Tập đoàn DHL chính thức gia nhập thị trường giao hàng nội địa tại Việt Nam

Hải Đăng - 17/07/2017 21:03 (GMT+7)

DHL eCommerce chú trọng vào nhóm doanh nghiệp thương mại điên tử, với những tham vọng lớn trong vòng 3 năm tới.

DHL eCommerce, một bộ phận của Deutsche Post DHL (Đức) - tập đoàn vận chuyển giao nhận hàng đầu thế giới, chính thức ra mắt dịch vụ phân phối nội địa tại Việt Nam.

Loạt dịch vụ của DHL eCommerce được cho là "đo ni đóng giày" được thiết kế cho phù hợp với sự bùng nổ thương mại điện từ hiện nay, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến vừa, nhỏ và lớn gia tăng thị phần trong phân khúc thương mại điện tử Việt Nam.

"Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được biết đến với tiềm năng to lớn và chưa được khai thác tối đa hiệu quả dành cho các tiểu thương, nhà bán lẻ địa phương cũng như nhà bản lẻ trực tuyến. Với chi tiêu thương mại điện tử dự kiến tăng khoảng 23% mỗi năm từ nay đến năm 2020, các nhà bán lẻ trực tuyến địa phương cần có các giải pháp hậu cần, vận chuyển chất lượng cao hơn bao giờ hết để mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động trên toàn quốc", ông Charles Brewer, CEO của DHL eCommerce chia sẻ.

Dịch vụ của DHL eCommerce giao hàng trên khắp Việt Nam. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và các thành phố trung tâm hàng sẽ giao trong 1-2 ngày, tại các tỉnh khác giao từ 3-7 ngày.

Công ty có kho bãi đặt tại hai thành phố lớn nhất nước và các trung tâm phân phối trên cả nước. Như các công ty giao hàng khác, DHL eCommerce nhận thu tiền khi nhận hàng (COD).

Hiện nay tại Việt Nam, nhiều công ty nhận giao hàng tại TP.HCM và Hà Nội trong ngày, thậm chí các hệ thống bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động do có cửa hàng khắp cả nước nên cam kết giao hàng trong 30 phút (tại nơi có cửa hàng của họ).

Trả lời ICTnews về vấn đề này, đại diện DHL eCommerce cho biết đang nghiên cứu giao hàng trong ngày. Bên cạnh đó, với lợi thế công ty đa quốc gia, DHL cho biết đang có kế hoạch vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới, tức vận chuyển hàng từ nước ngoài về Việt Nam và giúp doanh nghiệp Việt vận chuyển cho khách ở nước ngoài.

Tuy nhiên, khó khăn của việc này, theo ông Charles Brewer, là do người mua hàng tại Việt Nam hầu hết vẫn thích trả tiền khi nhận hàng chứ it khi trả tiền trước, sẽ là một rào cản khi mua hàng ở nước ngoài.

Ông Thomas Harris, Giám đốc DHL eCommerce Việt Nam, cho biết sẽ đầu tư mạnh mẽ để có được thị phần tốt tại Việt Nam. Công ty đã xây dựng các kho lớn ở Hà Nội, TP. HCM, tiếp tục xây dựng mạng lưới cả nước. Sau 6 tháng gia nhập thị trường, từ không có nhân viên nào công ty hiện đã có hơn 300 nhân viên toàn quốc.

Cam kết bảo vệ môi trường tại Việt Nam và trên toàn cầu, công ty bắt đầu dùng xe máy điện để giao hàng nội địa và sẽ tăng cường nhóm xe điện thời gian tới. Kế hoạch đến năm 2050 của Tập đoàn là đưa lượng khí tải do các hoạt động vận chuyển về 0.

Theo Theo ICT News
Cùng chuyên mục
Tin khác