Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Hình ảnh này đã lan truyền trên khắp các kênh truyền thông trong và ngoài nước, và ngay lập tức gây ra nhiều tranh cãi.
Những người ủng hộ Đại sứ và nhìn nhận sự việc một cách tích cực, cho rằng việc Đại sứ mang theo một sản phẩm "nội địa" là hình ảnh không thể tuyệt vời hơn đối một chính khách Việt Nam khi đi ra sân khấu chính trị quốc tế.
Những người phản đối đặt vấn đề rằng liệu đây có phải là một động tác cố ý quảng bá cho sản phẩm Trà xanh Không độ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, và lẽ ra Đại sứ không nên làm như vậy.
Về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát. Ông Khôi cho hay bản thân ông cũng như tập thể công nhân viên Tân Hiệp Phát rất ngạc nhiên, thích thú và cảm thấy vinh dự khi nhìn thấy hình ảnh chai Trà xanh Không độ và Trà thanh nhiệt Dr Thanh trên bàn Đại sứ Phạm Sanh Châu trong buổi phỏng vấn.
"Đó là một sự kiện lớn, được cả thế giới theo dõi. Rõ ràng sự xuất hiện của hai chai nước do Việt Nam sản xuất là một điểm nhấn thú vị, một ấn tượng rất khác biệt", ông Khôi nói.
Về vấn đề liệu có phải Đại sứ Phạm Sanh Châu đang quảng cáo cho Tân Hiệp Phát không, ông Khôi cho rằng "chắc chắn không phải do Tân Hiệp Phát "đặt hàng".
"Tôi được biết Đại sứ Phạm Sanh Châu đã lựa chọn hãng hàng không VNA để bay sang Paris, và cũng chụp ảnh khoang máy bay đăng lên facebook cá nhân để quảng bá cho sản phẩm hàng không của Việt Nam. Tôi nghĩ Đại sứ lựa chọn mang theo chai nước Trà xanh Không độ và Trà thanh nhiệt Dr Thanh vào buổi phỏng vấn và cố tình để ở vị trí dễ được nhìn thấy, có lẽ trước hết bởi vì đây là hai sản phẩm 100% Việt Nam, được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam", ông Khôi nói.
Đại diện này cũng cho rằng Tân Hiệp Phát sản xuất ra hai sản phẩm này là "đã dám và đủ sức đấu ngang cơ với hai ông lớn hàng đầu thế giới Pepsi, Coca trên thị trường nội địa". "Không chỉ với tư cách nhân sự của Tân Hiệp Phát, mà với tư cách một người dân Việt Nam, tôi thực sự tự hào về điều đó", ông nói.
Theo quan điểm của VietnamFinance, việc các chính khách Việt ra nước ngoài mang theo, sử dụng và quảng bá các sản phẩm "Made in Vietnam" là việc hoàn toàn bình thường và rất đáng được hoan nghênh. Chính yếu tố tự hào dân tộc này sẽ giúp các chính khách chúng ta "ghi điểm" với thế giới.
Tại một số hội nghị quốc tế mà Việt Nam đăng cai tổ chức trước đây, một số sản phẩm nội địa đã được các nguyên thủ Việt Nam mang ra đãi khách, như trường hợp vang Đà Lạt, bia Hà Nội...
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.