Thị trường

Phúc Long mở cửa chi nhánh tại Mỹ

(VNF) - Ngày 20/8 vừa qua, cửa hàng Phúc Long tại Mỹ đã mở cửa để “chạy thử” trước khi chính thức khai trương tại đây.

Phúc Long mở cửa chi nhánh tại Mỹ

Phúc Long mở cửa chi nhánh tại Mỹ từ ngày 20/8

Trước đó, ngày 21/6, Phúc Long thông báo trên trang fanpage chính thức rằng sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Mỹ: "Hân hạnh mang đến ly Trà và Cà-phê Phúc Long đậm vị đặc trưng, chính thức phục vụ tại cửa hàng Phúc Long USA vào tháng 07/2021 này tại Garden Grove, California, USA".

Phúc Long thông báo chính thức mở cửa hàng tại Mỹ

Cùng với đó, Phúc Long cũng tung ra một đoạn clip hé lộ những hình ảnh mô phỏng của cửa hàng đầu tiên ở nước ngoài. Không gian Phúc Long chi nhánh ở Mỹ được thiết kế mang đậm nét truyền thống của Việt Nam với sân gạch đỏ, nhà mái ngói, trên tường khắc họa lại hình ảnh đồi chè, nơi tạo ra nguyên liệu chính cho đồ uống tại đây.

Cửa hàng đã mở cửa bán thử sản phẩm từ ngày 20 – 22/8 tại thành phố Garden Grove, bang California, Mỹ. 

Garden Grove là nơi cư ngụ của nhiều người Mỹ gốc Việt

Cửa hàng đã nhanh chóng thu hút nhiều người dân Việt Nam đến check-in và thưởng thức.

Phúc Long được biết đến là một trong những chuỗi trà và cà phê được ưa chuộng tại Việt Nam.

Phúc Long được thành lập năm 1968 tại cao nguyên chè Bảo Lộc, Lâm Đồng. Doanh nghiệp này mở 3 cửa hàng đầu tiên để giới thiệu trà và cà phê pha máy tại TP. HCM vào những 80 của thế kỷ trước, nhưng đến năm 2012 mới chính thức mở rộng hoạt động trong ngành đồ uống thông qua việc khai trương cửa hàng Phúc Long Coffee & Tea tại quận 7. Phúc Long hiện có khoảng 82 cửa hàng tại TP.HCM và các tỉnh thành như Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Doanh thu chuỗi này liên tiếp tăng trưởng hai chữ số trong những năm trở lại đây, gần nhất năm 2019 đạt 780 tỷ đồng, tăng 65% so với năm 2018. Các năm trước đó, tăng trưởng doanh thu cũng liên tục ghi nhận mức tăng cao, lần lượt 39% và 25% (2018 và 2017).

Nếu so với các ông lớn trong thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam, doanh thu của Phúc Long chỉ xếp sau Highlands Coffee (doanh thu 2.199 tỷ đồng năm 2019) và ngang ngửa với các tên tuổi ngoại như Starbucks (783 tỷ đồng) hay The Coffee House (863 tỷ đồng).

Doanh thu cao, song những năm gần đây, lợi nhuận sau thuế của Phúc Long chỉ khoảng vài tỷ đồng. Đơn cử năm 2019 chuỗi đồ uống này ghi nhận lãi 20 tỷ đồng, trước đó năm 2018 là 4 tỷ đồng và 2 tỷ đồng lãi năm 2017.

Nhiều người Việt hào hứng tới check - in tại Phúc Long trong ngày đầu mở cửa

Ngày 24/5, công ty TNHH The Sherpa, thành viên của Tập đoàn Masan đã mua lại 20% cổ phần Công ty Phúc Long Heritage - công ty sở hữu thương hiệu Phúc Long. Thương vụ có giá trị 15 triệu USD, tương đương với việc Masan định giá công ty này vào khoảng 75 triệu USD (hơn 1.700 tỷ đồng).

Sau khi mua cổ phần, một công ty thành viên khác của Masan là VinCommerce hợp tác với Phúc Long triển khai mô hình ki-ốt tại các cửa hàng VinMart+.

Trong hơn thập niên qua, đã có nhiều thương hiệu F&B Việt “đem chuông đánh xứ người”. Phở 24 là thương hiệu Việt nhượng quyền ra nước ngoài sớm nhất vào năm 2005, đến nay đã có mặt tại Jakarta (Indonesia), Manila (Philippines), Phnom Penh (Campuchia), Ma Cao – Hồng Kông và Tokyo (Nhật Bản). Kế đến, Highlands Coffee "xuất ngoại" vào năm 2011 và đã có khoảng 40 cửa hàng tại Philippines. Cộng  Cà Phê có mặt 6 cửa hàng tại Hàn Quốc vào năm 2018, và 2 cửa hàng tại Malaysia. E-coffee mở cửa hàng đầu tiên tại Lào vào năm 2020, King Coffee có 1 cửa hàng ở Hàn Quốc và 1 ở Mỹ.

Tin mới lên