PNJ luân chuyển vị trí loạt lãnh đạo cấp cao, thay đổi cơ cấu tổ chức

Bảo Duy - 09/02/2023 20:24 (GMT+7)

(VNF) - HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa thông qua việc thay đổi cơ cấu tổ chức, thay đổi nhân sự theo đó luân chuyển vị trí nhiều nhân sự cấp cao.

VNF
PNJ luân chuyển vị trí loạt lãnh đạo cấp cao, thay đổi cơ cấu tổ chức.

PNJ vừa cho biết đã nhận được đơn xin từ nhiệm của Thành viên HĐQT công ty con của bà Đặng Thị Lài và HĐQT công ty cũng đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh này từ ngày 31/3/2023 theo nguyện vọng cá nhân của bà Lài.

Bên cạnh đó, HĐQT PNJ cũng thông qua việc thay đổi cơ cấu tổ chức, thay đổi nhân sự. Theo đó, hàng loạt các nhân sự đang giữ các vị trí chủ chốt trong doanh nghiệp này đã được luân chuyển sang các vị trí mới.

Theo đó, HĐQT PNJ cũng miễn nhiệm chức Giám đốc Khối Tài chính - Vận hành và bổ nhiệm chức Giám đốc cao cấp - Tài chính đối với bà Đặng Thị Lài.

Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc PNJ được phân công làm quản lý và điều hành Khối Chiến lược của công ty kể từ ngày 6/2/2023 cho đến khi công ty bổ nhiệm được người chuyên trách.

Ông Nguyễn Ngọc Văn Quân, người đang nắm Quyền Giám đốc Khối sẽ được bổ nhiệm làm Giám đốc cao cấp - cung ứng kể từ ngày 16/2/2023 với thời hạn 3 năm.

HĐQT công ty cũng đã miễn nhiệm chức danh Giám đốc Khối Chiến lược và bổ nhiệm chức danh Giám đốc cao cấp - Vận hành đối với ông Đào Trung Kiên, có hiệu lực từ ngày 6/2/2023 với kỳ hạn 3 năm.

Cùng với đó, HĐQT PNJ cũng vừa bổ nhiệm ông Huỳnh Đức Huy làm Tổng Giám đốc công ty con là Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ (PNJP) kể từ ngày 6/2 với kỳ hạn 3 năm.

Trong năm 2022 với bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều khó khăn và biến động, đặc biệt là vào nửa cuối năm, PNJ đã rất nỗ lực trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh, ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.302 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 466 tỷ đồng, tăng 2,9% so với cùng kỳ.

Lũy kế cả năm 2022 doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 33.876 tỷ đồng (tăng 73,3% so với cùng kỳ và 1.807 tỷ đồng, tăng 75,6% so với cùng kỳ.

Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, doanh thu bán lẻ năm 2022 tăng 79,7% so với cùng kỳ đến từ hoạt động phát triển khách hàng mới, chăm sóc khách hàng hiệu quả cùng các chiến lược hàng hóa phù hợp và chương trình tiếp thị bán hàng đa dạng, linh hoạt phù hợp với nhu cầu của từng thị trường, nhóm khách hàng mục tiêu.

Doanh thu sỉ trong năm 2022 tăng 56,1% so với cùng kỳ nhờ vào việc phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả, danh mục hàng hoá đa dạng, đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Và doanh thu vàng 24K tăng 74.6% so với cùng kỳ do nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô và địa chính trị còn nhiều rủi ro.

Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2022 đạt 17,5% so với mức 18,4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán và sự ảnh hưởng của lạm phát.

Tổng chi phí hoạt động năm 2022 tăng 60% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 59,1% giảm so với mức 60,8% cùng kỳ nhờ những nỗ lực tối ưu hoá vận hành.

Cùng chuyên mục
Tin khác