Tháng 9/2024, PV GAS sẵn sàng cấp LNG cho khách hàng công nghiệp tại miền Bắc

Hoàng Ngân - 30/08/2024 15:57 (GMT+7)

(VNF) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang thực hiện những bước đi chiến lược nhằm dịch chuyển sang mô hình kinh doanh năng lượng tích hợp, đa dạng hóa các sản phẩm khí đường ống, LPG, CNG và LNG. Sẵn sàng cấp LNG cho các đối tác là khách hàng công nghiệp trên phạm vi toàn quốc kể từ tháng 9/2024 là quyết tâm không chỉ giúp PV GAS mở rộng phạm vi cung ứng mà còn gia tăng đáng kể khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu năng lượng đa dạng của thị trường hiện nay.

Chiến lược này được PV GAS xác định là một bước đi quan trọng trong bối cảnh thị trường năng lượng ngày càng biến động; đáp ứng xu thế chuyển dịch năng lượng và xu hướng sử dụng đa dạng các loại sản phẩm khí làm nhiên liệu; đảm bảo sự linh hoạt, tối ưu chi phí cho khách hàng, đồng thời nâng cao lợi thế cạnh tranh của PV GAS.

PV GAS sở hữu hệ thống kho cảng LNG hoàn chỉnh

Sự kết hợp giữa các sản phẩm năng lượng đa dạng và phương thức cung cấp linh hoạt như vận chuyển bằng đường ống, đường bộ, đường thủy và sắp tới là đường sắt giúp PV GAS đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công nghiệp nặng, sản xuất, đến các hộ gia đình; đảm bảo cung cấp các giải pháp năng lượng liên tục, ổn định với chi phí tối ưu đến các khách hàng trên mọi miền Tổ quốc.

Khẳng định LNG là hiện thực và tương lai của năng lượng xanh, sạch và bền vững trong chuỗi các sản phẩm năng lượng đang được cung cấp hiện nay, PV GAS định hướng LNG là sản phẩm mũi nhọn, chủ đạo trong chiến lược mở rộng thị trường. LNG là nguồn năng lượng xanh của tương lai với hiệu suất cao, ít phát thải khí nhà kính nhất so với các loại năng lượng hóa thạch khác, LNG không chỉ được sử dụng trong các nhà máy điện để thay thế than đá, mà còn được sử dụng rộng rãi để phục vụ sản xuất công nghiệp.

Trạm nạp LNG đã đi vào hoạt động, đảm bảo tiêu chuẩn – chất lượng – an toàn

PV GAS nhận định thị trường LNG sẽ là một tiềm năng lớn, với xu hướng giảm phát thải CO2 và chuyển đổi năng lượng, nhu cầu sử dụng LNG tại Việt Nam và khu vực châu Á – Thái Bình Dương ngày càng tăng mạnh. Đây là cơ hội lớn cho PV GAS trong việc khai thác và mở rộng thị trường.

PV GAS cho biết đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng LNG, bao gồm các kho chứa, cảng tiếp nhận và hệ thống phân phối trên cả nước. Đặc biệt, PV GAS sẵn sàng cấp LNG cho các đối tác là khách hàng công nghiệp trên phạm vi toàn quốc kể từ tháng 9/2024.

Bước chuyển mình sang mô hình kinh doanh mới – kinh doanh năng lượng tích hợp, với sản phẩm mới – LNG, kết hợp phương thức vận chuyển mới – đường sắt, được kỳ vọng không chỉ giúp PV GAS giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam mà còn tạo lập những cơ hội phát triển mới trong tương lai.

Sự chuyển dịch này là chìa khóa để tăng cường khả năng cạnh tranh, là động lực mới để đảm bảo sự phát triển bền vững của PV GAS, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế xanh của đất nước.

Cùng chuyên mục
CEO VNG Lê Hồng Minh: Zalo không bị áp lực kiếm tiền

CEO VNG Lê Hồng Minh: Zalo không bị áp lực kiếm tiền

(VNF) - Nhà sáng lập kiêm CEO VNG Lê Hồng Minh không ngần ngại chia sẻ về những thành công và thất bại của VNG sau quá trình “lớn nhanh như thổi” nhờ tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ.

Xây dựng Hoàng Lộc: 'Ông lớn' đứng sau dự án nghìn tỷ ở Hải Phòng

Xây dựng Hoàng Lộc: 'Ông lớn' đứng sau dự án nghìn tỷ ở Hải Phòng

(VNF) - Xây dựng Tân Lộc là nhà thầu xây dựng quen mặt bị phạt 1,2 tỷ do sai phạm tại mỏ đá vôi. DN này đang làm dự án 13,6ha tại Khu đô thị Bắc Sông Cấm.

F88 thu lãi gần 500 triệu đồng mỗi ngày

F88 thu lãi gần 500 triệu đồng mỗi ngày

(VNF) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, chuỗi cầm đồ F88 ghi nhận khoản lãi sau thuế hơn 89 tỷ đồng, cao hơn tổng lợi nhuận cả năm trong giai đoạn 2019 - 2021.

Xe Trung Quốc tràn vào châu Âu, đẩy Volkswagen vào khủng hoảng

Xe Trung Quốc tràn vào châu Âu, đẩy Volkswagen vào khủng hoảng

(VNF) - Vào tháng 5, Giám đốc tài chính Volkswagen, ông Arno Antlitz, đã cảnh báo rằng nhà sản xuất ô tô hàng đầu châu Âu có khoảng 2 - 3 năm để chuẩn bị cho sự cạnh tranh khốc liệt từ nước ngoài, chủ yếu là Trung Quốc. Mới đây, ông đã cắt giảm khoảng thời gian đó xuống 1 năm.

Đường đua CASA: Dòng tiền đã hồi phục bền vững?

Đường đua CASA: Dòng tiền đã hồi phục bền vững?

(VNF) - Chỉ số CASA hay tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn của ngành ngân hàng tiếp tục phục hồi mạnh trong quý II giúp ngân hàng giảm thiểu chi phí vốn đầu vào. Tuy nhiên, CASA cải thiện đi kèm với xu hướng tăng trưởng tín dụng được dẫn dắt bởi tín dụng cho các doanh nghiệp lớn lại đưa đến những quan ngại.

TP.HCM: Bỏ điều kiện quy hoạch khi người dân tách thửa đất

TP.HCM: Bỏ điều kiện quy hoạch khi người dân tách thửa đất

(VNF) - Theo dự thảo đang được Sở TNMT TP.HCM lấy ý kiến, quy định tách thửa, hợp thửa đất đã bỏ điều kiện quy hoạch tỉ lệ 1/2.000, tỉ lệ 1/500

Ngân hàng đối mặt rủi ro kép: Chốt chặn bàn tay thao túng của đại gia

Ngân hàng đối mặt rủi ro kép: Chốt chặn bàn tay thao túng của đại gia

(VNF) - Rủi ro quản trị và thanh khoản là hai rủi ro chính đối với ngành ngân hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, rủi ro này được kỳ vọng sẽ giảm đáng kể nhờ những thay đổi trong Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi 2024.

Saymee và MobiFone đồng hành cùng cuộc đua Anh Tài được yêu thích nhất

Saymee và MobiFone đồng hành cùng cuộc đua Anh Tài được yêu thích nhất

(VNF) - Không chỉ trực tiếp so tài trên sân khấu trình diễn, 33 Anh Tài của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai còn đang so kè trong cuộc đua bình chọn với 7 hạng mục hấp dẫn.

Cảnh báo: Không đưa ảnh thẻ ngân hàng lên SMS, Zalo, email

Cảnh báo: Không đưa ảnh thẻ ngân hàng lên SMS, Zalo, email

(VNF) - Ngân hàng ACB chính thức 'khai tử' thẻ từ ngân hàng và đưa ra khuyến cáo người dân không nên cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân hoặc hình ảnh của thẻ qua các phương tiện như SMS, Zalo, Email.

Những cao ốc giá trăm triệu một m2 trên đường Võ Chí Công - Hà Nội

Những cao ốc giá trăm triệu một m2 trên đường Võ Chí Công - Hà Nội

(VNF) - Đường Võ Chí Công là một trong những tuyến đường huyết mạch quan trọng của Hà Nội, thuộc tuyến đường Vành đai 2, được đưa vào sử dụng năm 2015, với chiều dài 4,25km.