SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng, CASA duy trì đà tăng trưởng

Hoàng Ngân - 22/10/2024 15:08 (GMT+7)

(VNF) - Kết thúc 3 quý năm 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HoSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng ròng 1.352 tỷ đồng, tương đương 43% so với cùng kỳ năm 2023.

CASA duy trì đà tăng trưởng ấn tượng

Tính đến hết ngày 30/9/2024, tổng huy động từ các tổ chức, cá nhân trong nước và các tổ chức tài chính quốc tế của SeABank đạt gần 178.666 tỷ đồng, tăng gần 2% so với năm 2023. Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng trưởng ấn tượng đạt 20.677 tỷ đồng, tăng 24% so với 31/12/2023 và chiếm 13,46% huy động từ tiền gửi của khách hàng.

Cùng với việc phát triển mạnh CASA, SeABank cho biết cũng nỗ lực trong việc duy trì đà tăng trưởng, cụ thể: lợi nhuận trước thuế đạt 4.508 tỷ đồng, tăng ròng 1.352 tỷ đồng, bật tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, tổng thu thuần (TOI) đạt 9.190 tỷ đồng, tăng 39,56% so với cùng kỳ; thu thuần ngoài lãi (NOII) đạt 1.650 tỷ đồng; thu nhập lãi thuần (NII) chiếm tỷ trọng lớn, đạt 7.541 tỷ đồng. Tỷ lệ NIM ổn định và tăng nhẹ lên 3,94%, tăng gần 1% so với cùng kỳ năm 2023 dù lãi suất cho vay bình quân giảm và mới có dấu hiệu tăng từ cuối tháng 7/2024.

Chú trọng vào mục tiêu phát triển bền vững, tập trung vào công nghệ số và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ giúp các chỉ số về hiệu quả hoạt động của SeABank đều có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ như ROE ở mức 14,96% và ROA đạt 1,73%.

Kết thúc 9 tháng, tổng dư nợ cho vay khách hàng của SeABank đạt 196.890 tỷ đồng; tổng tài sản tăng ròng 22.396 tỷ đồng so với năm 2023, đạt mức 288.518 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng đang hoàn tất các thủ tục theo quy định của Nhà nước để chính thức hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng sau khi phát hành thành công 329 triệu cổ phiểu để trả cổ tức năm 2023 và phát hành thêm 10,3 triệu cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Mở rộng quy mô khách hàng, tối ưu chi phí hoạt động nhờ quản trị rủi ro vững chắc

Trong 9 tháng, ngân hàng ghi nhận sự gia tăng về quy mô khách hàng nhờ đầu tư mạnh cho công nghệ và gia tăng trải nghiệm người dùng cùng với nhiều sản phẩm dịch vụ và ưu đãi hấp dẫn.

Kết quả, SeABank ghi nhận gần 430.000 khách hàng mở mới, tăng trưởng 92% (so với kết quả 8 tháng) nâng tổng lượng khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ của SeABank lên gần 3,6 triệu người.

Việc phát triển thêm khách hàng là cơ sở để SeABank gia tăng hiệu quả kinh doanh, mở rộng hoạt động hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất. Kết quả này cho thấy ngân hàng đã đi đúng hướng trong việc xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ tiên quyết, giúp mang tới cho khách hàng những sản phẩm sáng tạo phù hợp cùng nhiều tiện ích đi kèm, từ đó tạo được vị thế khác biệt trên thị trường.

Cùng với việc mở rộng quy mô khách hàng, chuyển đổi số đã góp phần giúp SeABank nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa chi phí vận hành với tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) 9 tháng đầu năm 2024 giảm đáng kể, duy trì ở mức 32,54%.

Ngân hàng sở hữu hệ thống quản trị rủi ro vững chắc và toàn diện, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) ở mức 12,85%, cao hơn mức yêu cầu tối thiểu của Basel III (10,5%). Bên cạnh đó, việc luôn chủ động nâng cao chất lượng công tác thẩm định tín dụng, định giá tài sản bảo đảm, kiểm tra sử dụng vốn vay, đặc biệt là cấp tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro và tăng cường kiểm soát, xử lý nợ xấu giúp SeABank luôn đảm bảo an toàn hoạt động với tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,87%.

Duy trì nền tảng quản trị rủi ro vững chắc, hoạt động hiệu quả và ổn định, SeABank tiếp tục được Moody’s xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho nhiều danh mục quan trọng với đánh giá triển vọng phát triển Ổn định vào tháng 9/2024.

Tổ chức này cũng đánh giá cao sự cải thiện trong việc quản lý chất lượng tài sản, chỉ số an toàn vốn cao, hoạt động cho vay và tính thanh khoản ổn định, đồng thời kỳ vọng vào năng lực tín dụng ổn định của SeABank.

Bên cạnh xếp hạng tín nhiệm của Moody’s, trong năm 2024, SeABank cũng được vinh danh là “Ngân hàng Quản trị rủi ro xuất sắc Việt Nam năm 2024 - The Risk Management Bank of The Year Vietnam 2024” do Tạp chí The European (Anh) bình chọn.

Thông tin về SeABank

Được thành lập vào năm 1994, SeABank sở hữu hơn 3,6 triệu khách hàng, gần 5.500 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn.

SeABank có số vốn điều lệ 28.350 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn

Cùng chuyên mục
Tổng giám đốc IMF cảnh báo ‘nỗi đau kinh tế' sẽ còn kéo dài

Tổng giám đốc IMF cảnh báo ‘nỗi đau kinh tế' sẽ còn kéo dài

(VNF) - Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 21/10 cho biết giá cả sẽ tiếp tục tăng cao, làm gia tăng thêm nỗi đau kinh tế vốn bắt nguồn từ tăng trưởng chậm và nợ cao.

Cú 'đạp ga' của Haxaco: Lãi tăng gấp 10 lần, hoàn thành 92% kế hoạch năm

Cú 'đạp ga' của Haxaco: Lãi tăng gấp 10 lần, hoàn thành 92% kế hoạch năm

(VNF) - Khoản lợi nhuận cao đột biến trong quý III đã giúp Haxaco rút ngắn khoảng cách tới mục tiêu lãi 200 tỷ. Doanh nghiệp chỉ còn cách "vạch đích" 8%, trong khi năm 2024 còn một quý nữa mới kết thúc.

Nam Long báo lãi 54 tỷ trong 9 tháng, ‘của để dành’ đạt hơn 4.600 tỷ

Nam Long báo lãi 54 tỷ trong 9 tháng, ‘của để dành’ đạt hơn 4.600 tỷ

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) ghi nhận khoản lãi sau thuế 54 tỷ đồng khi kết thúc 9 tháng kinh doanh năm 2024.

FPT và P3 Group lập liên doanh triển khai các dự án quy mô lớn

FPT và P3 Group lập liên doanh triển khai các dự án quy mô lớn

(VNF) - Thông qua công ty thành viên FPT Software, FPT và P3 Group công bố thành lập liên doanh P3 Vietnam Ltd nhằm nâng cao các tiêu chuẩn trong phát triển phần mềm.

Tiết lộ quy mô 23 ga hành khách của dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam 67 tỷ USD

Tiết lộ quy mô 23 ga hành khách của dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam 67 tỷ USD

(VNF) - Các nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được xây dựng với quy mô tương đương các nhà ga 4 đường ray tại các quốc gia như Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Giá USD ngân hàng tăng mạnh, lên mức kịch trần

Giá USD ngân hàng tăng mạnh, lên mức kịch trần

(VNF) - Giá USD ngân hàng tăng mạnh, đắt hơn 200 đồng ở chiều mua, giá USD bán ra lên mức kịch trần.

Tham vọng có 'Singapore thứ 2', quốc gia Đông Nam Á xây sân bay 1,2 tỷ USD

Tham vọng có 'Singapore thứ 2', quốc gia Đông Nam Á xây sân bay 1,2 tỷ USD

(VNF) - Sân bay quốc tế Techo Takhmao (TIA) là một dự án phát triển sân bay quy mô lớn có thể biến thủ đô Phnom Penh của Campuchia thành "Singapore thứ 2" của khu vực.

Giá vàng tăng cao, Ngân hàng Nhà nước nói gì?

Giá vàng tăng cao, Ngân hàng Nhà nước nói gì?

(VNF) - NHNN cho biết chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã được kiểm soát với biên độ phù hợp. Giá vàng trong nước hiện cao hơn thế giới khoảng 5-7%.

Hà Nội chi 3.000 tỷ đồng cải tạo, thay thế cầu yếu, cầu tạm

Hà Nội chi 3.000 tỷ đồng cải tạo, thay thế cầu yếu, cầu tạm

(VNF) - UBND TP. Hà Nội vừa chấp thuận kiến nghị của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) về danh mục sửa chữa, thay thế cầu yếu, cầu tạm có tổng mức đầu tư khoảng hơn 3.000 tỷ đồng.