Táo bạo xẻ kính làm thớt, cô gái bán 20.000 chiếc mỗi tháng
Khánh Hồng -
30/11/2022 11:12 (GMT+7)
(VNF) - Với mong muốn có một chiếc thớt sạch sẽ của một bà mẹ đang chăm con nhỏ, chị Đặng Thị Hằng nhờ chồng xẻ cho mình một chiếc thớt từ kính. Dùng rất ưng ý, cô gái 9X quyết khởi nghiệp với sản phẩm thớt kính cường lực, đưa ra thị trường 15.000-20.000 chiếc mỗi tháng.
Chị Đặng Thị Hằng giới thiệu về những chiếc thớt do mình làm ra.
Bị chê vẫn quyết làm
Năm 2015, khi sinh đứa con đầu lòng, chị Đặng Thị Hằng (SN 1990, trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) quyết định nghỉ công việc thiết kế ở một công ty thiết kế độ họa để chăm con. Trong thời gian này, chị tranh thủ bán hàng online kiếm thêm thu nhập và chờ cơ hội tìm kiếm một công việc phù hợp.
Những lần vào bếp chế biến thức ăn cho con, chị Hằng rất khó chịu với chiếc thớt gỗ dễ bám bẩn và ẩm mốc. Đặc biệt, khi băm nhỏ thức ăn, những vết dao in hằn chi chít trên thớt tạo ra dăm dính vào đồ ăn. Nỗi lo lắng về sức khỏe của con khiến chị Hằng luôn muốn tìm kiếm một chiếc thớt sạch sẽ thay thế.
Gia đình chồng có xưởng kính, chị Hằng suy nghĩ “ly, đĩa cũng được làm từ thủy tinh, sao không làm thớt từ thủy tinh”. Thế rồi chị Hằng nhờ chồng xẻ cho mình một chiếc thớt từ kính.
Dùng thớt kính cường lực rất thích vì sạch sẽ, không bị ẩm mốc, chị Hằng nghĩ đến việc sản xuất ra thớt kính để bán. Đối tượng mà chị Hằng nhắm tới là những bà mẹ bỉm sữa - luôn lo lắng đến an toàn sức khỏe của con cái.
Đưa ý tưởng này nói với chồng nhưng chồng chị Hằng gạt phăng và bảo: “Không khả thi đâu, làm cho mình dùng được rồi, ai mua mà bán”.
Thấy chồng phản đối, chị Hằng lại càng quyết tâm làm. Chị Hằng nhờ chồng cắt thêm cho mình ít chiếc thớt để tặng mọi người, xem phản hồi của họ thế nào. Tuy nhiên, bạn bè chị Hằng sau khi dùng thì chê.
“Tôi nghĩ mình đã tặng sai người vì bạn bè tôi đều là những người trẻ, chưa lập gia đình, chưa có con cái nên chưa thực sự quan tâm đến sức khỏe như các bà mẹ bỉm sữa. Vì vậy, tôi vẫn không bỏ cuộc”, chị Hằng nói và cho biết chị nhờ chồng cắt cho mình 300 cái thớt để chào bán.
Ưu điểm của thớt kính cường lực là không bị ẩm mốc, sạch sẽ.
Trước khi đăng bài bán thớt kính cường lực lên Facebook, chị Hằng chuẩn bị rất kỹ. Vốn là người làm thiết kế đồ họa, chị Hằng tự tay thiết kế bao bì cho sản phẩm. Chị cũng chuẩn bị bài giới thiệu những nhược điểm của thớt gỗ, thớt nhựa và những ưu điểm của thớt kính. Chỉ sau một giờ đăng bài, 300 chiếc thớt đã được đặt mua hết.
“Những ngày sau đó tôi nợ đơn khách hàng liên tục. Cảm giác lúc đó của tôi thật là vui sướng. Thành công ban đầu cũng là động lực để tôi khởi nghiệp và phát triển thương hiệu thớt kính cường lực Sala”, chị Hằng nói.
Số thớt khách đặt hàng ngày càng tăng, chị Hằng quyết định mở xưởng riêng. Chồng chị cũng nghỉ công việc ở xưởng kính để về giúp vợ khâu sản xuất, còn chị Hằng chỉ lo khâu thương mại.
Doanh thu 700 triệu đồng/tháng
Ban đầu những tấm thớt chỉ là tấm kính trong suốt kích thước 23x32cm với một phần đục lỗ để làm tay cầm; thớt khá to, dày và nặng. Sau khi nhận phản hồi, đóng góp của khách hàng, chị Hằng cải tiến thiết kế với mẫu mã đa dạng hơn, chú trọng đến hoa văn trên thớt, rồi tiến đến cải thiện thêm mẫu thớt có viền silicone nhẹ hơn và giảm âm khi sử dụng.
Hiên chị Hằng đang cho ra thị trường 3 dòng sản phẩm chính gồm: thớt trong suốt, thớt có hoa văn và thớt với viền silicon. Ngoài ra, chị còn làm theo đơn đặt hàng của các nhà hàng, công ty thực phẩm…
Mỗi tháng, chị Hằng bán ra thị trường khoảng 15.000-20.000 chiếc thớt, doanh thu khoảng 700 triệu đồng/tháng. Nhà xưởng của chị đang tạo công ăn việc làm cho 6 lao động với mức lương từ 7-8 triệu đồng/tháng và khoảng 20 lao động thời vụ tham gia hoàn thiện, đóng gói sản phẩm.
Hiện mỗi tháng, xưởng thớt kính của chị Đặng Thị Hằng đưa ra thị trường 15.000-20.000 chiếc thớt, doanh thu 700 triệu đồng.
Chị Hằng chia sẻ, thời gian đầu, khi đưa sản phẩm ra thị trường, cũng có những ý kiến chê bai này nọ. Tuy nhiên điều đó không làm chị nản chí. Chị Hằng luôn kiên định theo hướng đối tượng mà mình nhắm tới là các bà mẹ bỉm sữa. Chính những lời khen ngợi từ các bà mẹ bỉm sữa và chính những bà mẹ bỉm sữa đã trở thành cộng tác viên cho thương hiệu Sala giúp chị Hằng thêm tự tin để tiếp tục phát triển sản phẩm.
Hiện tại, đa phần đại lý phân phối sản phẩm đều là khách hàng từng mua thớt để sử dụng trong gia đình, sau đó, vì thích quá nên trở lại đặt vấn đề trở thành nhà phân phối. Các đại lý của Sala hiện đã có mặt khắp cả nước.
Bên cạnh ưu điểm là không có dăm, không có vết hẳn, không ẩm mốc; theo chị Hằng thớt kính cường lực Sala cũng có điểm yếu là dễ trơn trượt, có tiếng kêu khi sử dụng. Tuy nhiên, khi đã dùng thì rất thích, rất mê vì những ưu điểm của nó. Có những khách hàng, khi mua dùng thích quá nên tiếp tục đặt thêm nhiều cái để tặng người thân, bạn bè.
“Để có được kết quả như ngày hôm nay, ngoài những nỗ lực của bản thân, tôi còn gặp may bởi thời điểm bắt đầu trên thị trường chưa có sự cạnh tranh nào cả”, chị Hằng chia sẻ thêm.
(VNF) - Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
(VNF) - Người có xe máy xăng khi chuyển sang xe điện có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên sẽ được hỗ trợ tiền tối đa 5 triệu đồng, theo dự thảo của HĐND TP. Hà Nội.
(VNF) - Trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 3 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam - Đức nhằm rà soát tiến độ hợp tác, tháo gỡ vướng mắc và xác định các trọng tâm ưu tiên trong giai đoạn tới, đoàn Việt Nam đã đề nghị Đức tiếp tục hỗ trợ duy trì môi trường giao thương ổn định, đồng thời tăng cường chia sẻ thông tin chính sách để các doanh nghiệp hai bên khai thác hiệu quả hơn những ưu đãi mà EVFTA mang lại.
(VNF) - Tuần qua, nhiều thông tin đáng chú ý liên tiếp xuất hiện: vợ chồng chủ thẩm mỹ viện Mailisa bị khởi tố tội buôn lậu, Shark Thủy bị kết luận lừa hơn 10.000 nhà đầu tư, trong khi tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh và HAGL của “bầu” Đức báo lãi kỷ lục. Những biến động trái chiều này tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận và giới đầu tư.
(VNF) - Trong bản kế hoạch 3 năm mới nhất, trùm bán lẻ Thái Lan Central Retail dự kiến tăng gấp đôi vốn đầu tư vào Việt Nam so với kế hoạch trước đó, nhằm mở thêm 10–12 trung tâm thương mại GO! và 23–25 siêu thị Mini go!.
(VNF) - Cục Thuế vừa có văn bản đề nghị Thuế các tỉnh, thành phố xây dựng sớm ban hành bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy mới áp dụng từ ngày 1/1/2026.
(VNF) - Tính từ đầu tháng 11/2025 đến nay, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn SJC đều tăng khoảng 2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra. Song, giá vàng trong nước vẫn chưa lấy lại được mốc cao kỷ lục 154,5 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Món quà mà CT Group gửi tặng Đại học Cần Thơ mang một ân tình đặc biệt, không chỉ là lời tri ân chân thành gửi đến thầy cô đã và đang miệt mài cống hiến cho ngành giáo dục, đó còn là tâm huyết của CT Group chắp cánh ước mơ công nghệ cho thế hệ tương lai.
(VNF) - Ba tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã chứng minh năng lực kết nối, tổ chức và vận hành chuẩn quốc tế bằng loạt “phép thử” quy mô lớn. Không chỉ là “kỳ quan” quy mô Top 10 thế giới, VEC đang trở thành điểm hẹn quốc gia và quốc tế, nơi khởi động kỷ nguyên kinh tế Expo của Việt Nam.
(VNF) - Từ ngày 11 đến ngày 15/11/2025, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc Công ty EPS, Nhiệt điện Phú Mỹ, Nhiệt điện Vĩnh Tân, Thủy điện Buôn Kuốp, Nhiệt điện Bà Rịa và Công ty Cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (đơn vị liên kết đứng chân trên đị bàn) đến các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai và Quảng Ngãi, triển khai nhiều hoạt động khẩn cấp hỗ trợ giúp người dân địa phương khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 12 và 13.
(VNF) - Trong bối cảnh thị trường lao động F&B cạnh tranh khốc liệt, Starbucks Vietnam vẫn duy trì được sức hút đáng kể: 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 1 ngành Du lịch – Ẩm thực – Nghỉ dưỡng và giữ vị trí Top 4 “100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025” ở nhóm doanh nghiệp quy mô vừa.
(VNF) - Vingroup tiếp tục được vinh danh là một trong “10 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam”, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, 5 Công ty thuộc các lĩnh vực trụ cột là VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “Nơi làm việc Tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
(VNF) - Với cam kết xóa bỏ gần 93% thuế quan từ phía Israel, VIFTA mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam. Các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế giá cả để đẩy mạnh xuất khẩu rau củ quả, thịt gia cầm và thực phẩm chế biến.
(VNF) - Giá vàng trong nước liên tục được các nhà vàng điều chỉnh tăng ở cả hai chiều mua vào - bán ra khi giá vàng thế giới đang dần lấy lại "phong độ".
(VNF) - Các nhà khoa học hàng đầu thế giới đang hướng về Việt Nam, nơi tuần lễ khoa học công nghệ VinFuture 2025 chuẩn bị mở màn với chuỗi tọa đàm xoay quanh những lĩnh vực trọng yếu của tương lai nhân loại.
(VNF) - Từ các livestream rầm rộ đến cáo buộc đưa thông tin sai lệch, Quang Linh, Thùy Tiên và Hằng Du Mục trở thành bị cáo trong vụ án liên quan kẹo Kera - sản phẩm được giám định “không như quảng cáo”.
(VNF) - Theo đại diện từ Bộ Công Thương, việc quản lý mua bán vàng miếng tại Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều thách thức, trong đó phải kể đến tình trạng găm hàng khi khan hiếm của một số doanh nghiệp.
(VNF) - Trung tâm Trọng tài Thương mại Quốc tế APEC VN chính thức ra mắt chi nhánh tại Đà Nẵng, mở ra cơ chế giải quyết tranh chấp thương mại nhanh chóng, bảo mật và phù hợp thông lệ quốc tế cho doanh nghiệp miền Trung.
(VNF) - Dòng mỹ phẩm Doctor Magic từng được xem là “cỗ máy kiếm tiền” của Mailisa với lượng bán lớn và xuất hiện dày đặc trên livestream. Tuy nhiên, toàn bộ sản phẩm bất ngờ biến mất khỏi website và các gian hàng trực tuyến.
(VNF) - Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.