Tìm kiếm: "tang truong"

Thủ tướng: 'Mục tiêu tăng trưởng 2 con số có nền tảng, có dư địa và khả thi'

Thủ tướng: 'Mục tiêu tăng trưởng 2 con số có nền tảng, có dư địa và khả thi'

(VNF) - Thủ tướng khẳng định mục tiêu tăng trưởng 2 con số của Việt Nam là có nền tảng, có dư địa và khả thi. Trên cơ sở đó, Chính phủ quyết tâm thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, tăng tốc phục hồi và hướng tới mục tiêu tăng trưởng cao gắn với phát triển bền vững trong giai đoạn tới.

'Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng hai con số'

'Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng hai con số'

(VNF) - Ông Phạm Đại Dương, Phó Trưởng Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương nhấn mạnh để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng hai con số giai đoạn 2026–2030, Việt Nam cần một cú hích đổi mới mô hình tăng trưởng, trong đó kinh tế tuần hoàn giữ vai trò then chốt, gắn với chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực.

Lần đầu chạm mốc 900 tỷ USD, xuất khẩu Việt Nam đối diện yêu cầu tăng trưởng bền vững

Lần đầu chạm mốc 900 tỷ USD, xuất khẩu Việt Nam đối diện yêu cầu tăng trưởng bền vững

(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.

Hình ảnh công trường Cầu Hồng Hà vượt sông Hồng, kết nối vành đai 4 Hà Nội

Hình ảnh công trường Cầu Hồng Hà vượt sông Hồng, kết nối vành đai 4 Hà Nội

(VNF) - Dự án đầu tư xây dựng cầu Hồng Hà là một trong những hạng mục trọng điểm của tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội đang được đẩy nhanh thi công sau khi chính thức khởi công vào tháng 10/2025.

Tìm kiếm: "tang truong"

Chi phí leo thang, DN vào mùa cao điểm trong thế phòng thủ

Chi phí leo thang, DN vào mùa cao điểm trong thế phòng thủ

(VNF) - Chi phí đầu vào tăng nhanh trong khi giá bán khó điều chỉnh đang bào mòn lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp khi bước vào mùa cao điểm tiêu dùng. Năm 2026, thay vì tăng trưởng bằng mọi giá, không ít doanh nghiệp buộc phải chọn chiến lược phòng thủ để tồn tại.