Siêu thị Co.opmart đầu tiên tại TP. HCM sắp đóng cửa

Tiểu Thúy - 28/08/2020 07:29 (GMT+7)

Siêu thị Co.op Mart Cống Quỳnh (quận 1, TP. HCM) có thể phải đóng cửa vào quý I/2021 để trả lại mặt bằng cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

VNF
Siêu thị Co.opmart đầu tiên tại TP. HCM sắp đóng cửa

Đại diện Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP (Saigon Co.op) cho biết vẫn đang nỗ lực thương thảo để có phương án tốt nhất liên quan đến mặt bằng siêu thị Co.op Mart Cống Quỳnh, quận 1 nhằm đảm bảo nhu cầu, quyền lợi mua sắm của khách hàng. Hiện siêu thị này đang trong áp lực sớm trả lại mặt bằng cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Trước đó, UBND TP. HCM đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng hỗ trợ, tạo điều kiện cho Saigon Co.op tiếp tục duy trì điểm bán siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh tại số 189C đường Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 đến ngày 31/3/2021.

Theo UBND TP, Co.opmart Cống Quỳnh nhiều năm qua đã tham gia tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường của TP, quảng bá hàng Việt Nam và cung cấp hàng hóa an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng.

Mặt khác, dự kiến nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm sẽ tăng cao, đơn vị này đã được giao nhiệm vụ phối hợp với Sở Công Thương và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn đảm bảo cung ứng hàng hóa, thực phẩm đầy đủ, kịp thời đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu với giá bình ổn.

Theo đó, Co.opmart Cống Quỳnh được biết đến là siêu thị đầu tiên của hệ thống siêu thị Co.opmart (ra đời năm 1996) và cũng là siêu thị Co.opmart duy nhất trên địa bàn quận 1. Các siêu thị trong bán kính gần nhất có Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu, Co.opmart Nhiêu Lộc (quận 3).

Chia sẻ về thông tin Co.opmart Cống Quỳnh sắp phải bàn giao mặt bằng lại cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, đại diện phía Saigon Co.op cho biết rất mong muốn được tiếp tục duy trì hoạt động siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm cung ứng hàng hóa cho người dân TP trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến khó lường đồng thời tích cực tham gia công tác bình ổn thị trường TP. HCM trong những tháng cuối năm.

“Trong thời gian này, Co.opmart Cống Quỳnh vẫn duy trì hoạt động bình thường. Trường hợp buộc phải đóng cửa trả lại mặt bằng, Saigon Co.op sẽ có thông báo và thực hiện các thủ tục nhằm bảo đảm quyền lợi khách hàng, nhà cung cấp”, đại diện phía Saigon Co.op cam kết.

Trước đó, Saigon Co.op đã đóng cửa một số siêu thị Co.opmart ở TP. HCM như: Co.opmart Thắng Lợi (quận Tân Bình), Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh).

Co.opmart Thắng Lợi khai trương năm 2001, cũng là một trong những siêu thị Co.opmart lâu đời nhất tại TP. HCM. Siêu thị này được tháo dỡ toàn bộ mặt bằng từ hồi đầu năm 2019. Khi đó Saigon Co.op cho biết đang thực hiện kế hoạch tái đầu tư, xây dựng lại siêu thị này.

Còn với Co.opmart Đinh Tiên Hoàng đã chính thức đóng cửa từ ngày 25/10/2108 để bàn giao mặt bằng theo yêu cầu của đối tác cho thuê. Co.opmart Đinh Tiên Hoàng là một trong những siêu thị dẫn đầu, đóng góp doanh thu lớn cho chuỗi siêu thị Co.opmart. Trung bình, mỗi ngày siêu thị này đón khoảng 80.000 lượt khách, tổng doanh thu khoảng 2 tỷ đồng. Tổng lượng khách hàng sở hữu thẻ thành viên lên đến con số 200.000.

Hồi tháng 6 năm nay, siêu thị Big C Miền Đông (quận 10) của Tập đoàn Central Group (Thái Lan) cũng lùm xùm thông tin đóng cửa do không thể đáp ứng được các yêu cầu về giá thuê mới từ bên cho thuê mặt bằng. Tuy nhiên, đến nay siêu thị này vẫn hoạt động bình thường. 

Theo KTĐT
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Chứng khoán nửa cuối năm: Quen dần với biến động lớn

Chứng khoán nửa cuối năm: Quen dần với biến động lớn

(VNF) - 2024 có thể là một năm bản lề cho sự phát triển trung hạn của nền kinh tế cũng như của thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên nếu nhìn vào các yếu tố quan trọng, có lẽ 2024 chưa phải là một năm thực sự thăng hoa của thị trường chứng khoán.

Nhà đầu tư duy nhất muốn bỏ vốn làm khu đô thị 500 tỷ ở Quảng Bình

Nhà đầu tư duy nhất muốn bỏ vốn làm khu đô thị 500 tỷ ở Quảng Bình

(VNF) - Liên doanh Công ty cổ phần Quảng Hà Land – Công ty cổ phần Tổng hợp Thành Trung là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị có tổng mức đầu tư 489 tỷ đồng ở Quảng Bình.

Pacific Airlines sắp bay trở lại

Pacific Airlines sắp bay trở lại

(VNF) - Sau gần 3 tháng dừng bay, Pacific Airlines dự kiến sẽ cất cánh trở lại từ 26/6 với 1 tàu bay thuê lại của công ty mẹ là Vietnam Airlines.

EU phê chuẩn lệnh trừng phạt chưa từng có lên năng lượng Nga

EU phê chuẩn lệnh trừng phạt chưa từng có lên năng lượng Nga

(VNF) - Bỉ, Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU), cho biết khối này sẽ tấn công Nga bằng các biện pháp trừng phạt cứng rắn chưa từng có lên lĩnh vực khí đốt sinh lợi của nước này.

PVcomBank triển khai tính năng mua sắm hoàn tiền trên PVConnect

PVcomBank triển khai tính năng mua sắm hoàn tiền trên PVConnect

(VNF) - Hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái đa tiện ích trên nền tảng trực tuyến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây vừa chính thức triển khai tính năng “Mua sắm hoàn tiền” trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect.

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao nhất Đông Nam  Á

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á

(VNF) -Ông Nguyễn Đức Tâm - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, dù trong khó khăn nhưng tăng trưởng của Việt Nam vẫn cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Tôi đi làm báo kinh tế

Tôi đi làm báo kinh tế

(VNF) - Sau hơn hai mươi năm làm việc trong lĩnh vực báo chí kinh tế, tôi nhận thấy con đường duy nhất để tồn tại là toàn tâm toàn ý cho việc phát triển nội dung. Chỉ khi phục vụ bạn đọc tốt nhất, báo chí mới có thể tồn tại được.

Công ty chip khuynh đảo thị trường: NVIDIA giành 'ngôi vương', TSMC liên tục phá kỷ lục

Công ty chip khuynh đảo thị trường: NVIDIA giành 'ngôi vương', TSMC liên tục phá kỷ lục

(VNF) - Trong khi cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI) đã góp phần giúp NVIDIA trở thành công ty có giá trị nhất thế giới, thì một "gã khổng lồ" khác cũng đang đạt những bước tiến đáng ngưỡng mộ nhưng ít "ồn ào" hơn, chính là TSMC.

Lãi vay mua nhà xuất hiện mức thấp kỷ lục, chỉ từ 3%

Lãi vay mua nhà xuất hiện mức thấp kỷ lục, chỉ từ 3%

(VNF) - Một chủ đầu tư liên kết với ngân hàng cho ra mắt giải pháp vay mua nhà chuyển nhượng với lãi suất cố định thấp nhất thị trường chỉ từ 3%/năm. Khách hàng chỉ cần thanh toán từ 20%, thời hạn cho vay tới 35 năm.

Kinh doanh báo chí - 'game' khó với các tỷ phú

Kinh doanh báo chí - 'game' khó với các tỷ phú

(VNF) - Trong ngành kinh doanh tin tức, người ta thường “rỉ tai" nhau về một câu nói khá mỉa mai: “Nếu muốn kiếm được một khoản tài sản nhỏ, hãy bắt đầu từ một khối tài sản lớn". Ngụ ý đơn giản là kiếm tiền từ báo chí rất khó, mà nói sâu xa hơn, là đầu tư vào ngành này thường “lỗ to".