơn 100 điểm vào đầu phiên. Chỉ số S&P 500 giảm 0,38%, đóng cửa ở mức 4.055,99.

Nasdaq Composite thiên về công nghệ là chỉ số duy nhất tăng 0,47% để kết thúc phiên ở mức 11.854,35. Có thời điểm trong ngày, chỉ số này tăng tới 1,43%.

Sự "trồi sụt" thất thường tại Phố Wall diễn ra trong một ngày mà Nasdaq được hưởng lợi từ những báo cáo kinh doanh khả quan của Microsoft hay Alphabet, trong khi S&P và Dow Jones giảm do lo ngại kéo dài về nền kinh tế Mỹ và lĩnh vực ngân hàng đang suy yếu.

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng 7,2% sau báo cáo thu nhập và doanh số hàng quý lạc quan, được thúc đẩy nhờ hướng phát triển các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI). Kết quả của Microsoft đã thúc đẩy cổ phiếu của các công ty như đối thủ điện toán đám mây Amazon.com tăng 2,3%; công ty phân tích dữ liệu Datadog tăng 10,5%; và đám mây dữ liệu khổng lồ Snowflake tăng 8,5%.

Alphabet đã báo cáo kết quả quý đầu tiên tốt hơn mong đợi và kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 70 tỷ USD, giúp đẩy giá cổ phiếu lên khoảng 3% trong ngày trước khi kết thúc phiên với mức giảm 0,1%.

Công ty mẹ của Facebook là Meta Platforms đã tăng khoảng 10% sau khi có thông báo về dự báo doanh thu quý vượt quá mong đợi của các nhà phân tích khi thị trường quảng cáo kỹ thuật số đang chuyển sang các nền tảng như Facebook và Instagram.

Chỉ số công nghệ (.SPLRCT) là chỉ số tăng điểm duy nhất trong số 11 lĩnh vực công nghiệp chính của S&P 500, tăng thêm 1,7%. Vào lúc cao điểm trong ngày, chỉ số này thậm chí tăng 2,8%.

Trái lại, cổ phiếu nhà sản xuất trò chơi Activision Blizzard đã giảm 11,4% sau khi cơ quan quản lý cạnh tranh của Vương quốc Anh ngăn chặn thương vụ tiếp quản trị giá gần 70 tỷ USD của Microsoft do lo ngại về chống độc quyền.

Sự sôi nổi của các cổ phiếu công nghệ không thể giữ nhịp tăng cho Phố Wall, khi nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục trì trệ. Cổ phiếu của Ngân hàng First Republic Bank đã giảm 29,8%, chạm mức thấp kỷ lục mới trong ngày thứ 2 liên tiếp. Cổ phiếu của ngân hàng đã giảm 96,1% trong năm nay.

Cổ phiếu này cũng đẩy chỉ số ngân hàng của S&P 500 (.SPXBK) giảm 1,4% trong ngày.

Tuy nhiên, cổ phiếu của PacWest Bancorp, một ngân hàng khu vực khác, đã tăng 7,5% khi vượt qua ước tính lợi nhuận quý đầu tiên và ổn định dòng tiền gửi ra.

Trên các sàn giao dịch của Mỹ, có 11,06 tỷ cổ phiếu được trao tay so với mức trung bình 10,4 tỷ trong 20 phiên gần đây.

Trong số 163 công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên tính đến sáng thứ Tư (26/4), 79,8% vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, theo dữ liệu của Refinitiv IBES. 

"Thị trường đang tìm hướng đi cho nền kinh tế và các công ty. Chúng tôi đã có một số báo cáo thu nhập tốt được công bố nhưng các nhà đầu tư đang nhận ra rằng nó không đủ để làm rõ con đường phía trước", Lisa Erickson, người đứng đầu bộ phận quản lý tài sản ngân hàng ở Minneapolis tại Mỹ cho biết.

Bà Erickson cho biết các nhà đầu tư đang chờ đợi thêm báo cáo thu nhập và chỉ số lạm phát quan trọng vào thứ Sáu (28/4) cũng như cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào tuần tới.

Xem thêm >> Phố Wall 'chìm sâu' trong nỗi lo suy thoái kinh tế, Dow Jones mất hơn 300 điểm

Theo CNBC, Reuters
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Tỷ phú Narayana Murthy: Vay vợ 250 USD khởi nghiệp, xây 'đế chế' 70 tỷ USD

Tỷ phú Narayana Murthy: Vay vợ 250 USD khởi nghiệp, xây 'đế chế' 70 tỷ USD

(VNF) - Với số vốn ban đầu là 250 USD vay từ vợ, tỷ phú Ấn Độ Narayana Murthy đã xây dựng Tập đoàn Infosys trở thành công ty dịch vụ công nghệ thông tin top 3 thế giới, với giá trị vốn hóa trên 70 tỷ USD.

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

(VNF) - UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản về hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài các công ty liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ ông Vũ).

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

(VNF) - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh cho biết, tình trạng gian lận, trốn thuế còn lớn, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, tình hình nợ đọng thuế có xu hướng tăng.

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

(VNF) - Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của 4 doanh nghiệp.

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

(VNF) - Với tâm lý tiêu dùng bị ảnh hưởng trong thời kỳ kinh tế khó khăn, nhiều người mua Trung Quốc đang yên tâm "đặt cược" vào các khoản đầu tư trú ẩn an toàn như vàng, thay vì mua kim cương.

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

(VNF) - Các nhà sản xuất xe điện (EV) hàng đầu của Trung Quốc từ BYD đến Xpeng đang mất nhiều thời gian hơn để giải quyết các khoản thanh toán với nhà cung cấp, trước thực trạng doanh số bán hàng chậm lại và chiết khấu ngày càng tăng.

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

(VNF) - Nguyễn Chí Học đưa ra thông tin gian dối rằng mình quen biết với cán bộ ngân hàng tại TP.HCM nên biết được thông tin về nhà đất giá “sập hầm” hoặc nhà đất bị ngân hàng phát mãi. Học kêu gọi mọi người góp vốn để mua nhà rồi chiếm đoạt.

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

(VNF) - Giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 20/5 do xu hướng lạm phát chậm lại của Mỹ làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, trong khi giá bạc đạt mức cao nhất hơn 11 năm.

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - Với kết quả biểu quyết 475/475 đại biểu có mặt (chiếm tỉ lệ 97,54% tổng số Đại biểu Quốc hội) tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bầu ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội khóa 15.

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

(VNF) - Đến cả nhóm ngành ảm đạm như bảo hiểm giờ cũng nhận dòng tiền đột biến, phần nào cho thấy “sóng tăng” hiện tại trên TTCK không tầm thường.

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - 475/475 đại biểu có mặt (100%) thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Chủ tịch Quốc hội.