The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm

Hà Thu - 24/12/2020 16:04 (GMT+7)

(VNF) - Đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của cuộc bình chọn, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã trở thành đại diện Việt Nam duy nhất được The Banker vinh danh Ngân hàng của năm – Bank of the Year 2020. Đây là năm thứ tư SHB nhận giải thưởng này, tiếp tục khẳng định sự phát triển toàn diện, bền vững của ngân hàng.

VNF
The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm.

The Banker là tạp chí uy tín đã có mặt 95 năm trong ngành tài chính, ngân hàng thế giới, thuộc tập đoàn truyền thông tài chính ngân hàng Financial Times và có trụ sở chính tại Luân Đôn, Anh. Bank of the Year là giải thưởng thường niên được The Banker tổ chức bình chọn nhằm vinh danh những ngân hàng tốt nhất của năm trên khắp 120 quốc gia toàn thế giới.

SHB đã đáp ứng các tiêu chí khắt khe của hội đồng bình chọn và được The Banker vinh danh Ngân hàng của năm – Bank of the Year 2020. Cùng với những tăng trưởng lạc quan về ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu), lãi ròng, đặc biệt là sự gia tăng ấn tượng vốn điều lệ và tổng tài sản, SHB đã cho thấy sự phát triển bền vững về cả quy mô và hoạt động kinh doanh.

Góp phần thiết thực thúc đẩy nhóm các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), tháng 12 năm 2019, SHB chính thức hợp tác với sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon, chắp cánh đưa hàng Việt Nam xuất khẩu qua thị trường Mỹ rộng lớn với nhiều thuận lợi. Mối quan hệ hợp tác giữa SHB - Amazon được đánh giá là kịp thời, đúng lúc, trong bối cảnh, sự xuất hiện của Covid-19 đã thúc đẩy nhiều người tiêu dùng Việt Nam mua sắm trực tuyến hơn.

Trong nước, SHB tiếp tục ký kết với quỹ Phát triển doanh nghiệp Bộ Kế hoạch Đầu tư, đưa nguồn vốn giá rẻ tới các doanh nghiệp SME. The Banker nhấn mạnh: “Việc hỗ trợ phân khúc doanh  nghiệp SME luôn là hoạt động trọng điểm, đi đầu và thể hiện mức độ cống hiến của SHB cho đất nước trong thời gian qua, chính điều này đã góp phần lớn giúp SHB dành giải ngân hàng của năm tại Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Ngân hàng SHB đặc biệt gây ấn tượng với hội đồng bình chọn bằng loạt sản phẩm dịch vụ linh hoạt và các giải pháp công nghệ hiện đại, nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Trong khuôn khổ cuộc bình chọn, gói tiết kiệm An Phúc của SHB được ban tổ chức đánh giá rất cao về tính hiệu quả đi đôi với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cùng với việc phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ và tiếp tục triển khai nhiều dự án công nghệ số, hiện đại hóa ngân hàng, SHB khẳng định là ngân hàng luôn tận tâm phục vụ khách hàng, mang lại các giải pháp tài chính và phi tài chính phù hợp, tin cậy.

Năm 2020, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chịu tác động sâu rộng của đại dịch Covid-19 lên mọi mặt kinh tế, xã hội. Yếu tố này cũng đã tác động nhất định tới cuộc bình chọn của The Banker và SHB tiếp tục cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội. Phát huy vai trò của một ngân hàng thương mại top đầu, SHB nhanh chóng triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường. Ngân hàng đồng thời miễn hoặc giảm lãi suất, phí cho các khoản vay cũ, triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch.

Trên một khía cạnh khác, tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ đồng hành cùng cả nước chống dịch, SHB đã phối hợp với khách hàng, đối tác, các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, ủng hộ 65 tỷ đồng cùng cả nước chống dịch Covid-19; ủng hộ hơn 70 tỷ đồng cùng người dân miền Trung, Tây Nguyên chống bão lũ và các hoạt động an sinh xã hội, vì người nghèo.

Chia sẻ về giải thưởng, ông Nguyễn Văn Lê – Tổng giám đốc SHB cho biết: “Cùng với phát triển kinh doanh bền vững, nỗ lực thực hiện tốt nhất mọi sứ mệnh dành cho khách hàng, cổ đông, cộng đồng và đất nước, SHB khẳng định là một ngân hàng phát triển toàn diện, bền vững, xứng đáng với giải thưởng Ngân hàng của năm - Bank of the Year 2020. Giải thưởng tiếp tục là sự ghi nhận, cổ vũ chúng tôi trên hành trình tiếp theo, góp phần kết nối những thành công, thịnh vượng trong tương lai”.

Cùng chuyên mục
Đắt gấp đôi iPhone, điện thoại gập ba của Huawei vẫn 'cháy hàng'?

Đắt gấp đôi iPhone, điện thoại gập ba của Huawei vẫn 'cháy hàng'?

(VNF) - Với giá bán lên tới 2.800 USD, tức cao gấp 2 lần so với mức giá 1.199 USD của dòng iPhone 16 Pro Max, điện thoại gập ba Huawei Mate XT có vẻ đã "cháy hàng" ngay khi mở bán.

Cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch: Một thời 'làm mưa làm gió, nay thành 'cốc trà đá'

Cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch: Một thời 'làm mưa làm gió, nay thành 'cốc trà đá'

(VNF) - Trong số các cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch vừa qua, một số mã như ITA, TNA DRH, MHL từng "làm mưa làm gió" TTCK nay chỉ rẻ bằng “cốc trà đá”.

Toàn cảnh khu đất được đầu tư 8.000 tỷ xây đô thị mới tại Thái Bình

Toàn cảnh khu đất được đầu tư 8.000 tỷ xây đô thị mới tại Thái Bình

(VNF) - Dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong (TP.Thái Bình) được đầu tư gần 8.000 tỷ đồng, xây dựng 1.500 căn nhà ở thấp tầng.

Top cổ phiếu tăng mạnh: BMP vượt đỉnh, nhóm 'trà đá' hút dòng tiền

Top cổ phiếu tăng mạnh: BMP vượt đỉnh, nhóm 'trà đá' hút dòng tiền

(VNF) - Trên cả ba sàn, những cổ phiếu tăng mạnh chủ yếu là các mã "trà đá", giao dịch thưa thớt, thanh khoản thấp. Cổ phiếu đầu ngành nhựa BMP là mã "đắt đỏ" hiếm hoi bứt phá và chạm đỉnh lịch sử.

‘Dù cố phủ nhận nhưng toàn bộ châu Âu  bí mật làm ăn với Nga’

‘Dù cố phủ nhận nhưng toàn bộ châu Âu bí mật làm ăn với Nga’

(VNF) - Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết một số lượng lớn công ty ở Liên minh châu Âu (EU) vẫn tiếp tục bí mật làm ăn với Nga bất chấp hàng loạt lệnh trừng phạt của khối này.

Giảm lãi suất, gỡ khó bất động sản... để thúc tăng trưởng tín dụng

Giảm lãi suất, gỡ khó bất động sản... để thúc tăng trưởng tín dụng

(VNF) - Để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, thúc đẩy phát triển kinh tế lãnh đạo các ngân hàng đề xuất cần nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc, ổn định thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, cần tiếp tục giảm lãi suất và xử lý các vấn đề nợ xấu

Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành hơn 25 nghìn tỷ, hoàn thành vào 2027

Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành hơn 25 nghìn tỷ, hoàn thành vào 2027

(VNF) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 147/NQ-CP về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

Gần 1.000 tỷ mở rộng đường dẫn cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây

Gần 1.000 tỷ mở rộng đường dẫn cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây

(VNF) - Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đề xuất chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường vành đai 2) từ 4 làn xe lên 8 làn xe.

'Thiếu các quy định rõ ràng, đại bàng sẽ rời đi'

'Thiếu các quy định rõ ràng, đại bàng sẽ rời đi'

(VNF) - Ông Darryl J. Dong - Đại diện Cấp cao Phụ trách Văn phòng TP.HCM, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) cho rằng: Việc thiếu các quy định rõ ràng không chỉ khiến các nhà đầu tư gặp khó khăn mà còn làm “đại bàng” – tập đoàn lớn rời đi. Một ví dụ điển hình là trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi. Nhiều tập đoàn lớn đã đến Việt Nam với mong muốn đầu tư, nhưng vì thiếu các quy định cụ thể nên họ đã quyết định rút lui.

Quyết định 'nóng' của TP.HCM, gỡ vướng cho hàng nghìn hồ sơ nhà đất ách tắc

Quyết định 'nóng' của TP.HCM, gỡ vướng cho hàng nghìn hồ sơ nhà đất ách tắc

(VNF) - UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo tiếp tục sử dụng Bảng giá đất đã thực hiện trước ngày 1/8/2024 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai