Tham quan Vịnh Hạ Long sẽ 'đắt đỏ' hơn trước kể từ 1/4/2017

Anh Hùng - 12/01/2017 10:24 (GMT+7)

Từ 1/4, tỉnh Quảng Ninh sẽ áp dụng cách thu mới trong việc thu phí tham quan vịnh Hạ Long và Bái Tử Long với giá vé cao hơn so với hiện tại.

Cụ thể, mức phí mới được quy định cụ thể trong Quyết định số 4278/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh vừa được ban hành.

Theo đó, mức thu mới sẽ được áp dụng theo 5 tuyến tham quan trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long với mức giá từ 200.000 – 250.000 đồng/tuyến. Phí tham quan theo tuyến và lưu trú nghỉ đêm trên vịnh (1 hoặc 2 đêm) giao động từ 500.000 đồng đến 750.000 đồng/người (gấp đôi so với trước).

Theo mức thu hiện nay (có hiệu lực đến 31/3), ngoài phí tham quan chung là 120.000 đồng/lượt/người, du khách tham quan điểm nào sẽ thu thêm phí tham quan điểm đó (mức giá giao động từ 30 đến 50.000 đồng/lượt/người/điểm).

Phí tham quan hiện tại dành cho khách lưu trú tại các khu vực nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long có 3 mức: 200.000 đồng, 350.000 đồng và 400.000 đồng/người, tuỳ theo thời gian lưu trú lần lượt là 1, 2 và 3 đêm. Với vịnh Bái Tử Long, mức phí này tương ứng là 150.000 đồng, 300.000 đồng và 350.000 đồng/người.

Tỉnh Quảng Ninh cho rằng, tỉnh không tăng phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long mà giá vé thay đổi là do áp dụng cách thu mới "theo tuyến" thay thế cho cách thu "theo điểm" cũ. Hơn nữa, mức thu hiện tại chỉ đạt từ 30 – 65% so với mức thu tối đa theo quy định.

Tuy nhiên, cách thu phí tham quan "theo tuyến" này khiến du khách sẽ phải mua vé tham quan tất cả các điểm du lịch nằm trên tuyến (chủ yếu là các hang động).

Liên quan đến việc thu phí, tại kỳ họp thứ IV khóa XIII diễn ra vào đầu tháng 12/2016, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã không xem xét vấn đề thu phí tham quan đối với danh lam thắng cảnh Yên Tử theo đề nghị của UBND tỉnh.

Lý do là một số công trình văn hóa ở Yên Tử vẫn đang trong giai đoạn thi công nên nếu xem xét và quyết định cho thu phí tham quan di tích Yên Tử sẽ gây ra phản cảm với người dân nói chung và khách du lịch nói riêng.

Trong một diễn biến liên quan, hồi tháng 10/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã đề nghị Tập đoàn Tuần Châu chỉ thu phí qua cảng tàu quốc tế bằng 50% mức trần quy định của Bộ Tài chính kể từ ngày 1/11, thời điểm mà Tập đoàn này dự định bắt đầu thu phí khách tham quan du lịch vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long qua Cảng tàu quốc tế Tuần Châu với mức phí 20.000 đồng/lượt ra vào cảng.

Trước đó, Tập đoàn Tuần Châu đã có thông báo kế hoạch thu phí ra, vào cảng tàu đối với khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long với mức phí 40.000 đồng/người khứ hồi và 20.000 đồng/người/lượt vào hoặc ra.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng thời gian từ lúc công bố thu phí đến khi thực hiện ngắn, làm ảnh hưởng lớn tới chi phí tham quan Vịnh Hạ Long của du khách và kế hoạch của các công ty lữ hành. Vì thế, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn Tuần Châu chỉ thu phí qua cảng bằng 50% mức trần quy định của Bộ Tài chính.

Lộ trình tiếp theo, từ ngày 1/1/2017, Tập đoàn Tuần Châu cần xây dựng cơ chế giá trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đến ngày 1/4/2017 sẽ áp dụng theo giá mới.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao nhất Đông Nam  Á

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á

(VNF) -Ông Nguyễn Đức Tâm - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, dù trong khó khăn nhưng tăng trưởng của Việt Nam vẫn cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Tôi đi làm báo kinh tế

Tôi đi làm báo kinh tế

(VNF) - Sau hơn hai mươi năm làm việc trong lĩnh vực báo chí kinh tế, tôi nhận thấy con đường duy nhất để tồn tại là toàn tâm toàn ý cho việc phát triển nội dung. Chỉ khi phục vụ bạn đọc tốt nhất, báo chí mới có thể tồn tại được.

Công ty chip khuynh đảo thị trường: NVIDIA giành 'ngôi vương', TSMC liên tục phá kỷ lục

Công ty chip khuynh đảo thị trường: NVIDIA giành 'ngôi vương', TSMC liên tục phá kỷ lục

(VNF) - Trong khi cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI) đã góp phần giúp NVIDIA trở thành công ty có giá trị nhất thế giới, thì một "gã khổng lồ" khác cũng đang đạt những bước tiến đáng ngưỡng mộ nhưng ít "ồn ào" hơn, chính là TSMC.

Lãi vay mua nhà xuất hiện mức thấp kỷ lục, chỉ từ 3%

Lãi vay mua nhà xuất hiện mức thấp kỷ lục, chỉ từ 3%

(VNF) - Một chủ đầu tư liên kết với ngân hàng cho ra mắt giải pháp vay mua nhà chuyển nhượng với lãi suất cố định thấp nhất thị trường chỉ từ 3%/năm. Khách hàng chỉ cần thanh toán từ 20%, thời hạn cho vay tới 35 năm.

Kinh doanh báo chí - 'game' khó với các tỷ phú

Kinh doanh báo chí - 'game' khó với các tỷ phú

(VNF) - Trong ngành kinh doanh tin tức, người ta thường “rỉ tai" nhau về một câu nói khá mỉa mai: “Nếu muốn kiếm được một khoản tài sản nhỏ, hãy bắt đầu từ một khối tài sản lớn". Ngụ ý đơn giản là kiếm tiền từ báo chí rất khó, mà nói sâu xa hơn, là đầu tư vào ngành này thường “lỗ to".

Mối duyên đặc biệt với nghề báo

Mối duyên đặc biệt với nghề báo

(VNF) - Quãng thời gian công tác tại Báo Biên phòng đã cho tôi nhiều cơ hội tiếp xúc, gắn bó với cán bộ, chiến sĩ quân hàm xanh và bà con dân tộc thiểu số trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Đặc biệt, tôi có rất nhiều kỷ niệm với cán bộ chiến sỹ Bộ đội biên phòng và người dân vùng biên Hà Tĩnh khi về thường trú tại đây.

Dự án bị đình chỉ thi công của Thành Đô Bắc Giang được phê duyệt ĐTM

Dự án bị đình chỉ thi công của Thành Đô Bắc Giang được phê duyệt ĐTM

(VNF) - Dự án Khu đô thị số 2, 3 cạnh Trường Cao đẳng nghề công nghệ Việt Hàn của CTCP Xây dựng Thành Đô Bắc Giang từng nhận quyết định bị đình chỉ hoạt động thi công 9 tháng, vừa nhận được quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Để thu phí bạn đọc trở nên khả thi

Để thu phí bạn đọc trở nên khả thi

(VNF) - Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, báo điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, việc thu phí bạn đọc để duy trì hoạt động và nâng cao chất lượng nội dung lại là một thách thức lớn đối với nhiều tờ báo điện tử.

Quảng Nam muốn tăng thêm 160 tỷ tiền GPMB để nâng cấp Quốc lộ 14E

Quảng Nam muốn tăng thêm 160 tỷ tiền GPMB để nâng cấp Quốc lộ 14E

(VNF) - UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi Bộ GTVT để đề xuất bổ sung kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E.

'Cần lãnh đạo biết điều hành báo chí như doanh nghiệp'

'Cần lãnh đạo biết điều hành báo chí như doanh nghiệp'

(VNF) - Tạp chí quốc tế Nieman Report (Mỹ) mới đây đã có bài viết “Báo chí cần những nhà lãnh đạo biết điều hành doanh nghiệp”. Bài báo nêu bật những kỹ năng quan trọng dành cho thế hệ lãnh đạo truyền thông kế cận trong kỷ nguyên báo chí lấy cộng đồng làm trung tâm.