SSIAM lập quỹ đầu tư quy mô 150 triệu USD

Hải Đường - 14/10/2020 15:52 (GMT+7)

(VNF) - Sáng 14/10/2020, đại diện Công ty Chứng khoán SSI, Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) cùng các đối tác chính thức thành lập Quỹ Đầu tư Tăng trưởng Việt Nam (Vietnam Growth Investment Fund - VGIF).

VNF
Lễ ký kết diễn ra dưới hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các đối tác thành lập quỹ VGIF cùng SSIAM là CT Bright (CTB, trực thuộc CP Group) và Mercuria Investment Co.,LTD (MIC). Ngoài việc hợp tác góp vốn đầu tư, 3 đơn vị sáng lập VGIF sẽ phối hợp với nhau trên phương diện quản lý hoạt động của quỹ, huy động vốn, thẩm định doanh nghiệp, ra quyêt định đầu tư,…

Trong đó, SSIAM với vai trò là “chủ nhà” sẽ có trách nhiệm tìm kiếm, tiếp cận và đàm phán cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

VGIF được dự kiến có quy mô lên đến 150 triệu USD, kỳ hạn 10 năm, thời gian đầu tư 5 năm. Quỹ sẽ đầu tư vào các công ty tư nhân (Private Equity – PE), tập trung vào các lĩnh vực liên quan đến người tiêu dùng và những ngành có thế mạnh cạnh tranh tại Việt Nam, trong đó bao gồm nhiều ngành là lĩnh vực thiết yếu, đồng thời có yếu tố thúc đẩy tăng trưởng. 

Phía SSIAM cho biết, do đặc thù của quỹ Private Equity chủ yếu tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân, chưa niêm yết nên những biến động ngắn hạn trên thị trường chứng khoán Việt Nam không thực sự ảnh hưởng đến hoạt động của quỹ ở thời điểm thành lập.

Trái lại, việc kiềm chế được dịch Covid-19 sẽ mang lại nhiều cơ hội tăng trưởng lớn cho doanh nghiệp trong nước trong thời gian tới.

Phía SSIAM cho hay, quỹ VGIF được thành lập trong bối cảnh thị trường chứng khoán chờ đón nhiều thông tin tích cực như việc nâng hạng thị trường, các chính sách bảo vệ và hỗ trợ nhà đầu tư, giao dịch T+0, mở room ngoại cho các ngành nghề hạn chế,… Trong khi đó, mức lãi suất tiền gửi liên tục giảm và các nhà đầu tư trên thị trường luôn có nhu cầu tìm kiếm cơ hội đầu tư mới.

Mục tiêu của quỹ VGIF tập trung vào 3 điểm chính: các công ty có lợi thế cạnh tranh và tiềm năng tăng trưởng lớn trong các năm tới; cơ hội niêm yết hoặc tư nhân hóa các công ty nhà nước với định giá hấp dẫn; niêm yết qua PIPEs, hoặc spin-offs những công ty con của tập đoàn đã được niêm yết.

PIPEs (Private Investment in Public Equity): đầu tư tư nhân vào cổ phần đại chúng.

Spin-offs: tổ chức mẹ thành lập một công ty độc lập bằng cách tách một phần hoạt động kinh doanh của mình ra với kỳ vọng sẽ tạo được giá trị lớn hơn.

SSIAM cũng cho biết thêm, quỹ VGIF nhận được sự hỗ trợ lớn từ cố vấn là lãnh đạo cấp cao của các bên, đồng thời là những cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn tại thị trường Châu Á bao gồm: ông Nguyễn Duy Hưng – nhà sáng lập và chủ tịch của SSI, ông Soopakij Chearavanont - chủ tịch Tập đoàn CP và ông Yang Xiaoping – phó chủ tịch cấp cao của CP Group, Giám đốc điều hành của CP Trung Quốc và CTB.

Phát biểu tại lễ ký kết thành lập VGIF, bà Lê Thị Lệ Hằng – Tổng giám đốc Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI cho biết bên cạnh VGIF thì trong năm 2020, SSIAM liên tiếp thành lập các quỹ mới là ETF SSIAM VNFIN LEAD và ETF SSIAM VN30. Ngoài ra, SSIAM cũng đang quản lý 2 quỹ mở là SSI-SCA và SSIBF.

Được biết, trước đó, SSIAM là đơn vị quản lý của quỹ DSCAP – SSIAM Growth Investment Fund LLC và quỹ DAIWA – SSIAM Growth FUND II LO. 

Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) là thành viên của Công ty Chứng khoán SSI, cùng với SSI cung cấp các dịch vụ chứng khoán, tư vấn đầu tư, bảo lãnh phát hành, tư vấn tài chính doanh nghiệp và dịch vụ thị trường vốn.

CT Bright (CTB) là đơn vị đầu tư trực thuộc CP Group với danh mục đầu tư trên 10 tỷ USD, hợp tác chặt chẽ với các đối tác lớn như Ping-An, Itochu và CITIC.

Mercuria Investment Co.,LTD (MIC) được thành lập vào năm 2005 với sự hậu thuẫn của Ngân hàng Phát triển Nhật Bản (DBJ), có Itochu Corporation và Sumitomo Mitsui Trust Bank là đối tác chiến lược.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

(VNF) - Theo chuyên gia, vấn đề an toàn thông tin và quản trị rủi ro luôn được tính đến khi xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là các công ty chứng khoán. Tuy nhiên, một số cách làm chưa đúng đã dẫn tới sự kém hiệu quả dù đã bỏ ra không ít vốn.

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

(VNF) - Theo luật mới, Quảng Ninh sắp tới sẽ có 6 khu vực bị cấm phân lô, bán nền. Trước những quy định mang tính ràng buộc, diễn biến phân khúc đất nền tại đây đang cho thấy có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi lượng tin đăng bán đất nền, đất dự án tăng mạnh.

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

(VNF) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 cho biết một đường ống dẫn dầu thô có thể được bổ sung vào dự án Sức mạnh Siberia 2 (Power of Siberia 2) đã được lên kế hoạch để vận chuyển khí đốt tới Trung Quốc.

Petrol Sao Đỏ: Hơn 8.000 m2 'đất vàng' thương mại dịch vụ chỉ để trồng cây

Petrol Sao Đỏ: Hơn 8.000 m2 'đất vàng' thương mại dịch vụ chỉ để trồng cây

(VNF) - Được giao đất tại vị trí đắc địa của phường Anh Dũng, Quận Dương Kinh - Hải Phòng nhưng Công ty Petrol Sao Đỏ “bỏ quên”, chưa đưa đất vào sử dụng. Mặc dù đã được gia hạn thêm 24 tháng từ tháng 8/2022, nhưng đến nay, mảnh đất vẫn chưa được sử dụng đúng mục đích ban đầu.

Ông Putin bênh vực Trung Quốc sau đòn giáng thuế quan của Mỹ

Ông Putin bênh vực Trung Quốc sau đòn giáng thuế quan của Mỹ

(VNF) - Phát biểu trong cuộc họp báo ở thành phố Cáp Nhĩ Tân trong chuyến công du hai ngày tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Putin chỉ trích đòn thuế quan mới mà Mỹ áp lên 18 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc.

Cận cảnh khu du lịch sinh thái thành nơi chăn bò

Cận cảnh khu du lịch sinh thái thành nơi chăn bò

(VNF) - Khu du lịch sinh thái Bình Mỹ - sông Nghèn (thuộc thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) rộng hơn 14 ha, tổng mức đầu tư 26 tỷ đồng bị bỏ hoang thành khu du lịch “ma” suốt 8 năm.

Dow Jones lên đỉnh 40.000 điểm, Haidilao nổi nhất chứng khoán Mỹ tuần qua

Dow Jones lên đỉnh 40.000 điểm, Haidilao nổi nhất chứng khoán Mỹ tuần qua

(VNF) - Thị trường chứng khoán Mỹ đã kết thúc tuần giao dịch trong sắc xanh, khi chỉ số Dow Jones lần đầu tiên đóng phiên trên mốc 40.000 điểm, các chỉ số chính khác cũng ghi nhận mức tăng hàng tuần.

'Quý II/2024, thời điểm vàng đầu tư cổ phiếu F&B'

'Quý II/2024, thời điểm vàng đầu tư cổ phiếu F&B'

(VNF) - VDSC cho rằng triển vọng lạc quan về hoạt động của ngành F&B trong năm 2024 vẫn chưa phản ánh đầy đủ lên diễn biến giá cổ phiếu F&B. Khi giá nông sản xác nhận xu hướng giảm trong năm 2024, giá cổ phiếu F&B sẽ cao hơn trong 12 tháng tới, quý II sẽ là thời điểm vàng để mua vào.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, sau APS, đến IDJ 'đổ vỡ' kế hoạch ĐHĐCĐ 2024

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, sau APS, đến IDJ 'đổ vỡ' kế hoạch ĐHĐCĐ 2024

(VNF) - Đây là doanh nghiệp thứ hai trong hệ sinh thái Apec Group của ông Nguyễn Đỗ Lăng không thể tổ chức ĐHĐCĐ thường niên.

DN Việt thắt chặt quan hệ với đối tác thế giới, sẵn sàng nâng tầm quốc tế

DN Việt thắt chặt quan hệ với đối tác thế giới, sẵn sàng nâng tầm quốc tế

(VNF) - Để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời chinh phục mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã mở rộng quan hệ với các đối tác chiến lược hàng đầu thế giới để sẵn sàng thay đổi, nâng cao năng lực để phát triển ngay từ sớm.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.