Techcombank 3 năm liên tiếp là ‘Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam’
Hoàng Ngân -
02/12/2025 18:02 (GMT+7)
(VNF) - Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo của ngành tài chính – ngân hàng khi ba năm liên tiếp được The Digital Banker vinh danh là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” cùng các giải thưởng uy tín “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” và “Sáng kiến phân tích dữ liệu tốt nhất” trong khuôn khổ lễ trao giải Global Retail Banking Innovation Awards 2025.
Techcombank ba năm liên tiếp được The Digital Banker vinh danh “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam”
Global Retail Banking Innovation Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực, được đánh giá bởi hội đồng chuyên gia độc lập đến từ PwC, EY, Forrester, Mercer và các tổ chức tài chính quốc tế. Việc liên tục được vinh danh tại giải thưởng này thể hiện sự kiên định của Techcombank trong chiến lược chuyển đổi số, phát triển các sản phẩm đột phá và nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Năm 2025 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của Techcombank khi liên tục giới thiệu các sản phẩm, nền tảng và trải nghiệm mới, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái tài chính số. Khởi đầu nổi bật là Sinh Lời Tự Động 2.0, phiên bản nâng cấp của giải pháp đã từng được tin dùng rộng rãi cho phép tối ưu dòng tiền nhàn rỗi theo thời gian thực.
Nhờ khả năng “vận hành thông minh”, Sinh Lời Tự Động 2.0 đã nhanh chóng trở thành một trong những giải pháp thu hút nhất thị trường, phản ánh nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về các giải pháp tài chính linh hoạt, hiệu quả và thuận tiện.
Một dấu ấn khác của Techcombank là sự phát triển mạnh mẽ của chương trình điểm thưởng Techcombank Rewards, nay đã trở thành một trong những hệ sinh thái khách hàng trung thành lớn nhất Việt Nam với hơn 10 triệu thành viên và mạng lưới ưu đãi lên đến 19.000 điểm.
Từ mua sắm, du lịch đến dịch vụ đời sống, khách hàng có thể nhanh chóng chuyển đổi điểm hoặc tận hưởng ưu đãi trực tiếp, tạo nên một trải nghiệm liền mạch và gia tăng giá trị vượt trội.
Đại diện Techombank nhận giải “Sáng kiến phân tích dữ liệu tốt nhất”
Năm 2025 cũng chứng kiến sự trưởng thành của hệ sinh thái Friend Banking và Family Banking - hai giải pháp được thiết kế để hỗ trợ khách hàng quản lý tài chính nhóm. Từ việc quản lý chi tiêu chung đến tận hưởng ưu đãi tập thể, cũng như đồng hành cùng nhau đạt những mục tiêu tài chính, Friend & Family Banking tạo ra một mô hình quản lý tài chính hiện đại, phù hợp xu hướng sống kết nối của các nhóm bạn trẻ, gia đình trẻ và cộng đồng sử dụng dịch vụ ngân hàng số.
Song song với đổi mới sản phẩm, Techcombank tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng theo hướng ngày càng cá nhân hóa trên quy mô lớn.
“Bộ não dữ liệu” của Techcombank hiện có khả năng thu thập và tổ chức tới 8 tỷ điểm dữ liệu mỗi ngày, với gần 8.000 đặc điểm cho mỗi khách hàng. Năng lực phân tích vượt trội này giúp Techcombank xây dựng những mô hình thẩm định khoản vay hiệu quả hơn, rút ngắn đáng kể thời gian phê duyệt.
Nếu trước đây khách hàng mới có thể phải chờ đến sáu tháng, thì nay nhiều khoản vay được phê duyệt chỉ trong vài ngày. Điều này không chỉ mở rộng khả năng tiếp cận tín dụng mà còn nâng cao hiệu quả vận hành và chất lượng phục vụ.
Trong riêng năm 2024, Techcombank cho biết đã gửi hơn 1,2 tỷ thông điệp cá nhân hoá tới khách hàng thông qua ứng dụng di động và các kênh số khác. Con số ấn tượng này phản ánh khả năng vận hành dữ liệu ở quy mô cực lớn, đồng thời khẳng định định hướng phát triển trải nghiệm khách hàng số vượt trội, dựa trên hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và hành vi của từng cá nhân.
Techcombank cũng tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng bứt phá trên kênh số, với hơn 90% giao dịch của khách hàng diễn ra trên nền tảng số, đạt gần 9 triệu tỷ đồng chỉ trong 9 tháng năm 2025. Đây là một trong những tỷ lệ số hoá giao dịch cao nhất thị trường, khẳng định sức mạnh của Techcombank Mobile và trải nghiệm vượt trội mà ngân hàng mang đến cho khách hàng.
Sự bùng nổ giao dịch trên kênh số không chỉ thể hiện sự tin tưởng của người dùng, mà còn phản ánh chiến lược đầu tư nhất quán của Techcombank vào hạ tầng công nghệ, bảo mật, khả năng mở rộng và thiết kế trải nghiệm người dùng. Điều này giúp khách hàng giao dịch nhanh hơn, an toàn hơn, mọi lúc – mọi nơi, đồng thời tạo nền tảng vững chắc để ngân hàng triển khai các sáng kiến cá nhân hoá ở quy mô lớn.
Một trong những chiến lược được Techcombank ưu tiên đầu tư đẩy mạnh trong những năm gần đây là ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong cá nhân hoá trải nghiệm và sản phẩm – từ giao diện, nội dung đến sản phẩm cùng các chương trình ưu đãi nhằm tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Khách hàng là trọng tâm”.
Với năng lực phân tích dữ liệu tiên tiến và hệ thống AI mạnh mẽ, ngân hàng đang tiến gần hơn tới mô hình “Segment-of-One”, nơi mỗi khách hàng được phục vụ theo một hành trình riêng, với sản phẩm phù hợp nhất, đúng thời điểm nhất. Đây là xu hướng đang được các ngân hàng hàng đầu thế giới theo đuổi và Techcombank đang là một trong những ngân hàng tiên phong tại Việt Nam.
Mới đây, Techcombank vừa được vinh danh ‘Top 5 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất trong bảng xếp hạng ASEAN 500’, với Giá trị thương hiệu (Brand value) đạt 1,6 tỷ USD, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index – BSI) đạt 83,7 điểm – thuộc nhóm “rất mạnh” theo tiêu chuẩn Brand Finance.
Đáng chú ý, trước đó TCB cũng được đưa vào rổ chỉ số VNSI20 – top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất trong rổ chỉ số bền vững của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), khẳng định cam kết mạnh mẽ về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp xuất sắc.
Với tầm nhìn trở thành ngân hàng dẫn dắt sự thay đổi trong hệ sinh thái tài chính Việt Nam, Techcombank đang từng bước đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số, khẳng định vị thế thương hiệu và tiếp tục tạo dấu ấn trên bản đồ ngân hàng khu vực.
(VNF) - Tình trạng rút tiền mặt và "rút khống" thẻ tín dụng bùng phát mạnh, gây thiệt hại hàng tỷ đồng và tạo kẽ hở cho tội phạm công nghệ cao. Chuyên gia cho rằng, việc siết hạn mức rút tiền, quy trình xác thực và quản lý thẻ là cần thiết nhằm ngăn chặn gian lận, bảo vệ người dùng cũng như hệ thống tài chính.
(VNF) - Cuối năm 2025, nhiều ngân hàng tại Việt Nam đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất thẻ tín dụng, có nơi chạm ngưỡng gần 40%/năm. Đây là mức rất cao so với mặt bằng thu nhập của đại đa số người dân. Việc dùng thẻ tín dụng đồng nghĩa với lợi ích - hoàn tiền, ưu đãi thanh toán - giờ tiềm ẩn nguy cơ dễ rơi vào “vòng xoáy” nợ nần nếu không có kỷ luật chi tiêu.
(VNF) - Điển hình cho xu hướng sinh lời có thể nhắc đến “Bộ đôi Sinh lời” từ VIB – một giải pháp tài chính mà nhiều nhân vật đại diện cho thế hệ người dùng hiện đại đang tận dụng để sinh lời kép.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói tín dụng hỗ trợ cùng nhiều ưu đãi khác giúp người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11, 12 và 13 gây ra.
(VNF) - Theo ông Lưu Minh Sang, Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM, Nghị định 304 đóng vai trò tạo nên khung pháp lý dài hạn và bền vững cho hoạt động xử lý nợ xấu của các ngân hàng trong giai đoạn mới.
(VNF) - Theo đánh giá của chuyên gia, việc lãi suất tăng chắc chắn tạo ra những sức ép nhất định lên chi phí vốn của doanh nghiệp, đặc biệt với những kế hoạch mở rộng sản xuất – kinh doanh đang chuẩn bị triển khai. Tuy nhiên, mặt bằng lãi suất không hoàn toàn mang sắc thái tiêu cực
(VNF) - Lễ Khai mạc và Họp báo Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 đã diễn ra trang trọng dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Điền kinh TP. HCM. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là nhà tài trợ chiến lược và công ty Sunrise Events Vietnam phối hợp triển khai.
(VNF) - Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ sử dụng linh hoạt các công cụ trong từng giai đoạn để đáp ứng thanh khoản trên thị trường, giữ ổn định tỷ giá.
(VNF) - VietinBank điều chỉnh chính sách ưu đãi của chương trình khuyến mại “Tiết kiệm sinh lời - Quà tặng tức thời”, mang đến nhiều quà tặng trị giá cao và lợi ích cho khách hàng, áp dụng từ ngày 3/12/2025 đến hết ngày 31/3/2026.
(VNF) - Trong bối cảnh dỡ bỏ room tín dụng là xu thế không thể đảo ngược, bản thân nhiều ngân hàng cũng đã sẵn sàng cho việc bỏ room tín dụng khi sức bền của toàn ngành tăng đáng kể những năm qua.
(VNF) - “A.I Thực chiến”, cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia và cũng là chương trình trọng điểm về AI trên toàn quốc đã sắp đi hết vòng chung khảo. Trong tập mới nhất, các đội thi bước vào bảng đấu với chủ đề “Xây dựng báo cáo tài chính của ngân hàng”, với giám khảo khách mời đến từ ngân hàng Techcombank - ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Công nghệ.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đồng hành cùng người dân lan tỏa thêm nhiều thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng và xã hội.
(VNF) - Ngày 3/12/2025, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức Lễ ký kết hợp tác đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn cầu.
(VNF) - Chương trình “Du lịch năm châu cùng ngoại hối Eximbank – Mùa 3” đã chính thức khép lại khi tất cả 12 giải thưởng của chương trình đã tìm được chủ nhân của mình.
(VNF) - Theo bà Nguyễn Chu Kim Yến - Co-founder Fidey Việt Nam, không phải ngẫu nhiên mà ngân hàng cho khách vay không lãi trong 45 ngày. Cơ chế này được thiết kế để thu lãi từ những người trả trễ hoặc thiếu kỷ luật. Vì vậy, người dùng cần hiểu rõ nguyên tắc vận hành của thẻ tín dụng để tránh rơi vào bẫy tài chính.
(VNF) - PGS.TS Nguyễn Hữu Huân đánh giá việc lãi suất tăng ngay cả khi NHNN vẫn duy trì một lượng thanh khoản khá dồi dào cho hệ thống là biểu hiện của một nền kinh tế đang “ấm” lên rõ rệt.
(VNF) - Theo đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga (Hải Phòng), NHNN cần báo cáo về việc tình trạng sở hữu chéo, thao túng ngân hàng đã được khắc phục thực chất đến đâu.
(VNF) - Một khi được nâng hạng, thị trường chứng khoán trong nước có thể thu hút hàng tỷ USD từ các quỹ đầu tư thụ động và chủ động trên toàn cầu. Trong bối cảnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng – vốn chiếm tỷ trọng lớn, thanh khoản cao – được kỳ vọng là nhóm ngành hưởng lợi đầu tiên.
(VNF) - Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
(VNF) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt.
(VNF) - Theo ông Lâm Anh Tuấn - Founder công ty Financial Planner, vấn đề không phải là nhiều hay ít, mà là tối ưu mỗi tài khoản mình có và sử dụng. Nhiều tài khoản mà bỏ không sẽ gây lãng phí. Ngược lại, một tài khoản có thể không tối ưu được việc quản lý dòng tiền vào/ra của mình.
(VNF) - Ông Phạm Như Ánh – CEO MB cho biết, ngày 30/11 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng khi toàn hệ thống MB Group đã chạm ngưỡng 1 triệu tỷ đồng dư nợ.
(VNF) - Tình trạng rút tiền mặt và "rút khống" thẻ tín dụng bùng phát mạnh, gây thiệt hại hàng tỷ đồng và tạo kẽ hở cho tội phạm công nghệ cao. Chuyên gia cho rằng, việc siết hạn mức rút tiền, quy trình xác thực và quản lý thẻ là cần thiết nhằm ngăn chặn gian lận, bảo vệ người dùng cũng như hệ thống tài chính.
(VNF) - Đà Nẵng đã sử dụng một phần khối nhà 8 tầng thuộc Công viên phần mềm số 2 làm trụ sở tạm của Trung tâm tài chính quốc tế và các cơ quan, tổ chức liên quan.