Táo bạo xẻ kính làm thớt, cô gái bán 20.000 chiếc mỗi tháng
Khánh Hồng -
30/11/2022 11:12 (GMT+7)
(VNF) - Với mong muốn có một chiếc thớt sạch sẽ của một bà mẹ đang chăm con nhỏ, chị Đặng Thị Hằng nhờ chồng xẻ cho mình một chiếc thớt từ kính. Dùng rất ưng ý, cô gái 9X quyết khởi nghiệp với sản phẩm thớt kính cường lực, đưa ra thị trường 15.000-20.000 chiếc mỗi tháng.
Chị Đặng Thị Hằng giới thiệu về những chiếc thớt do mình làm ra.
Bị chê vẫn quyết làm
Năm 2015, khi sinh đứa con đầu lòng, chị Đặng Thị Hằng (SN 1990, trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) quyết định nghỉ công việc thiết kế ở một công ty thiết kế độ họa để chăm con. Trong thời gian này, chị tranh thủ bán hàng online kiếm thêm thu nhập và chờ cơ hội tìm kiếm một công việc phù hợp.
Những lần vào bếp chế biến thức ăn cho con, chị Hằng rất khó chịu với chiếc thớt gỗ dễ bám bẩn và ẩm mốc. Đặc biệt, khi băm nhỏ thức ăn, những vết dao in hằn chi chít trên thớt tạo ra dăm dính vào đồ ăn. Nỗi lo lắng về sức khỏe của con khiến chị Hằng luôn muốn tìm kiếm một chiếc thớt sạch sẽ thay thế.
Gia đình chồng có xưởng kính, chị Hằng suy nghĩ “ly, đĩa cũng được làm từ thủy tinh, sao không làm thớt từ thủy tinh”. Thế rồi chị Hằng nhờ chồng xẻ cho mình một chiếc thớt từ kính.
Dùng thớt kính cường lực rất thích vì sạch sẽ, không bị ẩm mốc, chị Hằng nghĩ đến việc sản xuất ra thớt kính để bán. Đối tượng mà chị Hằng nhắm tới là những bà mẹ bỉm sữa - luôn lo lắng đến an toàn sức khỏe của con cái.
Đưa ý tưởng này nói với chồng nhưng chồng chị Hằng gạt phăng và bảo: “Không khả thi đâu, làm cho mình dùng được rồi, ai mua mà bán”.
Thấy chồng phản đối, chị Hằng lại càng quyết tâm làm. Chị Hằng nhờ chồng cắt thêm cho mình ít chiếc thớt để tặng mọi người, xem phản hồi của họ thế nào. Tuy nhiên, bạn bè chị Hằng sau khi dùng thì chê.
“Tôi nghĩ mình đã tặng sai người vì bạn bè tôi đều là những người trẻ, chưa lập gia đình, chưa có con cái nên chưa thực sự quan tâm đến sức khỏe như các bà mẹ bỉm sữa. Vì vậy, tôi vẫn không bỏ cuộc”, chị Hằng nói và cho biết chị nhờ chồng cắt cho mình 300 cái thớt để chào bán.
Ưu điểm của thớt kính cường lực là không bị ẩm mốc, sạch sẽ.
Trước khi đăng bài bán thớt kính cường lực lên Facebook, chị Hằng chuẩn bị rất kỹ. Vốn là người làm thiết kế đồ họa, chị Hằng tự tay thiết kế bao bì cho sản phẩm. Chị cũng chuẩn bị bài giới thiệu những nhược điểm của thớt gỗ, thớt nhựa và những ưu điểm của thớt kính. Chỉ sau một giờ đăng bài, 300 chiếc thớt đã được đặt mua hết.
“Những ngày sau đó tôi nợ đơn khách hàng liên tục. Cảm giác lúc đó của tôi thật là vui sướng. Thành công ban đầu cũng là động lực để tôi khởi nghiệp và phát triển thương hiệu thớt kính cường lực Sala”, chị Hằng nói.
Số thớt khách đặt hàng ngày càng tăng, chị Hằng quyết định mở xưởng riêng. Chồng chị cũng nghỉ công việc ở xưởng kính để về giúp vợ khâu sản xuất, còn chị Hằng chỉ lo khâu thương mại.
Doanh thu 700 triệu đồng/tháng
Ban đầu những tấm thớt chỉ là tấm kính trong suốt kích thước 23x32cm với một phần đục lỗ để làm tay cầm; thớt khá to, dày và nặng. Sau khi nhận phản hồi, đóng góp của khách hàng, chị Hằng cải tiến thiết kế với mẫu mã đa dạng hơn, chú trọng đến hoa văn trên thớt, rồi tiến đến cải thiện thêm mẫu thớt có viền silicone nhẹ hơn và giảm âm khi sử dụng.
Hiên chị Hằng đang cho ra thị trường 3 dòng sản phẩm chính gồm: thớt trong suốt, thớt có hoa văn và thớt với viền silicon. Ngoài ra, chị còn làm theo đơn đặt hàng của các nhà hàng, công ty thực phẩm…
Mỗi tháng, chị Hằng bán ra thị trường khoảng 15.000-20.000 chiếc thớt, doanh thu khoảng 700 triệu đồng/tháng. Nhà xưởng của chị đang tạo công ăn việc làm cho 6 lao động với mức lương từ 7-8 triệu đồng/tháng và khoảng 20 lao động thời vụ tham gia hoàn thiện, đóng gói sản phẩm.
Hiện mỗi tháng, xưởng thớt kính của chị Đặng Thị Hằng đưa ra thị trường 15.000-20.000 chiếc thớt, doanh thu 700 triệu đồng.
Chị Hằng chia sẻ, thời gian đầu, khi đưa sản phẩm ra thị trường, cũng có những ý kiến chê bai này nọ. Tuy nhiên điều đó không làm chị nản chí. Chị Hằng luôn kiên định theo hướng đối tượng mà mình nhắm tới là các bà mẹ bỉm sữa. Chính những lời khen ngợi từ các bà mẹ bỉm sữa và chính những bà mẹ bỉm sữa đã trở thành cộng tác viên cho thương hiệu Sala giúp chị Hằng thêm tự tin để tiếp tục phát triển sản phẩm.
Hiện tại, đa phần đại lý phân phối sản phẩm đều là khách hàng từng mua thớt để sử dụng trong gia đình, sau đó, vì thích quá nên trở lại đặt vấn đề trở thành nhà phân phối. Các đại lý của Sala hiện đã có mặt khắp cả nước.
Bên cạnh ưu điểm là không có dăm, không có vết hẳn, không ẩm mốc; theo chị Hằng thớt kính cường lực Sala cũng có điểm yếu là dễ trơn trượt, có tiếng kêu khi sử dụng. Tuy nhiên, khi đã dùng thì rất thích, rất mê vì những ưu điểm của nó. Có những khách hàng, khi mua dùng thích quá nên tiếp tục đặt thêm nhiều cái để tặng người thân, bạn bè.
“Để có được kết quả như ngày hôm nay, ngoài những nỗ lực của bản thân, tôi còn gặp may bởi thời điểm bắt đầu trên thị trường chưa có sự cạnh tranh nào cả”, chị Hằng chia sẻ thêm.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Chiều 17/12/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Hội nghị Triển khai công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2026.
(VNF) - Việc cho phép người sử dụng điện đủ điều kiện được lựa chọn nhà cung cấp từ năm 2027 sẽ là bước ngoặt quan trọng trong quá trình hình thành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh tại Việt Nam. Tuy nhiên, để cơ chế này vận hành hiệu quả, thị trường điện cần được chuẩn bị đầy đủ về khung pháp lý, cơ chế giá và mức độ minh bạch nhằm bảo đảm quyền lợi thực chất cho người tiêu dùng.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.
(VNF) - Bộ Công thương vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định Dự thảo quy định về lộ trình, nguyên tắc hoạt động, cơ cấu ngành điện và các điều kiện hình thành, phát triển các cấp độ thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Nhiều trường đại học đã có chính sách thưởng Tết Nguyên đán cho cán bộ, giảng viên và người lao động. Mức thưởng dao động từ vài chục tới gần trăm triệu đồng mỗi người. Có trường thưởng đồng đều, có trường thưởng theo vị trí việc làm và mức thu nhập.
(VNF) - Tiếng póc póc vang gần như liên lục tại nhiều sân pickleball trong khu dân cư. Câu hỏi đặt ra là làm sao để quyền được vận động không trở thành gánh nặng lên quyền được nghỉ ngơi của người khác.
(VNF) - Mới đây, Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade - chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thụy Sĩ do SECO tài trợ đã diễn ra, thu hút sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Đại sứ quán Thụy Sĩ, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (BSO), doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại. Buổi lễ được tổ chức nhằm nhìn lại những kết quả dự án đạt được sau 5 năm thực hiện (2021–2025) và định hướng hợp tác cho giai đoạn tiếp theo.
(VNF) - Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HITC) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược với Warburg Pincus (WP) – nhà tiên phong trong đầu tư phát triển toàn cầu. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực then chốt gồm hạ tầng số, điện toán đám mây (cloud), trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu tại Việt Nam.
(VNF) - Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower Goldmark City kiến tạo mô hình “sống - làm việc - tận hưởng” (Work - Live - Enjoy) ngay giữa đại đô thị năng động.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.
(VNF) - MPV đa dụng Toyota Innova, sedan hạng D Mazda6, SUV 7 chỗ hạng sang Ford Explorer, sedan hạng C Honda Civic Type R, Mitsubishi Outlander là các mẫu xe bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.
(VNF) - Nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới Gia Lai đang từng bước vươn lên. Phát triển sinh kế bền vững từ những mô hình nhỏ như nuôi bò, trồng điều đã giúp người dân thoát nghèo ngay trên mảnh đất quê hương.
(VNF) - Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
(VNF) - Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.