Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng, mới đây đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan về việc triển khai dự án thành phần 1 - đường ven biển thuộc dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan về việc triển khai dự án đường ven biển.
Theo đánh giá của đơn vị tư vấn, đây là dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Bình, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đồng thời tạo kết nối vùng phía đông các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh.
Thời gian triển khai dự án từ năm 2021 đến năm 2026 với tổng mức đầu tư khoảng 2.200 tỷ đồng. Dự án sẽ triển khai tuyến đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với vận tốc thiết kế 80km/h.
Tuyến đường sẽ gồm 3 đoạn với tổng chiều dài 85,4km; trong đó đoạn Nam Roòn - Quảng Phúc dài 21,9km, đoạn Nam cầu Lý Hòa - Quang Phú dài 15,6km và đoạn Hà Trung - Mạch Nước dài 47,9km.
Bề rộng nền đường là 12m, bề rộng mặt cắt đường xe cơ giới là 7m, bề rộng lề gia cố là 4m, bề rộng lề đất là 1m. Riêng những đoạn tuyến đi qua khu đô thị, khu dân cư có mặt cắt ngang theo quy hoạch đô thị, quy hoạch khu dân cư được phê duyệt. Toàn tuyến đường sẽ có 23 cầu gồm 1 cầu lớn, 12 cầu trung và 10 cầu nhỏ.
Tại buổi làm việc Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động cập nhật, phối hợp, thống nhất các nội dung liên quan để bảo đảm triển khai dự án thuận lợi.
Đối với những đoạn tuyến điều chỉnh cục bộ, lãnh đạo tỉnh yêu cầu cần xem xét bảo đảm các yếu tố môi trường, quốc phòng - an ninh và phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế khu vực ven biển.
Sở GTVT được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát kỹ các nội dung triển khai dự án trên cơ sở bám sát quy hoạch đã được phê duyệt, bảo đảm việc triển khai tuyến đường sát biển, phục vụ tốt công tác quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế biển; đánh giá kỹ các yếu tố tác động của biến đổi khí hậu đối với công trình sau khi được triển khai thi công và hoàn thành, đưa vào sử dụng; nghiên cứu kỹ các phương án triển khai nhằm tiết kiệm kinh phí đến mức có thể nhưng vẫn bảo đảm chất lượng công trình.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.