SHB được vinh danh là ‘Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu’
Hoàng Ngân -
12/08/2024 17:44 (GMT+7)
(VNF) - Nhiều dịch vụ, giải pháp đổi mới sáng tạo của SHB được vinh danh tại các giải thưởng lớn trong nước và quốc tế.
Vừa qua, tại lễ trao giải VOBA 2024 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2024), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” với “Sản phẩm Thấu chi không tài sản đảm bảo phê duyệt trước online”.
Năm 2024 là năm thứ 13, Diễn đàn Ngân hàng Bán Lẻ và Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam Tiêu biểu (VOBA) diễn ra. Chương trình được tổ chức bởi Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế (IDG) phối hợp cùng Sở Thông Tin và Truyền thông (DIC), Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh (CSID), Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL), Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA).
Sản phẩm “Thấu chi không tài sản đảm bảo phê duyệt trước online” được thực hiện 100% trên nền tảng số của SHB. Với ứng dụng SHB Mobile, khách hàng có thể mở tài khoản vay thấu chi chỉ trong vòng 1 phút, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng, mua sắm.
Dịch vụ vay thấu chi được SHB hỗ trợ trực tuyến 24/7, khách hàng không phải trực tiếp đến quầy giao dịch, không phụ thuộc vào giờ đóng/mở cửa của ngân hàng, từ đó giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí.
Khách hàng cũng có thể xem lại Hợp đồng tín dụng online đã ký với SHB và điều kiện chung của sản phẩm thấu chi trong từng thời kỳ để có phương án sử dụng vốn phù hợp. Với các tính năng như tra cứu hạn mức, dư nợ, lãi suất hiện tại, lãi dự kiến, chi nhánh quản lý, lịch sử giao dịch, chuyển tiền, đổi tài khoản thu nợ, nhắc nợ trước hạn, đến hạn và quá hạn... khách hàng hoàn toàn chủ động quản lý tài chính, thu xếp nguồn lực hợp lý để đảm bảo chất lượng tín dụng tốt nhất.
Các thông tin vay cá nhân của khách hàng được SHB bảo mật từ quá trình thao tác đăng ký và sử dụng hạn mức thấu chi với công nghệ bảo mật hiện đại nhất để khách hàng yên tâm giao dịch mọi lúc mọi nơi.
SHB cho biết không ngừng đổi mới, sáng tạo đưa ra những cải tiến trong quy trình, phát triển sản phẩm để nâng cao chất lượng dịch vụ, giải pháp. "Thấu chi không tài sản đảm bảo phê duyệt trước online” là một trong những sản phẩm mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng cho khách hàng, góp phần thúc đẩy tín dụng tiêu dùng, hạn chế tín dụng đen theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước.
Đại diện SHB (bên trái) nhận giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu”
“Chúng tôi rất vinh dự khi được nhận giải thưởng ‘Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu’ tại VOBA 2024. Giải thưởng uy tín này là sự ghi nhận những nỗ lực của SHB trong hành trình đồng hành cùng khách hàng, mang đến các sản phẩm vượt trội.
Đây cũng là động lực giúp SHB viết tiếp hành trình chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực, quốc tế”, đại diện SHB chia sẻ.
Từ đầu năm, nhiều sản phẩm và giải pháp của SHB đã được các tổ chức quốc tế vinh danh. Tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024, SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” với sản phẩm “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” dành cho giải pháp “Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS”. Đặc biệt, hai giải pháp số trên đều được SHB tự nghiên cứu và triển khai trên nguồn lực và nhân sự nội bộ.
Digital CX Awards là giải thưởng thường niên do Tạp chí The Digital Banker tổ chức với sự đánh giá đồng hành của các đối tác PwC, Deloitte, Forrester và Capco. Đây là hệ thống giải thưởng duy nhất trên thế giới ghi nhận và tôn vinh những sáng kiến đổi mới, tiên phong trong dịch vụ trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số trên hệ sinh thái tài chính toàn cầu.
Trong lần đầu Tạp chí Fortune công bố 500 tập đoàn tài chính, doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Fortune Southeast Asia 500 - Fortune SEA 500), SHB xếp hạng thứ 137 trong danh sách và đứng thứ 17 trong các tổ chức tài chính, doanh nghiệp của Việt Nam.
(VNF) - Theo chuyên gia, tội phạm tài chính hiện nay chủ yếu mang tính xuyên biên giới, hầu hết các sự việc liên quan đến tài khoản, hoạt động thanh toán thẻ đều có yếu tố nước ngoài rõ rệt.
(VNF) - Chiều 1/12, tại Trụ sở chính Agribank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số dành riêng cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ.
(VNF) - Từ đầu năm đến nay, hàng loạt ngân hàng tư nhân ồ ạt tăng vốn theo nghị quyết đại hội cổ đông 2025 đã được thông qua. Thậm chí, có ngân hàng vừa hoàn tất tăng vốn đã xin ý kiến cổ đông về việc tiếp tục tăng vốn đợt tiếp theo.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đẩy mạnh xử lý nợ xấu trong giai đoạn nước rút cuối năm. Công tác thu hồi nợ chuyển biến tích cực giúp nhiều nhà băng gia tăng lợi nhuận.
(VNF) - Nhiều ngân hàng điều chỉnh biểu phí, siết điều kiện miễn phí quản lý tài khoản và áp dụng thêm các khoản phí mới nhằm khuyến khích chuyển sang dịch vụ số.
(VNF) - Trước áp lực nhu cầu vốn tăng mạnh khi tín dụng 10 tháng đã chạm mức 15%, TS Cấn Văn Lực cho rằng việc các ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất huy động là diễn biến “khó tránh”. Dù lãi suất điều hành vẫn duy trì thấp, dòng tiền nhàn rỗi đang phân tán sang các kênh đầu tư khác khiến hệ thống ngân hàng buộc phải tăng cạnh tranh để thu hút vốn phục vụ nhu cầu vay đang lên cao.
(VNF) - Hàng triệu tỷ tiền gửi chảy vào ngân hàng; nhà băng đẩy mạnh cho vay mua nhà, rủi ro nợ xấu khi lãi suất tăng... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone trở thành đơn vị thứ hai được Ngân hàng Nhà nước cấp phép triển khai dịch vụ Chuyển mạch tài chính và Bù trừ điện tử.
(VNF) - Nghị định 296/2025 cụ thể hóa các biện pháp cưỡng chế tài chính nhằm thu hồi tiền phạt, đặc biệt là quy định về khấu trừ tiền từ tài khoản, tiền gửi khi đối tượng không tự nguyện chấp hành và có tiền gửi tại tổ chức tín dụng hoặc Kho bạc Nhà nước.
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Hợp tác thỏa thuận giai đoạn năm 2025 - 2030 đánh dấu sự liên kết sâu rộng của TPBank và Viettel có vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số hiện đại, an toàn và bền vững, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
(VNF) - Kết quả kinh doanh quý III/2025 cho thấy lợi nhuận ngành ngân hàng khởi sắc nhờ tín dụng tăng tốc và thu nhập lãi thuần cải thiện. Tuy nhiên, sự phân hóa về khả năng quản trị chi phí, phát triển thu nhập ngoài lãi và chính sách dự phòng khiến triển vọng lợi nhuận của từng ngân hàng trở nên khác biệt rõ rệt hơn.
(VNF) - Chiến lược tăng vốn sắp tới dự kiến đưa SHB vào Top 4 ngân hàng tư nhân về vốn điều lệ, giúp duy trì lợi thế cạnh tranh của Ngân hàng khi sở hữu tiềm lực vốn lớn. Bên cạnh đó, SHB còn được dự báo vào rổ chỉ số cổ phiếu toàn cầu theo bộ chỉ số của FTSE Russell khi Việt Nam chính thức được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Hai yếu tố chính là động lực kép mạnh mẽ cho tiềm năng tăng trưởng vượt trội của SHB trong thời gian tới.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập.
(VNF) - Từ 5/1/2026, ngân hàng phải gặp trực tiếp và đối chiếu sinh trắc học của khách trước khi mở thẻ, nhằm tăng an toàn và ngăn gian lận trong giao dịch.
(VNF) - Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.
(VNF) - Theo các chuyên gia, đà tăng của lãi suất huy động sẽ sớm chững lại với mức tăng không quá nhiều. Đồng thời, mặt bằng lãi suất cho vay nhìn chung vẫn được kì vọng duy trì ở mặt bằng thấp, tiếp tục hỗ trợ khu vực sản xuất – kinh doanh.
(VNF) - Theo Nghị định số 304, khi thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất hoặc công cụ lao động chủ yếu hoặc duy nhất, các ngân hàng có trách nhiệm trích một khoản tiền để người đi vay có khả năng duy trì cuộc sống và chi phí sinh hoạt tối thiểu.
(VNF) - Cho vay mua nhà sẽ tiếp tục là trụ cột trong danh mục cho vay khách hàng cá nhân của các ngân hàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mặt bằng lãi suất đang đi lên cũng là một trong những rủi ro mà ngân hàng cần lưu tâm.
(VNF) - Thẻ tín dụng, nếu tận dụng đúng sẽ là công cụ tài chính cá nhân tuyệt vời. Nhưng cũng có rất nhiều người dùng cảm thấy bị “bào mòn ví” mỗi tháng chỉ vì không hiểu đúng về công cụ tài chính này.
(VNF) - Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp, "cuộc đua" lãi suất dần nóng lên khi nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất huy động trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng ở mức cao.
(VNF) - Theo chuyên gia, tội phạm tài chính hiện nay chủ yếu mang tính xuyên biên giới, hầu hết các sự việc liên quan đến tài khoản, hoạt động thanh toán thẻ đều có yếu tố nước ngoài rõ rệt.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.