Sau ‘lùm xùm’ đường lưỡi bò, Volkswagen Việt Nam lại bị khách hàng tố dính lỗi hộp số

Lê Ngà - 07/11/2019 06:34 (GMT+7)

(VNF) - Vụ việc xe Touareg chứa đường lưỡi bò chưa chìm xuống, Volkswagen Việt Nam tiếp tục bị khách hàng phàn nàn về mẫu xe Scirocco dính lỗi bộ điều khiển hộp số DSG.

VNF
Volkswagen Việt Nam lại bị khách hàng tố hỏng bộ điều khiển hộp số DSG.

Sau lùm xùm liên quan tới “đường lưỡi bò” xuất hiện trên mẫu xe Touareg gây xôn xao dư luận trong thời guan qua, mới đây, VietnamFinance tiếp tục nhận được đơn khiếu nại của khách hàng đang sử sụng mẫu xe Scirocco gửi tới cơ quan chức năng yêu cầu hãng chịu trách nhiệm đối với bộ điều khiển hộp số bị lỗi.

Sau ‘lùm xùm’ đường lưỡi bò, Volkswagen Việt Nam lại bị khách hàng tố dính lỗi hộp số

Trao đổi với VietnamFinance, chị N.H.N. (TP. Hồ Chí Minh) hiện đang sử dụng mẫu xe Volkswagen Scirocco 1.4 TSI đời 2010 cho biết, ngày 26/7/2019 khi đang di chuyển trên đường thì gặp phải sự cố trễ số, xe không bắt ga. Khi gặp phải sự cố trên, chị N. cho biết đã lái xe tới đại lý hãng gần nhất là để kiểm tra. Chiếc xe của chị N. sau đó được kết luận là đã bị hỏng bộ điều khiển hộp số DSG.

Theo chia sẻ của chị N., sự cố hỏng bộ điều khiển hộp số DSG trên chiếc xe của chị từng xảy ra vào tháng 7 năm 2013.

“Thời điểm tháng 7 năm 2013 khi tôi đang trên đường cao tốc từ TP. Hồ Chí Minh xuống Phan thiết thì xe không còn nhận chân ga và chết máy đột ngột giữa đường và không khởi động lại được. Sau đó, tôi đã gọi điện cho hãng nhờ hỗ trợ cẩu xe về thành phố để xử lý”.

“Vào thời điểm đó Volksawgen Việt Nam đã thay thế miễn phí bộ điều khiển hộp số DSG cho tôi vào ngày 27/9/2013”, chị N. nói.

Đối với sự cố hỏng bộ điều khiển hộp số DSG lần này, sau một thời gian trao đổi và làm rõ, giữa chị N. và Volksawgen Việt Nam không tìm được tiếng nói chung.

Phía Volksawgen Việt Nam cho rằng, sự cố hỏng bộ điều khiển hộp số DSG do đã hết thời gian bảo hành nên chị N. phải trả toàn bộ chi phí để thay mới.

Về phương án giải quyết nêu trên, chị N. không đồng tình cho rằng đây là lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất. Hiện tượng những chiếc xe do Volkswagen sản xuất bị mất điện, đột ngột giảm tốc độ, gây rui ro an toàn đã xẩy ra hàng loạt không chỉ ở Việt Nam mà còn ở những nước có cơ sở hạ tầng và khí hậu tương đồng như Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia. Tất cả các chiếc xe bị ảnh hưởng có một điểm chung là đều sử dụng bộ điều khiển hộp số DSG (mechatronic) DQ200.

Đối với lỗi này, Volkswagen từ năm 2013 tới nay đã liên tục phải thực hiện các cuộc triệu hồi và thay mới miễn phí bộ mechatronic DQ200 cho khách hàng nhiều nước, cụ thể năm 2013 Volkswagen đã triệu hồi tại thị trường Nhật Bản 1146 chiếc Scirocco 1.4TSI sản xuất năm 2009-2012; tại Trung Quốc 7.139 chiếc Scirocco 1.4TSI, Golf Variant và Cross Golf sản xuất năm 2008-2011. Năm 2014 Volkswagen tiếp tục triệu hồi tại Nhật Bản 159 chiếc Scircco 1.4TSI sản xuất năm 2013. Vào tháng 6 năm nay Volkswagen đã triệu hồi 92.621 chiếc Beetle, Golf, Scirocco, Audi và Sagitar tại thị trường Trung Quốc.

Volkswagen Việt Nam từng thay mới hàng loạt bộ điều khiển hộp số DSG trên phạm vi toàn quốc vào năm 2013

Thực tế năm 2013 Volkswagen Việt Nam đã có công văn số 083/2013/TB-WA gửi các đại lý của mình trên phạm vi toàn quốc thực hiện bảo hành thiện chí thay thế bộ mechatronic DQ200 cho khách hàng với chi phí bù lỗ 10 triệu đồng. Chị N. cho biết nếu một thiết bị của một số dòng xe, có cùng năm sản xuất bị hỏng hàng loạt với biểu hiện giống nhau vào cùng một thời điểm thì được coi là lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất và hãng phải có trách nhiệm khắc phục vô thời hạn. Những hỏng hóc phát sinh do qúa trình vận hành của chủ phương tiện mới thuộc phạm vi bảo hành.

Liên quan tới vụ việc này, VietnamFinance đã chủ động liên hệ tới Volksawgen Việt Nam để tìm hiểu rõ hơn về sự việc theo đơn khiếu nại của chị N.

Đại diện của Volksawgen Việt Nam cho biết hiện đang làm việc với bộ phận dịch vụ hậu mãi để làm rõ về vấn đề này. Khi nào có thông tin chính xác sẽ thông tin sau.

VietnamFinance sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc...

Xem thêm: Tịch thu xe Volkswagen Touareg chứa 'đường lưỡi bò', Volkswagen Việt Nam nói gì?

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.