Tân Cảng Sài Gòn hỗ trợ doanh nghiệp toàn bộ chi phí nâng hạ 2 đầu
Tiến Lực -
06/08/2021 09:14 (GMT+7)
Toàn bộ chi phí vận chuyển và chi phí nâng hạ hai đầu (nơi đi và nơi đến) do Tân Cảng Sài Gòn chi trả. Đây là giải pháp nhằm giải quyết lượng hàng hóa nhập khẩu tồn bãi tại cảng Cát Lái.
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ thống nhất quy trình với khách hàng, hãng tàu, cơ quan hải quan trước các đợt vận chuyển từ cảng Tân Cảng Cát Lái (TP. HCM) đến các cảng cạn/ICD lân cận. Toàn bộ chi phí vận chuyển và chi phí nâng hạ hai đầu (nơi đi và nơi đến) do Tân Cảng Sài Gòn chi trả.
Đây là một trong những giải pháp được Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn thông tin tối 5/8 nhằm giải quyết lượng hàng hóa nhập khẩu tồn bãi tại cảng Cát Lái.
Theo đó, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã triển khai kế hoạch vận chuyển hàng hóa nhập khẩu tồn bãi trên 15 ngày đang lưu giữ tại cảng Tân Cảng Cát Lái đến cảng biển khác trên địa bàn TP. HCM và các cảng cạn/ICD thuộc hệ thống Tổng công ty như ICD Tân Cảng - Long Bình, ICD Tân Cảng - Nhơn Trạch, ICD Tân Cảng - Sóng Thần, cảng Tân Cảng Hiệp Phước.
Tân Cảng Sài Gòn cũng chuyển container hàng tồn đọng trên 90 ngày ở cảng Tân Cảng Cát Lái về lưu giữ tại cảng Tân Cảng Hiệp Phước; đẩy nhanh tiến độ thanh lý hàng tồn đọng và tái xuất đối với các lô hàng không đủ điều kiện nhập khẩu ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.
Ngoài ra, Tân Cảng Sài Gòn cũng tổ chức hội thảo “đối thoại khách hàng” ở quy mô lớn theo hình thức trực tuyến, trực tiếp làm việc với từng khách hàng nhằm có giải pháp và chính sách hỗ trợ phù hợp để khách hàng nhanh chóng giải phóng container hàng nhập ra khỏi cảng.
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, đơn vị cũng đang tối ưu hóa hiệu quả sử dụng bãi cảng; tìm thêm các bãi chứa container khu vực ngoài cảng. Chủ động điều chỉnh chất xếp container giữa các khu vực bãi container hàng nhập, hàng xuất, container rỗng trong cảng để tăng khả năng tiếp nhận cho container hàng nhập; nâng tối đa khả năng chất xếp container trên bãi. Điều chuyển bớt các container rỗng ra ngoài cảng để có thêm chỗ chứa container hàng nhập. Toàn bộ chi phí vận chuyển do Tân Cảng Sài Gòn chi trả.
Trước đó, Tân Cảng Sài Gòn cũng đưa ra các giải pháp nhằm giảm lượng hàng nhập khẩu đưa về cảng như: khuyến cáo khách hàng, hãng tàu tạm ngưng tiếp nhận và vận chuyển hàng nhập của những doanh nghiệp, khách hàng đang ngừng sản xuất về cảng; tạm ngưng tiếp nhận vận chuyển vào cảng container hàng lạnh trung chuyển rút hàng, sang container; chủ động thuyết phục khách hàng điều chỉnh “cảng đích” (nơi nhận hàng trực tiếp).
Khuyến cáo khách hàng, hãng tàu tạm ngưng chuyển container hàng nhập từ các cảng Cái Mép và cảng Tân Cảng Hiệp Phước về cảng đích Tân Cảng Cát Lái để giao khách hàng... Để hỗ trợ khách hàng nhận container hàng nhập dỡ từ tàu cập cảng Tân Cảng Hiệp Phước, Tổng công ty cũng miễn phí giao nguyên container cho khách hàng; miễn phí lưu bãi; miễn phí 24 giờ vận hành container lạnh; hỗ trợ thực hiện thủ tục sửa Manifest/vận đơn đổi cảng đích…
Bên cạnh đó, Tân Cảng Sài Gòn sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định, phương án phòng, chống dịch tại các cảng biển theo phương châm “5K+Vaccine+Xét nghiệm+Công nghệ”, đảm bảo không để gián đoạn hoạt động sản xuất tại các cửa khẩu cảng biển, nhất là cảng Tân Cảng Cát Lái.
Chỉ trong 3 tuần (từ 12/7 đến 1/8) tại cảng Tân cảng Cát Lái, số lượng container hàng nhập được khách hàng lấy khỏi cảng giảm trung bình 16,6%; số lượt xe ô tô vào nhận giao nhận container giảm 15,8%, số lượt khách hàng đến cảng làm thủ tục giao nhận hàng hóa giảm 38,7% so với tuần khi Tp. Hồ Chí Minh áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg. Điều này dẫn đến nguy cơ cảng hết chỗ chứa hàng, gây ảnh hưởng đến hoạt động tiếp nhận tàu và hàng hóa.
Theo lãnh đạo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, đến ngày 5/8, hoạt động tại Tân Cảng Cát Lái vẫn ổn định và đảm bảo thông suốt. Đặc biệt, khi triển khai một số giải pháp cụ thể, lượng hàng hóa trong ngày 5/8 tại cảng Cát Lái chỉ khoảng 85% dung lượng bãi. Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai các nhóm giải pháp để kịp thời tháo gỡ những nguy cơ gây đứt gãy chuỗi cung ứng trong sản xuất.
(VNF) - Kinh tế khó khăn khiến người dân phải thắt chặt chi tiêu, bên cạnh đó nhiều người chọn mua hàng online nên lượng khách đến chợ truyền thống ngày càng giảm. Các tiểu thương ở chợ lớn nhất nhì Đà Nẵng không dám nhập hàng dự trữ dù đã cận Tết.
(VNF) - Chợ Tân Thanh - Lạng Sơn từng được ví là trung tâm mua sắm nhộn nhịp nhất là vào dịp Tết. Đây là nơi có số lượng hàng hóa “khủng” cùng mức giá cực phải chăng. Tuy nhiên, kinh doanh ở chợ Tân Thanh ngày càng đi xuống và không còn cảnh sắm Tết tấp nập như xưa.
(VNF) - Việc đầu tư phát triển dự án điện gió Savan 1 không chỉ hiện thực hóa cam kết của T&T Group trong việc mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch, mà còn đánh dấu cột mốc quan trọng với dự án năng lượng đầu tiên của tập đoàn được triển khai tại Lào, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, tăng cường hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào.
(VNF) - Eximbank vừa thông qua việc miễn nhiệm chức vụ 2 phó tổng giám đốc đối với ông Phạm Đăng Khoa và bà Lê Thị Mai Loan. Ban Tổng Giám đốc Eximbank còn lại 5 thành viên.
(VNF) - Sau khi đi vào khai thác, vận hành, điện từ dự án điện gió Savan 1 – dự án điện gió đầu tiên của T&T Group tại Lào sẽ được xuất khẩu bán về Việt Nam, qua đó góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai nước láng giềng.
(VNF) - Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ và đổi mới, Tập đoàn Austdoor đã được ghi danh trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2024.
(VNF) - Ngày 10/1, Tòa án Nhân dân TP. HCM đã tuyên phạt mức án tù chung thân đối với bị cáo Phạm Thị Tuyết Nhung (Giám đốc Công ty Angel Lina và Công ty TMDV Hoàng Gia), buộc bồi thường 539 tỷ đồng cho các bị hại.
(VNF) - Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024 vừa diễn ra chiều ngày 0811 tại Hà Nội. Đánh dấu 15 năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này, Eurowindow tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường VLXD, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt.
(VNF) - Chào đón năm mới Ất Tỵ, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 trở lại với chủ đề đặc biệt “Bản hòa ca Tết Việt”, không chỉ là một lễ hội xuân, mà còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống, được tôn vinh và tái hiện qua lăng kính sáng tạo hiện đại giữa lòng khu đô thị Mailand Hanoi City (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội).
(VNF) - Các nhân sự của Tập đoàn Đèo Cả và đối tác sắp hoàn thành Khoá 1 văn bằng 2 Đường sắt - Metro (khoá 1) tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM (UTH), mang theo nhiều kỳ vọng với sứ mệnh tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng trong kỷ nguyên mới của đất nước.
(VNF) - Năm 2025 được dự báo có nhiều diễn biến mới từ cả nguồn cung và nhu cầu lúa gạo thế giới, xuất khẩu gạo Việt Nam sẽ đối diện những cơ hội và thách thức nào?
(VNF) - Mô hình cabin mini giúp Highlands Coffee giảm thiểu chi phí đầu tư, linh hoạt hơn trong việc chọn vị trí, đồng thời đáp ứng nhanh nhu cầu mua mang đi.
(VNF) - Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dự báo năm 2025, xuất khẩu cà phê của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng khi nguồn cung tăng và nhu cầu tiêu dùng của các nước trên thế giới gia tăng.
(VNF) - Việt Nam SuperPortTM đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải (thuộc Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam) và Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc 16 Việt Nam (thuộc Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc) phát triển hạ tầng logistics đường sắt.
(VNF) - Danh sách Top 10 thương hiệu F&B Việt Nam năm 2024, do Decision Lab công bố, đã chỉ ra sự thay đổi lớn trong thị trường đồ uống. KFC đứng đầu với 27,5 điểm, vượt qua Highlands Coffee (25,2 điểm) và Trung Nguyên Legend (21,8 điểm). Các thương hiệu quen thuộc như Phúc Long, Lotteria và The Coffee House cũng góp mặt trong bảng xếp hạng.
(VNF) - Campuchia đang trở thành nhà cung cấp cao su lớn nhất cho Việt Nam với hơn 749 nghìn tấn, trị giá hơn 945 triệu USD. Đứng thứ 2 là Trung Quốc với hơn 181 nghìn tấn, trị giá hơn 358 triệu USD, tăng 40% về lượng.
(VNF) - Cục Thuế TP Hà Nội yêu cầu Công ty cổ phần Lexus Thăng Long nộp ngay số tiền thuế truy thu, tiền phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, số tiền gần 891 triệu đồng.
(VNF) - Kinh tế khó khăn khiến người dân phải thắt chặt chi tiêu, bên cạnh đó nhiều người chọn mua hàng online nên lượng khách đến chợ truyền thống ngày càng giảm. Các tiểu thương ở chợ lớn nhất nhì Đà Nẵng không dám nhập hàng dự trữ dù đã cận Tết.
(VNF) - Chợ Tân Thanh - Lạng Sơn từng được ví là trung tâm mua sắm nhộn nhịp nhất là vào dịp Tết. Đây là nơi có số lượng hàng hóa “khủng” cùng mức giá cực phải chăng. Tuy nhiên, kinh doanh ở chợ Tân Thanh ngày càng đi xuống và không còn cảnh sắm Tết tấp nập như xưa.