Tam Đảo được vinh danh 'Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022'

Thế Lợi - 12/11/2022 15:53 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 11/11, Lễ trao Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) lần thứ 29, Thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) đã được vinh danh trở thành "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022".

VNF
Thị trấn Tam Đảo

Năm nay, WTA vinh danh Việt Nam tại 5 danh hiệu lớn. Ở cấp quốc gia, Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới năm 2022". Ngoài ra, Thủ đô Hà Nội nhận giải "Thành phố hàng đầu thế giới về du lịch ngắn ngày năm 2022"; huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) nhận giải "Hòn đảo tự nhiên hàng đầu thế giới năm 2022" và huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) trở thành "Điểm đến thiên nhiên tại địa phương hàng đầu thế giới năm 2022".

Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo được để cử và nhận giải thưởng danh giá của WTA - một tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về du lịch. Để chiến thắng  ở hạng mục "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022", Tam Đảo đã vượt qua những điểm đến nổi tiếng thế giới là Hana (Maui, Hawaii, Mỹ), Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản) và 5 thị trấn khác của Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn nhận giải thưởng "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022" đối với Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo. (Ảnhminh họa).

Cũng tại WTA 2022, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng được vinh danh. Sun Group gặt hái 8 giải thưởng dành cho 3 khách sạn, resort (“Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới”; “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới”; “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới hạng sang hàng đầu thế giới”) và 2 điểm đến vui chơi giải trí. 

Vietnam Airlines được trao giải “Hãng hàng không có bản sắc văn hoá hàng đầu thế giới”. Vietravel đạt danh hiệu “Nhà điều hành tour theo nhóm hàng đầu thế giới”.

Ông Graham Cooke, Chủ tịch tổ chức Giải thưởng WTA 2022 nhận định: “Thập kỷ qua, ngành du lịch Việt Nam đã có những phát triển khác biệt so với hầu hết các khu vực trên thế giới. Một số ý tưởng sáng tạo đã được các tập đoàn hiện thực hóa và dần phát triển tại Phú Quốc và một số tỉnh thành. Điều này đã thể hiện nhận thức và tư duy vĩ mô của người Việt, trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch. Chúng tôi dự báo một kỷ nguyên phát triển chưa từng có tại Việt Nam, khi nơi này ngày càng thu hút nhiều thương hiệu và sản phẩm du lịch. Và chúng tôi tin tưởng rằng, danh tiếng của du lịch Việt Nam sẽ nâng lên tầm cao mới”.

Cùng chuyên mục
Tin khác